__Da__
|
 |
« เมื่อ: 16 เมษายน 2551 12:25:44 » |
|
คือกำลังจะซื้อหัวเทียนใหม่อะครับ เลยอยากถามอะครับ เห็นที่เค้าขายกันอะครับ denso 1.Made in Japan ราคา Iridium Power ตัวละ 330- ** จุดเด่น ใช้ได้ 100,000 กิโล อัตราเร่งดีขึ้น ประหยัดน้ำมัน และstart รถ ดีกว่าเดิม ** NGK 2. http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=205465ในนี้อะครับ เลยอยากถามว่าตัว denso ราคา 330 จะสู้กับ ngk ตัวไหนได้บ้างอะครับ ที่ขายอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 14:31:17 » |
|
Iridium Power ก็เป็นหัวเทียน Iridium เกรดทั่วไปครับ ใช้กับเครื่องยนต์ปรกติ ถ้า NGK แบบ racing grade คุณต้องหา IriSeries ครับ ซี่รี่นี้หัวละ 800 ขึ้น จริงๆ หัวเทียนแบบ Iridium นั้นเกินความจำเป็นสำหรับการใช้งาน แต่ด้วยว่าวัสดุ ที่ใช้ทำนั้นโฆษณากันเพื่อชักจูงให้เชื่อว่า อายุการใฃ้งานสุง แต่สำหรับรถแต่ง Step โหดๆ มันก็ช่วยให้นานกว่าปกติอยู่บ้าง ท้ายสุดมันก็สั้นอยู่ดี
สำหรับรถติด LPG ยิ่งไม่ใช่ความจำเป็นด้วย ใช้ Platinum ปลายเล็กก็เหลือๆ แล้วครับ หัวละ 60-90 บาทนี่แหล่ะ
สำหรับการเทียบระหว่าง NGK กับ ND นั้นเดี๋ยวจะหาตารางมาให้อีกทีครับ ไม่ได้เทียบ กันเบอร์ต่อเบอร์หรอกครับ เพราะว่า สองยีห้อใช้ Heat Range ไม่เท่ากันในการทำเบอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 15:04:03 » |
|
Iridium Power ก็เป็นหัวเทียน Iridium เกรดทั่วไปครับ ใช้กับเครื่องยนต์ปรกติ ถ้า NGK แบบ racing grade คุณต้องหา IriSeries ครับ ซี่รี่นี้หัวละ 800 ขึ้น จริงๆ หัวเทียนแบบ Iridium นั้นเกินความจำเป็นสำหรับการใช้งาน แต่ด้วยว่าวัสดุ ที่ใช้ทำนั้นโฆษณากันเพื่อชักจูงให้เชื่อว่า อายุการใฃ้งานสุง แต่สำหรับรถแต่ง Step โหดๆ มันก็ช่วยให้นานกว่าปกติอยู่บ้าง ท้ายสุดมันก็สั้นอยู่ดี
สำหรับรถติด LPG ยิ่งไม่ใช่ความจำเป็นด้วย ใช้ Platinum ปลายเล็กก็เหลือๆ แล้วครับ หัวละ 60-90 บาทนี่แหล่ะ
สำหรับการเทียบระหว่าง NGK กับ ND นั้นเดี๋ยวจะหาตารางมาให้อีกทีครับ ไม่ได้เทียบ กันเบอร์ต่อเบอร์หรอกครับ เพราะว่า สองยีห้อใช้ Heat Range ไม่เท่ากันในการทำเบอร์
พอจะแนะนำได้ปะครับว่า ใช้แบบไหนดีครับ เครื่อง 4e-fe เป็นคนชอบรากรอบสูงๆอะครับ เอาแบบไม่แพงมากครับ แบบใช้ดีกว่าหัวเทียนเดิมติดรถอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 15:12:05 » |
|
NGK เบอร์ 6 ครับ หาแบบระยะ 0.8mm จะได้ไม่ต้องปรับแต่ง เอาเป็น platinum นั่นแหล่ะครับ ซื้อได้ตามร้านอะไหล่ แค่นี้เหลือๆ แล้วครับ สี่ห้วไม่ถึง 500
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 18:32:15 » |
|
NGK เบอร์ 6 ครับ หาแบบระยะ 0.8mm จะได้ไม่ต้องปรับแต่ง เอาเป็น platinum นั่นแหล่ะครับ ซื้อได้ตามร้านอะไหล่ แค่นี้เหลือๆ แล้วครับ สี่ห้วไม่ถึง 500
ตัวที่พี่ว่า มีในนี้ปะครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=205465เป็นตัวไหนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
qazwsx
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 19:22:14 » |
|
เครื่องยนต์ทั่วไปใส่ iriduim ไม่ส่งผลทางสมรรถนะทางกำลังครับ แค่ส่งผลทางจิตใจครับ จิงๆแค่ทำให้มั่นใจว่าระบบจุดระเบิดจะไม่งอแงในทุกสภาวะ ดังนั้นระบบลูกสูบคุณก็จะทำงานได้อย่างถูกต้อง โดยไม่หมึนครับ หากเจอการจุดระบบแบบมั่วๆ ทำบ้าง บอดบ้าง ก็จะลามให้เสียหายทั้งระบบ ก็ต้องซ่อมเยอะ อะไรทำนองเนี๊ยคับ ดังนั้นหัวเทียนที่เหมาะกับเครื่องเดิมๆแบบไม่โมนะจะ Platinuim ก็พอครับ สำหรับ iriduim ใส่เครื่องโม หรือเครื่องที่มีกำลังสูงหรือพวก เช่น 3S direct coil, 2ZZ-GE, 4A-GE20V
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ble-DP
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 20:01:55 » |
|
แนะนำ Platinum เบอร์ 6 อีกเสียงครับ 4หัวไม่เกิน 500 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++ ++Para Millitary 4th Division++ +www.doraemon-project.com+ 
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 15:42:54 » |
|
แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 16:37:43 » |
|
ระดับนี้แล้วหลอกถามนี่นา... เปลี่ยนกล่องดิ๊อย่างนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 16:41:00 » |
|
เมื่อก่อนผมบ้าใช้ Iridium ครับ แต่เดี๋ยวนี้ใช้ธรรมดา 4 หัว 240 บาท จับความแตกต่างไม่ออกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 17:29:36 » |
|
ไหนๆก้อไหนๆ ขอแจมอีกนิดครับ คือว่าจริงหรือเปล่าที่รถติดแก๊สต้องใช้หัวเทียนเย็นลง 1 เบอร์ อยากรู้เหตุผลอ่ะคับที่ต้องเย็นลง หรือว่าเข้าใจผิดกันไปเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yotsky
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 17:32:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 18:59:30 » |
|
แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
NGK BP-8 ปาดฝา2มิล พอร์ดไอดี1มิล พอร์ดไอเสีย2มิล ทดเสตอร์ลง2ฟันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joyza
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 19:25:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 22:15:25 » |
|
การใช้หัวเทียนเย็นหรือร้อนขึ้นอีก 1 เบอร์ เป็นความเข้าใจกันตามความเชื่อมากกว่าครับ จริงๆ การเลือกใช้ heat range ของหัวเทียนนั้น จะต้องวัดจาก heat ที่เกิดขึ้นภายใน ห้องเผาไหม้ครับ ว่ามีอุณหภูมิเท่าไหร่ แต่ความเชื่อที่ว่ากันมานั้น เพราะมีการสังเกตุว่า เครื่องที่ใช้ ก๊าซ จะร้อนกว่าปกติ จึงแนะนำกันให้ใช้หัวที่เย็นขึ้นอีกเบอร์ จะได้ไม่ร้อนเกิน ไปนัก แต่นั่นแหล่ะ ครับ จะทำให้ติดเครื่องยากขึ้นเข้าไปอีก จะให้เครื่องติดง่ายขึ้น จริงๆ ต้องใช้หัวเทียนร้อนขึ้นอีกเบอร์ แต่ว่ายังไงก็ตาม ใช้เบอร์ standard นี่แหล่ะควรแล้ว
แต่ก็มิได้นำพา กร๊าก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 22:25:17 » |
|
แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
NGK BP-8 ปาดฝา2มิล พอร์ดไอดี1มิล พอร์ดไอเสีย2มิล ทดเสตอร์ลง2ฟันครับหน้าหรือหลังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 22:26:49 » |
|
การใช้หัวเทียนเย็นหรือร้อนขึ้นอีก 1 เบอร์ เป็นความเข้าใจกันตามความเชื่อมากกว่าครับ จริงๆ การเลือกใช้ heat range ของหัวเทียนนั้น จะต้องวัดจาก heat ที่เกิดขึ้นภายใน ห้องเผาไหม้ครับ ว่ามีอุณหภูมิเท่าไหร่ แต่ความเชื่อที่ว่ากันมานั้น เพราะมีการสังเกตุว่า เครื่องที่ใช้ ก๊าซ จะร้อนกว่าปกติ จึงแนะนำกันให้ใช้หัวที่เย็นขึ้นอีกเบอร์ จะได้ไม่ร้อนเกิน ไปนัก แต่นั่นแหล่ะ ครับ จะทำให้ติดเครื่องยากขึ้นเข้าไปอีก จะให้เครื่องติดง่ายขึ้น จริงๆ ต้องใช้หัวเทียนร้อนขึ้นอีกเบอร์ แต่ว่ายังไงก็ตาม ใช้เบอร์ standard นี่แหล่ะควรแล้ว แต่ก็มิได้นำพา กร๊าก
ขอบคุณครับ ใช้เดิมๆสบายใจมากครับ 4 หัว 300 นิดๆเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 เมษายน 2551 00:40:43 » |
|
แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
NGK BP-8 ปาดฝา2มิล พอร์ดไอดี1มิล พอร์ดไอเสีย2มิล ทดเสตอร์ลง2ฟันครับหน้าหรือหลังครับ ฟันหลังครับป๋า จากเดิม 36เป็น34ต้นจัดปลายไหล ฟันหน้าป๋มจะโดนทดซะเองไหม๊เนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 เมษายน 2551 08:27:44 » |
|
ระดับนี้แล้วหลอกถามนี่นา... เปลี่ยนกล่องดิ๊อย่างนี้
เอ่อ น้า บอย ครับ มิได้หลอกถามครับ คืออยากรู้จริงๆ ครับ แต่มันเป็นยาริสเนี่ยเด่ะ แบบว่า ยังไม่เคยเลยจริงจริ๊ง แบบว่าของเดิม ติดมาจากโรงงาน มันเป็นหัวเทียนเบอร์อะไรยังไม่ได้ดูเลย เห็นว่าจะครบ 40,000 กม. ในเร็ววันนี้ ก็เลยสนใจที่จะ เปลี่ยนหัวเทียนไปซะเลย และไหนๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว ก็เลย อยากได้คำแนะนำดีๆ ซักนิดว่า จะเปลี่ยนเป็นแบบเดิมแสตนดาร์ด หรือ จะ เอาแบบ อิเรเดียมดี เห็นช่าง ที่ศูนย์ฯ เชียร์ กันนัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 เมษายน 2551 08:37:52 » |
|
แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
NGK BP-8 ปาดฝา2มิล พอร์ดไอดี1มิล พอร์ดไอเสีย2มิล ทดเสตอร์ลง2ฟันครับหน้าหรือหลังครับ ฟันหลังครับป๋า จากเดิม 36เป็น34ต้นจัดปลายไหล ฟันหน้าป๋มจะโดนทดซะเองไหม๊เนี่ย แล้ว ต้องติดพัดลม มั๊ยครับ แล้วถ่าน 4600 mha พอป่าว ถ้าไม่พอ มีวิธี พันลวด อย่างไรบ้าง รบกวนทั่นเต้ กะน้าแบตตี้ ชี้แนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|