AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 06:11:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำวิธีแก้ไขอาการรถผมหน่อยครับ  (อ่าน 2468 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2551 20:42:41 »

คือวันนี้ผมได้ไปเปลี่ยน HEADER มาครับ (ของคุณก้องที่ขายอยู่ใน AE ครับ)
ตอนถอด Headre ติดรถออก พบว่าที่ช่องระบายไอเสียของแต่ละสูบมันมีคราบเขม่า
ไม่เหมือนกันครับ สูบด้านข้าง 2 ทั้งข้าง มันจะเขม่าดำๆหนา สูบกลาง 2 สูบเขม่าขาวบางๆ
ช่างบอกว่าสูบ 2 สูบที่เขม่าดำๆ หนา หัวฉีดมันฉีดน้ำมันหนาไป ส่วนที่เขม่าขาวบางๆ
หัวฉีดมันฉีดน้ำมันบางไป
อาการอย่างนี้มันหมายถึงการเผาไม้ไม่สมบูรณ์หรือเปล่าครับ
แล้วจะแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ เช่น การเปลี่ยนหัวเทียนใหม่มันช่วยได้มั้ยครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนแบบธรรมดามาเมื่อเดือนที่แล้วเอง
ช่างที่ทำท่อแนะนำให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แบบพวกหัวเข็ม หรือพวก Iridium
จริงๆ แล้วมันช่วยได้มั้ยครับ
หรือต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ



บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2551 20:51:06 »

ของผมก็เปลี่ยนเฮดเดอร์มาแล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเข็มแล้ว ก็ดีขึ้นนะครับ เครื่องเดินเรียบกว่าเก่านะ อิๆๆ
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2551 20:57:48 »

หรือว่ามีปํยหาที่หัวฉีดหรือป่าวคับ ลองหานำยาล้างหัวฉีดมาลองใช้ดูคับ ได้ผลยังงัยแจ้งด้วยนะคร้าบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มีนาคม 2551 21:12:51 »

รอติดตามก๊าบ มีโครงการจะทำเหมือนกัน 
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
Nui Pranakorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 857



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2551 21:16:43 »

เช็คทั้งนํามัน ไฟ อากาศ อ่ะครับ เช่น หัวเทียน กรองอากาศ
บันทึกการเข้า

เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มีนาคม 2551 22:56:55 »

เช็คทั้งนํามัน ไฟ อากาศ อ่ะครับ เช่น หัวเทียน กรองอากาศ

คนนี้ตอบ  การันตี  ได้อ่ะ
บันทึกการเข้า

Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มีนาคม 2551 23:13:58 »

เช็คทั้งนํามัน ไฟ อากาศ อ่ะครับ เช่น หัวเทียน กรองอากาศ

คนนี้ตอบ  การันตี  ได้อ่ะ
ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ
กรองอากาศของผมใช้เป็นกรอง สแตนเลส ของ Nitto แบบใส่แทนกรองเดิมครับ เปลี่ยนมาประมาณ 1 เดือนครับ งั้นคงต้องเปลี่ยนหัวเทียนดูแล้วครับ ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับหัวเทียนหรือเปล่า
เพราะว่าหัวเทียนที่เปลี่ยนมันเป็นของรถ Misubihi (จำเบอร์ไม่ได้ จำได้ประมาณลงท้ายด้วย 16 ครับ)เบอร์เดียวกับของ โตโยต้า ช่างที่ร้านมันบอกใช้แทนกันได้ เปลี่ยนตอนเปลี่ยน แบตมาประมาณเดือนกว่าๆ 
คิดว่าหัวเทียนคงจะมีผลแน่เลย
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2551 16:22:26 »

เอาใจช่วยหายเร็วๆๆ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 08:03:03 »

เอาใจช่วยด้วยคนจ๊า...
บันทึกการเข้า

tonza9_9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 117



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 14:57:28 »

รอดูผมครับ.............
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 15:08:17 »

คือวันนี้ผมได้ไปเปลี่ยน HEADER มาครับ (ของคุณก้องที่ขายอยู่ใน AE ครับ)
ตอนถอด Headre ติดรถออก พบว่าที่ช่องระบายไอเสียของแต่ละสูบมันมีคราบเขม่า
ไม่เหมือนกันครับ สูบด้านข้าง 2 ทั้งข้าง มันจะเขม่าดำๆหนา สูบกลาง 2 สูบเขม่าขาวบางๆ
ช่างบอกว่าสูบ 2 สูบที่เขม่าดำๆ หนา หัวฉีดมันฉีดน้ำมันหนาไป ส่วนที่เขม่าขาวบางๆ
หัวฉีดมันฉีดน้ำมันบางไป
อาการอย่างนี้มันหมายถึงการเผาไม้ไม่สมบูรณ์หรือเปล่าครับ
แล้วจะแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ เช่น การเปลี่ยนหัวเทียนใหม่มันช่วยได้มั้ยครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนแบบธรรมดามาเมื่อเดือนที่แล้วเอง
ช่างที่ทำท่อแนะนำให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แบบพวกหัวเข็ม หรือพวก Iridium
จริงๆ แล้วมันช่วยได้มั้ยครับ
หรือต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ


เป็นที่สูบข้างๆทั้งสองข้าง.....
นั่นคือเป็นที่ สูบ 1 กับสูบ 4

นอกจากที่ทุกท่านแนะนำแล้ว
ให้ตรวจสอบCoil ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 15:39:11 »

สู้ครับ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 15:48:16 »

ลองเช็คโค้ตก่อนดีมั้ยครับ เพราะว่าอาการน้ำมันหนา-บาง มันถูกควบคุมด้วยกล่อง
ดังนั้นลองเช็คโค้ตก่อนดีที่สุดครับ ตัวที่มีผลมากน่าจะเป็นO2 เซ็นเซอร์ครับ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 เมษายน 2551 15:57:20 »

อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคับ
ลองตั้งวาล์วด้วยนะคับ ระยะห่างวาล์วแต่ละสูบ สึกไม่เท่ากัน
ปริมาณการอัดอากาศแต่ละสูบไม่เท่ากัน ก็เผาใหม้ไม่เท่ากันในแต่ละสูบนะคับ
ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!