AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 00:42:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการยกเกียร์หน่อยครับ  (อ่าน 2881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551 19:38:16 »

อันนี้ผมถามไว้ก่อนนะครับ แต่ยังไม่ตัดสินใจเปลี่ยนนะครับ

เดิมทีผมใช้เกียร์ธรรมดาของ 4A-FE อยู่คลัชเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ หม้อน้ำใหม่ พัดลมหม้อน้ำก็ของใหม่ ถ้าเกิดอยากเปลี่ยนเป็น Auto

1. ระหว่างแลกเกียร์กับเพื่อนๆในบอร์ดนี้จะคุ้มมั้ยครับกับไปเทิร์นเกียร์ แบบไหนจะถูกกว่ากันอ่ะครับเพราะผมทำมาใหม่หลายอย่าง หรือใช้ของใหม่ให้คุ้มก่อนดี

     แล้วราคาคร่าวๆ การยกเกียร์ทั้งสองแบบ ประมาณเท่าไหร่ (ช่างประจำผมบอกไม่เกินหมื่นรวมทุกอย่างถ้าเทิร์นเกียร์)

แต่อยากได้เป็นตัวเลขประมาณอ่ะครับ กลัวช่างบอกไม่เกินหมื่น เด๋วมันราคา 9,999 ขึ้นมาผมแย่เลยไม่เกินหมื่นจริงๆ 

2. เดิมทีรถผมกินน้ำมันเฉลี่ย 15 - 18 กม./ลิตร ถ้าเปลี่ยนเป็น Auto แล้วมันจะกินมากขึ้นมั้ยครับ หรือเท่าเดิม หรือขึ้นอยู่กับวิธีขับ

3. ผมกลัวเรื่องเปลี่ยนแล้ว เหยียบไม่ขึ้น เครื่องสั่น จอดแล้วดับมากอ่ะครับ ถึงยางแท่นเครื่องผมจะยังนิ่งอยู่แต่อายุมันก็เยอะแล้ว
    ถ้าเปลี่ยนแล้วจากเกียร์เดิมไม่มีปัญหา เกียร์ใหม่มี จะมีโอกาสเป็นไปได้มั้ยครับ

4. ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto สิ่งที่ต้องเปลี่ยนด้วยคือ หม้อน้ำ ตัวเกียร์  คันเข้าเกียร์ เบรค เรือนไมล์  แค่นี้ใช่มั้ยครับ หรือว่ามีอีก


ขอบคุณมากครับ
---------------------------------------------------



 
     
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551 20:14:34 »

เปลี่ยนจากเกียร์ธรรมดาไปออโต้ ไม่ยุ่งยากครับ เพียงแต่ว่าควรแลกกล่องECU กันด้วย เพื่อป้องกันปัญหา รอบไม่นิ่ง รอบตก เป็นต้นครับ แต่หากเกียร์ออโต้เป็นแบน้ำมันก็อาจไม่ต้องเปลี่ยนกล่องด้วยก็ได้ แต่ควรเปลี่ยนให้ตรงจะดีกว่า เพราะการสั่งจ้ายน้ำมันต้องสัมพันธ์กัน
การกินน้ำมันจะเพิ่มขึ้นครับ ประมาณ 10% เพราะเกียร์ออโต้อัตราทดเฟืองท้ายต่ำครับ และมีภาระจะทอร์คคอนเวอเตอร์อีก แต่ก็แลกกับความสบาย และเครื่องอายุยาวขึ้น จากการที่ใช้รอบต่ำกว่าเกียร์ธรรมดา
ยางแท่นเครื่อง หากของเดิมยังดีอยู่ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่แท่นเกยร์อาจต้องเปลี่ยน เพราะเกยร์ออโต้เครื่องจะมีการฉุดขณะใส่เกียร์ ยางแท่นเกียร์จะขาดง่าย ควรต้องเปลี่ยนครับ
เบรคคงไม่ต้องเปลี่ยนครับ นอกนั้นที่ว่าว่าควรเปลี่ยนโดยเฉพาะหม้อน้ำ และคันเกียร์ต้องเปลี่ยนแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2551 21:19:18 »

เปลี่ยนจากเกียร์ธรรมดาไปออโต้ ไม่ยุ่งยากครับ เพียงแต่ว่าควรแลกกล่องECU กันด้วย เพื่อป้องกันปัญหา รอบไม่นิ่ง รอบตก เป็นต้นครับ แต่หากเกียร์ออโต้เป็นแบน้ำมันก็อาจไม่ต้องเปลี่ยนกล่องด้วยก็ได้ แต่ควรเปลี่ยนให้ตรงจะดีกว่า เพราะการสั่งจ้ายน้ำมันต้องสัมพันธ์กัน
การกินน้ำมันจะเพิ่มขึ้นครับ ประมาณ 10% เพราะเกียร์ออโต้อัตราทดเฟืองท้ายต่ำครับ และมีภาระจะทอร์คคอนเวอเตอร์อีก แต่ก็แลกกับความสบาย และเครื่องอายุยาวขึ้น จากการที่ใช้รอบต่ำกว่าเกียร์ธรรมดา
ยางแท่นเครื่อง หากของเดิมยังดีอยู่ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่แท่นเกยร์อาจต้องเปลี่ยน เพราะเกยร์ออโต้เครื่องจะมีการฉุดขณะใส่เกียร์ ยางแท่นเกียร์จะขาดง่าย ควรต้องเปลี่ยนครับ
เบรคคงไม่ต้องเปลี่ยนครับ นอกนั้นที่ว่าว่าควรเปลี่ยนโดยเฉพาะหม้อน้ำ และคันเกียร์ต้องเปลี่ยนแน่นอนครับ

ขอบคุณมากครับ

ใจก็อยากเปลี่ยนเหมือนกันเพราะร่างกายไม่ให้กับเกียร์ธรรมเลยตอนนี้ 

แต่พวกหม้อน้ำ ไรพวกนี้ยัง กิ๊กๆ อยู่เลย 

บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2551 18:17:58 »

หม้อน้ำ ก็ลองไปขายต่อครับ แล้วซื้อมือสองจากญี่ปุ่นสวยๆก็ได้ครับ มีเยอะ
บันทึกการเข้า
vitoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2551 13:33:20 »

 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2551 14:57:38 »

หม้อน้ำไม่ต้องเปลี่ยนก้อได้คับ แต่ต้องเพิ่มออยล์คูลเลอร์น้ำมันเกียร์แบบอากาศเข้าไปแทนคับ
ราคาน่าจะซักประมาณ500บาท จอไมล์ถ้าไม่ซีเรียสกับตำแหน่งเกียร์บนหน้าปัดที่ด้ามเกียร์ก้อ
มีตำแหน่งบอกอยู่แล้วคับไม่มีผลกับการทำงานของระบบเกียร์แต่สะดวกในการดูตำแหน่งเกียร์
แค่นั้นเองคับแล้วก้อแค่ไฟบอกออน-ออฟ โอเวอร์ไดรฟ์เองราคาเกียร์น่าจะประมาณ3500-4500
ค่าของอย่างอื่นถ้าเปลี่ยนตามที่คุณบอกก้อมีราคาอีกชิ้นละ1000-1500ลองบวกลบดูคับแล้ว
เรื่องค่าแรงอีก ค่าของเหลวอีกผมว่าบางทีอาจจะเกินหมื่นด้วยซ้ำคับ ชิ้นไหนไม่จำเป็นก้อไม่ต้อง
เปลี่ยนคับ แต่แนะนำว่าให้ใช้เกียร์แบบแมคคานิคอ่ะคับจบง่ายกว่า อย่าใช้เกียร์อิเลคโทรนิคคับ
เพราะมันต้องเอาไฟจากเกียร์และสัญญาณความเร็วเข้ากล่องเพื่อสั่งเปลี่ยนเกียร์คับ ทำไม่ดีอาจมีปัญหาคับ
กล่องก้อต้องเปลี่ยน เอาแค่เกียร์แมคคานิคธรรมดาเดินสายไฟแค่คิ๊กดาวน์กับโอเวอร์ไดรฟ์ไปที่ด้ามเกียร์
ก้อพอคับ อย่าไปยุ่งกับระบบอิเลคโทรนิคหลักของเครื่องจะมีปัญหาน้อยสุดคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
sabtoat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2551 21:32:51 »

ขอโทษนะครับ ซื้อเกียร์ auto 20 วาล์วแบบสายกระตุก มา 6000 แพงไหมครับ ราคาเกียร์อย่างเดียว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!