AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 03:48:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ ตัวกระจายแรงดัยน้ำมันเบรค มาแล้วครับ ไม่ทราบว่า  (อ่าน 4070 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 เมษายน 2551 13:36:32 »

เอ่่อ คือว่าซื้อมาแล้ว ครับ เลขข้างบน 41

แต่ข้างล่าง มันเป็น YE ใครรู้ช่วยตอบทีครับ

ขอวิธีสังเกตุ ด้วยครับ ว่าใช่ ดิสก์4ล้อรึป่าว หรือว่าหน้าดิสก์หลังดรัม ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2551 21:33:07 โดย alicetotle » บันทึกการเข้า

-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2551 19:10:25 »

 
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2551 20:08:50 »

เด๋วให้เพื่อนผมมาตอบมีรุปด้วย ไปหาซื้อกันเองไม่เกิน400บาทคับ เอหรือว่า1200หว่า อิอิ
 
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2551 20:56:48 »

ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ
มันจำเป้นต้องใส่ด้วยหรือครับ
ผมเองก็ยังไม่ใส่
บันทึกการเข้า


    
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2551 21:38:21 »

อัพคร้าบบบบ เคยไปถามในซื้อขายเค้าไม่ตอบผมเลย
บันทึกการเข้า

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2551 21:56:41 »

ของผมกับเพื่อนเอามาจากหัวตัดทั้งคู่ เบอร์ยังไม่เหมือนกันเลย จะซื้อต้องมั่นใจจริงๆว่าที่จะซื้อหน่ะว่ามาจากหัวตัดจริงๆ ส่วนจะเบรค 1 หรือ 2 พอร์ทอันนี้ก็ต้องดูที่หัวตัดอีกอ่ะครับว่ามันใช้อยู่รึป่าว...สรุปพยายามไปหาซื้อเองดีกว่า มั่นใจกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2551 23:53:33 »

ของผมกับเพื่อนเอามาจากหัวตัดทั้งคู่ เบอร์ยังไม่เหมือนกันเลย จะซื้อต้องมั่นใจจริงๆว่าที่จะซื้อหน่ะว่ามาจากหัวตัดจริงๆ ส่วนจะเบรค 1 หรือ 2 พอร์ทอันนี้ก็ต้องดูที่หัวตัดอีกอ่ะครับว่ามันใช้อยู่รึป่าว...สรุปพยายามไปหาซื้อเองดีกว่า มั่นใจกว่าเยอะ
คับ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2551 11:56:25 »

เคยเห็นของแคมรี่ ก็เหมือนกันเลยนะน่าจะไส่ได้เพราะแคมรี่ดรัมหลังคงหายากกว่าดิสหลังอะ อิอิ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2551 12:24:44 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13371.0
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2551 13:19:14 »

เอ่่อ คือว่าซ์้อมาแล้ว ครับ เลขข้างบน 41

แต่ข้างล่าง มันเป็น YE ใครรู้ช่วยตอบทีครับ
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2551 20:53:00 »

upupup ต้องการผู้รู้งับ จะติดแล้วอีกไม่กี่วัน

ผมเคยไปถามในกระทู้ ขาย ที่เค้าขายตัวนี้ เค้าก็ไม่สนใจ คงเพราะผมไม่ซื้อของเค้า เลยไม่สนใจที่จะตอบอะคับ

พี่ๆที่ดูเป็น ช่วยหน่อยนะค้าบบบ TT^TT
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2551 21:11:21 โดย alicetotle » บันทึกการเข้า

Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2551 21:08:56 »

คิดว่าบน 40 กว่าๆ น่าจะใช่ แต่เบออ้างล่างนี่ไม่แน่ใจ ไม่ชัวน้า

สรุป มีดิสสี่ล้อแล้ว ถ้าใส่ตัวกระจายแรงดัน เบรกหน้าหลังจะจับได้สมดุลกัน ระยะเบรกจะน้อยลง รถจะยุบตัวลงตอนเบรกทั้งคัน
เนื่องจากว่ามีแรงดันน้ำมันกระจายได้สมดุลหน้าหลัง
จากเดิมที่เราเปลี่ยนดิสสี่ล้อ แต่ไม่เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมัน เวลาเบรกระยะฟรีจะมาก และหน้ายุบตัวลงอย่างเดียวตอนเบรก เพราะว่า ตัวกระจายแรงดันเดิมเปนของดรัมเบรก ทำให้ส่งน้ำมันเบรกไปยังดิสหลังน้อย ทำให้ดิสหลังทำงานไม่เตมที่ จับไม่สุดนั่นเอง ซึ่งดรัมเบรกจะใช้แรงดันน้ำมันน้อยในการทำงานที่ผ้าเบรกจับ แต่ว่าดิสจะใช้แรงดันน้ำมันมากกว่าดรัมในการทำให้ผ้าเบรกจับ การเปลี่ยนใช้ตัวกระจายน้ำมันของดิสเบรก ใช้กับดิสสี่ล้อ จะให้ประสิทธิภาพการเบรกที่ดีกว่าดิสสี่ล้อที่ยังเปนตัวกระจายของดรัมเบรกของเดิมอยู่

เปลี่ยน แล้วลองไล่น้ำมันเบรกทั้งสี่ล้อดูเลยคับ จะได้เชคว่า ตัวกระจายมันตันรึป่าว ถ้าเชคครบสี่ล้อก้อโชคดีไปคับ ถ้าไม่ครบก้อเอาไปเปลี่ยนใหม่ซะนะ เด๋วงานจะเข้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2551 21:17:34 โดย Aof-Py{SZ#047} » บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2551 21:34:58 »

คิดว่าบน 40 กว่าๆ น่าจะใช่ แต่เบออ้างล่างนี่ไม่แน่ใจ ไม่ชัวน้า

สรุป มีดิสสี่ล้อแล้ว ถ้าใส่ตัวกระจายแรงดัน เบรกหน้าหลังจะจับได้สมดุลกัน ระยะเบรกจะน้อยลง รถจะยุบตัวลงตอนเบรกทั้งคัน
เนื่องจากว่ามีแรงดันน้ำมันกระจายได้สมดุลหน้าหลัง
จากเดิมที่เราเปลี่ยนดิสสี่ล้อ แต่ไม่เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมัน เวลาเบรกระยะฟรีจะมาก และหน้ายุบตัวลงอย่างเดียวตอนเบรก เพราะว่า ตัวกระจายแรงดันเดิมเปนของดรัมเบรก ทำให้ส่งน้ำมันเบรกไปยังดิสหลังน้อย ทำให้ดิสหลังทำงานไม่เตมที่ จับไม่สุดนั่นเอง ซึ่งดรัมเบรกจะใช้แรงดันน้ำมันน้อยในการทำงานที่ผ้าเบรกจับ แต่ว่าดิสจะใช้แรงดันน้ำมันมากกว่าดรัมในการทำให้ผ้าเบรกจับ การเปลี่ยนใช้ตัวกระจายน้ำมันของดิสเบรก ใช้กับดิสสี่ล้อ จะให้ประสิทธิภาพการเบรกที่ดีกว่าดิสสี่ล้อที่ยังเปนตัวกระจายของดรัมเบรกของเดิมอยู่

เปลี่ยน แล้วลองไล่น้ำมันเบรกทั้งสี่ล้อดูเลยคับ จะได้เชคว่า ตัวกระจายมันตันรึป่าว ถ้าเชคครบสี่ล้อก้อโชคดีไปคับ ถ้าไม่ครบก้อเอาไปเปลี่ยนใหม่ซะนะ เด๋วงานจะเข้า

และถ้า ดรัม เลขรัยงับ ขยายความหน่อยย
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2551 08:31:29 »

ผมก็ข้อมูลไม่แน่นนะ แต่รู้มาว่า ถ้าเป็นดิส เลขข้างบนน่าจะเป็น 46 ขึ้นไปน่ะฮะ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2551 09:32:25 »

up คร้าบบบบบ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2551 12:38:09 »

up คร้าบบบบบ

เดี๋ยวผมไปดูในรถให้ครับ  ฝนตกอยู่เลย เย็นๆจะมาบอกครับ
บันทึกการเข้า


alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2551 16:37:32 »

up คร้าบบบบบ

เดี๋ยวผมไปดูในรถให้ครับ  ฝนตกอยู่เลย เย็นๆจะมาบอกครับ
ขอบคุณ ค้าบบบ แต่ถ้าใส่อยู่มันมองไม่เหน ไม่ใช่หรอคับเพราะมันอยู่ด้านใน Huh?
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2551 17:12:23 »

ใช่ละครับ  ไปดูมาละ มองยากมาก  ไม่เห็นเลย...  ลองถามน้าอู๋ nortel ดูครับ  เพราะผมเอามาจากน้าเค้าครับ
บันทึกการเข้า


alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2551 18:39:25 »

ใช่ละครับ  ไปดูมาละ มองยากมาก  ไม่เห็นเลย...  ลองถามน้าอู๋ nortel ดูครับ  เพราะผมเอามาจากน้าเค้าครับ
ถามยังไงอะคับ ไม่ีรู้จักอะคับ - -*
บันทึกการเข้า

Oreoshake
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2551 19:51:40 »

ตกลงจาได้ใส่ป่ะน่ะ ไอน้องชาย ลองเลยเด๋วก็รู้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!