AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 03:50:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หากเปลี่ยนเครื่อง 4e ไป 4a โดยไม่เปลี่ยนกล่อง ecu จะเป็นอย่างไรครับ  (อ่าน 1183 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กันยายน 2017 13:57:58 »

จริงๆหัวข้อจะถามว่า
ถ้าเปลี่นเครือ่งจาก 4e fe เป็น 4a fe จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง  มันดูไม่เร้าใจ จึงตั้งแบบด้านบน เพราะมีความคิดว่า ระบบต่างๆมันก็มีเท่ากัน หากเราเปลี่ยนเครื่องดังที่ว่า แค่ต่อสายไฟให้มันถึง จะได้ไหม? พวกเพลาขับ คันเกียร์ จะเท่ากันไหม?  แท่นเครื่องต้องเปลี่ยนหมดไหม? ระบบแอร์ 134 เหมือนกันต้องเปลี่ยนไหม?  เป็นความสงสัยของกระผมเองครับ อยากได้เครื่องแรงกว่านี้หน่อยแต่อยากประหยัดงบ อิๆ ถ้างบเยอะก็คิดว่าทนใช้เครื่องเก่านี่แหละใช้ได้อีกหลายปี ค่อยซื้อคันใหม่เลยดีกว่า
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2017 04:41:11 »

จริงๆหัวข้อจะถามว่า
ถ้าเปลี่นเครือ่งจาก 4e fe เป็น 4a fe จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง  มันดูไม่เร้าใจ จึงตั้งแบบด้านบน เพราะมีความคิดว่า ระบบต่างๆมันก็มีเท่ากัน หากเราเปลี่ยนเครื่องดังที่ว่า แค่ต่อสายไฟให้มันถึง จะได้ไหม? พวกเพลาขับ คันเกียร์ จะเท่ากันไหม?  แท่นเครื่องต้องเปลี่ยนหมดไหม? ระบบแอร์ 134 เหมือนกันต้องเปลี่ยนไหม?  เป็นความสงสัยของกระผมเองครับ อยากได้เครื่องแรงกว่านี้หน่อยแต่อยากประหยัดงบ อิๆ ถ้างบเยอะก็คิดว่าทนใช้เครื่องเก่านี่แหละใช้ได้อีกหลายปี ค่อยซื้อคันใหม่เลยดีกว่า

 แหะ.. แหะ.. ผมเคยใช้เจ้าเจมส์บรอนด์(เครื่องสี่อีเกียรมือ) แต่ที่ถามผมไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจนะ ต้องให้ช่างผู้รู้ตอบว่าเพลาขับมันใช้ได้อันเดียวกันไหมกะสี่อี ปัจจุบันรถคันนี้ญาติผมก็ใช้ประจำอยู่เขาไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง แต่อยากจะฝากว่า คุณได้รถซิตี้คาร์ในคราบรถสามห่วงในยุคโน้นไว้ใช้แล้วโดยไม่รู้ตัว คันที่ผมใช้(เคยใช้) สี่อีทำท็อปสปีดได้กว่าร้อยเจ็ดสิบที่เกียรห้านะ อัตราการกินน้ำมันมีตั้นแต่สิบสามถึงสิบเจ็ดกิโลลิตรนะ ประหยัดมากๆโดยไม่ต้องพึ่งแก๊สเลยในตอนที่ใช้ แต่ผมใช้คันที่วางสองอีมากกว่า ไม่ทราบว่าทำไมมันเร็วกว่าวิ่งกว่าสี่อี ปลายมีร้อยแปดสิบนะ แล้วรอบเครื่องจี๊ดมาก เคยเร่งถึงแปดพันบ่อยๆในเกียรหนึ่งสอง สาม ตอนออกไฟแดง ผมว่ามันจี๊ดมากๆเลยล่ะ ดูแลก็ง่ายกว่าสี่อี เป็นเครื่องสิบสองวาวล์ สี่อีน่าจะสิบหกนะ ดูจากสายตา ผมว่าอาจจะเข้ากันได้นะเรื่องเพลาขับที่ถาม แต่เรื่องกล่อง ผมว่าไม่น่าจะได้ เพราะผมมีกล่องทั้งสี่เอธรรมดา ออโต้ สี่อีนะ ผมว่ามันต่างกันอยู่นะ ไม่น่าจะใส่กันได้ พวกค่าต่างๆที่ตั้งมาจากโรงงาน ซีซีกะแรงม้าก็ต่างกันอยู่นะ เทคนิคการขับก็ต่างกัน ทั้งสองและสี่อี จะออกตัวแบบสี่เอไม่ได้ทุกกรณีครับ หมายถึงว่าค่อยๆปล่อยคลัชโดยไม่เร่งออกตัวเหมือนรถกระบะ ดับครับ ขนาดช่างอยู่ศูนย์บริการเวลาที่เราเข้าไป มันขับยังดับให้เห็นหลายครั้งเลย จนผมต้องบอกให้เร่งเครือ่งหน่อย กำลังที่มันพอออกตัวได้ต้องมีที่พันห้าร้อยรอบครับ ที่เหลือก็จี๊ดโลด มันคนละฟิวกับสี่เองครับ
สองอีที่ผมใช้น่าจะหลายแสนกิโลเมตรนะ ไม่เคยเปลี่ยนแหวนหรือยกเครื่อง นอกจากดูแลตามระยะเท่านั้น ญาติที่ใช้ไป มันก็แค่วิ่งในตัวเมืองอุบล ไม่เคยเอาไปไกล แต่วิ่งไปทั่วไทยถึงเชียงรายทั้งสองคันนะ ไปบ่อยด้วย แต่ถ้านั่งกันหลายคนก็อืดครับ ต้องเล่นเกียรช่วย กำลังมันนิดเดียว แต่แลกมากับความประหยัด ประมาณซิตี้คาร์ยุคนี้ครับ ยิ่งวิ่งในเมืองรถติดๆยิ่งเห็นความต่างกับสี่เองนะ ในความเห็นส่วนตัว ผมว่าทั้งอึดทั้งทนมากๆเลย น่าจะทนใช้ไปแบบนั้น รักษาสภาพมันให้สดเสมอ อันนี้อยู่ที่จขกท. โชคดีครับ ผมต้องเดินทางอีกแระ ทริปนี้ไปกลับอุบล บุรีรัมย์ โชคดีตอนเช้าๆครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!