AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 16:45:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาเครื่อง 7A FE A/T แนะนำด้วยครับ  (อ่าน 10062 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 เมษายน 2551 15:35:31 »

ไปแก้ไขมาแล้วครับ ลองไล่สายไฟดูก็เชื่อมต่อครบ ช่างไฟเลยทำการปรับตั้งแก้ตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่  ผลปรากฎว่า รอบเดินเบาลงมาขณะนี้ 750-800 rpm เปิดแอร์แล้วก้ไม่แตกต่าง นิ่งปกติดี
ตอนนี้เลยขอลองใช้อีกสักพักเพื่อสังเกตุดูอาการ ไว้เดี๋ยวหาโอกาสไป เช็ค OBD กะคุณเฮิร์ท แถวรามอินทราซะหน่อย จะได้รู้ว่าเครื่องยนต์เรายังมีอะไรผิดปกติ ยังไงก้ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้ได้ความรู้ ความเห็น หรือข้อแนะนำที่เป้นประโยชน์ ขอบคุณมากครับ

เสริมนิดนะครับ จริงแล้ว การปรับแต่งนั้นตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่  นั้น ช่างบ้านเรานะใช้วิธีดูรอบเท่านั้นครับ แต่ถ้าจะเอาให้ถูกแล้วได้มาตราฐานนะต้องเอามิเตอร์จับ แล้วปรับค่าให้ได้ตามตารางของ toyota เลยครับ

เพราะถ้าปรับไปผิด กล่องก็จะได้รับสัญญาณผิดๆ

ขอโทษด้วยนะครับที่ใช้คำพูดแบบลูกทุ่งนะครับ อุอุ ไม่ค่อยเก่งเท่าไร

จริงอย่างที่น้าแฟร์ว่าล่ะ ลิ้นปีกผีเสื้อ นอกจากจะเป็น ลิ้นคุมปริมาณอากาศเข้าแล้ว  วัดยังมีตัววัดการเปิด ให้ค่าเป็นโวลต์เข้ากล่องด้วย เราจะต้องตั้งการการเปิด และค่าโวลต์ให้สมัพันธ์กันด้วย
เช่นจอดนิ่ง กดเปิด 5 องศา ได้อากาศ 50 kpa ต้องดูว่า ได้ volt ถูกต้อง +- อยู่ในช่วงไหม และต้องปิดสุด ได้ 0 โวลต์ อากาศต้องไม่รั่ว ต้องผ่านได้ที่ ISC อย่างเดียว เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะครับ ยิ่ง 4 ลิ้น 20 วาล์ว หรือพวก JZ ยิ่งยากมาก ทำไม่ดี กล่องจะล๊อกเอาง่าย ๆ  เขาเรียกวิธีการนี้ว่า Throttle calribration มีอยู่ในคู่มือซ่อมครับ



บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 เมษายน 2551 16:08:52 »

ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 เมษายน 2551 07:55:17 »

เปิดแอร์รอตก ไม่จบซะทีเรา

ดีใจกับ จขกท ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 เมษายน 2551 09:36:00 »

เสริมนิดนะครับ จริงแล้ว การปรับแต่งนั้นตำแหน่งองศาของปีกผีเสื้อใหม่  นั้น ช่างบ้านเรานะใช้วิธีดูรอบเท่านั้นครับ แต่ถ้าจะเอาให้ถูกแล้วได้มาตราฐานนะต้องเอามิเตอร์จับ แล้วปรับค่าให้ได้ตามตารางของ toyota เลยครับ

เพราะถ้าปรับไปผิด กล่องก็จะได้รับสัญญาณผิดๆ

ขอโทษด้วยนะครับที่ใช้คำพูดแบบลูกทุ่งนะครับ อุอุ ไม่ค่อยเก่งเท่าไร

จริงอย่างที่น้าแฟร์ว่าล่ะ ลิ้นปีกผีเสื้อ นอกจากจะเป็น ลิ้นคุมปริมาณอากาศเข้าแล้ว  วัดยังมีตัววัดการเปิด ให้ค่าเป็นโวลต์เข้ากล่องด้วย เราจะต้องตั้งการการเปิด และค่าโวลต์ให้สมัพันธ์กันด้วย
เช่นจอดนิ่ง กดเปิด 5 องศา ได้อากาศ 50 kpa ต้องดูว่า ได้ volt ถูกต้อง +- อยู่ในช่วงไหม และต้องปิดสุด ได้ 0 โวลต์ อากาศต้องไม่รั่ว ต้องผ่านได้ที่ ISC อย่างเดียว เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะครับ ยิ่ง 4 ลิ้น 20 วาล์ว หรือพวก JZ ยิ่งยากมาก ทำไม่ดี กล่องจะล๊อกเอาง่าย ๆ  เขาเรียกวิธีการนี้ว่า Throttle calribration มีอยู่ในคู่มือซ่อมครับ

ขอบคุณครับคุณแฟร์ คุณโต้ง จริงๆแล้วผมก็ได้รับคำแนะนำจากช่างที่ผมวางเครื่องเหมือนกันกับว่าการปรับดังกล่าวอาจทำให้ค่าอื่นมันเพี้ยนได้ (สังเกตุได้ว่าของเดิมที่สกรูล็อกจะมีสีแต้มมาร์กจุดไว้) แต่ตอนนนั้นมันทำอะไรไม่ได้จริงๆ ก็เลยเลือกวิธีนั้น ส่วนตอนนี้จะใช้ไปสักพักก่อน ช่างเค้าบอกว่าจะปรับตั้งค่าใหม่ให้ใกล้เคียงกับค่าตามคู่มือมากที่สุด (ตอนนี้ขอให้มีพาหนะเคลื่อนที่ได้ก่อน อิอิ) ขอบคุณท่านอื่นๆ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
NOBETA
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91

I love AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 เมษายน 2551 18:06:49 »

  หายเร็วๆนะครับคุณยุทธ
บันทึกการเข้า

MT MU'44
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 เมษายน 2551 08:48:29 »

หายเร็วๆนะครับคุณยุทธ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 เมษายน 2551 08:57:36 »

 
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
wim2521
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 01 มีนาคม 2558 22:07:13 »

ของผมเพิ่งวาง ยังไม่เสร็จ เข้าเกียร์ดับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!