AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 07:23:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20วาวล์ฝาดำ  (อ่าน 2076 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 21:45:26 »

20วาวล์ฝาดำ อยากทราบความเร็วในแต่ละเกียร์ ของพี่น้องครับ ไม่ต้องฝาดำก็บอกกันได้นะครับ CASE STUDY
เช่น เกียร์1 ที่ 6000 รอบ 0-40
     เกียรื2 ที่6000 รอบ 40-100 อะไรปะมาณนี้ 
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 22:01:54 »

ประเดิมเลยล่ะกันครับ  20V. เดิม ๆ ครับ รถบ้าน ใช้งานน้อย

1=50@7800
2=100@7800
3=140@7500
4=175@6500
5=182 - 185@6000

ครับ ตัดจนหัวทิ่ม ....

สำหรับความเร็วต่าง ๆ วัดจาก OBD1 ของน้าโต้ง ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2551 22:07:17 โดย Wat-ta-na-bE » บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 23:51:01 »

ผมว่า คำถามนี้ มันอยู่ที่นิสัยเจ้าของรถและ ก้อถนนที่ใช้ด้วยอะครับ

ของผม เกียร์ 6 รอบ 3000-3500 อยู่ที่ 120-140 กม ต่อ ชม เวลาออก ตจว ครับป๋ม

ส่วนใน กทม ไว้เก็บรายละเอียดมาตอบให้

แต่เชื่อครับว่า มีแต่คน เท้าหนักกันทั้งนั้น เพราะ 20V เหมาะกับรอบสูง ๆ
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 00:16:20 »

1=20
2=40
3=60
4=50
5=100
ทุกเกียร์ที่ 3000 รอบ (ความเร็วโดยประมาณนะครับ)

ปล. ถ้าเป็นเกียร์ลูกเก่า (ติดเครื่องมา) ที่เกียร์ 5 ความเร็วเกือบ 90 ที่รอบเครื่อง 3000 รอบ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2551 07:27:51 โดย assi » บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 00:49:31 »

ผมว่า คำถามนี้ มันอยู่ที่นิสัยเจ้าของรถและ ก้อถนนที่ใช้ด้วยอะครับ

ของผม เกียร์ 6 รอบ 3000-3500 อยู่ที่ 120-140 กม ต่อ ชม เวลาออก ตจว ครับป๋ม

ส่วนใน กทม ไว้เก็บรายละเอียดมาตอบให้

แต่เชื่อครับว่า มีแต่คน เท้าหนักกันทั้งนั้น เพราะ 20V เหมาะกับรอบสูง ๆ
ของผมที่เกียร์ หก 3000 วิ่งที่ 100 ปกติ อ๊ะป่าวครับ ยาง 195-50-15
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 20:08:40 »

ฝาดำ 5 MT ครับ
จำได้แต่รอบตอนความเร็วประมาณ 100 ครับ ที่เกียร์ 5

ใหม่ๆ - ปีที่แล้ว : 3000 นิดๆ
ตอนนี้ : 2500-2800 ไม่รู้เป็นไรทำไมมันลดลง ยางยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ 

ปล. วันก่อนไปพัทยา ลากเกิน 180 ไปประมาณ 1 ซม มันยังไม่ตัดเลย เป็นอะไรของมันหว่า 
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 21:04:18 »

ล่ะถ้าเป็นฝาดำออโต้ช่วงเกียร์เปลี่ยนมันจำเป็นต้องใช้รอบเครื่องสูงมั๊ย  เล็งๆเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

                                                                                  
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 21:21:22 »

เจ้าของกระทู้
คงอยากรู้ความเร็วรอบ ที่ 6000 RPM ของแต่ละเกียร์หรือป่าวครับ

เด๋วผมไปลองมั่งดีกว่า  เคสอย่างนี้ ซิปไล้มีประโยชน์ขึ้นมาเลย
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Ment182
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2551 22:27:49 »

ของผม ฝาดำ ออโต้ ม่ะเคยสังเกตุ ว่าเปลี่ยนตอนรอบเท่าไหร เดี๋ยวดูให้ อิอิ
บันทึกการเข้า
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2551 20:41:56 »

ล่ะถ้าเป็นฝาดำออโต้ช่วงเกียร์เปลี่ยนมันจำเป็นต้องใช้รอบเครื่องสูงมั๊ย  เล็งๆเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน

อ้าวคุณเจี๊ยบเบื่อซุปแล้วเหรอผมจะวางตามอยู่พอดี เคยซื้อของที่ปั๊มแก็สกิ่งแก้วจำได้บ่

เจ้าของกระทู้
คงอยากรู้ความเร็วรอบ ที่ 6000 RPM ของแต่ละเกียร์หรือป่าวครับ

เด๋วผมไปลองมั่งดีกว่า  เคสอย่างนี้ ซิปไล้มีประโยชน์ขึ้นมาเลย

ถูกต้องนะครับไม่ถึงกับเรดไลน์ครับเดี๋ยวสึกหมดซัก7500ก็โอเคนะ
ประเดิมเลยล่ะกันครับ  20V. เดิม ๆ ครับ รถบ้าน ใช้งานน้อย

1=50@7800
2=100@7800
3=140@7500
4=175@6500
5=182 - 185@6000

ครับ ตัดจนหัวทิ่ม ....

สำหรับความเร็วต่าง ๆ วัดจาก OBD1 ของน้าโต้ง ครับ

ตรงประเด็นครับผมเคยทำได้ยังงั้นเดี๋ยวนี้มันไม่ถึงซะแล้วเกียร์2ลาก7500rpmแล้วขึ้นไม่ถึง100 สงสัยได้เวลา

ได้แบบนี้เลยยิ่งดี
http://www.youtube.com/watch?v=NKW9vhtf8MU
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2551 21:10:11 โดย tor20valve » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มีนาคม 2551 12:13:36 »

ล่ะถ้าเป็นฝาดำออโต้ช่วงเกียร์เปลี่ยนมันจำเป็นต้องใช้รอบเครื่องสูงมั๊ย  เล็งๆเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน

อ้าวคุณเจี๊ยบเบื่อซุปแล้วเหรอผมจะวางตามอยู่พอดี เคยซื้อของที่ปั๊มแก็สกิ่งแก้วจำได้บ่
อ๋อ.......จำได้ครับพี่     

อยากเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้มั่งแระ เวลามีแอลกอฮอล์ได้ให้แฟนขับแทน (แฟนขับเป็นแต่เกียร์ออโต้)
แต่ก็กลัววางแล้วมันจะวิ่งไม่ทันใจเหมือนซุปนะซิ  ??
บันทึกการเข้า

                                                                                  
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!