AE. Racing Club
24 มิถุนายน 2568 07:14:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำรั่ว อาการนี้ขับไปต่อได้ไหม  (อ่าน 3004 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2559 14:10:30 »

ขอรบกวนที จอดรถอยู่ดีๆๆ ออกมารอนอกรถ สักพัก มีน้ำไหลลงพื้น เปิดฝากระโปรง ดูอย่างที่เห็น
ขับต่อไปได้ไหม หรือ ซ่อมได้ หรือต้องเปลี่ยน หม้อน้ำครับ ราคาประมาณเท่าไร ตอนนี้จอดรถทิ้งไว้ครับ
EE90 ครับ
 
https://youtu.be/5S6oSpoRdzM

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/5S6oSpoRdzM" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2559 14:12:49 โดย teendoi » บันทึกการเข้า

BabyBlue
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


เดิมเดิมแต่แรง ของแต่งไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2559 14:30:11 »

ฝาบนเป็นเหล็กหรือพลาสติกครับ  ถ้าเป็นพลาสติกอยู่ห่างไว้ก่อนก็ดีนะเผื่อว่ามันฉีกจะได้ไม่โดนลวกครับ เป็นห่วงครับ
ซ่อมเปลี่ยนเฉพาะฝาก็ได้นะ แต่ไม่รู้ช่างยอมหรือเปล่า ? ต้องลองคุยดูก่อนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2559 14:33:10 โดย BabyBlue » บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2559 14:39:14 »

ฝาบนเป็นเหล็กหรือพลาสติกครับ  ถ้าเป็นพลาสติกอยู่ห่างไว้ก่อนก็ดีนะเผื่อว่ามันฉีกจะได้ไม่โดนลวกครับ เป็นห่วงครับ
ซ่อมเปลี่ยนเฉพาะฝาก็ได้นะ แต่ไม่รู้ช่างยอมหรือเปล่า ? ต้องลองคุยดูก่อนนะครับ
ขอบคุณครับ
ที่ว่าฝาหมายถึงฝาอะไรครับ....ไม่ได้รั่วที่ฝาน่ะครับ
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2559 15:44:08 »

จอดรถให้เครื่องเย็นก่อนดีก่วาครับ พอเย็นแล้วเติมน้ำหม้อน้ำ ให้เต็มแล้วขับประครองไปร้านหม้อน้ำที่ใกล้ที่สุดแล้วซ่อม

บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2559 21:15:53 »

จอดรถให้เครื่องเย็นก่อนดีก่วาครับ พอเย็นแล้วเติมน้ำหม้อน้ำ ให้เต็มแล้วขับประครองไปร้านหม้อน้ำที่ใกล้ที่สุดแล้วซ่อม


ตามนั้นเลยครับ......รอเย็นเติมน้ำ
แล้วไปต่อหาร้าน รั่วที่รอยต่อฝาครับ(ท่านBabyBlueถามพอไปที่ร้าน เพิ่งเข้าใจว่าฝาอะไร ของผมเป็นทองเหลือง
ช่างแกะฝาออกออก  ทำความสะอาด แยกส่วน ท่อ เข้า-ออก ล้าง ใน ล้างนอก ทำดีมากๆ แล้ว เชื่อมตะกั่วใหม่
นิ่งเลย ค่าเสียหาย 650 บาท แถมเปลี่ยนฝาให้ด้วย(ฝาเดิมไม่แน่น รู้ตอนอัดลมแช่น้ำ ตัวอื่นไม่รั่ว ออกทางฝา
ขอบคุณ ท่าน
แอลกอฮอล์40ดีกรี ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2559 07:16:08 »

4E-FE มีคาบูเรเตอร์ด้วยเหรอครับ?
ผมเห็นแต่ 2E
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
namtanzxcv
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2559 17:44:36 »

รอคำตอบด้วยคน
บันทึกการเข้า

ติดตามบล็อกเกมสนุกมันส์ๆได้ที่นี่
cockfight
ไก่ชนเงินล้าน
ไก่ชนล้านนา
ไก่ชนภาคใต้
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มกราคม 2559 15:23:14 »

4E-FE มีคาบูเรเตอร์ด้วยเหรอครับ?
ผมเห็นแต่ 2E
อ้างอิงจากเมื่อก่อนตอนแนะนำตัวครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=102356.msg1719970#msg1719970
บันทึกการเข้า

teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มกราคม 2559 15:24:23 »

รอคำตอบด้วยคน
ตอบให้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2559 09:01:40 »

  ที่ดูจากคลิป ผมว่าปะเก็นฝาสูบมีส่วน แต่จขกท.บอกทำแล้วนิ่งเงี่ยบจบ เลยอยากถามต่อว่า หลังทำเสร็จเติมน้ำติดเครื่องไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ มีฟองอากาศผลุดออกมาไหม หากมีปะเก็นฝาครับ อย่าเพิ่งวางใจนะครับ แบ่งปัน ใช้รถได้คุ้มค่าจริงๆ 
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2559 11:13:01 »

4E-FE มีคาบูเรเตอร์ด้วยเหรอครับ?
ผมเห็นแต่ 2E
อ้างอิงจากเมื่อก่อนตอนแนะนำตัวครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=102356.msg1719970#msg1719970

เป็นเช่นนี้น่ะเอง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2559 11:21:56 »

ที่ดูจากคลิป ผมว่าปะเก็นฝาสูบมีส่วน แต่จขกท.บอกทำแล้วนิ่งเงี่ยบจบ เลยอยากถามต่อว่า หลังทำเสร็จเติมน้ำติดเครื่องไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ มีฟองอากาศผลุดออกมาไหม หากมีปะเก็นฝาครับ อย่าเพิ่งวางใจนะครับ แบ่งปัน ใช้รถได้คุ้มค่าจริงๆ 
ผมเคยเจอสมัยใช้ 2E ครับ
คือวาวล์หายใจของถังน้ำมันตัน
แล้วน้ำมันมีการระเหย มันก็เกิดแรงดัน
ดันจนทะลุปั๊มติ๊ก (2E ติดแก๊ส ปั๊มเดิมเป็นปั๊ม AC ตัดน้ำมันไม่ได้ เลยต่อบายพาสไว้ แล้วเอาปั๊มติ๊กไฟฟ้ามาติดตั้งแทน)
เอาสวิทช์มาต่อกันอีกชั้นก็ไม่อยู่ สุดท้ายรั่วลงไปลงฝาสูบตอนรถวิ่ง

ซึ่งอันนี้ไม่ทราบครับ
สังเกตได้แค่ว่า ถ้าวิ่งรอบสูงๆมาสักพัก มันจะเกิดอาการสะอึก
ตอนหลัง (หลังจากซ่อมแล้ว) ถึงได้ทราบ พอรถวิ่งรอบสูงก็จะเกิดแรงดูดสูงไปด้วย
น้ำมันที่ค้างอยู่ในท่อ (ที่เกิดจากแรงดันในถัง) ก็เลยรั่วลงมาในห้องเผาไหม้ รถก็เลยน๊อค (ชิงจุดระเบิด)

ตอนนั้นผมเจอจังๆที่ทางลงเขาเลี้ยวไปเลี้ยวมา (กลับจากเชียงใหม่)
แต่มันค่ำแล้ว ก็เลยฝืนขับไปทั้งอย่างนั้น
สุดท้ายวาวล์ไอดีสูบสามตัวหนึ่ง กระเด็นออกมาตกอยู่ในฝาวาวล์เลย แต่ก็รถก็ยังวิ่งได้นะ (สุดยอดมาก)
แล้วไปตายคาที่ตรงสี่แยกเข้าจังหวัดตากพอดีครับ

น้ำเกลี้ยงหม้อน้ำโอเวอร์ฮีทเลย เติมไปก็ไหลโจ๊กออกมาเลย
เลยได้นอนค้างที่ตาก รุ่งขึ้นเอาเข้าอู่ เปิดออกมาปะเก็นฝาสูบแตกครับ
ซึ่งตอนนั้นงงมาก เพราะก่อนไปเพิ่งจะเปลี่ยนที่อู่แถวบ้านไปหยกๆ

ขากลับไม่มีอะไรครับ ทีนี้ไม่ซ่าแล้ว เลยขับมาเรื่อย
แล้วมาวิเคราะห์ทีหลัง เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพแล้ว
เพราะไปหาอู่แถวบ้าน หากันทั้งคัน สุดท้ายเจอวาวล์หายใจตัน
ดันน้ำมันมาเต็มสายเลย

ลองดูครับ ถ้าเป็นคาบูฯเหมือนกัน แล้วมีน้ำมันค้างถังแต่ไม่ใช้ ใช้แต่แก๊ส
เป็นไปได้สูงครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2559 22:04:18 »

ที่ดูจากคลิป ผมว่าปะเก็นฝาสูบมีส่วน แต่จขกท.บอกทำแล้วนิ่งเงี่ยบจบ เลยอยากถามต่อว่า หลังทำเสร็จเติมน้ำติดเครื่องไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ มีฟองอากาศผลุดออกมาไหม หากมีปะเก็นฝาครับ อย่าเพิ่งวางใจนะครับ แบ่งปัน ใช้รถได้คุ้มค่าจริงๆ 
ผมเคยเจอสมัยใช้ 2E ครับ
คือวาวล์หายใจของถังน้ำมันตัน
แล้วน้ำมันมีการระเหย มันก็เกิดแรงดัน
ดันจนทะลุปั๊มติ๊ก (2E ติดแก๊ส ปั๊มเดิมเป็นปั๊ม AC ตัดน้ำมันไม่ได้ เลยต่อบายพาสไว้ แล้วเอาปั๊มติ๊กไฟฟ้ามาติดตั้งแทน)
เอาสวิทช์มาต่อกันอีกชั้นก็ไม่อยู่ สุดท้ายรั่วลงไปลงฝาสูบตอนรถวิ่ง

ซึ่งอันนี้ไม่ทราบครับ
สังเกตได้แค่ว่า ถ้าวิ่งรอบสูงๆมาสักพัก มันจะเกิดอาการสะอึก
ตอนหลัง (หลังจากซ่อมแล้ว) ถึงได้ทราบ พอรถวิ่งรอบสูงก็จะเกิดแรงดูดสูงไปด้วย
น้ำมันที่ค้างอยู่ในท่อ (ที่เกิดจากแรงดันในถัง) ก็เลยรั่วลงมาในห้องเผาไหม้ รถก็เลยน๊อค (ชิงจุดระเบิด)

ตอนนั้นผมเจอจังๆที่ทางลงเขาเลี้ยวไปเลี้ยวมา (กลับจากเชียงใหม่)
แต่มันค่ำแล้ว ก็เลยฝืนขับไปทั้งอย่างนั้น
สุดท้ายวาวล์ไอดีสูบสามตัวหนึ่ง กระเด็นออกมาตกอยู่ในฝาวาวล์เลย แต่ก็รถก็ยังวิ่งได้นะ (สุดยอดมาก)
แล้วไปตายคาที่ตรงสี่แยกเข้าจังหวัดตากพอดีครับ

น้ำเกลี้ยงหม้อน้ำโอเวอร์ฮีทเลย เติมไปก็ไหลโจ๊กออกมาเลย
เลยได้นอนค้างที่ตาก รุ่งขึ้นเอาเข้าอู่ เปิดออกมาปะเก็นฝาสูบแตกครับ
ซึ่งตอนนั้นงงมาก เพราะก่อนไปเพิ่งจะเปลี่ยนที่อู่แถวบ้านไปหยกๆ

ขากลับไม่มีอะไรครับ ทีนี้ไม่ซ่าแล้ว เลยขับมาเรื่อย
แล้วมาวิเคราะห์ทีหลัง เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพแล้ว
เพราะไปหาอู่แถวบ้าน หากันทั้งคัน สุดท้ายเจอวาวล์หายใจตัน
ดันน้ำมันมาเต็มสายเลย

ลองดูครับ ถ้าเป็นคาบูฯเหมือนกัน แล้วมีน้ำมันค้างถังแต่ไม่ใช้ ใช้แต่แก๊ส
เป็นไปได้สูงครับ
ขอบคุณครับ
พอดีไม่ได้ใชัแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2559 22:06:32 »

ที่ดูจากคลิป ผมว่าปะเก็นฝาสูบมีส่วน แต่จขกท.บอกทำแล้วนิ่งเงี่ยบจบ เลยอยากถามต่อว่า หลังทำเสร็จเติมน้ำติดเครื่องไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ มีฟองอากาศผลุดออกมาไหม หากมีปะเก็นฝาครับ อย่าเพิ่งวางใจนะครับ แบ่งปัน ใช้รถได้คุ้มค่าจริงๆ 
ทำเสร็จก่อนประกอบ ลองอัดลม แล้วจุ่มลงในน้ำแล้วครับ หายสนิท
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!