AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 18:45:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สปริงH and R กับ RSR อย่างไหนดีกว่าครับ  (อ่าน 4656 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 10:12:17 »

ชอบแบบนุ่มหนึบ ไม่กระด้าง จะเลือกเล่นอย่างไหนดีกว่ากันครับ
ตอนนี้หา H and R ได้ ชุดละ10000 ของใหม่อ่ะ
ส่วน RSR ยังหาไม่ได้
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 10:45:28 »

คำถามแบบนี้ตอบยากครับ  ความชอบแต่ละคนไม่เท่ากันครับเพราะว่าโช๊คและสปริงชุดเดียวกัน คนนึงอาจบอกว่ากำลังดี  ส่วนอีกคนอาจบอกว่านิ่มไป หรือแข็งไปก็ได้ และอยู่ที่การขับขี่ด้วยครับ

แต่โดยส่วนตัวแล้วทั้งสองชุดน่าจะใกล้เคียงกันครับ ออกแนวนุ่ม ไม่กระด้าง H&R หาซื้อได้ไม่ยากในไทยเบิกใหม่ได้  ส่วน RSR จะเป็นมือสองญี่ปุ่นซะส่วนใหญ่ครับซึ่งมันก็มีหลายรุ่นด้วยนะครับแต่ละรุ่นก็ต่างกันไปอีกลองหาข้อมูลดูครับหรือสอบถามคนที่ใส่ก็ได้  แต่ผมว่าต้องลองใส่อะครับน่าจะได้คำตอบสุดท้ายครับว่าตรงใจเราหรือเปล่า 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2551 11:01:32 โดย Chan » บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 10:49:44 »

ชอบแบบนุ่มหนึบ ไม่กระด้าง จะเลือกเล่นอย่างไหนดีกว่ากันครับ
ตอนนี้หา H and R ได้ ชุดละ10000 ของใหม่อ่ะ
ส่วน RSR ยังหาไม่ได้

 h and r ราคาแพงไปมากเลยนะครับ

ราคาไม่น่าเกิน 7500 อ่ะคับ

ความเห็นส่วนตัว เคยนั่ง h and r กับโช๊คเดิม ฟิลลิ่งดีในระดับนึงใช้ได้เลย

เทียบกับ rsr นิ่มครับและเตี้ยเกินไปด้วย

อยู่ที่ชอบครับ

แต่ถ้าถามว่าที่เคยนั่งมาในรถเพื่อนที่เป็นสปริงฐานนะครับ ชอบ waydo ที่สุดครับ ทุกคนชมเป็นคำเดียวกันว่าเจ๋งมากๆ เวิร์คมากๆ

ลองดุลิงค์นี้ก็ได้ครับ พี่เค้าขายอยู่ สวยมากๆ แนะนำชุดนี้ครับ ในการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน รับรองทีเดียวจบครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=19407.0

ยังไงเรื่องค่าk และความเตี้ย ของสปริง rsr ในแต่ละรุ่น พรุ่งนี้ผมจะเอามาลงให้ดูนะครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ

แต่ h and r ผมไม่มีข้อมูลนะครับ

เชื่อดิคับอย่าแต่งเปลืองตังคับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2551 11:17:32 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 10:59:27 »

ลองหาอ่านดูครับ เคยลง ไปให้ที่ละเรื่องสปริ่ง จะมาบอกยี่ห้อแล้วถามเลยนั้น เก่งแค่ไหน คงตอบไม่ได้เพราะแต่ละยี่ห้อ มันก็มีแยกลงไปอีกครับ
ในเรื่องของความสูงกับค่า K
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 11:56:47 »

ขอบคุณครับ ถ้ามีข้อมูลเพิ่มก็แจ้งมาน่ะครับ
จะเสียตังทั้งทีเลยต้องคิดมากๆหน่อยอ่ะ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 12:50:25 »

เก็บตังค์ ต่อ อีกหน่อย เบิก TEIN SuperStreet มาใช้ ดีกว่า ครับ  ระยะยาว คุ้ม กว่า

แต่ถ้าอยาก เสียน้อยเสียยากก็ ทำตามสเต็ป ที่เค๊าฮิตทำกันทั่วๆไป ได้ เลย ครับ Smiley 
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 12:53:19 »

เก็บตังค์ ต่อ อีกหน่อย เบิก TEIN SuperStreet มาใช้ ดีกว่า ครับ  ระยะยาว คุ้ม กว่า

แต่ถ้าอยาก เสียน้อยเสียยากก็ ทำตามสเต็ป ที่เค๊าฮิตทำกันทั่วๆไป ได้ เลย ครับ Smiley 

เท่าไหร่ครับน้าโช จัดพิเศษให้ซักชุดได้ไหม
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 12:58:34 »

สมัยเด็กครับ เคยใช้ H&R + shock ab KONI ครับใช้ดีพอสมควรครับ

ราคา shock + spring (ของใหม่) = 28,000 ครับ

อันนี้คืออาการรถในตอนนั้นครับ ใช้งานดีแต่แข่งไม่ได่เรื่องเลยครับ





บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 13:13:44 »

H&R ของใหม่ชุดละ 10000 นี่ราคาค่อนข้างแรงเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 13:57:54 »

รถผมใส่ h&r ครับแต่ของผมใส่มาราคา ไม่เกิน8000ครับใส่มาจะ4ปีแล้วครับ ผมว่าใช้ดีนะครับแล้วก็ไม่ค่อยเตี้ยมากด้วย
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2551 10:04:25 »

วันนี้ผมลืมเอากล้องมาเอาไว้เป็นวันจันทร์จัลงข้อมูลให้ครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2551 10:10:51 »

เก็บตังค์ ต่อ อีกหน่อย เบิก TEIN SuperStreet มาใช้ ดีกว่า ครับ  ระยะยาว คุ้ม กว่า

แต่ถ้าอยาก เสียน้อยเสียยากก็ ทำตามสเต็ป ที่เค๊าฮิตทำกันทั่วๆไป ได้ เลย ครับ Smiley 
  จัดมาอีกซักชุดนะ ชอบจิงๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!