AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 23:59:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ความรู้เรื่องโช๊คคับ  (อ่าน 3544 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 เมษายน 2551 20:06:59 »

เห็นมันมีหลายแบบเหลือเกินก็อยากจะได้ความรู้ซักหน่อย
-สตรัทปรับเกลียว มันทำอะไรได้คับมีประโยชน์อย่างไร
-โช๊คแต่งนี่มันใช้ได้นานมั้ยคับ(ขับแบบปกติธรรมดาแบบรักษารถ)
-สตัรทนี่มันจำเป็นมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2551 20:10:47 โดย fLexA » บันทึกการเข้า
jimcarna
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 20:42:02 »

รอผู้รู้มาตอบครับ...อยากรู้เหมือนกัน ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า
Oreoshake
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 21:57:36 »

รอเช่นกัน
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 22:31:37 »

เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
บันทึกการเข้า
com-ae110 GT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 22:42:01 »

ข้อมูลแน่นมาก  คับ
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 04:01:03 »

เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
บันทึกการเข้า
khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 09:38:27 »

  ความรู้ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 09:45:20 »

เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
ชัดเจน คร้าบบบบบ ขอบคุณคร้าบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 09:56:31 »

เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 


พอนึกออกครับ...แต่
มีภาพด้วยแจ่มเลย +1   

 
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 12:02:56 »


พอนึกออกครับ...แต่
มีภาพด้วยแจ่มเลย +1  

 

ช๊อคสตรัทเดิมๆ ไม่ต้องก็ได้ มั๊งครับ  น่าจะเห็นกันบ่อยๆ  ส่วน สตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ อย่างในรูป ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2551 12:06:10 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
เจี๊ยบ TPZ#13
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,073


fire & rescue


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 14:37:44 »

เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
ชัดเจนครับ จะได้หายงงซะที อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 15:08:19 »

เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 
 คิดไว้แล้วว่าคุณต้องมาตอบแน่ๆๆๆ  คิคิคิ  เทยินSS
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 16:20:41 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 17:11:59 »

 ขอบคุณ ค๊าบบ ชัดเจน มั่กๆ
บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2551 23:06:47 »

ใส่แล้วรู้สึกกระด้างมานิดนึงคับ ปรับขึ้นจากเดิม 1 นิ้ววว

ใส่สตรัทปรับของ โตโยต้า เลย
บันทึกการเข้า

ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 00:05:33 »

 
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 00:10:26 »

ชัดเจนเปลี่ยน ! Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 01:03:11 »

うまいーーーーーーー  

หิวส้มตำวะ
บันทึกการเข้า

m101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


ขอโทษนะลูกรัก ขอบคุณที่ปกป้องกันนะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 02:59:28 »

เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ

ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ   ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน   เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ 

ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค     หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม  ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้  เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว   นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่  ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  ครับ

ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง  แบบ สตรัทปรับเกลียว  ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ

มันก็ แค่นี้เอง ครับ    อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ  ก้ เท่านั้นเอง

ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็  เรียกกัน ว่า สตรัท     ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง   ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ

อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ

ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย??    ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท  ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ???    ส่วน สตรัท ที่ใช้  จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ 

พอนึกภาพตามออกมะครับ?? 

ชัดเจนสุดๆๆครับ
บันทึกการเข้า


TZ#020
OSK 121
รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 05:56:36 »

ชัดเจนเปลี่ยน ! Grin Grin Grin


จะเปลี่ยน เป็น อะไร ละครับ   อุอุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!