AE. Racing Club
21 มิถุนายน 2568 06:20:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ  (อ่าน 7668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 14:45:01 »

ขอสูตรทำท่อ 4A-FE M/T เดิมๆ
พอดีอยากทำท่อไอเสียจะใส่ HEADER ใหม่ดีไหม
ท่อเลสขนาดเท่าไหร่ดี แล้วพักกลาง พักปลายใสอะไรดีคับ
อยากให้วิ่งขึ้นทั้งต้นและปลาย
 
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 14:54:53 »

เปลี่ยนกรองอากาศ แต่งแบบแผ่น k and n

เฮดเลส 4-2-1 พันผ้าด้วยนะ

ท่อเมนเลส 2 นิ้ว

พักกลางเลส 2 นิ้ว ใส้ตรง ขนาด แล้วแต่คุณเลย

พักหลัง ใส้ตรง 2นิ้ว หรือ 2นิ้ว2 ไม่เกินนี้ครับ

หมดนี้เกือบ 2หมื่นได้นะ

แต่ถ้าวัสดุเหล็ก ก็จะเหลือ หมื่นนึงได้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2551 14:58:53 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 15:26:51 »

http://corollaboy.hi5.com/friend/photos/displayUserAlbum.do;jsessionid=aLIpl1yFdea9?albumId=182242847&ownerId=224611111

ตามนี้อะครับ แรงแน่นอน แต่ต้องใช้รอบเครื่องสูงหน่อยนะครับ เพราะการทำท่อมันต้องเลือกเอาว่าเราต้องการกำลังเครื่องช่วงไหนด้วย ไม่สามารถเอาแบบครบทุกช่วงได้ครับ

ท่อชุดนี้ของผมมันจะแสดงกำลังในช่วง หลัง 3500 จนถึง 7200 rpm ครับและจะไหลได้ถึง 7500 (แต่ช่วงนี้จะมีแรงบิดน้องลงแล้ว) ครับ อันนี้ก็ต้องทำอย่างอื่นด้วยนะครับ ไม่ใช้ว่าใส่ท่อแล้วแรงเลย ไม่มีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2551 15:39:41 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 15:30:40 »

ดูความคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มาด้วยนะครับ

เงินหมื่นทำอะไรกับรถได้เยอะนะ

งานท่อเป็นงานละเอียด  ทุกจุดมีผล  ทำไม่ดี ไอเสีย วนมั่วอีก แทนที่จะได้กลับเสีย
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 18:36:15 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 18:39:21 »

ตรงๆนะ FE ไม่เหมาะ กับท่อ หรือ head หรือครับ เดิมๆนะดีแล้ว ลงทุนทำไปก็ออกมาวิ่งดีนิดเดียวเอง ถ้าเครื่องเดิมนะ

แต่ถ้าทำมาแล้วก็ควรลงท่อตามไปด้วย

ยิ่งงานดากๆบ้านเราไม่ต้องไปพูดถึง
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 18:45:25 »

หาท่อนอกตรงรุ่นใส่ไปเลยครับ  เห็นเค้าว่าแรงกัน สวย ยุ่น แท้ ตรงรุ่นอีกต่ะหาก  ลองสั่งน้าคนข้างบนดูว่ามีป่าว
น้ำมันแพงจะแรงไปไหน .....อิอิ
บันทึกการเข้า
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 19:02:06 »

 
บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2551 22:34:24 »


จากการเคยลองทำของผม ผมว่าท่อเดิมดีสุด ตั้งแต่เฮดมาถึงพักกลาง แต่หลังจากพักปลายผมว่าใส่สัก 2นิ้ว จะวิ่งดีต้นนี่แบบว่าติดเท้าเลย + ด้วยกรองเดิมแต่เป็นเลสหน่อยนะ วิ่งดีเลย ส่วนผมจากการทำมาเปลี่ยนท่อไปหลายรอบเลย แรงตก วิ่งไม่เท่าเดิม รู้งี้ไม่ทำใหม่ซะก็ดี ไม่เสียตัง อิอิอิ ผมเดินใหม่ 2 นิ้วทั้งเส้น +พักกลาง +พักปลาย ต้นหาย ปลายหด ซะงั้น
บันทึกการเข้า
bankmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2551 09:26:08 »

ท่อเดิมอ่ะครับดีจริงๆ ตามข้างบนเลย
ของผม
รอบแรกเปลี่ยนปลายไทยทำ 2500 ใส้เยื้อง                   กำลังอยู่ที่ 2000-3000RPM.
รอบสองเปลี่ยนเลสทั้งเส้น 2000 ขนาด2นิ้ว                    กำลังอยู่ที่ 2500-3500RPM.
รอบสามเปลี่ยนพักกลางใส้เกลียว 2800 เป็นเลสนะครับ     กำลังอยู่ที่ 3000-4000RPM.
รอบสี่ใส่พักกลางเดิมเพิ่มเข้าไปก่อนพักกลางเลส 400      กำลังอยู่ที่ 2500-4000RPM.
ข้อมูลอาจจะผิดบ้างแต่ก็ประมาณนี้ ผมว่าเอาเงินส่วนนี้ไปเปลี่ยนลูกสูบเปลี่ยนแหวน รถคงวิ่งดีกว่านี้เยอะ
เพราะตอนนี้ผมว่ากำลังเครื่องก็ประมาณท่อเดิม แต่เสียงดัง วิ่งต่างจังหวัดเกิน 2 ชั่วโมงหูเริ่มอื้อ
บันทึกการเข้า
trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2551 13:03:20 »

ขอบคุณทุกความเห็น
แต่ผมก็ยังสับสนอยู่ ว่าจะเอาไงดี
ทำใหม่  ทำเครื่อง  หรือ  เดิมๆดี
บันทึกการเข้า

trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2551 15:35:47 »

up
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2551 15:59:04 »

ท่อเดิมอ่ะครับดีจริงๆ ตามข้างบนเลย
ของผม
รอบแรกเปลี่ยนปลายไทยทำ 2500 ใส้เยื้อง                   กำลังอยู่ที่ 2000-3000RPM.
รอบสองเปลี่ยนเลสทั้งเส้น 2000 ขนาด2นิ้ว                    กำลังอยู่ที่ 2500-3500RPM.
รอบสามเปลี่ยนพักกลางใส้เกลียว 2800 เป็นเลสนะครับ     กำลังอยู่ที่ 3000-4000RPM.
รอบสี่ใส่พักกลางเดิมเพิ่มเข้าไปก่อนพักกลางเลส 400      กำลังอยู่ที่ 2500-4000RPM.
ข้อมูลอาจจะผิดบ้างแต่ก็ประมาณนี้ ผมว่าเอาเงินส่วนนี้ไปเปลี่ยนลูกสูบเปลี่ยนแหวน รถคงวิ่งดีกว่านี้เยอะ
เพราะตอนนี้ผมว่ากำลังเครื่องก็ประมาณท่อเดิม แต่เสียงดัง วิ่งต่างจังหวัดเกิน 2 ชั่วโมงหูเริ่มอื้อ

ทำเยอะจังครับ  หาท่อ ญี่ปุ่น สวยได้ทั้งเส้นเลย ดีกว่าลองผิดลองถูก  ผมเครื่อง 4A-FE เดิมเกียธรรมดาใส่ท่อ 2.2 ใส่ตรง ญี่ปุ่นทั้งเส้น OK เลยครับจบ ต้น กลาง ปลาย มาหมด ขับมันดี ครับ 

จริงท่อแต่งตรงรุ่นจากญี่ปุ่นส่วนมากทำให้เครื่อง 4A-GE ขนาด 2.2 นิ้วแต่เครื่อง 4A-FE ใช้ก็ขนาดเท่ากันนะ  มาจาก ญี่ปุ่น 2 นิ้วหายากมากครับเคยเห็นเส้นเดียวครับ
บันทึกการเข้า
trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 10:02:18 »

ขอบคุณพีๆทุกคน
บันทึกการเข้า

trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2551 15:10:41 »

ยังตัดสินใจไม่ได้
รอผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2551 16:51:58 »

เอาๆทำแบบนี้ไปเลยนะครับ สูตรนี้สำหรับเครื่องเดิมนะ

ถ้าชอบขับแบบใช้รอบเครื่องสูงๆก็  เดินท่อขนาด 2" จาก HEADER (HEADER ใช้ของเดิม 4AFE ตัวปี 95) ไปจนถึงพักกลางแล้วก็จากนั้น 2.2" ไปจนถึงปลายครับ ใช้หม้อพักใส่ตรงทั้งหมด

ถ้าชอบขับแบบรอบต่ำๆ  เดินท่อ 2" ไปจนถึงพักปลายครับ ใช้หม้อพักใส่ตรงทั้งหมด (HEADER ใช้ของเดิม 4AFE ตัวปี 95) ครับ

ปล.การทำท่ออย่างเดียวไม่สามารถทำให้กำลังเครื่องเพิ่มขึ้นได้มากอะไรนักนะครับ มันจะได้แค่ความลื่นเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังกับความแรงจากท่อไอเสียมากนั้นครับ และการทำท่อถ้าจะเอาผลใช้ช่วงนึงจะเสียในอีกช่วงนึงนะครับต้องเลือกให้ดีกว่าคุณขับรถแบบไหน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2551 16:54:27 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 15:39:20 »

 
บันทึกการเข้า

best_joe
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


รถเก่า พอวิ่งได้ www.zapjareon.com


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 เมษายน 2555 17:27:31 »

  แอบมาหาความรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!