AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 18:49:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำงัยดีครับ พี่น้องชาวแก็สครับ!  (อ่าน 5687 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 เมษายน 2551 14:56:17 »

ทำใมรถผมกินแก็สมากจังครับ...เมื่อตอนสงกรานต์ยังกินน้อหน่อย....
รายละเอียดครับ...
เครื่อง 4AFE 1600cc MT
แก็สระบบดูด + Lamda

เมื่อสงกรานต์วิ่งกลับต่างจังหวัด เติม500฿/48ลิตร วิ่งได้ 460 Km....แต่ว่าตอนนี้หลังถ่ายน้ำมันเครื่อง+เป่ากรอง+เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เิติมแก็ส 500บาท/48ลิตร วิ่งได้ 210 km เองแก็สยังไม่หมดนะครับ แต่ว่าไฟแดงแล้ว...เซ็งเป็ด!!!
วิ่งในเมืองส่วนมาก ในเมืองจิงๆนะครับ คือ จากรามอินทราวิ่งมอเตอร์เวย์เข้าสุขา3ผ่านหน้ารามเข้าอโศก เพื่อมาทำงาน รถติดมหาโหดทุกวัน แต่ว่าเมื่อก่อนไม่กินนี้ครับ...

ทำงัยดีครับ พี่น้อง!...Sad

**เพิ่ม อีกคำถามครับ...คือว่าวันนี้เข้าร้านให้จูนใหม่ แกก็บอกว่า โอริงที่หัวฉีดรั่วบ้าง, สายหัวเทียนรั่วบ้าง, ท่อรั่วบ้าง, สารพัดครับ ปัญหาเหล่านี้ผมคิดว่าถ้ามันรถผมมันเป็นจิง คิดว่าน่าจะลองจูนให้มันได้ดีกว่านี้ครับ....หลังจากที่ให้ร่้านเขาจูนแล้ว ได้อาการดังนี้ครับ
1. รอบเดินเบาสวิง (ไม่หาย) รอบเดินเบาถ้าไม่เปิดแอร์ ที่กล่องแลมด้าโชว์ไฟแดง(แก็สหนา) แต่ถ้าเปิดแอร์จะสลับมาเป็นไฟเขียว(แก็สบาง) ถ้าเร่งรอบที่2พันไฟจะแดงครับ...อย่างนี้มันปกติหรือป่าวครับ
2. หลังจากให้ร้านจูน(ข้อ1) ผมเลยกลับมาจูนเอง ได้อาการดังนี้ รอบเดินเบาที่950+เปิดแอร์ที่1000รอบ กล่องแลมด้าจะโชว์ไฟเขียว(แก็สบาง) เร่งขึ้นไปที่2พัน ยังไฟเขียวอยู่ 3พัน ก็ยังเขียวอยู่ 3พันห้า ไฟแดง (แก็สหนา) อย่างนี้ปกติ หรือป่าวครับ....

ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว เพื่อนมีร้านหรือใครที่เก่งการจูนบ้างครับ ช่วยผมหน่อย...ผมเบื่อร้าน เพราะเข้าไปหลายรอบแล้ว ก็มีเหตุผลไม่ซ้ำกันเลย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2551 19:42:32 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 15:25:23 »

ลองเช็ค o2 เซ็นเซอร์คับว่าเสียป่าว

เพราะ lamda ใช้ o2 ประมวลผลในการการจ่ายแก๊สคับ

ส่วนไฟแดงโชว์นี้ระดับแก๊สของถังหมดหรือยังคับ เช็คด้วยก้อดี
บันทึกการเข้า
ed_daorueng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


แรงกว่านี้ไม่ไหว (กลัวความสูง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 17:51:29 »

ว่าตามนั้นเลยครับผม  ส่งใสต้องดูของเราบางล่ะ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดีไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย
การแต่งกายหรูไม่ได้หมายถึงความดี
วาจางามไม่ได้แปลว่า "รักจริง"

"โจรกลับใจ"
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2551 08:57:53 »

จะดูยังงัยครับว่า O2 มันยังสบายดีอยู่
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2551 09:18:23 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17929.0

ลองทำดูคับไม่ยาก
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2551 09:59:29 »

จะลองดูครับ...มีอย่างอื่นที่จะต้องดูอีกหรือใม่ครับ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2551 19:11:18 »

เนื่องจากการเป่ากรองอากาศมา  ต้องจูนใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยนกรอง หรือเป่ากรองครับ

ปัจจัยรถติด กับวิ่งทางยาวๆ  เปรียบเทียบกันไม่ได้ครับ 
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2551 22:33:55 »

เราเหยีบคันเร่งเท่ากันเปล่าเปรียบเทียบถ้าขับเกิน90จะกินแต่ต่ำกว่า80ไม่กินนะแต่ทำไมมันกินเยอะจังตั้งครึ่งต่อครึ่งแนะ
บันทึกการเข้า
2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2551 22:35:31 »

รถอาจจะติดกว่าตอนไปต่างจังหวัดก็อาจเป็นได้
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2551 19:43:06 »

**เพิ่ม อีกคำถามครับ...คือว่าวันนี้เข้าร้านให้จูนใหม่ แกก็บอกว่า โอริงที่หัวฉีดรั่วบ้าง, สายหัวเทียนรั่วบ้าง, ท่อรั่วบ้าง, สารพัดครับ ปัญหาเหล่านี้ผมคิดว่าถ้ามันรถผมมันเป็นจิง คิดว่าน่าจะลองจูนให้มันได้ดีกว่านี้ครับ....หลังจากที่ให้ร่้านเขาจูนแล้ว ได้อาการดังนี้ครับ
1. รอบเดินเบาสวิง (ไม่หาย) รอบเดินเบาถ้าไม่เปิดแอร์ ที่กล่องแลมด้าโชว์ไฟแดง(แก็สหนา) แต่ถ้าเปิดแอร์จะสลับมาเป็นไฟเขียว(แก็สบาง) ถ้าเร่งรอบที่2พันไฟจะแดงครับ...อย่างนี้มันปกติหรือป่าวครับ
2. หลังจากให้ร้านจูน(ข้อ1) ผมเลยกลับมาจูนเอง ได้อาการดังนี้ รอบเดินเบาที่950+เปิดแอร์ที่1000รอบ กล่องแลมด้าจะโชว์ไฟเขียว(แก็สบาง) เร่งขึ้นไปที่2พัน ยังไฟเขียวอยู่ 3พัน ก็ยังเขียวอยู่ 3พันห้า ไฟแดง (แก็สหนา) อย่างนี้ปกติ หรือป่าวครับ....

ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว เพื่อนมีร้านหรือใครที่เก่งการจูนบ้างครับ ช่วยผมหน่อย...ผมเบื่อร้าน เพราะเข้าไปหลายรอบแล้ว ก็มีเหตุผลไม่ซ้ำกันเลย...


ผมอยากได้คำแนะนำครับ...ใครอยากแนะนำเชิญได้นะครับ MSN piroj_nec@hotmail.com ยินดีที่ได้รู้จักครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2551 23:32:52 »

ระวังนะคับ o2 มีปันหานิดเดียว มันเพี้ยนทั้งระบบครับ

ผมเข็ดไปแระ แกะทิ้งเรยใช้ปรับพาวเวอวาวเอาหน้ารถ ขี้เกียจมาไล่เก็บปันหาจุกจิกคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 เมษายน 2551 11:33:42 »

ใช้หม้อต้มยี่ห้ออะไรคับ
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2551 19:04:14 »

DEFED (ของตุกรี)ไม่แน่ใจว่าเขียนถูกหรือป่าว.....ลองสับไปใช่น้ำมันปกติทุกอย่างครับ ทุกอย่างจริงๆครับ รอบนิ่งไม่สวิงทั้งเปิดและปิดแอร์





บันทึกการเข้า
Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2551 20:12:16 »

ถ้ากัวเรื่องการเปลี่ยนกรองอากาศ หรือกรองอากาศจะตัน
แนะนำให้ใช้กรองอากาศแบบเลสคับ
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 เมษายน 2551 18:57:35 »

ลองเปลี่ยนหม้อต้มดูสิเอาของอิตาลี่สิยี่ห้อatikerautogas( รอบเดินเบาจูนง่ายดีแต่เวลากด ต้นอืดนิดหน่อยปลายแจ่มเลย)
 
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 09:27:14 »

ลองเปลี่ยนหม้อต้มดูสิเอาของอิตาลี่สิยี่ห้อatikerautogas( รอบเดินเบาจูนง่ายดีแต่เวลากด ต้นอืดนิดหน่อยปลายแจ่มเลย)
 

ลูกเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 09:59:51 »

DEFED (ของตุกรี)ไม่แน่ใจว่าเขียนถูกหรือป่าว.....ลองสับไปใช่น้ำมันปกติทุกอย่างครับ ทุกอย่างจริงๆครับ รอบนิ่งไม่สวิงทั้งเปิดและปิดแอร์

HEDEF ตุรกีครับ ใช้ EMMEGAS อิตาลี เป็นต้นแบบครับ

HEDEF


EMMEGAS
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2551 10:02:07 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 10:23:07 »

HEDEF ตุรกีครับ ใช้ EMMEGAS อิตาลี เป็นต้นแบบครับ

HEDEF


EMMEGAS

[/quote]

ของเป็นแบบนี้ครับผม

บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 10:49:38 »

**เพิ่ม อีกคำถามครับ...คือว่าวันนี้เข้าร้านให้จูนใหม่ แกก็บอกว่า โอริงที่หัวฉีดรั่วบ้าง, สายหัวเทียนรั่วบ้าง, ท่อรั่วบ้าง, สารพัดครับ ปัญหาเหล่านี้ผมคิดว่าถ้ามันรถผมมันเป็นจิง คิดว่าน่าจะลองจูนให้มันได้ดีกว่านี้ครับ....หลังจากที่ให้ร่้านเขาจูนแล้ว ได้อาการดังนี้ครับ
1. รอบเดินเบาสวิง (ไม่หาย) รอบเดินเบาถ้าไม่เปิดแอร์ ที่กล่องแลมด้าโชว์ไฟแดง(แก็สหนา) แต่ถ้าเปิดแอร์จะสลับมาเป็นไฟเขียว(แก็สบาง) ถ้าเร่งรอบที่2พันไฟจะแดงครับ...อย่างนี้มันปกติหรือป่าวครับ
2. หลังจากให้ร้านจูน(ข้อ1) ผมเลยกลับมาจูนเอง ได้อาการดังนี้ รอบเดินเบาที่950+เปิดแอร์ที่1000รอบ กล่องแลมด้าจะโชว์ไฟเขียว(แก็สบาง) เร่งขึ้นไปที่2พัน ยังไฟเขียวอยู่ 3พัน ก็ยังเขียวอยู่ 3พันห้า ไฟแดง (แก็สหนา) อย่างนี้ปกติ หรือป่าวครับ....

ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว เพื่อนมีร้านหรือใครที่เก่งการจูนบ้างครับ ช่วยผมหน่อย...ผมเบื่อร้าน เพราะเข้าไปหลายรอบแล้ว ก็มีเหตุผลไม่ซ้ำกันเลย...


ผมอยากได้คำแนะนำครับ...ใครอยากแนะนำเชิญได้นะครับ MSN piroj_nec@hotmail.com ยินดีที่ได้รู้จักครับ

อยู่แถวไหนคับ ถ้าอยู่ฝั่งธนบุรี ผมมีช่างที่จูนได้อยู่คับ

ติดต่อ ผมได้ 081-890-8747 game
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 10:53:19 »


ของเป็นแบบนี้ครับผม

เอ...ทางร้านบอกยี่ห้อผิดหรือปล่าวครับ เท่าที่ดูฝาปิดหม้อต้มและสติ๊กเกอร์สีฟ้าผมว่าน่าจะเป็น Atiker รุ่น Super น่ะครับ

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!