AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 18:13:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ TV12C ป้ายม่วง ถ้าเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบ ใช้น้ำมันคอมปริมาณเท่าไรครับ  (อ่าน 3561 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Petch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2015 02:45:26 »

ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำมัน ND Oil-9 ครับ ผมสามารถขอแบ่งซื้อน้ำมันตัวนี้แท้ๆได้จากตัวแทนเด็นโซ่ที่รู้จักกัน แต่มีข้อสงสัยเรื่องปริมาณน้ำมันที่ใช้ สำหรับการเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบครับ
คืองานนี้ผมเปลี่ยนคอล์ยเย็ย คอล์ยร้อน เอกแพนชั่นวาล์ ไดเออร์ ของแท้ ND ทั้งหมดเพื่อตัดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงคอมเแอร์ตัวใหม่(มือสองก็จริงแต่สภาพดีเยี่ยม)
ลองถามช่างศูนย์เดนโซ่มา เค้าบอกปริมาณน้ำมันดูเอาตามเบอร์คอมเลย TV12 ก็ 120CC , 10PA15 ก็ 150CC , 10S17C ก็ 170CC แต่พอถามหาเอกสารอ้างอิงกลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ดู
เค้าบอกว่าเอกสารข้อมูลพวกนี้เป็นความลับของทีมช่าง จะรู้เฉพาะคนที่เคยผ่านมาฝึกอบรมมาจากเด็นโซ่เท่านั้น ผมนึกในใจรถเก่าจะตายห่าอายุล่อเข้าไป 20 กว่าปีแล้วยังจะเป็นความลับอยู่อีกหรอ
ใครพอมีข้อมูลบ้างครับว่าสเป็คโรงงานจริงๆเค้าเติมมาเท่าไร ผมค่อนข้างซีเรียสเรื่องนี้เพราะลงเงินไปเยอะเลยสำหรับทำแอร์รอบนี้ ถ้ามาพลาดตกม้าตายง่ายๆตรงน้ำมันคอมแค่นี้ผมคงนอนไม่หลับไปหลายคืนแน่

ถ้าถามว่าทำไมผมไม่ทำกับศูนย์เด็นโซ่ไปเลยหละจะไม่ไม่มีปัญหานี้ ก็เพราะงานนี้ผมลงมือทำเองมาเกินครึ่งทางแล้วทำไปทำมามันก็ติดมือ ครั้นจะให้ขับไปให้ศูนย์เด็นโซ่ให้เค้าทำต่อก็อายเค้าครับ
อีกอย่างบ้านผมก็มีเครื่องไม่เครื่องมือรวมถึงเครื่องแวคคั่มแบบ 2 ชั้น ก็เลยสามาถทำเองได้สบาย ผมค่อนข้างมั่นใจประสิทธิภาพของเครื่องแวคคั่มตัวนี้มาก เพราะไม่ค่อยเห็นร้านซ่อมแอร์รถร้านไหนใช้เครื่องแว๊คคั่มดีเท่าของผมเลย
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2015 12:45:22 »

น้ำมันซ์้อมาเท่าไรหรอ ครับ เบอร์ 9
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2015 18:12:42 »

http://http://www.pataraair.com/   คำตอบอยู่ที่นี่โทรสอบถามได้
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2015 18:13:59 »

ผมใช้เติมประมาณ150ซีซี ทั้งระบบ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2015 19:48:43 »

ผมเติม 120 ซีซี ครับ
บันทึกการเข้า

Petch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2015 00:00:39 »

ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ตกลงน้ำมันคอมผมเติมไป 140 ซีซี เพราะเค้าแบ่งใส่ขวด M150 มาให้ ครั้นจะเติมแค่ 120 ซีซี ก็เสียดายน้ำมันที่เหลือทิ้งก้นขวดก็เลยเทไปเกือบหมดขวดซะเลย ที่เหลืออีก 10 ซีซีไว้ทาหล่อลื่นโอริงหรือข้อต่อต่างๆ ส่วนราคาหรอครับค่อนข้างแพงมากเพราะหาซื้อตามร้านอะไหล่มาหลายร้านไม่มีร้านไหนขายเลย สุดท้ายไปได้จากศูนย์เด็นโซ่แห่งหนึ่งเค้ายอมเทแบ่งให้ น้ำมันคอมแท้ + น้ำยาล้างระบบ R141B จำนวน 1 ลิตรเอาไว้ล้างภายในคอมแอร์ สองอย่างนี้เค้าคิดผมไปพันหกร้อยบาทครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ผมกล้าซื้อเพราะหาข้อมูลมาแล้ว น้ำมัน Oil-9 ตัวนี้ถ้าไปซื้อที่ศูนย์ใหญ่เด็นโซ่บางนา กม.27.5 ขวดหนึ่งราคา 1900 บาทแล้ว มีแค่ 250 ซีซีเอง แต่ผมไม่ได้ต้องการใช้เยอะขนาดนั้นก็เลยลองหาร้านที่เค้ายอมแบ่งขายให้ สุดท้ายทำเสร็จแอร์ก็เย็นดีครับ 3-4 องศาที่รอบเดินเบา แรงดัน low 28psi hi 195psi ถูกต้องตามตำราหมดทุกอย่าง เห็นแบบนี้แล้วหายเหนื่อยเลย
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2015 13:41:12 »

ผมก็แรงดันเท่ากัน แต่ทำไมของผมเย็น 15 องศารอบเดินเบา 555 เคยใช้น้ำมันคอมเบอร์ 9 เขาคิดไป 900 
ตอนหลังก็ใส่ธรรมดา  ก็ไม่ต่างกัน เย็นเท่ากัน ผลกระทบอย่างอื่นผมไม่รู้
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Petch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2015 01:58:28 »

ผมก็แรงดันเท่ากัน แต่ทำไมของผมเย็น 15 องศารอบเดินเบา 555 เคยใช้น้ำมันคอมเบอร์ 9 เขาคิดไป 900 
ตอนหลังก็ใส่ธรรมดา  ก็ไม่ต่างกัน เย็นเท่ากัน ผลกระทบอย่างอื่นผมไม่รู้

ช่วงนี้อากาศเย็นถ้าขับตอนกลางคืน ด้านโลวเข็มลงต่ำแค่ 15psi เองครับ ในขณะที่ด้านไฮก็ระบายดีมากแค่ 160psi เอง อุณหภูมิก็ได้ประมาณนี้แหละ 3-4 องศาเพราะกล่องแอมป์แอร์มันตัดเองตามอุณหภูมิ ผมไม่อยากไปดัดแปลงอะไรมัน แค่นี้ก็หนาวจะแย่อยู่แล้วครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน้ำมันคอมดีๆมีผลเยอะครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ยี่ห้อหมีขาวของแท้ เกรดโรตารี่เทียบเท่า oil9 (iso100) ขวดละพันกว่าบาท ผมว่ามันยังสู้ ND แท้ๆไม่ได้เลยครับ เวลาเจออากาศร้อนจัดๆผมว่าน้ำมันคอมมันทนสภาพสู้ oil9 อาการคือคอมจะเริ่มฉุดแรง ความเย็นตกลงเรื่อยๆ ถ้าปิดแอร์ซักพักแล้วเปิดใหม่ก็ปกติ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!