AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 04:13:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด LPG กับ NGV อันไหนดีกว่ากันคับ  (อ่าน 3422 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 เมษายน 2551 15:37:59 »

ขอข้อดีและข้อเสียด้วยนะคับ  ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2551 16:04:32 »

www.gasthai.com ไปอ่านเอาโลดแล้วเลือกเอาเด้อ แล้วแต่ใจจ้ะ
บันทึกการเข้า

END
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 16:14:45 »

สำหรับผมเลือก LPG เพราะ

1.ไม่ต้องไปเสียค่าติดตั้งห้าหมื่นกว่าบาท

2.ไม่ต้องไปต่อคิวที่ยาวเหยียดเพื่อขอเติมแก๊ส

3.ไม่ต้องแบกถังแก๊สใบเบ่อเร่มไว้ท้ายรถ แต่วิ่งได้ไม่ถึง 200 กม.แก๊สหมดล่ะ

4.ไปเที่ยวต่างจังหวัดได้สบายใจ เพราะปั๊ม LPG ต่างจังหวัดมีเพียบ

5.ล่ะก็ไม่ต้องไปทำแบบข้อ 2. บ่อยๆ

 
บันทึกการเข้า

                                                                                  
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 16:22:42 »

ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 17:37:13 »

สำหรับผมเลือก LPG เพราะ

1.ไม่ต้องไปเสียค่าติดตั้งห้าหมื่นกว่าบาท

2.ไม่ต้องไปต่อคิวที่ยาวเหยียดเพื่อขอเติมแก๊ส

3.ไม่ต้องแบกถังแก๊สใบเบ่อเร่มไว้ท้ายรถ แต่วิ่งได้ไม่ถึง 200 กม.แก๊สหมดล่ะ

4.ไปเที่ยวต่างจังหวัดได้สบายใจ เพราะปั๊ม LPG ต่างจังหวัดมีเพียบ

5.ล่ะก็ไม่ต้องไปทำแบบข้อ 2. บ่อยๆ

 


คิดเหมือนผมเลยคร้าบ อิอิ
บันทึกการเข้า

in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 17:42:51 »

ใช่แล้ว เสาร์นี้ ติดๆๆๆๆๆ 
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 18:41:29 »

ปั๊ม NGV ต่อแถวกันม้วนไปมา ไม่ต่ำก่า20 คันครับ กว่าจะได้เติม

ถ้ามันให้สัมปทานเฉพาะ ปตท. นะ ขยายปั๊มเท่าไรก้ไม่พอหรอกครับ แค่แทกซี่ก้ไม่รุเท่าไรแล้ว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 20:20:21 »

เหอะๆ ได้ข่าว เขมร ลิตรละ 50
บันทึกการเข้า

NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 22:59:19 »

สำหรับผมเลือก LPG เพราะ

1.ไม่ต้องไปเสียค่าติดตั้งห้าหมื่นกว่าบาท

2.ไม่ต้องไปต่อคิวที่ยาวเหยียดเพื่อขอเติมแก๊ส

3.ไม่ต้องแบกถังแก๊สใบเบ่อเร่มไว้ท้ายรถ แต่วิ่งได้ไม่ถึง 200 กม.แก๊สหมดล่ะ

4.ไปเที่ยวต่างจังหวัดได้สบายใจ เพราะปั๊ม LPG ต่างจังหวัดมีเพียบ

5.ล่ะก็ไม่ต้องไปทำแบบข้อ 2. บ่อยๆ

 


คิดเหมือนผมเลยคร้าบ อิอิ


เห็นด้วยอย่างยิ่ง.....

เพราะแถวบ้านปั๊ม ปตท. ต่อคิวเติมกันกินถนนซะ2 เลน เห็นแล้วเซ็งแทนเลยอ่ะ...
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 23:21:19 »

ใช้มาแล้วทั้ง 2 อย่างอะ มันดี   

NGV เคยใช้มาตั้งแต่รถยังไม่ติดกันเยอะ  ไม่มีคนแย่งเติมที่ปั๋ม ไม่ต้องรอคิวเลย
ข้อดีคือ -ประหยัดคำเดียวเท่านั้นครับตอนนั้นผมติด FIX ครับตก กม ละ 75 สตาร์ครับสุดยอดของความประหยัดเลย
           -ผมคืนทุนค่าติดภายใน 7 เดือนเองครับจากจ่ายค่าน้ำมันเดือนละหกพันเหลือจ่ายเดือนละพันไม่เกินสองพันเลย

ข้อเสียคือ -อัตราเร่งครับหายไปมากพอควรประมาณว่าถ้าอยากทำความเร็วก็ต้องรากรอบกันเพลินเลยกว่าจะขึ้นแต่ความ
                เร็วก็ไปได้เรื่อยนะจนถึง 170 แต่เหนื่อยหน่อย
              -หาเติมยากหน่อยต้องจัดเส้นทางให้ดีเพราะว่าวิ่งได้ไม่เกิน 200 กม.
           -พึ่งมาเมื่อต้นปีนี้เองแถวเริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ และมากเป็นทุกวันต้องรออย่างน้อย 15 นาทีขึ้นไปถึงได้เติมรอคิวอย่างน้อย 6-8 คัน
 
LPG พี่งติดมาได้เมือต้นปีครับระบบหัวฉีด
ข้อดี  -เติมทีวิ่งได้เท่ากับน้ำมันเลยผมใช้ถัง 64 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 500 กิโล     
        -ไม่ต้องรอคิวยาว
        -วิ่งดี อัตราเริ่งเท่ากับน้ำมันเลย เหยียบเป็นมา

ข้อเสีย -ต้องจ่ายมากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับ NGV คือ กมละ 1.1 กม.   
        -อานาคต LPG  มันจ้องจะ ลอย ไม่รู้ว่าจะขึ้นไปเท่าไหร่


การเลือกติดจะต้องใช้องค์ประกอบหลายอย่าง แล้วแต่ความสะดวกและความชอบแต่ละด้าน และปัจจัยอื่นๆ เช่นสะดวกเติมไหม  หรือจะเน้นประหยัด  ค่าติดตั้งก็ต่างกันมากพอควรนะ ส่วนเรื่องความปลอดภัยผมว่าติดตั้งดีๆ ก็ไม่ต่างกันนะ  ก็ว่ากันไปครับ ศึกษาดูดีๆ นะครับต้องใช้ไปอีกยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2551 23:39:11 โดย Chan » บันทึกการเข้า
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2551 23:55:05 »

ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 01:26:21 »

 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 02:26:45 »

NGV มีแบบหัวชีดปะ อยากรู้ มองๆอยู่
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 08:12:47 »

ngv  เด๋วมันก็ลอยตัวครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 08:41:31 »

สำหรับผมเลือก LPG เพราะ

1.ไม่ต้องไปเสียค่าติดตั้งห้าหมื่นกว่าบาท

2.ไม่ต้องไปต่อคิวที่ยาวเหยียดเพื่อขอเติมแก๊ส

3.ไม่ต้องแบกถังแก๊สใบเบ่อเร่มไว้ท้ายรถ แต่วิ่งได้ไม่ถึง 200 กม.แก๊สหมดล่ะ

4.ไปเที่ยวต่างจังหวัดได้สบายใจ เพราะปั๊ม LPG ต่างจังหวัดมีเพียบ

5.ล่ะก็ไม่ต้องไปทำแบบข้อ 2. บ่อยๆ

 


คิดเหมือนผมเลยคร้าบ อิอิ
ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบบบบ55555555
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 09:10:51 »

NGV มีแบบหัวชีดปะ อยากรู้ มองๆอยู่

NGV มีครับหัวฉีดแต่ราคาสูงพอควรครับ 50000++ ครับแต่ความประหยัดสุดยอดเลยครับ 4A-FE ใน GAS ไทยเห็นว่างได้ 50 สตางค์กันนะ  แต่ก็อย่างว่าแหละครับช่วงนี้มันมีปัญหาเรื่องเติมถ้าเติมไม่ได้แทนที่ประหยัด เวลาต้องวิ่งน้ำมันเลยเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้นไปอีกแทนเพราะว่าจะต้องแบกถังเปล่าหนัก 60-70 กิโลไปด้วย
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 12:44:38 »

ngv  เด๋วมันก็ลอยตัวครับ
ปกติ NGV ก้ต้องติดแบบ หัวฉีด อยู่แล้วนิ..
ปล. ระวัง นะครับ....ติด NGV แต่ได้ อุปกรณ์ LPG มาเนี่ย เสี่ยง นะครับ.....ความดัน ของ NGV กับ LPG มันคนละโลก เลยนะครับ...อุอุอุ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 13:46:36 »

ngv  เด๋วมันก็ลอยตัวครับ
ปกติ NGV ก้ต้องติดแบบ หัวฉีด อยู่แล้วนิ..
ปล. ระวัง นะครับ....ติด NGV แต่ได้ อุปกรณ์ LPG มาเนี่ย เสี่ยง นะครับ.....ความดัน ของ NGV กับ LPG มันคนละโลก เลยนะครับ...อุอุอุ
ถ้าเจอแบบนี้ ฮ่าเลยครับ สรุป ngv มันเป็นหัวฉีดอยู่แล้วใช้ปะครับ แล้วทำไมมันไม่แรงเหมือน lpg หัวฉีดอะครับ งง
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 16:30:02 »

ngv  เด๋วมันก็ลอยตัวครับ
ปกติ NGV ก้ต้องติดแบบ หัวฉีด อยู่แล้วนิ..
ปล. ระวัง นะครับ....ติด NGV แต่ได้ อุปกรณ์ LPG มาเนี่ย เสี่ยง นะครับ.....ความดัน ของ NGV กับ LPG มันคนละโลก เลยนะครับ...อุอุอุ
ถ้าเจอแบบนี้ ฮ่าเลยครับ สรุป ngv มันเป็นหัวฉีดอยู่แล้วใช้ปะครับ แล้วทำไมมันไม่แรงเหมือน lpg หัวฉีดอะครับ งง

NGV กับ LPG มันมีระบบเหมือนกันแหละครับโดยส่วนใหญ่ที่ใช้มี 2 ระบบเหมือนกันครับ คือ
-ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) หรือที่เราเรียกกันว่า FIX MIXER หรือระบบดูด
-ระบบฉีดก๊าซ MPI (Multi Point Injection System)

ราคาค่าติดตั้งระบบ FIX (ราคาที่ต่างกันอยู่ที่ยี่ห้อและอู่ที่ติดตั้งครับ)
LPG = 10000-20000
NGV = 25000-34000

ราคาค่าติดตั้งหัวฉีด(ราคาที่ต่างกันอยู่ที่ยี่ห้อและอู่ที่ติดตั้งครับ)
LPG = 15000-28000
NGV = 48000-60000

ค่าติดตั้ง  NGV จะแพงกว่า LPG อยู่เท่าตัวเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2551 16:44:11 โดย Chan » บันทึกการเข้า
loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 เมษายน 2551 16:36:16 »

สำหรับผมเลือก LPG เพราะ

1.ไม่ต้องไปเสียค่าติดตั้งห้าหมื่นกว่าบาท

2.ไม่ต้องไปต่อคิวที่ยาวเหยียดเพื่อขอเติมแก๊ส

3.ไม่ต้องแบกถังแก๊สใบเบ่อเร่มไว้ท้ายรถ แต่วิ่งได้ไม่ถึง 200 กม.แก๊สหมดล่ะ

4.ไปเที่ยวต่างจังหวัดได้สบายใจ เพราะปั๊ม LPG ต่างจังหวัดมีเพียบ

5.ล่ะก็ไม่ต้องไปทำแบบข้อ 2. บ่อยๆ

 


คิดเหมือนผมเลยคร้าบ อิอิ
ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบบบบ55555555

เห็นด้วยอีกคนนึงค่ะ
งุงิ
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!