AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 09:32:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE ครับ ที่ห้องเครื่องสิ่งนี้คืออะไร ดึงขึ้นมามีระดับบอกว่าอยู่ที่ HOT ช่วยที  (อ่าน 3807 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Leng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 01 เมษายน 2551 13:40:53 »



คืออะไรครับ ดึงขึ้นมามันมีน้ำมันหรืออะไรสักอย่างแสดงระดับบอกว่า HOT มันเป็นเหล็กเส้นยาวๆหน่อย มีสองฝั่ง Cool - Hot ตอนนี้อยู่ที่ Hot ช่วยทีครับรถเป็นอะไรหรือเปล่า   
บันทึกการเข้า

in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 13:43:59 »

รอดูด้วย AE101 ไม่มีอ่ะ คือไรอ่ะ
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 13:44:39 »

เอออ   ไม่รู้จริงๆเหรอ 

ก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ออโตเมติกอะครับ  
บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 13:47:52 »

ที่วัดระดับน้ำมันเกียร์ ออโต้
ฟอร์ม มา ชัวร์
บันทึกการเข้า
Leng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 13:51:04 »

  ---- แล้วตอนนี้มัน hot อยู่ต้องทำยังไงครับ ไม่รู้จริงๆครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 13:54:52 »

upupup
บันทึกการเข้า

Leng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 13:56:47 »

ที่วัดระดับน้ำมันเกียร์ ออโต้
ฟอร์ม มา ชัวร์


ไม่รู้จริงครับ ผมโง่เรื่องรถมากๆ แล้วตอนนี้ต้องทำยังไงครับ หรือว่าปล่อยไว้ ถ้าทำค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ใช้รถมา 1 ปี ซื้อต่อเค้ามา ไม่เคยยุ่งกับเจ้าน้ำมันเกียร์นี่เลย
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 14:10:21 »

มันน่าจะแปลว่าถ้าน้ำมันเกียร์มันร้อน มันน่าจะเต็มที่ระดับนั้นมากกว่านะครับ

ผมก็ไม่แน่ใจ ไม่ค่อยได้ดู

**รอผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า

PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 14:36:49 »

เป็นก้านวัดน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ ใช้ตรวจวัดระดับน้ำมันเกียร์ว่าอยู่ในระดับอ่ะป่าว การตรวจวัด ดึงออกมาตอนเครื่องร้อน หรือตอนติดเครื่อง ระดับน้ำมันเกียร์ จะต้องอยู่ที่ HOT นะครับ ถ้าต่ำกว่านี้มากจะถือว่าน้ำมันเกียร์ขาด และจะทำให้สุขภาพของเกียร์ไม่ดีตามไปด้วย  ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000 โลครับ จะใช้เกียร์ออโต้ให้ทนและนาน หมั่นเปลี่ยน ตรวจเช็ค น้ำมันเกียร์ และอย่าคิกดาวส์บ่อย(การกดคันเร่ง อย่างรวดเร็ว) ไม่รู้อะไรถามที่นี่ได้ครับ เพื่อนๆรอให้คำตอบอยู่เสมอครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ไม่รู้อะไรเลยมาก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Leng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 14:44:21 »

เป็นก้านวัดน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ ใช้ตรวจวัดระดับน้ำมันเกียร์ว่าอยู่ในระดับอ่ะป่าว การตรวจวัด ดึงออกมาตอนเครื่องร้อน หรือตอนติดเครื่อง ระดับน้ำมันเกียร์ จะต้องอยู่ที่ HOT นะครับ ถ้าต่ำกว่านี้มากจะถือว่าน้ำมันเกียร์ขาด และจะทำให้สุขภาพของเกียร์ไม่ดีตามไปด้วย  ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000 โลครับ จะใช้เกียร์ออโต้ให้ทนและนาน หมั่นเปลี่ยน ตรวจเช็ค น้ำมันเกียร์ และอย่าคิกดาวส์บ่อย(การกดคันเร่ง อย่างรวดเร็ว) ไม่รู้อะไรถามที่นี่ได้ครับ เพื่อนๆรอให้คำตอบอยู่เสมอครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ไม่รู้อะไรเลยมาก่อนครับ



ถ้าตอนที่ทำการวัดเครื่องเย็น แต่วัดออกมาได้ hot แสดงว่าอะไรครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 14:47:44 »

แสดงว่า เกิน ครับ  แล้วเครื่องเย็น เนี้ย ยังไง ถึงเรียกว่าเย็นของคุณครับ  แล้วการวัด คุณต้อง ดึงขึ้นมา แล้วเอาผ้าเช็ดออกให้เกลี้ยงแล้วเสียบลงไปแล้ววัดใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า
PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 14:54:08 »

เป็นก้านวัดน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ ใช้ตรวจวัดระดับน้ำมันเกียร์ว่าอยู่ในระดับอ่ะป่าว การตรวจวัด ดึงออกมาตอนเครื่องร้อน หรือตอนติดเครื่อง ระดับน้ำมันเกียร์ จะต้องอยู่ที่ HOT นะครับ ถ้าต่ำกว่านี้มากจะถือว่าน้ำมันเกียร์ขาด และจะทำให้สุขภาพของเกียร์ไม่ดีตามไปด้วย  ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000 โลครับ จะใช้เกียร์ออโต้ให้ทนและนาน หมั่นเปลี่ยน ตรวจเช็ค น้ำมันเกียร์ และอย่าคิกดาวส์บ่อย(การกดคันเร่ง อย่างรวดเร็ว) ไม่รู้อะไรถามที่นี่ได้ครับ เพื่อนๆรอให้คำตอบอยู่เสมอครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ไม่รู้อะไรเลยมาก่อนครับ



ถ้าตอนที่ทำการวัดเครื่องเย็น แต่วัดออกมาได้ hot แสดงว่าอะไรครับ

ไม่ต้องไปสนใจมันครับ มันใช้วัดตอนเครื่องร้อนเท่านั้น ผมก็เคยวัดตอนเครื่องเย็น ดึงมาดูมันยังคงอยู่ที่HOT หรือ MAX อะไรเนี่ยแหละครับ ผมก็ว่าน้ำมันเกียร์ไม่ขาด แต่เมื่อผมเอารถไปเช็ค ช่างบอกน้ำมันเกียร์ขาด และช่างบอกไอ้วิธีที่ผมเช็คตอนเครื่องเย็นมันผิด ต้องเช็คตอนเครื่องร้อน เพราะฉะนั้น ลองกลับไปติดเครื่องให้เครื่องร้อนแล้วลองวัดดูครับ
บันทึกการเข้า
Chai_101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 15:11:42 »

                                                                ?? ?? ??
บันทึกการเข้า

remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 15:18:18 »

ป๊าด ตามนั้น... เปลี่ยนเหอะครับน้ำมันเกียร์ไม่กี่บาทเอง
สงสัยไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว ทุกๆ 2 หมื่นโลครับ 
บันทึกการเข้า

Leng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 16:04:37 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 16:58:36 »

น้ำมันเกียร์ออโต้ ถ้าวันตอนรอ้นความเพียนจะมีมากกว่าตอนเย็นครับ
การวัดควรวัดตอนเช้าครับ หรือจอดรถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมงครับ
ติดเครื่องเกียร์ต้องอยู่ที่ P เมื่อติเครื่องแล้ว ให่เหยียบเบรคเลื่อนเกียร์มาทีละจังหวะ P R N D 2 L ช้าๆเป็นจังหวะ จากนั้นก็เลื่อนย้อนกลับไปเป็นจังหวะไปจนถึง P
จากนั้นปล่อยเครื่องเดินเบาไว้อย่างนั้นแล้วออกมาจากรถ ไปดึงก้านัดที่ว่าออกมา ดึงทีแรกให้เช็ดทีนึงก่อน เอากระดาษหนังสือพิมพ์ดีสุดครับ อย่าเอาเช็ดชู่หรือผ้าที่มีขุ่ยมาเช็ดก้าน เพราะเสียกระดายหรือเศษขุ่ยผ้าอาจติดอยู่ที่ก้านแล้วเข้าไปปนกับน้ำมันเกียร์ได้
เมื่อเสียบลงไปอีกครั้งก็ดึงขึ้นมา ดูที่วัดตามระดับcold ครับ ถ้าขาดอยู่ระดับระหว่าง low กับ max ให้เติมครับ น่าจะเกือบครึ่งลิตรได้ ถ้าอยุ่ระดับmax พอดี หรือเกินนิดหน่อยไม่เป็นไร
แต่ถ้าเกินมากถึงระดับของที่วัดแบบ HOt ให้ถ่ายออก มากเกินไปไม่ดีเพราะเกียร์จะไม่ไหลลื่นพอ ทำให้อืดและเกียร์ทำงานหนักครับ
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 18:08:25 »

น้ำมันเกียร์ออโต้ ถ้าวันตอนรอ้นความเพียนจะมีมากกว่าตอนเย็นครับ
การวัดควรวัดตอนเช้าครับ หรือจอดรถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมงครับ
ติดเครื่องเกียร์ต้องอยู่ที่ P เมื่อติเครื่องแล้ว ให่เหยียบเบรคเลื่อนเกียร์มาทีละจังหวะ P R N D 2 L ช้าๆเป็นจังหวะ จากนั้นก็เลื่อนย้อนกลับไปเป็นจังหวะไปจนถึง P
จากนั้นปล่อยเครื่องเดินเบาไว้อย่างนั้นแล้วออกมาจากรถ ไปดึงก้านัดที่ว่าออกมา ดึงทีแรกให้เช็ดทีนึงก่อน เอากระดาษหนังสือพิมพ์ดีสุดครับ อย่าเอาเช็ดชู่หรือผ้าที่มีขุ่ยมาเช็ดก้าน เพราะเสียกระดายหรือเศษขุ่ยผ้าอาจติดอยู่ที่ก้านแล้วเข้าไปปนกับน้ำมันเกียร์ได้
เมื่อเสียบลงไปอีกครั้งก็ดึงขึ้นมา ดูที่วัดตามระดับcold ครับ ถ้าขาดอยู่ระดับระหว่าง low กับ max ให้เติมครับ น่าจะเกือบครึ่งลิตรได้ ถ้าอยุ่ระดับmax พอดี หรือเกินนิดหน่อยไม่เป็นไร
แต่ถ้าเกินมากถึงระดับของที่วัดแบบ HOt ให้ถ่ายออก มากเกินไปไม่ดีเพราะเกียร์จะไม่ไหลลื่นพอ ทำให้อืดและเกียร์ทำงานหนักครับ
ชัดเจนครับ .... เยี่ยมไปเลย
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 18:35:19 »

น้ำมันเกียร์ออโต้ ถ้าวันตอนรอ้นความเพียนจะมีมากกว่าตอนเย็นครับ
การวัดควรวัดตอนเช้าครับ หรือจอดรถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมงครับ
ติดเครื่องเกียร์ต้องอยู่ที่ P เมื่อติเครื่องแล้ว ให่เหยียบเบรคเลื่อนเกียร์มาทีละจังหวะ P R N D 2 L ช้าๆเป็นจังหวะ จากนั้นก็เลื่อนย้อนกลับไปเป็นจังหวะไปจนถึง P
จากนั้นปล่อยเครื่องเดินเบาไว้อย่างนั้นแล้วออกมาจากรถ ไปดึงก้านัดที่ว่าออกมา ดึงทีแรกให้เช็ดทีนึงก่อน เอากระดาษหนังสือพิมพ์ดีสุดครับ อย่าเอาเช็ดชู่หรือผ้าที่มีขุ่ยมาเช็ดก้าน เพราะเสียกระดายหรือเศษขุ่ยผ้าอาจติดอยู่ที่ก้านแล้วเข้าไปปนกับน้ำมันเกียร์ได้
เมื่อเสียบลงไปอีกครั้งก็ดึงขึ้นมา ดูที่วัดตามระดับcold ครับ ถ้าขาดอยู่ระดับระหว่าง low กับ max ให้เติมครับ น่าจะเกือบครึ่งลิตรได้ ถ้าอยุ่ระดับmax พอดี หรือเกินนิดหน่อยไม่เป็นไร
แต่ถ้าเกินมากถึงระดับของที่วัดแบบ HOt ให้ถ่ายออก มากเกินไปไม่ดีเพราะเกียร์จะไม่ไหลลื่นพอ ทำให้อืดและเกียร์ทำงานหนักครับ

บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 19:49:50 »



ไม่รู้ว่าถูกหรือป่าวคับ...ฮิๆๆ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 21:09:13 »

ตามตัวอย่างนี้วัดได้ครับ ไม่ผิดหากเพื่อนๆจะวัดตอนร้อน เพราะว่าเค้าออกแบบมาให้วัดได้ทั้งตอนเย็นและตอนร้อน(ตอนเช้า กลางวันไ กลางคืนไม่มี 555)
ที่ผมตอบเพื่อนๆไปและแนะนำให้วัดตอนเครื่องเย็นก็เพราะว่า ผมเคยลองวัดตอนเครื่องเย็นกับเครื่องร้อนดูแล้ว รู้ว่าการวัดตอนร้อนไม่แน่นอนกว่าตอนเครื่องเย็น จึงแนะนำให้ทำการวัดตอนเครื่องเย็นครับ
ทั้งนี้เนื่องจาก ถ้าสังเกตุจากคู่มือติดรถโคโรล่าสำหรับเครื่อง 4A-FE  จะระบุว่าถ่ายแล้วเติม ให้เติม 3.1 ลิตร
เวลาไปที่อู่ถ่ายแล้วเติม มักช่างมักเติม 3.5 ลิตร เวลาลาวัดตอนhot มันก็จะพอดี แต่เวลาวัดตอนเครื่องเย็น มันก็จะขึ้นมาถึงHot ทั้งที่จริงๆแล้วต้องอยู่ระดับCold
ซึ่งผมก็สังเกตุมาตลอด แปลว่าช่างเติมให้เกินครับ
ซึ่งต่อมาผมจะให้ร้านเติมแค่ 3.0 ลิตรพอ แล้วผมกลับมาเติมต่อเองที่บ้านโดยใช้วิธีวัดตอนเครื่องเย็นตามที่บอก  แล้วเติมให้พอดี
พอขับรถไปให้เครื่องได้อุณหภูมิก็ลองดึงมาดู ก็จะเห็นว่าระดับจะขึ้นมาที่hot  พอดีครับ
ผมก็เลยใช้วิธีวัดแบบนี้เสมอครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!