AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 17:49:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับอาการรถครับ Toyota Corola EE-101 1300 cc. เครื่อง 4E - FE  (อ่าน 2149 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
..-:-"~Gl2eEnNuT84~"-:-..
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


...ช่างภาพตาดำๆ ผู้หิวโหย...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2017 16:56:54 »


Toyota Corola EE-101 1300 cc. เครื่อง 4E - FE ตอนนี้ประสบปัญหา รถมีอาการดังนี้ครับ

1. สตาร์ทติดยาก ต้องบิดกุญแจแช่ไว้ บางทีบิดแล้วติดเลยก้อมี  ( อาการนี้มันเป็นแบบสุ่มครับ ) 

2. พอสตาร์ทติดใหม่ๆ กลิ่นน้ำมันจะแรงมากๆ มากจนผิดปกติ เคยให้ช่างเช็ค ไม่พบจุดรั่วตามท่อทางต่างๆ ครับ

3. รอบเครื่องยนต์ไม่นิ่ง เวลารอบเดินเบา เข็มวัดรอบจะกระดิกตลอด ไม่อยู่นิ่ง เหยียบคันเร่งเข็มวิ่งปกติครับ

4. ขับไปสักพัก จะเกิดอาการ รอบตก ตกจนจะดับ เข็มวัดรอบจะอยู่ที่ ขีดแรก ไม่เกิน ขีดที่ 2 จากเลข 0

5. ล่าสุดที่ลองสังเกต คือ พอขับไปแล้วเหยียบคันเร่ง จะได้ยินเสียงเหมือนลมดูดจากหน้ารถ น่าจะในห้องเครื่อง เสียงที่ได้ยินจะประมาณว่า เราดูดน้ำก้นแก้วในแก้วที่ใส่น้ำแข็ง

เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ไม่หายครับ

จากการลองนั่งหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต จากกูเกิ้ล อาการแบบนี้มันเหมือนเข้าข่ายที่ O2 sensor เสีย  ไม่ทราบว่า O2 มันเสียยาก ง่าย หรือไม่ อย่างไร ราคาที่พอทราบมา มันราคาสูงอยู่  มือ 2 ราคาควรอยู่ที่เท่าไหร่

ขอรบกวนเบื้องต้นเท่านี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2017 12:02:31 »

1. สตาร์ทติดยาก ต้องบิดกุญแจแช่ไว้ บางทีบิดแล้วติดเลยก้อมี  ( อาการนี้มันเป็นแบบสุ่มครับ ) 
   ตอบ ลองตรวจสอบความสะอาดสวิตซ์ตูกกุญแจ หรือถอดมาทำความสะอาดดูครับ

2. พอสตาร์ทติดใหม่ๆ กลิ่นน้ำมันจะแรงมากๆ มากจนผิดปกติ เคยให้ช่างเช็ค ไม่พบจุดรั่วตามท่อทางต่างๆ ครับ
    ตอบ ลองตรวจสอบสภาพปลายท่อไอเสียดู ถ้ามีคราบน้ำมันเป็นไปได้ว่าน้ำมันหนา เลยทำให้มีกลิ่นครับ และอาจจะเป็นเพราะว่า O2 Sensor มีปัญหาอย่างที่สงสัยไว้ครับ

3. รอบเครื่องยนต์ไม่นิ่ง เวลารอบเดินเบา เข็มวัดรอบจะกระดิกตลอด ไม่อยู่นิ่ง เหยียบคันเร่งเข็มวิ่งปกติครับ
    ตอบ ลองตรวจสอบสภาพหัวเทียนและสายหัวเทียนครับ
    สภาพหัวเทียนตรวจสอบตามนี้ครับ




4. ขับไปสักพัก จะเกิดอาการ รอบตก ตกจนจะดับ เข็มวัดรอบจะอยู่ที่ ขีดแรก ไม่เกิน ขีดที่ 2 จากเลข 0
    ตอบ อาการเหมือนคอยจุดระเบิดมีปัญหาพอเครื่องร้อนแล้วถึงแสดงอาการ

5. ล่าสุดที่ลองสังเกต คือ พอขับไปแล้วเหยียบคันเร่ง จะได้ยินเสียงเหมือนลมดูดจากหน้ารถ น่าจะในห้องเครื่อง เสียงที่ได้ยินจะประมาณว่า เราดูดน้ำก้นแก้วในแก้วที่ใส่น้ำแข็ง
    ตอบ ลองตรวจสอบท่อทางเดินพวกระบบท่อลมต่างๆ รวมถึงกรองอากาศด้วยครับ.

ขอให้หาปัญหาพบโดยเร็วและแก้ไขให้เรียบร้อยครับ.
บันทึกการเข้า
..-:-"~Gl2eEnNuT84~"-:-..
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


...ช่างภาพตาดำๆ ผู้หิวโหย...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2017 14:01:53 »

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

เพิ่มเติมครับ  หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนครับ  ล่าสุดตอนนี้มาพบช่างให้ลองหา o2 มือสองมาลองคีับ กาไม่ได้เด๋วลองล้างดูครับ

รบกวนขอความรู้เพิ่มเกี่ยวกับคอยส์จุดระเบิดด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2017 13:29:39 »

ตรวจสอบมาร์คเพลาเฟืองราวลิ้นตรงตำแหน่งทั้งบน-ล่างหรือเปล่า หากไม่ตรง 1-2 เฟือง ผมเจออาการแบบนี้เหมือนกัน(ตอนซื้อรถมือสองมาเครื่องตัวเดียวกันนี้แหละ) ช่างเจอใส่ไม่ตรงตอนถอดเปลี่ยนสายพานราวลิ้น
บันทึกการเข้า
Faraq
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มกราคม 2018 09:23:30 »

เป็นเรื่องที่ดีครับที่มีมาตอบให้ความรู้อย่างละเอียดขนาดนี้
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2018 08:03:25 »

1. สตาร์ทติดยาก ต้องบิดกุญแจแช่ไว้ บางทีบิดแล้วติดเลยก้อมี  ( อาการนี้มันเป็นแบบสุ่มครับ ) 
   ตอบ ลองตรวจสอบความสะอาดสวิตซ์ตูกกุญแจ หรือถอดมาทำความสะอาดดูครับ

2. พอสตาร์ทติดใหม่ๆ กลิ่นน้ำมันจะแรงมากๆ มากจนผิดปกติ เคยให้ช่างเช็ค ไม่พบจุดรั่วตามท่อทางต่างๆ ครับ
    ตอบ ลองตรวจสอบสภาพปลายท่อไอเสียดู ถ้ามีคราบน้ำมันเป็นไปได้ว่าน้ำมันหนา เลยทำให้มีกลิ่นครับ และอาจจะเป็นเพราะว่า O2 Sensor มีปัญหาอย่างที่สงสัยไว้ครับ

3. รอบเครื่องยนต์ไม่นิ่ง เวลารอบเดินเบา เข็มวัดรอบจะกระดิกตลอด ไม่อยู่นิ่ง เหยียบคันเร่งเข็มวิ่งปกติครับ
    ตอบ ลองตรวจสอบสภาพหัวเทียนและสายหัวเทียนครับ
    สภาพหัวเทียนตรวจสอบตามนี้ครับ




4. ขับไปสักพัก จะเกิดอาการ รอบตก ตกจนจะดับ เข็มวัดรอบจะอยู่ที่ ขีดแรก ไม่เกิน ขีดที่ 2 จากเลข 0
    ตอบ อาการเหมือนคอยจุดระเบิดมีปัญหาพอเครื่องร้อนแล้วถึงแสดงอาการ

5. ล่าสุดที่ลองสังเกต คือ พอขับไปแล้วเหยียบคันเร่ง จะได้ยินเสียงเหมือนลมดูดจากหน้ารถ น่าจะในห้องเครื่อง เสียงที่ได้ยินจะประมาณว่า เราดูดน้ำก้นแก้วในแก้วที่ใส่น้ำแข็ง
    ตอบ ลองตรวจสอบท่อทางเดินพวกระบบท่อลมต่างๆ รวมถึงกรองอากาศด้วยครับ.

ขอให้หาปัญหาพบโดยเร็วและแก้ไขให้เรียบร้อยครับ.


 สุดยอด เข้ามาตอบบ่อยๆหน่อยจารย์ เวปมันเงียบมาก  ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า

Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มกราคม 2018 18:45:38 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2018 11:43:49 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!