แล้วชุดที่ว่านี้มันอยู่ตรงไหนครับ พอดีรถผมอาการคล้ายกัน เพราะว่าเวลาวิ่งๆอยู่ที่ระดับความเร็วเดียวกันไฟก้อจะตกลงมาอยู่ 12 กว่าๆ ทั้งๆที่ตอนแรกอยู่ 14 กว่าๆ เวลามันตกลงมาเครื่องฉุดลงมาอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ตอนนี้เลยคิดจะไปเปลี่ยนไดชาร์จให้ลูกใหญ่ขึ้นกว่าเดิมหน่อย
เครื่องรุ่นเก่าๆ บางรุ่นก็จะแยกออกมาจากได
แต่ไดรุ่นใหม่ๆ ชุดควบคุม จะติดอยู่กับไดชาร์จครับ
อาการของคุณohero คือOver chargeครับ
ส่วนอาการของคุณboatham คือLower charge
หรือการชาร์จปกติ แต่อาจจะเกิดจากแบตเริ่มเสื่อม
หรือเกิดจากไดชาร์จมีampน้อย จ่ายไฟมาไม่พอใช้งานครับ
หากแบตปกติ และในรถมีอุปกรณ์ที่ต้องการกระแสไฟเยอะ
การเพิ่มขนาดของไดชาร์จให้ใหญ่ขึ้น เป็นทางเลือกที่ถูกต้องครับ