juneing
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551 21:21:24 » |
|
ปัญหาคือ เข็มรอบเครื่องดีดแบบกระโดดเลยครับ ตอนแรกเป็นตอนสตาร์ทใหม่ๆ ตอนนี้วิ่งไปก็เป็น บางครั้งอยู่ที่ 4000 รอบแล้วดีดลงมาเป็น 0 แล้วก็ดีดกลับขึ้นไปใหม่ ต้องใช้คำว่าดีดเลยนะครับ เพราะว่ามันไม่ใช่ค่อยๆลดลงมา แต่ดีดลงมา แล้วบางครั้งก็ดับกลางถนนเลย สตาร์ทก็ยาก แต่ก็พอเอาตัวรอดกลับบ้านมาได้วันนี้ เป็นทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สเลยครับ แล้วยังมีอาการไฟโชว์แก๊สไม่โชว์ ค่อยๆลดลงจนเหมือนกับไม่มีแก๊ส แต่พอไปดูที่ถังเข็มก็โชว์ว่าแก๊สเต็ม ขับไปสักพักก็ขึ้นโชว์ตามปกติ กลุ้มใจมากๆเลยครับ เพื่อนๆ พี่ๆ พอจะช่วยแนะนำทีครับ วาง 4AG 20 วาว ฝาเงินอยู่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2551 21:25:14 โดย juneing »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Me!bourne101
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551 23:17:06 » |
|
รอท่านผู้รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 02:47:47 » |
|
มีการเดินสายไฟมาใหม่หรือเปล่า
อาการเหมือนกับสายไฟช๊อต หรือGroundที่จุดใดจุดหนึ่งไม่แน่น หรือมีการต่อพ่วงสายไฟออกมาใช้กับจุดอื่นๆแล้วมีการOverloadขึ้นในระบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bb@gun
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 02:53:20 » |
|
น่าจะเป็นที่ระบบไฟนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
juneing
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 05:16:47 » |
|
มีการเดินสายใหม่ครับ แต่เดินตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องครับ ตั้งแต่ปีที่แล้วครับ เดี๋ยวลองไปให้ช่างไล่ดูครับ ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แบงค์คัฟ
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 10:41:25 » |
|
Check หัวเทียน สายหัวเทียน Coil สาย Ground ต่าง ๆ และอีกมากมายลองไล่ดูนะคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ^ " Moderate In All Thing " ^ @@ Banky Computer @@ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง ...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
|
|
|
juneing
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 23:16:40 » |
|
เรียบร้อยไปแล้วครับ วันนี้กำลังจะเอาไปให้ช่าง ขับไปได้นิดเดียวดับครับ พอสตาร์ทใหม่ มีเสียงดัง"ปุ้ง" แล้วก็มีกลิ่นใหม้ เลยต้องเข็นกลับฐาน ลองหาดูเองว่าช๊อตตรงไหนก็ไม่เจอครับ ลองแกะกล่อง ECU ดูก็ไม่มีรอยใหม่ วันศุกร์ หรือเสาร์น้องจะเอารถมาลากไปอู่ให้ครับ สงสัยจะช๊อตตรงที่ตัดต่อสายไฟของระบบแก๊ส อันนี้ช่างประจำสันนิฐานให้ครับ(ช่างคนละคนกับที่ติดแก๊ส) เดี๋ยวซ่อมเสร็จ สรุปว่าเป็นอะไร จะมาอัพเดจข้อมูลให้ครับ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กบเพื่อนๆ ท่านอื่นบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 12:19:12 » |
|
ขอให้เป็นอะไรไม่เยอะนะครับ หายไวๆ แล้วอย่าลืมมาบอกนะครับว่ามันเป็นอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blue knight
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 39
วันเวลาคือเครื่องพิสูจน์ ดีเลวอยู่ที่การกระทำ
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 13:02:24 » |
|
.  .....ของผมก็กำลังมัอาการนิดๆๆแล้ว รอดูด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หากดูแลตัวเองได้...ก็สามารถดูแลคนอื่นได้เช่นกัน
|
|
|
redsun
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 13:32:43 » |
|
ป่วยก็ต้องหาหมอ รถเสียก็ต้องเข้าอู่ ขอให้หายไวไวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ae27
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 187
ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 13:51:09 » |
|
ส่วนเรื่องมิเตอร์วัดแก๊ส ไม่นิ่ง เป็นที่มิเตอร์วัดแก๊สเอง เปลี่ยนใหม่ไปเลยคับ ตัวนึง 350 บาท แต่ถ้าเป็นแบบ auto swith 800 คับ ในกรณีที่เป็นอย่างที่พี่บอกมานะคับ ลูกลอยไม่เสีย เพราะที่ถังมันยังบอกได้อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
juneing
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2551 13:49:18 » |
|
ที่คุณ ae27 ฟันธงมานั้นถูกหมดเลยครับ ขอบคุณมากครับ
- กล่อง ECU มีรอยใหม้ ---> ซ่อมแล้ว - Air Flow พัง ---> เปลี่ยนแล้ว - ท่อไอดีแตก ---> เชื่อมแล้ว - กล่องควบคุมแก๊ส ---> จะเปลี่ยนใหม่ แต่รอให้แก้เวลาใช้น้ำมันจบก่อนครับ
ตอนนี้เครื่องสตาร์ทได้แล้ว แต่ censor VVTI เสีย ถ้าใส่เข้าไปเครื่องดับ แต่ถ้าถอดออกเครื่องติดปกติ แต่เร่งเครื่องไม่ได้ เพื่อนๆท่านใดพอมีของอยู่หรือมีร้านที่รู้จักและมีตัว censor นี้อยู่ช่วยแจ้งเบอร์ไว้ทีครับ หรือส่งข้อความหาผมก็ได้ครับ หรือโทรมาที่ 081-7547262 ก็ได้ครับ ขอบคุณมากครับ ตอนนี้หาของอยู่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2551 15:02:52 โดย juneing »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
redsun
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2551 13:58:15 » |
|
 เป็นกำลังใจให้นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae27
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 187
ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 15:46:53 » |
|
โทรมาปรึกษาได้คับ 089-7444563 boyd
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
yuky
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2551 18:33:07 » |
|
สู้ต่อไป ทาเคชิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
juneing
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2551 13:02:25 » |
|
เมื่อวานไปที่อู่มาครับ ปรากฎว่ากล่อง ที่ซ่อมมาโอเคครับ เพราะลองกล่องที่ยืมมาผลไม่แตกต่างกันคืออาการสตาร์ทแล้วดับยังเป็นอยู่ และพบว่ากล่องท่อ ID ที่ไปเชื่อมมามันยังรั่วอยู่ครับ ทำให้อากาศเข้าไม่พอ ลืมบอกไป ที่ backfire นั้นทำให้กล่องท่อไอดีทะลุเป็นรูเลยครับ ตอนนี้คงต้องหาของเปลี่ยน เดี๋ยวไปตามหาของก่อนนะครับ แล้วจะมาอัพเดจใหม่ เจ้าตัวนี้ครับ --> 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2551 13:05:40 โดย juneing »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
boyclubae
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2551 12:12:15 » |
|
ท่อตรงนั้น ต้องเชื่อม ดีๆ เลยนะครับ อย่าให้อากาศเข้าได้ เคยถอดแล้ว ไข น๊อตไม่แน่น เครื่องติดแล้วก็ ดับเลยครับ ตรงนั้น ประกอบกลับ ไขน๊อตให้ แน่นๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|