AE. Racing Club
25 กรกฎาคม 2568 07:13:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเคื่องของปตท กับ เชลล์ ใช้แบบไหนดีคับ  (อ่าน 2011 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มีนาคม 2551 07:57:05 »

ของ ปตท.ไม่ดีจิงรึปล่าวคับ
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มีนาคม 2551 09:06:10 »

จากที่เคยใช้ ใช้งานแบบบ้านๆ เชลล์ตัวเซมิ ก็ปกติดีเปลี่ยนทุกแปดพันเติมพร่องครั้งเดียว ถ้าเป็นปตทเคยใช้ตัวซินเทติคเปลี่ยนทุกหมื่นโล เติมพร่องอาทิตย์ละครั้ง เคยไม่ดูไปสองอาทิตย์พอมาดูน้ำมันติดแค่ปลายก้านวัด ลองถ่ายออกมาดูเหลือไม่ถึงสองลิตรดี ทั้งสองยี่ห้อผมใช้งานรถเหมือนกัน วิ่งยาว ต่างจังหวัด แต่ปตทจะรู้สึกลื่นกว่า แต่ถ้าทางเทคนิคแล้วผมก็ไม่ทราบครับ รอท่านอื่นดีกว่า มาแชร์ประสบการณ์เฉยๆครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มีนาคม 2551 11:50:08 »

ที่เคยลองใช้ตัวสังเคราะห์ 100% ทั้งสองยี่ห้อ
เรื่องการใช้งานผมชอบเชลล์มากกว่าปตท.
แต่ราคาปตท.โดนใจกว่าเชลล์ อยู่โขครับ 

บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มีนาคม 2551 12:46:25 »

ใช้ปตท.ตัวสังเคราะห์ 100% ครับ วิ่งทางไกลดูหนืดๆยังไม่รู้
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มีนาคม 2551 15:28:04 »

จากที่เคยใช้ ใช้งานแบบบ้านๆ เชลล์ตัวเซมิ ก็ปกติดีเปลี่ยนทุกแปดพันเติมพร่องครั้งเดียว ถ้าเป็นปตทเคยใช้ตัวซินเทติคเปลี่ยนทุกหมื่นโล เติมพร่องอาทิตย์ละครั้ง เคยไม่ดูไปสองอาทิตย์พอมาดูน้ำมันติดแค่ปลายก้านวัด ลองถ่ายออกมาดูเหลือไม่ถึงสองลิตรดี ทั้งสองยี่ห้อผมใช้งานรถเหมือนกัน วิ่งยาว ต่างจังหวัด แต่ปตทจะรู้สึกลื่นกว่า แต่ถ้าทางเทคนิคแล้วผมก็ไม่ทราบครับ รอท่านอื่นดีกว่า มาแชร์ประสบการณ์เฉยๆครับ

อันนี้ไม่น่าเป็นไปได้นะครับ ของผมใช้แบบ เซมิ ซินเทติค ขวดเทา ไม่มีปัญหาเลยครับ ไม่เคยเติมพร่องเลย
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มีนาคม 2551 20:21:09 »

shell ดีกว่าครับ
ปตท. นี่ตัว semi 10w40 ใช้ 5000 km  ผมก็เปลี่ยนแล้วเครื่องมันหนืดๆ

บันทึกการเข้า

lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2551 22:04:02 »

ปตท fully syn รู้สึกลื่นไม่สะใจครับ เหมือนๆ semi syn มันจะลื่นกว่าซะด้วยซ้ำ 
แต่ราคาถูกดีนะครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2551 22:08:54 »

ผมว่านะครับเหมือนๆกันแหละ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!