AE. Racing Club
22 กันยายน 2568 01:51:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ?  (อ่าน 8122 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 เมษายน 2551 20:52:37 »

คือว่าผมเคยอ่านหนังสือแล้วเจอเจ้าตัวที่เรียกว่า intake charger ก้เลยอยากรู้ว่าติดแล้วได้ผลจิงมั้ย ??
มี่คัยติดตั้งแล้ว หรือมีข้อมูลเกียวกับเรื่องนี้แจ้งหน่อยคับ อยากรู้ว่าจะดีขึ้นอย่างที่โฆษนาไว้หรือป่าว
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 เมษายน 2551 20:54:10 »

 ??
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 เมษายน 2551 20:55:01 »

 
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 เมษายน 2551 20:56:22 »

คัยรู้ช่วยตอบหน่อยนะค้าบ ขอบคุนค้าบบ
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 เมษายน 2551 21:06:01 »

 
บันทึกการเข้า
Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 เมษายน 2551 21:08:56 »

อยากรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 เมษายน 2551 21:15:51 »

ตามพื้นฐานของไหล ไม่น่าจะดีขึ้นครับอาจแย่ลงด้วยซ้ำ
ตามความคิดผมนะ
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 เมษายน 2551 21:19:37 »


  ของงี้ต้องวัด ไดโนเลยดีมั้ยคับ ก่อนและหลังใส่
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 07:33:04 »

รอด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 11:45:59 »

เปลืองเงิน ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลยใครบอกใส่แล้ววิ่งขึ้น ขอลองหน่อยนะ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 11:46:57 »

up ต่อไปคร้าบบบบบบ ??
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 12:22:44 »

เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นเถอะครับ

เครื่องยนต์แบบN/A จะดูดอากาศเข้าเครื่องโดยใช้การดูดของลูกสูบตอนที่เลื่อนลง
และใช้การเคลื่อนตัวออกของไอเสียเป็นตัวดึงอากาศเข้ามารอที่ฝาสูบ
intake charger ที่เขาทำออกมาขาย เป็นเหมือนการBypass อากาศเข้ามา
มันเหมือนเราเพิ่มขนาดของปากลิ้นเร่งขึ้น แต่ตัวมันไม่มีระบบอัดอากาศอยู่
ถึงจะต่ออย่างไร ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มแรงดันอากาศที่จะเข้าห้องเผาใหม่เพิ่มขึ้น
เมื่ออากาศมีแรงดันคงที่ ในจังหวะดูดจึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงปริมาตรที่เครื่องยนต์ดูดได้

สรุปแบบฟันธง.... ติดหรือไม่เครื่องก็ดูดอากาศได้ในปริมาตรเท่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 16:43:11 »

ถ้าเถียงจะผิดมั้ย เพราะติดแล้วอะ

ตอบจากความรู้สึกที่ได้ขับมาได้พักใหญ่ๆแล้วนะ วิ่งดีขึ้น  แต่ดีขึ้นในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะได้ม้าเพิ่มขึ้นสิบ ยี่สิบตัว มันดีขึ้นตรงที่กดแล้วมาเร็วขึ้นเพราะเครื่องไม่ต้องไปดูดอากาศผ่านกรองคับ มันดูดผ่านตัวนี้เลย มันก็เหมือนกับคุณติดกรองเปลือยอะครับ รอบลากได้ยาวขึ้นแต่มันดีตรงที่ว่าพอแรงดันในท่อหลังลิ้นปีกสมดุลย์กับแรงดันก่อนลิ้นปีกตัวนี้มันก็หยุดทำงาน แต่ถ้าเป็นกรองเปลือยมันจะโล่งตลอดเวลา
 อีกอย่างก็ขึ้นอยู่กับว่าเราตั่งปริมาณอากาศมากหรือน้อยขนาดใหน่ ถ้าตังให้อากาศเข้ามาก็จะอืดช่วงออกตัวครับ แต่รอบปลายไหลๆ
ตัวนี้มันช่วยปล่อยอากาศเข้าในยามที่เรากดคันเร่งทีแรก เพราะเครื่องต้องใช้แรงดูจากท่อไอดีผ่านหม้อกรองแต่ตัวนี้มันดูดผ่านโดนตรงเลยเพราะมันอยู่หลังลิ้นปีก ใช้ต่อผ่านท่อเวกรัม(เขียนถูกมั้ยไม่รุ) ทำให้อากาศมาทันใจขึ้นอีกนิด แต่ถ้ามากไปมันจะวืดเพราะอากาศเข้าเยอะมากเกินไปนิดต้องตั่งให้พอเหมาะ

อันนี้ผมตอบตามความรู้สึกที่ติดมาแล้วนะครับ อีกอย่างบอกอย่างนี้ละกันว่าถ้าไปตีท่อทั้งเล้นได้ความรู้สึกดีกว่าแต่ถ้าทำมันหมดแล้วก็ไม่เสียหายที่จะลองครับ พันกว่าบาทไม่ต้องไปซื้อของแพงใส่หรอกครับ มีเกจ์กับไม่มีเกจ์หลักการเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 16:46:27 »

ต่ออีกนิด ถ้ากลัวว่าจะมีฝุ่นเข้าไปละก็ผมใช้กรองดอกเห็ดของมอเตอร์ไซด์ใส่ปากมันไว้ครับ กรองฝุ่นได้อีกชั้น เพราะที่จริงตัวมันเองก็มีตะแกรงกรองอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 18:47:29 »

เค้าว่ากันไม่เวิร์คครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 19:53:10 »

 หลักการดีแต่ความเป็นจริงมันมีมากกว่านั้น
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 20:03:13 »

จะเชื่อใครดี มันก็เหมือนผมเปลี่ยนสายหัวเทียน ngk r09 มา หลายคนบอกมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย เคยลองกับเพื่อน ae92gti ใส่ 1
ตีคู้กัน พอผมใส่ 2 ขึ้นเลยครับ แซงๆเห็น ทิ้งกันปะมาน 2 คันรถ เพื่อผมมันยกนิ้วให้เลยครับ(เล่นกัน 2 ที่ จะได้ไม่ ค้างคาใจ) ว่าไปทำอะไรมา แค่ 4e-fe เพราะแต่ก่อนผมยังไม่ได้เปลี่ยนสาย ผมโดนมันตั้งแต่ สับ 2
สรุปผมว่าดีขึ้นนะสำหรับสายหัวเทียน
บันทึกการเข้า

แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 20:24:55 »

ผมว่าเคสนี้นะ มันมีหลายแฟคเตอร์อ่ะคับ
ถ้ารถเราสมบูรณ์ผมว่าใส่ของเล่นพวกนี้
ไปก้อคงไม่เห็นผลเท่าไหร่ง่ะ
แต่ถ้าถ้ามันมีปัญหาอยู่ใส่ไปอาจจะดีขึ้นก้อได้นะคับ
 
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 21:16:46 »

วิ่งดีขึ้นครับ  แต่ช่วยได้ตั้งแต่ 0-2500 rpm ครับ เพราะหลักๆ มันช่วยตอนเครื่องเริ่มดูดอากาศครับ ลองเอาฝ่ามือเข้าไปอุดตรงช่องดูดตัว intake charger สิครับ ดูดแรงพอสมควรเลยครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2551 21:18:56 โดย PURE Pranakorn » บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 เมษายน 2551 21:19:33 »

ผมว่าเคสนี้นะ มันมีหลายแฟคเตอร์อ่ะคับ
ถ้ารถเราสมบูรณ์ผมว่าใส่ของเล่นพวกนี้
ไปก้อคงไม่เห็นผลเท่าไหร่ง่ะ
แต่ถ้าถ้ามันมีปัญหาอยู่ใส่ไปอาจจะดีขึ้นก้อได้นะคับ
 

ก็คงประมาณว่าใครที่มันวิ่งสุดๆอยู่แล้วใส่ไปก็ไม่ต่าง ใครที่เดิมก็รู้สึกขึ้นมาได้ ก็อย่างที่ผมว่าเอาเงินไปทำท่อให้ความรู้สึกมากกว่า แต่ไม่เสียหายถ้าจะลองใส่ดู
ผมว่าถ้าคุณอยากได้ความรู้สึกว่ามันขึ้นจริงๆก็ไปเซตโบเลยดีกว่า
ของเล่นพวกนี้มันก็เหมือนกับกล่องพ่วงต่างๆอะ ใช่ว่าใส่ไปแล้วม้าจะขึ้นมาเป็นสิบ อย่าไปตั่งความหวังอะไรขนาดนั้น กล่องพ่วงใส่ไปก็แค่ทำให้เครื่องทำงานสมบูรณ์ขึ้นเหมือนที่เคยมีคนเขียนไว้ในบอร์ดว่ากล่องพ่วงแค่ทำให้จุดและจ่ายน้ำมันได้สมบูรณ์มากขึ้น
ตัวนี้ยิ่งไม่ต้องไปหวังอะไรมากเพราะมันแค่พันกว่าบาท จะให้ม้ามันมาหรือความเร็วปลายมันได้มากกว่ารถเดิมๆที่เคยวิ่งคงไม่ใช่นะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!