
ที่ดูจากคลิป ผมว่าปะเก็นฝาสูบมีส่วน แต่จขกท.บอกทำแล้วนิ่งเงี่ยบจบ เลยอยากถามต่อว่า หลังทำเสร็จเติมน้ำติดเครื่องไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ มีฟองอากาศผลุดออกมาไหม หากมีปะเก็นฝาครับ อย่าเพิ่งวางใจนะครับ แบ่งปัน ใช้รถได้คุ้มค่าจริงๆ

ผมเคยเจอสมัยใช้ 2E ครับ
คือวาวล์หายใจของถังน้ำมันตัน
แล้วน้ำมันมีการระเหย มันก็เกิดแรงดัน
ดันจนทะลุปั๊มติ๊ก (2E ติดแก๊ส ปั๊มเดิมเป็นปั๊ม AC ตัดน้ำมันไม่ได้ เลยต่อบายพาสไว้ แล้วเอาปั๊มติ๊กไฟฟ้ามาติดตั้งแทน)
เอาสวิทช์มาต่อกันอีกชั้นก็ไม่อยู่ สุดท้ายรั่วลงไปลงฝาสูบตอนรถวิ่ง
ซึ่งอันนี้ไม่ทราบครับ
สังเกตได้แค่ว่า ถ้าวิ่งรอบสูงๆมาสักพัก มันจะเกิดอาการสะอึก
ตอนหลัง (หลังจากซ่อมแล้ว) ถึงได้ทราบ พอรถวิ่งรอบสูงก็จะเกิดแรงดูดสูงไปด้วย
น้ำมันที่ค้างอยู่ในท่อ (ที่เกิดจากแรงดันในถัง) ก็เลยรั่วลงมาในห้องเผาไหม้ รถก็เลยน๊อค (ชิงจุดระเบิด)
ตอนนั้นผมเจอจังๆที่ทางลงเขาเลี้ยวไปเลี้ยวมา (กลับจากเชียงใหม่)
แต่มันค่ำแล้ว ก็เลยฝืนขับไปทั้งอย่างนั้น
สุดท้ายวาวล์ไอดีสูบสามตัวหนึ่ง กระเด็นออกมาตกอยู่ในฝาวาวล์เลย แต่ก็รถก็ยังวิ่งได้นะ (สุดยอดมาก)
แล้วไปตายคาที่ตรงสี่แยกเข้าจังหวัดตากพอดีครับ
น้ำเกลี้ยงหม้อน้ำโอเวอร์ฮีทเลย เติมไปก็ไหลโจ๊กออกมาเลย
เลยได้นอนค้างที่ตาก รุ่งขึ้นเอาเข้าอู่ เปิดออกมาปะเก็นฝาสูบแตกครับ
ซึ่งตอนนั้นงงมาก เพราะก่อนไปเพิ่งจะเปลี่ยนที่อู่แถวบ้านไปหยกๆ
ขากลับไม่มีอะไรครับ ทีนี้ไม่ซ่าแล้ว เลยขับมาเรื่อย
แล้วมาวิเคราะห์ทีหลัง เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพแล้ว
เพราะไปหาอู่แถวบ้าน หากันทั้งคัน สุดท้ายเจอวาวล์หายใจตัน
ดันน้ำมันมาเต็มสายเลย
ลองดูครับ ถ้าเป็นคาบูฯเหมือนกัน แล้วมีน้ำมันค้างถังแต่ไม่ใช้ ใช้แต่แก๊ส
เป็นไปได้สูงครับ