4a - 4e ใช่มะครับถ้าใช่แล้วแก้ที่สายพานไม่หายก้อเชคที่พู่เลย์หน้าเครื่องครับ ตัวนี้ถ้าสังเกตูดีๆจะเห๊นว่ามันเป็น2วงซ้อนกันแล้วจะมียางเป็นตัวตัวลองระหว่างวงนอกกับวงใน ถ้ามันขาดหรือยางหมดสภาพจะทำให้มันสีกันจนเกิดเสียง พอมันร้อนได้ที่ยางจะนิ่มลงและจะทำให้มันเกาะตัวเป็นปกติ แล้วเสียงก้อจะหายไป (ให้เชคหายพานให้แน่ใจก่อนนะครับ)คิดว่าคงพอเข้าใจนะครับ หรือถ้าอ่านไม่เข้าใจก้อ pm มาขอเบอร์ได้นะครับ
พูเลย์เครื่องก็อยู่ข้างๆเครื่องนั่นแหละครับ เปลี่ยนรอกกลมๆซ้อนกันอยู่ 2 อัน เป็นพูเลย์หลักมีภาระมากที่สุดโดยรับแรงหมุนมาจากเครื่องเพื่อน้ำมันใช้หมุนพูเลย์อื่นๆเช่นพูเลย์คอมแอร์ ปั้มน้ำ ปั๊มเพาเวอร์ โดยมีสายพานเปลี่ยนตัวถ่ายทอดกำลังไปตามพูเลย์ตัวต่างๆครับ เมือมันรับภาระมากมันจึงสึกหรือไปตามกาลเวลาก็จะมีเสียงดังในตอนเริ่มหมุนแรกๆ แล้วก็จะหายไป แต่หากเป็นมากก็จะดังตลิดรับ หรือไม่ก็ดังช่วงที่มีการฉุดของพูเลย์อื่นๆที่ใช้กำลังมากขึ้นกว่าปกติ เช่นเวลาหมุนพวงมาลัย หรือคอมแอร์เริ่มปั้นทำงาน
ตามนั้น