AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 21:12:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเที่ยนระหว่าง NGK กับ DENSO แบบไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 5720 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 เมษายน 2551 12:25:44 »

คือกำลังจะซื้อหัวเทียนใหม่อะครับ เลยอยากถามอะครับ เห็นที่เค้าขายกันอะครับ
denso
1.Made in Japan ราคา Iridium Power  ตัวละ 330-

** จุดเด่น   ใช้ได้ 100,000 กิโล อัตราเร่งดีขึ้น ประหยัดน้ำมัน และstart รถ ดีกว่าเดิม **
NGK
2.http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=205465
ในนี้อะครับ
เลยอยากถามว่าตัว denso ราคา 330 จะสู้กับ ngk ตัวไหนได้บ้างอะครับ ที่ขายอยู่
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 14:31:17 »

Iridium Power ก็เป็นหัวเทียน Iridium เกรดทั่วไปครับ ใช้กับเครื่องยนต์ปรกติ
ถ้า NGK แบบ racing grade คุณต้องหา IriSeries ครับ ซี่รี่นี้หัวละ 800 ขึ้น
จริงๆ หัวเทียนแบบ Iridium นั้นเกินความจำเป็นสำหรับการใช้งาน แต่ด้วยว่าวัสดุ
ที่ใช้ทำนั้นโฆษณากันเพื่อชักจูงให้เชื่อว่า อายุการใฃ้งานสุง แต่สำหรับรถแต่ง
Step โหดๆ มันก็ช่วยให้นานกว่าปกติอยู่บ้าง ท้ายสุดมันก็สั้นอยู่ดี

สำหรับรถติด LPG ยิ่งไม่ใช่ความจำเป็นด้วย ใช้ Platinum ปลายเล็กก็เหลือๆ แล้วครับ
หัวละ 60-90 บาทนี่แหล่ะ

สำหรับการเทียบระหว่าง NGK กับ ND นั้นเดี๋ยวจะหาตารางมาให้อีกทีครับ ไม่ได้เทียบ
กันเบอร์ต่อเบอร์หรอกครับ เพราะว่า สองยีห้อใช้ Heat Range ไม่เท่ากันในการทำเบอร์
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 15:04:03 »

Iridium Power ก็เป็นหัวเทียน Iridium เกรดทั่วไปครับ ใช้กับเครื่องยนต์ปรกติ
ถ้า NGK แบบ racing grade คุณต้องหา IriSeries ครับ ซี่รี่นี้หัวละ 800 ขึ้น
จริงๆ หัวเทียนแบบ Iridium นั้นเกินความจำเป็นสำหรับการใช้งาน แต่ด้วยว่าวัสดุ
ที่ใช้ทำนั้นโฆษณากันเพื่อชักจูงให้เชื่อว่า อายุการใฃ้งานสุง แต่สำหรับรถแต่ง
Step โหดๆ มันก็ช่วยให้นานกว่าปกติอยู่บ้าง ท้ายสุดมันก็สั้นอยู่ดี

สำหรับรถติด LPG ยิ่งไม่ใช่ความจำเป็นด้วย ใช้ Platinum ปลายเล็กก็เหลือๆ แล้วครับ
หัวละ 60-90 บาทนี่แหล่ะ

สำหรับการเทียบระหว่าง NGK กับ ND นั้นเดี๋ยวจะหาตารางมาให้อีกทีครับ ไม่ได้เทียบ
กันเบอร์ต่อเบอร์หรอกครับ เพราะว่า สองยีห้อใช้ Heat Range ไม่เท่ากันในการทำเบอร์
พอจะแนะนำได้ปะครับว่า ใช้แบบไหนดีครับ เครื่อง 4e-fe เป็นคนชอบรากรอบสูงๆอะครับ เอาแบบไม่แพงมากครับ แบบใช้ดีกว่าหัวเทียนเดิมติดรถอะครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 15:12:05 »

NGK เบอร์ 6 ครับ หาแบบระยะ 0.8mm จะได้ไม่ต้องปรับแต่ง เอาเป็น platinum นั่นแหล่ะครับ
ซื้อได้ตามร้านอะไหล่ แค่นี้เหลือๆ แล้วครับ สี่ห้วไม่ถึง 500
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 18:32:15 »

NGK เบอร์ 6 ครับ หาแบบระยะ 0.8mm จะได้ไม่ต้องปรับแต่ง เอาเป็น platinum นั่นแหล่ะครับ
ซื้อได้ตามร้านอะไหล่ แค่นี้เหลือๆ แล้วครับ สี่ห้วไม่ถึง 500
ตัวที่พี่ว่า มีในนี้ปะครับ
http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=205465
เป็นตัวไหนดีครับ
บันทึกการเข้า

qazwsx
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 19:22:14 »

เครื่องยนต์ทั่วไปใส่ iriduim ไม่ส่งผลทางสมรรถนะทางกำลังครับ แค่ส่งผลทางจิตใจครับ จิงๆแค่ทำให้มั่นใจว่าระบบจุดระเบิดจะไม่งอแงในทุกสภาวะ ดังนั้นระบบลูกสูบคุณก็จะทำงานได้อย่างถูกต้อง โดยไม่หมึนครับ หากเจอการจุดระบบแบบมั่วๆ ทำบ้าง บอดบ้าง ก็จะลามให้เสียหายทั้งระบบ ก็ต้องซ่อมเยอะ อะไรทำนองเนี๊ยคับ ดังนั้นหัวเทียนที่เหมาะกับเครื่องเดิมๆแบบไม่โมนะจะ Platinuim ก็พอครับ สำหรับ iriduim ใส่เครื่องโม หรือเครื่องที่มีกำลังสูงหรือพวก เช่น 3S direct coil, 2ZZ-GE, 4A-GE20V
บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2551 20:01:55 »

แนะนำ Platinum เบอร์ 6 อีกเสียงครับ  4หัวไม่เกิน 500 บาท
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 15:42:54 »

แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ  ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 16:37:43 »

ระดับนี้แล้วหลอกถามนี่นา... เปลี่ยนกล่องดิ๊อย่างนี้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 16:41:00 »

เมื่อก่อนผมบ้าใช้ Iridium ครับ แต่เดี๋ยวนี้ใช้ธรรมดา 4 หัว 240 บาท จับความแตกต่างไม่ออกเลย
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 17:29:36 »

ไหนๆก้อไหนๆ ขอแจมอีกนิดครับ คือว่าจริงหรือเปล่าที่รถติดแก๊สต้องใช้หัวเทียนเย็นลง 1 เบอร์ อยากรู้เหตุผลอ่ะคับที่ต้องเย็นลง หรือว่าเข้าใจผิดกันไปเอง
บันทึกการเข้า

yotsky
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 17:32:27 »

เมื่อก่อนผมบ้าใช้ Iridium ครับ แต่เดี๋ยวนี้ใช้ธรรมดา 4 หัว 240 บาท จับความแตกต่างไม่ออกเลย




  ก็พี่ออนใช้มานานจนจำไม่ได้มั่ง หรือว่าแก่แล้วอ่ะ ผมล้อเล่นนะ แต่คำตอบเดียวกันครับ เพราะรถไม่ได้ทำอย่างไปใส่อะไรมากครับ 
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 18:59:30 »

แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ  ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
NGK BP-8
ปาดฝา2มิล
พอร์ดไอดี1มิล
พอร์ดไอเสีย2มิล
ทดเสตอร์ลง2ฟันครับ
บันทึกการเข้า
joyza
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 19:25:19 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=4810.0 

ลองดูตามนี้ดูสิค่ะ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 22:15:25 »

การใช้หัวเทียนเย็นหรือร้อนขึ้นอีก 1 เบอร์ เป็นความเข้าใจกันตามความเชื่อมากกว่าครับ
จริงๆ การเลือกใช้ heat range ของหัวเทียนนั้น จะต้องวัดจาก heat ที่เกิดขึ้นภายใน
ห้องเผาไหม้ครับ ว่ามีอุณหภูมิเท่าไหร่ แต่ความเชื่อที่ว่ากันมานั้น เพราะมีการสังเกตุว่า
เครื่องที่ใช้ ก๊าซ จะร้อนกว่าปกติ จึงแนะนำกันให้ใช้หัวที่เย็นขึ้นอีกเบอร์ จะได้ไม่ร้อนเกิน
ไปนัก แต่นั่นแหล่ะ ครับ จะทำให้ติดเครื่องยากขึ้นเข้าไปอีก จะให้เครื่องติดง่ายขึ้น
จริงๆ ต้องใช้หัวเทียนร้อนขึ้นอีกเบอร์ แต่ว่ายังไงก็ตาม ใช้เบอร์ standard นี่แหล่ะควรแล้ว

แต่ก็มิได้นำพา กร๊าก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 22:25:17 »

แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ  ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
NGK BP-8
ปาดฝา2มิล
พอร์ดไอดี1มิล
พอร์ดไอเสีย2มิล
ทดเสตอร์ลง2ฟันครับ


หน้าหรือหลังครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 เมษายน 2551 22:26:49 »

การใช้หัวเทียนเย็นหรือร้อนขึ้นอีก 1 เบอร์ เป็นความเข้าใจกันตามความเชื่อมากกว่าครับ
จริงๆ การเลือกใช้ heat range ของหัวเทียนนั้น จะต้องวัดจาก heat ที่เกิดขึ้นภายใน
ห้องเผาไหม้ครับ ว่ามีอุณหภูมิเท่าไหร่ แต่ความเชื่อที่ว่ากันมานั้น เพราะมีการสังเกตุว่า
เครื่องที่ใช้ ก๊าซ จะร้อนกว่าปกติ จึงแนะนำกันให้ใช้หัวที่เย็นขึ้นอีกเบอร์ จะได้ไม่ร้อนเกิน
ไปนัก แต่นั่นแหล่ะ ครับ จะทำให้ติดเครื่องยากขึ้นเข้าไปอีก จะให้เครื่องติดง่ายขึ้น
จริงๆ ต้องใช้หัวเทียนร้อนขึ้นอีกเบอร์ แต่ว่ายังไงก็ตาม ใช้เบอร์ standard นี่แหล่ะควรแล้ว
แต่ก็มิได้นำพา กร๊าก
ขอบคุณครับ ใช้เดิมๆสบายใจมากครับ 4 หัว 300 นิดๆเอง
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 เมษายน 2551 00:40:43 »

แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ  ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
NGK BP-8
ปาดฝา2มิล
พอร์ดไอดี1มิล
พอร์ดไอเสีย2มิล
ทดเสตอร์ลง2ฟันครับ


หน้าหรือหลังครับ
ฟันหลังครับป๋า จากเดิม 36เป็น34ต้นจัดปลายไหล

ฟันหน้าป๋มจะโดนทดซะเองไหม๊เนี่ย
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 เมษายน 2551 08:27:44 »

ระดับนี้แล้วหลอกถามนี่นา... เปลี่ยนกล่องดิ๊อย่างนี้


เอ่อ  น้า บอย ครับ  มิได้หลอกถามครับ คืออยากรู้จริงๆ ครับ  แต่มันเป็นยาริสเนี่ยเด่ะ แบบว่า ยังไม่เคยเลยจริงจริ๊ง

แบบว่าของเดิม ติดมาจากโรงงาน มันเป็นหัวเทียนเบอร์อะไรยังไม่ได้ดูเลย  เห็นว่าจะครบ 40,000 กม. ในเร็ววันนี้ ก็เลยสนใจที่จะ
เปลี่ยนหัวเทียนไปซะเลย และไหนๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว ก็เลย อยากได้คำแนะนำดีๆ ซักนิดว่า จะเปลี่ยนเป็นแบบเดิมแสตนดาร์ด
หรือ จะ เอาแบบ อิเรเดียมดี  เห็นช่าง ที่ศูนย์ฯ เชียร์ กันนัก
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 เมษายน 2551 08:37:52 »

แล้วยาริส ควรใส่ แบบไหนครับ  ชอบ ลาก รอบ จนตัดครับ
NGK BP-8
ปาดฝา2มิล
พอร์ดไอดี1มิล
พอร์ดไอเสีย2มิล
ทดเสตอร์ลง2ฟันครับ


หน้าหรือหลังครับ
ฟันหลังครับป๋า จากเดิม 36เป็น34ต้นจัดปลายไหล

ฟันหน้าป๋มจะโดนทดซะเองไหม๊เนี่ย



แล้ว ต้องติดพัดลม มั๊ยครับ  แล้วถ่าน   4600 mha พอป่าว ถ้าไม่พอ มีวิธี พันลวด อย่างไรบ้าง รบกวนทั่นเต้ กะน้าแบตตี้ ชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!