fLexA
|
 |
« เมื่อ: 22 เมษายน 2551 20:06:59 » |
|
เห็นมันมีหลายแบบเหลือเกินก็อยากจะได้ความรู้ซักหน่อย -สตรัทปรับเกลียว มันทำอะไรได้คับมีประโยชน์อย่างไร -โช๊คแต่งนี่มันใช้ได้นานมั้ยคับ(ขับแบบปกติธรรมดาแบบรักษารถ) -สตัรทนี่มันจำเป็นมั้ย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2551 20:10:47 โดย fLexA »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jimcarna
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 20:42:02 » |
|
รอผู้รู้มาตอบครับ...อยากรู้เหมือนกัน ฮิ ฮิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oreoshake
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 21:57:36 » |
|
รอเช่นกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 22:31:37 » |
|
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ
ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ
ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้ เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่ ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ครับ
ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง แบบ สตรัทปรับเกลียว ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ
มันก็ แค่นี้เอง ครับ อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ ก้ เท่านั้นเอง
ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ เรียกกัน ว่า สตรัท ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ
อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ
ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย?? ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ??? ส่วน สตรัท ที่ใช้ จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ
พอนึกภาพตามออกมะครับ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
com-ae110 GT
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 22:42:01 » |
|
ข้อมูลแน่นมาก คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
khan_ae++101++
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 09:38:27 » |
|
 ความรู้ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................ เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 09:45:20 » |
|
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ
ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ
ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้ เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่ ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ครับ
ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง แบบ สตรัทปรับเกลียว ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ
มันก็ แค่นี้เอง ครับ อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ ก้ เท่านั้นเอง
ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ เรียกกัน ว่า สตรัท ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ
อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ
ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย?? ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ??? ส่วน สตรัท ที่ใช้ จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ
พอนึกภาพตามออกมะครับ??
ชัดเจน คร้าบบบบบ ขอบคุณคร้าบบบบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
in@PZ
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 09:56:31 » |
|
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ
ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ
ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้ เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่ ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ครับ
ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง แบบ สตรัทปรับเกลียว ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ
มันก็ แค่นี้เอง ครับ อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ ก้ เท่านั้นเอง
ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ เรียกกัน ว่า สตรัท ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ
อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ
ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย?? ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ??? ส่วน สตรัท ที่ใช้ จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ
พอนึกภาพตามออกมะครับ??
พอนึกออกครับ...แต่ มีภาพด้วยแจ่มเลย +1 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 12:02:56 » |
|
ช๊อคสตรัทเดิมๆ ไม่ต้องก็ได้ มั๊งครับ น่าจะเห็นกันบ่อยๆ ส่วน สตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ อย่างในรูป ครับ  
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2551 12:06:10 โดย wasabi »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เจี๊ยบ TPZ#13
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 14:37:44 » |
|
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ
ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ
ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้ เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่ ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ครับ
ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง แบบ สตรัทปรับเกลียว ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ
มันก็ แค่นี้เอง ครับ อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ ก้ เท่านั้นเอง
ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ เรียกกัน ว่า สตรัท ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ
อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ
ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย?? ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ??? ส่วน สตรัท ที่ใช้ จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ
พอนึกภาพตามออกมะครับ??
ชัดเจนครับ จะได้หายงงซะที อิอิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 15:08:19 » |
|
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ
ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ
ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้ เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่ ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ครับ
ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง แบบ สตรัทปรับเกลียว ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ
มันก็ แค่นี้เอง ครับ อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ ก้ เท่านั้นเอง
ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ เรียกกัน ว่า สตรัท ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ
อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ
ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย?? ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ??? ส่วน สตรัท ที่ใช้ จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ
พอนึกภาพตามออกมะครับ??
คิดไว้แล้วว่าคุณต้องมาตอบแน่ๆๆๆ คิคิคิ เทยินSS
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 16:20:41 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
->>Senselessness<<-
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 17:11:59 » |
|
ขอบคุณ ค๊าบบ ชัดเจน มั่กๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ohmawa
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2551 23:06:47 » |
|
ใส่แล้วรู้สึกกระด้างมานิดนึงคับ ปรับขึ้นจากเดิม 1 นิ้ววว
ใส่สตรัทปรับของ โตโยต้า เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ozzy_ae
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 00:05:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
m101
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 02:59:28 » |
|
เอาเท่าที่ ผม พอรู้ละกัน ครับ
ระบบช่วงล่าง ของ โคโรลล่า เรา มันมีชื่อว่า แมคเฟอสัน สตรัท ครับ ก็ คือ เป็น ช็อคและสปริง อยู่ในแท่งเดียวกัน เรียกย่อๆ ง่าย ๆ ว่า สตรัท นะครับ
ที่นี้ สตรัท ที่มาจากโรงงาน มันจะมี เบ้าสปริง ที่ยึดตายตัว ติดกับ กระบอกช๊อค หาก คุณ อยากให้รถคุณ มี ความสูงลดลง โดยใช้ช็อคเดิม ก็ ต้อง หา สปริงโหลด มาใช้ เพราะ เบ้า มัน ยึดตายตัว นอกจากเสียว่า ไป เลื่อนเบ้าช็อค โดยการ เจียร์ออก แล้วก็ไป เชื่อมใหม่ ซึ่ง มันก็ เป็นแค่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ครับ
ก็ เป็นที่มา ของ ช๊อคอัพ แต่ง แบบ สตรัทปรับเกลียว ก็ คือ สามารถ ปรับให้ เบ้า ที่รองรับสปริง มัน ขึ้นสูงต่ำได้ ตามต้องการ
มันก็ แค่นี้เอง ครับ อย่าง TEIN SS ที่ผมใช้ ก็เป็นแบบสตรัท ปรับเกลียว แต่ ที่มัน ดีกว่า ช๊อคเดิม ก็ เพราะ มัน ปรับความหนึดได้ อีก 16 ระดับ ครับ ถ้าใช้ร่วมกับ EDFC ให้ ปรับแบบไฟฟ้า ก็ ได้ เป็น 32 ระดับ ก้ เท่านั้นเอง
ผมเห็นพวก เด็กใหม่ๆ เห็น ช็อคสตรัท แบบ ปรับเกลียว ก็ เรียกกัน ว่า สตรัท ผม ได้ ยิน บางทีก็ งง เพราะ มันก็ เป็นสตรัท อยู่แล้ว ทั้งช๊อคเดิม และ ช๊อคแต่ง ต้องเรียกว่า สตรัทปรับเกลียว ครับ
อายุการใช้งาน ก็ คงประมาณ 50000-80000 โล มั๊งครับ
ส่วน ที่ถาม ว่า สตรัท จำเป็นมั๊ย?? ก็ ต้องตอบแบบโง่ๆ เลย ครับ ว่า จำเป็นครับ เพราะ โคโรลล่า มันใช้ ช่วงล่าง แบบ แมคเฟอสัน สตรัท ถ้าคุณ ไม่ใช่ ช๊อค ที่เป็น สตรัท แล้วคุณ จะเอา ช็อคอะไรมาใช้ ครับ??? ส่วน สตรัท ที่ใช้ จะเป็นแบบธรรมดา หรือ แบบปรับเกลียว อันนั้นก็ อธิบายไว้ ก่อนหน้านี้ แล้วครับ
พอนึกภาพตามออกมะครับ??
ชัดเจนสุดๆๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TZ#020 OSK 121 รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 05:56:36 » |
|
จะเปลี่ยน เป็น อะไร ละครับ  อุอุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|