AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 00:18:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เนื่องจากไปร้านจะให้เสริม spacer แล้วเค้าบอกมาว่า  (อ่าน 3974 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Blackbood
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 09:08:16 »

ผมใส่ โช๊คและสปริงโหลด TRD กระบอกสีน้ำเงินคับ และใส่ spacer 1' ไปแล้ว จะบอกให้เค้าเปลี่ยน spacer เป็น 1.5' แต่พอเค้ายกดูเค้าบอกว่า ใส่ไปก็ไม่ช่วยอารายหรอก เลื่อนเบ้าโช๊คก็ไม่ได้เพราะมันสุดแล้ว หรือ อะไรผมก็ไม่แน่ใจ เค้าแนะนำให้เปลี่ยนสปริง แต่ผมชอบโช๊ค trd ตัวเนี้ยอ่าคับให้เค้าเปลี่ยนให้ 1500 แพงมั้ย แล้วถ้าผมจะหาสปริงมาเปลี่ยนเอง ผมจะหาสปริง เลวิน หรือ st171 ,191 มาใส่กับโช๊ค trd มันจะเข้ากันได้มั้ยคับ ไม่แน่ใจว่าสปริง มันใส่ได้กับทุกโช๊ครึป่าวคับ

แล้วถามหน่อยว่า ข้างหน้าสปริงโหลด ข้างหลังสปริงธรรมดา มันจะ ok หรอคับ มันจะสูงกว่าซักเท่าไหร่อ่ะคับ
ถ้าเข้ากับ TRD ของผมได้ จะเลือกอันไหนดีระหว่างสปริง เลวิน กับ  st171,191,หรือ มีสปริง trd ที่ไม่โหลดด้วยรึป่าว ไม่เชี่ยวชาญจิงๆคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2551 09:15:57 โดย Blackbood » บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 09:15:44 »

คือว่าสเปเซอร์ ใช้แบบบนหัวโช๊ค ตัวละ ไม่เกิน150 2อันก็ 300 บาท ค่าแรงให้แพงเลย300 บาท

ตั้งศูนย์อีก 300 บาท ทั้งหมดก็  900 บาท นี่ตีเกินทุกอย่างนะครับ...

เลื่อนเบ้าไม่แนะนำครับโช๊คเสียหมด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Blackbood
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 09:19:41 »

คือว่าสเปเซอร์ ใช้แบบบนหัวโช๊ค ตัวละ ไม่เกิน150 2อันก็ 300 บาท ค่าแรงให้แพงเลย300 บาท

ตั้งศูนย์อีก 300 บาท ทั้งหมดก็  900 บาท นี่ตีเกินทุกอย่างนะครับ...

เลื่อนเบ้าไม่แนะนำครับโช๊คเสียหมด

เค้าบอกว่า ทำไม่ได้เลยอ่ะครับ เปลี่ยน spacer และ เลื่อนเบ้าโช๊ค ต้องเปลี่ยนสปริงอย่างเดวอ่ะ เพราะผมใส่สปริงโหลดและเสริม spacer ไปแล้ว
บันทึกการเข้า
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 09:32:41 »

ง่ายๆ ครับ เปลี่ยนร้านครับ
บันทึกการเข้า
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 09:57:27 »

1.5

อย่างน้อยก้สูงขึ้นนะครับ ถ้าเค้าแนะอย่างนั้นลองหาร้านอื่นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 10:05:07 »

คือว่าสเปเซอร์ ใช้แบบบนหัวโช๊ค ตัวละ ไม่เกิน150 2อันก็ 300 บาท ค่าแรงให้แพงเลย300 บาท

ตั้งศูนย์อีก 300 บาท ทั้งหมดก็  900 บาท นี่ตีเกินทุกอย่างนะครับ...

เลื่อนเบ้าไม่แนะนำครับโช๊คเสียหมด

เค้าบอกว่า ทำไม่ได้เลยอ่ะครับ เปลี่ยน spacer และ เลื่อนเบ้าโช๊ค ต้องเปลี่ยนสปริงอย่างเดวอ่ะ เพราะผมใส่สปริงโหลดและเสริม spacer ไปแล้ว


มีรุ่นพี่ผมเค้ารองทั้งในสปริงและหัวโช๊คเลยลองดูไม่งั้นล้อไม่พ้นซุ้มล้อกว้าง9นิ้ว

เพราะสปริงrsrชุดนี้เตี้ยมาก โช๊คของgab

มันเป็นวิธีแก้ทางเดียวที่พอจะทำได้...

พอรองมาแล้วเป็นแบบในรูปครับ สูงไปด้วยซ้ำ...แต่โหดมั๊กๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2551 10:17:37 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 11:25:23 »

ร้านนี้คงทำไม่เป็น

เปลี่ยนร้านเหอะครับ

สงสารรถ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 12:15:29 »

เลื่อนเบ้าโช๊ก ก็ปกติดีนะครับ จะปีและ ใช้งานได้ปกติครับ ผมว่าอยู่ที่ร้านทำอะครับ บางร้านสักแต่ว่าทำ อันนี้แล้วแต่ชอบอะครับ ส่วน
สเปเซอร์ ลองหัวโช๊ก ผมเห็นบางคนบอกว่าใช้ไปนานๆ เบ่าโช๊กฉีกครับ ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Blackbood
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 23:00:29 »

วันนี้ไปถามมาอีกร้านนึงแถวๆ แคลาย เค้าก็บอกว่าเปลี่ยนสปริง เป็นรุ่นของ toyota Exsior คู่ละ 1200 รวมค่าแรง แพงมั้ยครับ ใจจริงๆเลยก็อยากจะเสริม spacer เป็น 1.5 แค่นั้นแหละคับแต่สงสัย 2 ร้านให้ความเห็นตรงกันสงสัยสปริงคงจะรับน้ำหนักไม่ไหวมั้งเนี่ย เฮ้อออ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2551 23:32:35 โดย Blackbood » บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 23:33:34 »

ตกลง เสริม สเปเซอร์ หัวช๊อค ไป เพื่ออะไรครับ?? คืออยากทราบจุดประสงค์ ในการทำครั้งนี้ ครับ จะได้ แนะนำ ถูกอ่ะ
บันทึกการเข้า
Blackbood
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 23:53:24 »

ตกลง เสริม สเปเซอร์ หัวช๊อค ไป เพื่ออะไรครับ?? คืออยากทราบจุดประสงค์ ในการทำครั้งนี้ ครับ จะได้ แนะนำ ถูกอ่ะ

ก็คือว่า ตอนแรกเลยอ่ะครับ ใส่โช๊คและสปริง TRD กระบอกฟ้าเพราะว่าซุ้มล้อหลังด้านขวาของ ae90 มันติดเวลาเด้งลงสะพานทีไรก็จะดัง ฝืดดด ฝืดด ประมาณนั้น ผมก็เลยไป เสริม spacer เป็น 1" เป็นอันหายย แล้วทีนี้ผมก็เลยเอารถไปติดแก๊สมาคับ  ผมลองเอานิ้วสอดเข้าไปที่ช่องว่างระหว่างล้อหลัง ปรากฎว่า สอดไปไม่ได้คับ ในขณะที่ข้างหน้า สอดนิ้วเข้าไปได้พอดี 1 นิ้ว เพราะฉะนั้นก็แสดงว่า ข้างหน้ามันสูงข้างหลังมันเตี้ย ผมก็เลยเอาไปให้ร้าน 2 ที่ดูให้ ที่นึงอยู่แถว บางพลัด อีกที่อยู่แถวแคลาย ปรากฎว่าทั้ง 2 ที่เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนสปริงอ่ะคราบบบ  เลื่อนเบ้าโช๊ค หรือ เสริม spacer ก็ไม่ได้ แต่ผมชอบ โช๊ค+สปริง ตัวนี้มากๆคับ ยังทำใจไม่ได้ไม่ค่อยอยากจะเปลี่ยนเลย 555++ จิงๆแล้วตามความคิดของผม ถ้าถอด spacer 1" ที่ผมใส่ไว้ตอนแรกออกแล้วใส่ spacer 1.5" เข้าไปแทนตามหลักมันก็น่าจะสูงขึ้นแต่ทำไมร้านบอกแบบนี้ทั้ง 2 ร้านเลยอ่ะครับหรือมีร้านโช๊คอัพแนะนำที่ไหนอีกบ้างหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า
arm.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 175



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 00:00:54 »

ของผมTRD กระบอกสีน้ำเงินเหมือนกันครับ กอนก็ใส่สปริงโหลดRSR เตี้ยมากครับหน้าลอย ตอนนีใส่สปริงเดิม Levin OK ดีครับ นิ่มดี ลงสะพานก็ไม่วูบ สูงพองาม
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 02:37:54 »

ตกลง เสริม สเปเซอร์ หัวช๊อค ไป เพื่ออะไรครับ?? คืออยากทราบจุดประสงค์ ในการทำครั้งนี้ ครับ จะได้ แนะนำ ถูกอ่ะ

ก็คือว่า ตอนแรกเลยอ่ะครับ ใส่โช๊คและสปริง TRD กระบอกฟ้าเพราะว่าซุ้มล้อหลังด้านขวาของ ae90 มันติดเวลาเด้งลงสะพานทีไรก็จะดัง ฝืดดด ฝืดด ประมาณนั้น ผมก็เลยไป เสริม spacer เป็น 1" เป็นอันหายย แล้วทีนี้ผมก็เลยเอารถไปติดแก๊สมาคับ  ผมลองเอานิ้วสอดเข้าไปที่ช่องว่างระหว่างล้อหลัง ปรากฎว่า สอดไปไม่ได้คับ ในขณะที่ข้างหน้า สอดนิ้วเข้าไปได้พอดี 1 นิ้ว เพราะฉะนั้นก็แสดงว่า ข้างหน้ามันสูงข้างหลังมันเตี้ย ผมก็เลยเอาไปให้ร้าน 2 ที่ดูให้ ที่นึงอยู่แถว บางพลัด อีกที่อยู่แถวแคลาย ปรากฎว่าทั้ง 2 ที่เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนสปริงอ่ะคราบบบ  เลื่อนเบ้าโช๊ค หรือ เสริม spacer ก็ไม่ได้ แต่ผมชอบ โช๊ค+สปริง ตัวนี้มากๆคับ ยังทำใจไม่ได้ไม่ค่อยอยากจะเปลี่ยนเลย 555++ จิงๆแล้วตามความคิดของผม ถ้าถอด spacer 1" ที่ผมใส่ไว้ตอนแรกออกแล้วใส่ spacer 1.5" เข้าไปแทนตามหลักมันก็น่าจะสูงขึ้นแต่ทำไมร้านบอกแบบนี้ทั้ง 2 ร้านเลยอ่ะครับหรือมีร้านโช๊คอัพแนะนำที่ไหนอีกบ้างหรือป่าวคับ

เสริมไป 2 นิ้วเลยครับ

นี้ขนาดร้านโช้ค มันยังบอกทำไม่ได้ ตายห่าพอดี

แนะนำผิดๆถูกๆอย่างนี้  แย่ๆๆ


เสริมไปเลยครับ แต่ก่อนรถ ผมติดแก้สมาก็เสริมครับ 2 นิ้ว ไม่เป็นเป็นอะไรเลย

บันทึกการเข้า

nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 13:43:10 »

ตกลง เสริม สเปเซอร์ หัวช๊อค ไป เพื่ออะไรครับ?? คืออยากทราบจุดประสงค์ ในการทำครั้งนี้ ครับ จะได้ แนะนำ ถูกอ่ะ

ก็คือว่า ตอนแรกเลยอ่ะครับ ใส่โช๊คและสปริง TRD กระบอกฟ้าเพราะว่าซุ้มล้อหลังด้านขวาของ ae90 มันติดเวลาเด้งลงสะพานทีไรก็จะดัง ฝืดดด ฝืดด ประมาณนั้น ผมก็เลยไป เสริม spacer เป็น 1" เป็นอันหายย แล้วทีนี้ผมก็เลยเอารถไปติดแก๊สมาคับ  ผมลองเอานิ้วสอดเข้าไปที่ช่องว่างระหว่างล้อหลัง ปรากฎว่า สอดไปไม่ได้คับ ในขณะที่ข้างหน้า สอดนิ้วเข้าไปได้พอดี 1 นิ้ว เพราะฉะนั้นก็แสดงว่า ข้างหน้ามันสูงข้างหลังมันเตี้ย ผมก็เลยเอาไปให้ร้าน 2 ที่ดูให้ ที่นึงอยู่แถว บางพลัด อีกที่อยู่แถวแคลาย ปรากฎว่าทั้ง 2 ที่เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนสปริงอ่ะคราบบบ  เลื่อนเบ้าโช๊ค หรือ เสริม spacer ก็ไม่ได้ แต่ผมชอบ โช๊ค+สปริง ตัวนี้มากๆคับ ยังทำใจไม่ได้ไม่ค่อยอยากจะเปลี่ยนเลย 555++ จิงๆแล้วตามความคิดของผม ถ้าถอด spacer 1" ที่ผมใส่ไว้ตอนแรกออกแล้วใส่ spacer 1.5" เข้าไปแทนตามหลักมันก็น่าจะสูงขึ้นแต่ทำไมร้านบอกแบบนี้ทั้ง 2 ร้านเลยอ่ะครับหรือมีร้านโช๊คอัพแนะนำที่ไหนอีกบ้างหรือป่าวคับ

ก่อนติดแก็สล้อติดซุ้ม  ลองเช็คโช๊คดูครับว่าแตกหรือเปล่า  ขอผมเคยนะ ตอนเปลี่ยนโชคใหม่ไม่ติดซุ้ม  ซักระยะติด พอลอง specer แล้วไม่ติด (เริ่มออกอาการ)   ซักพักใหญ่ๆ มันติดอีกแล้ว(โช๊คพัง)  เปลี่ยนโช๊คใหม่เอา Specer ออก ไม่ติดอะไรเลยครับ

ส่วนถ้าจะลองก้อตามสะดวกครับ  ยังไงเอาไปวางไว้บนหัวโช๊คจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!