AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 20:23:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกชายผมแย่แล้วครับ รอบเครื่องดีดไปดีดมาครับ ช่วยทีครับ  (อ่าน 3217 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551 21:21:24 »

ปัญหาคือ เข็มรอบเครื่องดีดแบบกระโดดเลยครับ ตอนแรกเป็นตอนสตาร์ทใหม่ๆ ตอนนี้วิ่งไปก็เป็น บางครั้งอยู่ที่ 4000 รอบแล้วดีดลงมาเป็น 0 แล้วก็ดีดกลับขึ้นไปใหม่ ต้องใช้คำว่าดีดเลยนะครับ เพราะว่ามันไม่ใช่ค่อยๆลดลงมา แต่ดีดลงมา แล้วบางครั้งก็ดับกลางถนนเลย สตาร์ทก็ยาก แต่ก็พอเอาตัวรอดกลับบ้านมาได้วันนี้ เป็นทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊สเลยครับ แล้วยังมีอาการไฟโชว์แก๊สไม่โชว์ ค่อยๆลดลงจนเหมือนกับไม่มีแก๊ส แต่พอไปดูที่ถังเข็มก็โชว์ว่าแก๊สเต็ม ขับไปสักพักก็ขึ้นโชว์ตามปกติ กลุ้มใจมากๆเลยครับ เพื่อนๆ พี่ๆ พอจะช่วยแนะนำทีครับ วาง 4AG 20 วาว ฝาเงินอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2551 21:25:14 โดย juneing » บันทึกการเข้า

Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551 23:17:06 »

รอท่านผู้รู้
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 02:47:47 »

มีการเดินสายไฟมาใหม่หรือเปล่า

อาการเหมือนกับสายไฟช๊อต หรือGroundที่จุดใดจุดหนึ่งไม่แน่น
หรือมีการต่อพ่วงสายไฟออกมาใช้กับจุดอื่นๆแล้วมีการOverloadขึ้นในระบบ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 02:53:20 »

น่าจะเป็นที่ระบบไฟนะครับ
บันทึกการเข้า

juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 05:16:47 »

มีการเดินสายใหม่ครับ แต่เดินตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องครับ ตั้งแต่ปีที่แล้วครับ เดี๋ยวลองไปให้ช่างไล่ดูครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า

แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 10:41:25 »

Check
หัวเทียน
สายหัวเทียน
Coil
สาย Ground ต่าง ๆ
และอีกมากมายลองไล่ดูนะคับ
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2551 23:16:40 »

เรียบร้อยไปแล้วครับ วันนี้กำลังจะเอาไปให้ช่าง ขับไปได้นิดเดียวดับครับ พอสตาร์ทใหม่ มีเสียงดัง"ปุ้ง" แล้วก็มีกลิ่นใหม้ เลยต้องเข็นกลับฐาน ลองหาดูเองว่าช๊อตตรงไหนก็ไม่เจอครับ ลองแกะกล่อง ECU ดูก็ไม่มีรอยใหม่ วันศุกร์ หรือเสาร์น้องจะเอารถมาลากไปอู่ให้ครับ สงสัยจะช๊อตตรงที่ตัดต่อสายไฟของระบบแก๊ส อันนี้ช่างประจำสันนิฐานให้ครับ(ช่างคนละคนกับที่ติดแก๊ส) เดี๋ยวซ่อมเสร็จ สรุปว่าเป็นอะไร จะมาอัพเดจข้อมูลให้ครับ เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กบเพื่อนๆ ท่านอื่นบ้าง
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 12:19:12 »

ขอให้เป็นอะไรไม่เยอะนะครับ หายไวๆ แล้วอย่าลืมมาบอกนะครับว่ามันเป็นอะไร
บันทึกการเข้า

blue knight
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


วันเวลาคือเครื่องพิสูจน์ ดีเลวอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 13:02:24 »

. .....ของผมก็กำลังมัอาการนิดๆๆแล้ว รอดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หากดูแลตัวเองได้...ก็สามารถดูแลคนอื่นได้เช่นกัน
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 13:32:43 »

ป่วยก็ต้องหาหมอ รถเสียก็ต้องเข้าอู่ ขอให้หายไวไวครับ
บันทึกการเข้า
ae27
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 13:45:45 »

   มีหลายสาเหตุคับ พอจะสรุปคร่าวๆประมาณนี้นะ
- รอบสวิงแบบนี้น่าจะเป็นที่ Airflow คับ ของเครื่อง 20v มันจะเสียง่าย  เป็นเรื่องปกติ ของเค้าคับ
- เสียงที่ดัง "ปุ้ง" เป็นอาการ Backfire หรือ การจุดระเบิดย้อนกลับ มันเป็นผลต่อเนื่องมาจากการสั่งจ่ายกระแสไฟที่ไม่เหมาะสม ,ผิดจังหวะ  และที่สตาร์ทไม่ติดอาจเป็นตรงที่เก็บอากาศเข้าคอไอดีเสียหาย  ที่เขียนว่า 4 throttle อ่ะคับ อากาศมันเลยเข้ามามากไป ทำให้เราสตาร์ทไม่ได้ทั้งแก๊ส และน้ำมัน  ลองตรวจก็ได้คับ
- ตอนที่ทำสายไฟ  ช่างคนละคนกัน ช่างทำแก๊สอาจไม่ได้ตัด engine check เมื่อเซ็นเซอร์เจอแก๊ส ทำให้การควบคุมไฟ อากาศผิดปกติ จนทำให้ ECU และ Airflow เสีย
- กล่อง ECU เสีย  บางทีเราดูรอยไหม้ก็ไม่มีคับ

 
  ผิด-ถูก ยังไงขอโทษด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

ae27
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2551 13:51:09 »

ส่วนเรื่องมิเตอร์วัดแก๊ส ไม่นิ่ง  เป็นที่มิเตอร์วัดแก๊สเอง เปลี่ยนใหม่ไปเลยคับ ตัวนึง 350 บาท  แต่ถ้าเป็นแบบ auto swith 800 คับ
    ในกรณีที่เป็นอย่างที่พี่บอกมานะคับ  ลูกลอยไม่เสีย เพราะที่ถังมันยังบอกได้อยู่
บันทึกการเข้า

juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2551 13:49:18 »

ที่คุณ ae27 ฟันธงมานั้นถูกหมดเลยครับ ขอบคุณมากครับ

- กล่อง ECU มีรอยใหม้ ---> ซ่อมแล้ว
- Air Flow พัง ---> เปลี่ยนแล้ว
- ท่อไอดีแตก ---> เชื่อมแล้ว
- กล่องควบคุมแก๊ส ---> จะเปลี่ยนใหม่ แต่รอให้แก้เวลาใช้น้ำมันจบก่อนครับ

ตอนนี้เครื่องสตาร์ทได้แล้ว แต่ censor VVTI เสีย ถ้าใส่เข้าไปเครื่องดับ แต่ถ้าถอดออกเครื่องติดปกติ แต่เร่งเครื่องไม่ได้ เพื่อนๆท่านใดพอมีของอยู่หรือมีร้านที่รู้จักและมีตัว censor นี้อยู่ช่วยแจ้งเบอร์ไว้ทีครับ หรือส่งข้อความหาผมก็ได้ครับ หรือโทรมาที่ 081-7547262 ก็ได้ครับ ขอบคุณมากครับ ตอนนี้หาของอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2551 15:02:52 โดย juneing » บันทึกการเข้า

redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2551 13:58:15 »

  เป็นกำลังใจให้นะ
บันทึกการเข้า
ae27
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2551 15:46:53 »

โทรมาปรึกษาได้คับ 089-7444563 boyd
บันทึกการเข้า

juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2551 13:01:37 »

ขอบคุณคุณ Boyz มากครับ เมื่อวานอุตสาห์โทรมาหาผมเลย และให้คำปรึกษาดีๆ ด้วยครับ ขอบคุณครับ 

ตอนนี้มีเพื่อนของเพื่อนให้ยืมกล่องมาครับ เดี๋ยวเอาไปลองก่อนครับ แล้วจะมาอัพเดจอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2551 18:33:07 »

สู้ต่อไป ทาเคชิ 
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2551 13:02:25 »

เมื่อวานไปที่อู่มาครับ ปรากฎว่ากล่อง ที่ซ่อมมาโอเคครับ เพราะลองกล่องที่ยืมมาผลไม่แตกต่างกันคืออาการสตาร์ทแล้วดับยังเป็นอยู่ และพบว่ากล่องท่อ ID ที่ไปเชื่อมมามันยังรั่วอยู่ครับ ทำให้อากาศเข้าไม่พอ ลืมบอกไป ที่ backfire นั้นทำให้กล่องท่อไอดีทะลุเป็นรูเลยครับ ตอนนี้คงต้องหาของเปลี่ยน เดี๋ยวไปตามหาของก่อนนะครับ แล้วจะมาอัพเดจใหม่

เจ้าตัวนี้ครับ -->
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2551 13:05:40 โดย juneing » บันทึกการเข้า

ae27
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2551 08:43:59 »

ผมว่าซ่อมเอาน่าจะได้นะคับ ท่อนล่างมันเป็นเหล็กบางๆอ่ะ ให้ช่างเค้าตีเข้ารูปแล้วเชื่อมเอา  แต่ด้านบนนี่น่ะสิถ้ามันโดนด้วยก็งานเข้าคับ
 
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2551 12:12:15 »

ท่อตรงนั้น ต้องเชื่อม ดีๆ เลยนะครับ อย่าให้อากาศเข้าได้ เคยถอดแล้ว ไข น๊อตไม่แน่น เครื่องติดแล้วก็ ดับเลยครับ ตรงนั้น ประกอบกลับ ไขน๊อตให้ แน่นๆ ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!