AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 20:20:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาวล์น้ำต้องมีหรือไม่มีดี ถ้าจะใส่ควรใช้ยี่ห่ออะไรดีและฝาปิดหม้อน้ำใช้เบอรไรคับ  (อ่าน 2353 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2558 15:53:34 »

เป็นเครื่อง4a-fe m/tนะครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2558 17:10:51 »

วาล์วน้ำ หน้าที่หลักคือรักษาอุณหภูมิน้ำให้อยู่ในระยะที่ดีสำหรับเครื่อง ไม่เย็นและไม่ร้อนเกินไป เพราะเครื่องหัวฉีด จะดูอุณหภูมิเครื่องด้วยในการสั่งจ่ายน้ำมัน เหมือนถ้าเครื่องเย็นตอนสตาร์ทใหม่ๆก็จะสั่งเร่งรอบและจ่ายน้ำมันหนาเพื่อให้อุณหภูมิ ถึงจุดที่ต้องการ ถ้าไม่มีวาล์วน้ำก็อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อยกว่าจะถึงจุดที่ต้องการของเครื่อง และถ้าอากาศเย็นๆหนาวๆตอนกลางคืน หรือในตอนฝนตก วิ่งทางยาวๆ ไม่มีวาล์วน้ำ เพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่ เครื่องก็จะ จ่ายน้ำมันหนาไปตลอดทางมั้ง จ๊ะ

ใช้ยี่ห้อไรดี ถ้าให้ดีก็เบิก0 ตรงรุ่นกันไป ฝาหม้อน้ำก็ใช้เบอร์ 0.9 ตามสเปคโรงงานก็พอถ้าเครื่องไม่ได้ทำอะไรมามากมาย ขอให้สภาพดี และคอยเปลี่ยนเมื่อยางมันเริ่มจะไม่ดีก็พอ จ๊ะ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2558 19:25:28 »

ขอบพระคุณมากครับ ได้ความรู้มากเลยครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2558 20:50:59 »

เครื่องที่ผ่านการรันอินมาแล้วทุกเครื่องถ้า เย็นเกินไปเครื่องหลวม !!?? คืออะไร เพราะมันเย็นเกิน สสารเย็นเกิน ก็หดตัวไม่ขยายแหวนลูกสูบไม่ฟิตพอดีกับเสื้อสูบ
ถ้าได้อุณหภูมิที่ร้อนขึ้น ลูกสูบแหวนลูกสูบขยายตัวพองพอดีกับเสื้อสูบ ฟิต มีแรงอัดเต็ม ๆ (แบบที่มีคำพูดบอกว่า เครื่องเริ่มร้อนแล้วมาเลยไม่กลัวใครแล้ว) ประมาณนั้น
ถ้าร้อนเกินไม่ขอพูดครับมีแต่เสียกับเสีย
บันทึกการเข้า

sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2558 23:08:50 »

แล้วปั้มน้ำ จะรู้ได้ไงว่าเสียครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2558 02:17:14 »

 

ปั๊มน้ำโดยมากคือ รั่ว ตามอายุไขของมัน เพราะตัวเนื้อโครงสร้างเป็นอลูมิเนียม ผุกร่อนง่ายกว่าเหล็ก หรือ ตามปะเกน อีกจุดก็คือ ลูกปืนมูเล่ โดยมากจะเปลี่ยนยกชุด ที่ประมาณแสนกิโล เหมือนสายพานไทม์มิ่ง จ๊ะ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2558 14:42:36 »

ตรงคอที่ปั๊มน้ำจะมีน้ำซึมออกมา ถ้าน้ำใส่น้ำยาที่เป็นสีจะเห็น ถ้าไม่ใส่ ไม่เห็นนะ มันแห้งไป แต่ใส่น้ำยาจะมีคราบสีขอวน้ำยาทิ้งไว้ เตือนเรา
บันทึกการเข้า
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2558 18:42:59 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2558 13:32:07 »

พึ่งเปลี่ยนปั๊มน้ำศูนย์ทั้งตัวมา ฿2050 + ท่อยางปั๊มน้ำ ฿30 + วาล์วน้ำโซลูน่า ฿575 + โอริงวาล์วน้ำ ฿105
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2558 13:46:12 »

สอบถามนิดนึงครับ ของผมน้ำเป็นสีสนิม และมีเเหมือนเศษสนิมอยู่ในท่อยาง อาการแบบนี้เป็นอะไรรึป่าวครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
บันทึกการเข้า
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2558 14:06:43 »

สอบถามนิดนึงครับ ของผมน้ำเป็นสีสนิม และมีเเหมือนเศษสนิมอยู่ในท่อยาง อาการแบบนี้เป็นอะไรรึป่าวครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
สนิมทั้งคัน  ควรเปลี่ยนทั้งคันครับ...ยกเว้นล้อ สวยครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2558 14:30:08 »

สอบถามนิดนึงครับ ของผมน้ำเป็นสีสนิม และมีเเหมือนเศษสนิมอยู่ในท่อยาง อาการแบบนี้เป็นอะไรรึป่าวครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
สนิมทั้งคัน  ควรเปลี่ยนทั้งคันครับ...ยกเว้นล้อ สวยครับ

คันนี้ขายไปแล้วครับ กลับมาใช้สามห่วงเดิมเลย แต่ตอนนี้เรื่องน้ำมีปัญหา ไม่รู้จะเริ่มแก้ไขยังไง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2558 14:48:23 »

สนิมเยอะ ขยันถ่ายฯน้ำบ่อยฯ3-4รอบ แล้วเติมน้ำยาหล่อเย็น
ถ้าใช้น้ำเปล่า ยังไงก็มีสนิม
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2558 09:32:45 »

สนิมเยอะ ขยันถ่ายฯน้ำบ่อยฯ3-4รอบ แล้วเติมน้ำยาหล่อเย็น
ถ้าใช้น้ำเปล่า ยังไงก็มีสนิม

ตอนนี้ถอดออกมาเช็คแล้ว มีเหมือนเศษสนิมอยู่ในท่อยางที่ต่อไปลิ้นผีเสิ้อเต็มเลยครับ มันคืออะไร แล้วมาจากไหนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!