AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 11:55:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการอย่างนี้ "ปั๊มติ๊ก" เสียรึเปล่าครับ  (อ่าน 2117 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2015 14:38:59 »

สตาร์ทรถติดปกติ แต่วิ่งได้ประมาณ 8-900 เมตร เครื่องดับ จอดพักแป๊ปนึง สตาร์ทรถชึ่งเดียวติดปกติ วิ่งไปได้อีกประมาณ 8-900 เมตร เครื่องดับ
ลองเปิดฝากะโปรงรถดู ได้ยินเสียง ดัง แต๊ก..แต๊ก... แต๊ก... แต๊ก..แต๊ก... แต๊ก... แต๊ก..แต๊ก... แต๊ก... ได้ยินมาจากปั๊มติ๊กครับ อย่างนี้หมายถึงปั๊มติ๊กเสียแล้วใช่มั๊ยครับ?

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2015 18:19:08 »

ปั้มติ๊กมันอยู่ในถังน้ำมัน เปิดฝากระโปรงหน้าจะได้ยินเสียงมันด้วยหรอ ไอ้ที่ดังหน่ะ ผมว่ารีเลย์แล้วหล่ะครับ

ลองไล่ฟังเสียงดู ว่ารีเลย์ตัวไหนที่มันดัง แล้วลองหาเปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2015 19:44:20 »

แล้วรู้ได้ไงครับว่าที่มันดับน้ำมันไม่มา
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2015 22:47:46 »

โทษทีครับ! ลืมบอก ว่าเป็นติ๊กแก็ส ผมลองเอามือจับแล้ว เสียงมันดังตรงนั้นแหละครับ โทรถามช่าง... เขาสันนิษฐานว่า จะเป็นรีเลย์ครับ
ไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหน?แต่พรุ่งนี้ผมลองหาดู ก็น่าจะเจอครับ




ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2015 22:51:16 โดย kids » บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2015 09:33:51 »

ซ่อมแล้วแจ้งด้วยนะครับ อยากรู้เหมือนกัน อิอิอิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2015 10:43:25 »

ซื้อตัวนี้มาเปลี่ยนครับ มันมีรีเลย์ติดมาด้วยเลย ราคา 400 บาท
ตอนเย็นให้ช่างมาเปลี่ยน คิด 500 บาท


บันทึกการเข้า

kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2015 10:43:52 »

ซ่อมแล้วแจ้งด้วยนะครับ อยากรู้เหมือนกัน อิอิอิ
ครับผม
บันทึกการเข้า

kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2015 19:05:54 »

ช่างเปลี่ยนชุดติ๊กแก็ส แล้วก็เดินสายไฟ เปลี่ยนสวิทซ์ ให้เรียบร้อย
แต่จากที่ สตาร์ทและขับได้ประมาณ 8-900 เมตร ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดเลย บอกว่าเปลี่ยนจานจ่ายหายแน่นอน ผมถึงกับเงิบ..
แต่ไม่เป็นไร! ไหน ๆ แหวนก็หลวม ครัชก็หมด วางเครื่องใหม่เลยดีกว่า


บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2015 11:56:37 »

อ้าว ก่อนเปลี่ยนขับได้ เปลี่ยนแล้วขับไม่ได้เลยเหรอครับ ?

แล้วน้ำมันล่ะ ขับได้ไม๊

เปลี่ยนเครื่องไม่ใช่คำตอบ ถ้ามันยังใช้ได้ ไม่หลวม ไม่คด และพอใจกับแรงที่มันให้ รวมถึงอัตราการบริโภคครับ...ใช้รถเก่าต้องศึกษาครับ เอาใจช่วย (ผมก็เจออยู่เนี่ย แต่ไม่คิดจะเปลี่ยนเครื่องนะ) Grin
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2015 14:33:36 »

ช่างเปลี่ยนชุดติ๊กแก็ส แล้วก็เดินสายไฟ เปลี่ยนสวิทซ์ ให้เรียบร้อย
แต่จากที่ สตาร์ทและขับได้ประมาณ 8-900 เมตร ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดเลย บอกว่าเปลี่ยนจานจ่ายหายแน่นอน ผมถึงกับเงิบ..
แต่ไม่เป็นไร! ไหน ๆ แหวนก็หลวม ครัชก็หมด วางเครื่องใหม่เลยดีกว่า



ผมว่า "เปลี่ยนช่าง" ดีกว่ามั้งครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2015 16:48:01 »

ช่างเปลี่ยนชุดติ๊กแก็ส แล้วก็เดินสายไฟ เปลี่ยนสวิทซ์ ให้เรียบร้อย
แต่จากที่ สตาร์ทและขับได้ประมาณ 8-900 เมตร ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดเลย บอกว่าเปลี่ยนจานจ่ายหายแน่นอน ผมถึงกับเงิบ..
แต่ไม่เป็นไร! ไหน ๆ แหวนก็หลวม ครัชก็หมด วางเครื่องใหม่เลยดีกว่า



ผมว่า "เปลี่ยนช่าง" ดีกว่ามั้งครับ

ใช่เลย...
ช่างมือไม่ถึงครับ แกจะเปลี่ยนอย่างเดียว
บอกว่าเปลี่ยนจานจ่ายหาย 100 %

ถามว่า : แล้วถ้ายังไม่หายอีกหล่ะ
ช่างบอกว่า : ต้องรื้อระบบไฟรถใหม่ทั้งหมด

เงิบ....


บันทึกการเข้า

benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2015 11:32:29 »

อาการที่ว่ามา  น่าจะเป็นที่คอยส์จุดระเบิดเสื่อมมากกว่า   
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2015 12:44:50 »

มันไม่ใช่ปั๊มติ๊ก เค้าเรียกว่า "Solenoid Valve" ทำหน้าที่เปิดปิดแก็ส ระบบแก็สมีแรงดันอยู่แล้วไม่ต้องมีปั๊ม แต่ต้องมีหม้อต้ม(LPG) เนื่องจากแก็สจากถังจะเป็นของเหลว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!