AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 13:25:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ไม่ถุกเลยคับ  (อ่าน 2121 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
warut
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2019 08:33:26 »

รบกวนถามคับ ae101 อาการนี้เปนที่อะไร เริ่มจากอาการแรก ไล่ไปเลยคับ ตอนแรกก่อนต่อตรงกล้อง ไม่เปน
แต่ตอนนี้ถอดระบบกล้องออกแล้ว

1.แบตหมด สตาร์ทไม่ติด เลยเปลี่ยนมาใหม่ ทิ้งไว้คืนเดวจากตาสีฟ้า เปนตาสีแดง ทำท่าจะหมดอีก
2.แต่ยังสตาร์ทติด แต่กระจกไฟฟ้าคนขับไม่ทำงาน อีก 3 บานปกติ ถอดฝาประตุมามอเตอร์กระจกร้อน ตอนนี้ถอดไฟเข้ามอเตอร์ออก
3.เช้คขั้วแบต - มีอาการช้อตเวลาถอดแล้วแตะๆๆ เสียงล้อคประตุ กึ้กๆ เหมือนทำงาน

รบกวนขอถาม
1.ไฟรั่วถุกไหมถ้าใช่จุดไหน
2.ฟิวส์ควบคุมกระจกหน้าขวา อยุ่ตรงไหน
3.จะเริ่มแก้ที่จุดไหนดีคับ
4.นอกเรื่องนี้ (ไฟในไมล์ใช้หลอดขั้วไรคับ จะเปลี่ยนหลอด หาซื้อไม่ถุก)
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2019 17:23:02 »

รบกวนขอถาม
1.ไฟรั่วถุกไหมถ้าใช่จุดไหน
    ตอบ ไฟอาจจะไม่รั่วก้อได้จากที่อ่านเหมือนมอเตอร์ช๊อตหรือมีปัญหา
2.ฟิวส์ควบคุมกระจกหน้าขวา อยุ่ตรงไหน
   ตอบ กล่องฟิวมี 2 ที คือหน้ารถ กับตรงเท้าขวาข้างคันเร่ง ลองหาคำว่า door หรือ window ดูครับ
3.จะเริ่มแก้ที่จุดไหนดีคับ
   ตอบ เริ่มจาก 2 ข้อด้านบนก่อนครับ.
4.นอกเรื่องนี้ (ไฟในไมล์ใช้หลอดขั้วไรคับ จะเปลี่ยนหลอด หาซื้อไม่ถุก)
   ตอบ ถอดไมล์ แล้วเอาหลอดตัวอย่างไปเทียบเลยครับ.
บันทึกการเข้า
warut
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2019 17:15:42 »

รบกวนขอถาม
1.ไฟรั่วถุกไหมถ้าใช่จุดไหน
    ตอบ ไฟอาจจะไม่รั่วก้อได้จากที่อ่านเหมือนมอเตอร์ช๊อตหรือมีปัญหา
2.ฟิวส์ควบคุมกระจกหน้าขวา อยุ่ตรงไหน
   ตอบ กล่องฟิวมี 2 ที คือหน้ารถ กับตรงเท้าขวาข้างคันเร่ง ลองหาคำว่า door หรือ window ดูครับ
3.จะเริ่มแก้ที่จุดไหนดีคับ
   ตอบ เริ่มจาก 2 ข้อด้านบนก่อนครับ.
4.นอกเรื่องนี้ (ไฟในไมล์ใช้หลอดขั้วไรคับ จะเปลี่ยนหลอด หาซื้อไม่ถุก)
   ตอบ ถอดไมล์ แล้วเอาหลอดตัวอย่างไปเทียบเลยครับ.

ขอบคุณมากคับ ตอนนี้ไปให้ช่างได เช้คให้เจอเปนที่เครื่องเสียงทำรั่ว ถอดสายเครื่องเสียงออกแระ ไฟชาร์ตเข้าปกติ (แบตขึ้นเขียวแล้ว) จากตอนแรกวิ่งเท่าไหร่ ไฟก้อไม่เติมแบต เดวคงต้องให้ช่างเครื่องเสียงเชคอีกรอบคับว่าเปนที่แอมป์ป่าว
บันทึกการเข้า
warut
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2019 17:19:15 »

ส่วนเรื่องกระจกดันมาเปนพอดี เลยนึกว่าช้อตแล้วทำให้เสีย ผมเลยไปลองเอามอเตอร์มาล้างดุ ใช้น้ำยาฉีดพวก aeropak ล้างหน้าคอนแทคดุ แล้วหายคับ ใช้ได้ปกติแล้ว
บันทึกการเข้า
wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2019 21:48:44 »

ส่วนเรื่องกระจกดันมาเปนพอดี เลยนึกว่าช้อตแล้วทำให้เสีย ผมเลยไปลองเอามอเตอร์มาล้างดุ ใช้น้ำยาฉีดพวก aeropak ล้างหน้าคอนแทคดุ แล้วหายคับ ใช้ได้ปกติแล้ว
เยี่ยม
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2019 22:19:09 »

ข้อ 2.เป็นที่สวิทช์ที่แผงกดกลไกด้านในมันค้างทำให้มีไฟไปที่มอเตอร์ตลอดเวลา ทำให้มอเตอร์กระจกร้อน อีกเดี๋ยวมอเตอร์ก็พังครับ ซึ่งอาจจะส่งผลให้ไฟแบตลดลงเร็วครับ
หมายเหตุ:รถผมเคยเป็นแบบนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2019 22:21:22 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2019 10:16:49 »

เยี่ยมๆ ผมหัดเล่นเฟส ตอนนี้ชักเบื่อเฟส ผมว่าเวปดีกว่า แยกเป็นหัวข้อเป็นเรื่องๆ อยากรู้เรื่องอะไรก็หาไม่ยาก แต่เฟส โพสปุ๊ป คนอื่นโพส จะหาดูที่เราโพสกว่าจะหาเจอ ไม่ก็หายไปเลย นั่นล่ะทำให้เราชักเบื่อชักเซงกับมัน กลับมาหาของเดิมดีกว่า อาการที่ถามเฉพาะข้อแรกนะ ผมก็เจอกับสามห่วงผมเหมือนกัน เป็นอาการของไฟรั่วครับ ตอนนี้ก็ตัดสินใจจอดปลดระวางแล้ว เอาไว้เป็นอะไหล่ทั้งคัน ใช้สองคันพอ(ผมมีสามห่วงสามคัน) วิธีเช็คง่ายๆ ถอดขั้วแบตออกบวกก็ได้ลบก็ได้ เพียงหนึ่งขั้วแล้วเอามัลมิเตอร์ตั้งเป็นแอมป์วัดกระแส ปิดสวิทซ์ อุปกรณ์ทุกอุปกรณ์ในรถให้หมด ใช้มัลมิตเตอร์อนุกรมวัดกับขั้วที่เราถอดดูกระแส หากต่ำกว่า 0.1แอมป์ถือว่าปรกติ หากเกินมีรั่วครับหาเจอยากมาก ผมต้องปลดแบตออกทุกครั้งที่ถึงที่หมาย ไม่งั้นหมด รถเก่าพออายุเยอะ มันหายากมากจริงๆ แต่สองคันที่ใช้ไม่มีปัญหานี้ ณ ตอนนี้ วันนี้ก็เพิ่งเอาออกไปออกกำลังมา ประมาณร้อยกว่ากิโล จอดไว้นานพอสมควรแล้ว วิ่งเช้านี้ไปกลับอุบล-ศรีสะเกษร้อยกว่ากิโล ใช้ความเร็วเดินทางปรกติ 140 + เทสทั้งน้ำมันอี20 และแก๊ส ปรกติทั้งสองโหมด มีสวิทซ์ที่ขั้วแบตขาย เห็นในลาซาด้า ราคาหลักร้อย น่าจะแก้ปัญหาที่ถามได้นะลองค้นหาดูครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2019 10:55:41 »

เอามาฝาก เผื่อยังแก้ปัญหาที่ถามยังไม่ได้ แค่เราจอดรถขยันเปิดฝากระโปรงแล้วปิดสวิทซ์ ก็จบปัญหาที่ถามครับ แถมราคาไม่แพงไม่ได้มีส่วนได้เสียเด้อแค่เอามาฝากเฉยๆ ตามนี้ สั่งมาลองดูโลด ไม่ได้เรื่องก็ถอดทิ้งครับ แต่ผมว่าได้เรื่องนะ


https://www.lazada.co.th/products/i280399673-s453762268.html?spm=a2o4m.pdp.recommendation_2.3.16e643539LE1rv&mp=1&clickTrackInfo=2a509f8b-f2f6-4471-b19a-158b91db0bc5__280399673__12534__trigger2i__124582__0.717__0.71154547__0.0__0.6079094__0.14358__0.72590345__2__2__PDPV2V__243__null__null__0__&scm=1007.16389.126158.0


 เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!