เสริมนิดนะครับ จริงแล้ว การปรับแต่งนั้นตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่ นั้น ช่างบ้านเรานะใช้วิธีดูรอบเท่านั้นครับ แต่ถ้าจะเอาให้ถูกแล้วได้มาตราฐานนะต้องเอามิเตอร์จับ แล้วปรับค่าให้ได้ตามตารางของ toyota เลยครับ
เพราะถ้าปรับไปผิด กล่องก็จะได้รับสัญญาณผิดๆ
ขอโทษด้วยนะครับที่ใช้คำพูดแบบลูกทุ่งนะครับ อุอุ ไม่ค่อยเก่งเท่าไร
จริงอย่างที่น้าแฟร์ว่าล่ะ ลิ้นปีกผีเสื้อ นอกจากจะเป็น ลิ้นคุมปริมาณอากาศเข้าแล้ว วัดยังมีตัววัดการเปิด ให้ค่าเป็นโวลต์เข้ากล่องด้วย เราจะต้องตั้งการการเปิด และค่าโวลต์ให้สมัพันธ์กันด้วย
เช่นจอดนิ่ง กดเปิด 5 องศา ได้อากาศ 50 kpa ต้องดูว่า ได้ volt ถูกต้อง +- อยู่ในช่วงไหม และต้องปิดสุด ได้ 0 โวลต์ อากาศต้องไม่รั่ว ต้องผ่านได้ที่ ISC อย่างเดียว เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะครับ ยิ่ง 4 ลิ้น 20 วาล์ว หรือพวก JZ ยิ่งยากมาก ทำไม่ดี กล่องจะล๊อกเอาง่าย ๆ เขาเรียกวิธีการนี้ว่า Throttle calribration มีอยู่ในคู่มือซ่อมครับ
ขอบคุณครับคุณแฟร์ คุณโต้ง จริงๆแล้วผมก็ได้รับคำแนะนำจากช่างที่ผมวางเครื่องเหมือนกันกับว่าการปรับดังกล่าวอาจทำให้ค่าอื่นมันเพี้ยนได้ (สังเกตุได้ว่าของเดิมที่สกรูล็อกจะมีสีแต้มมาร์กจุดไว้) แต่ตอนนนั้นมันทำอะไรไม่ได้จริงๆ ก็เลยเลือกวิธีนั้น ส่วนตอนนี้จะใช้ไปสักพักก่อน ช่างเค้าบอกว่าจะปรับตั้งค่าใหม่ให้ใกล้เคียงกับค่าตามคู่มือมากที่สุด (ตอนนี้ขอให้มีพาหนะเคลื่อนที่ได้ก่อน อิอิ) ขอบคุณท่านอื่นๆ ด้วยครับ