AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 15:09:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการตั้งรอบเดินเบา ที่ตัวลิ้นปีกผีเสือ  (อ่าน 2433 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eart
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2015 14:40:10 »

http://upload.siamza.com/1951712
http://upload.siamza.com/1951716

ขอโทษนะครับผมอัพแล้วรูปไม่โชว์ รบกวนเข้าไปดูในลิงค์นะครับ

ตัวที่ผมวงกลมสีแดงไว้ ปกติแล้วมันต้องตั้งยังไงครับ  แล้วมันเรียกว่าตัวอะไรบ้างครับและมันมีหน้าที่อย่างไรบ้างครับ

ขอคำแนะนำหน่อยครับผม

ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
เป้ ลาดปลาดุก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2015 18:42:27 »

เคยอ่านมา ตัวดำไม่จำเป็นอย่าตั้ง ควรจะอยู่กึ่งกลาง  ตัวขาวคุมรอบเดินเบาปรับได้นิดหน่อย ขันสกูสองตัวลองขยับเอาไม่แนใจตาม (เข็มนาฬิกา) อ่อนย้อนแก่เหมือนจานจ่ายรึป่าว
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015 08:12:34 »

ตัวนี้ทำหน้าที่สองอย่าง
1.เพิ่มรอบเดินเบา ตอนอากาสเย็น หรือเครื่องเย็น แกนต่อพ่วงกับขดสปริงด้านหลัง เครื่องเย็นสปริงถ่างให้กว้าง ทำให้รูกว้างขึ้น อากาศจะ by pass ลิ้นปีกผีเสื้อ คือกากาศเข้ามาขึ้น พร้อมกันนี้สัญญานจะถูกส่งไปที่ ecu เพื่อสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น ผลคือรอบมากขึ้น โดยมีน้ำเป็นตัวผ่าน พอน้ำร้อน สปริงก็หดกลับ ทำให้รูแคบลง สัญญานสั่งให้จ่ายน้ำมันน้อนลง ผลคือรอบเดินเบาลงมา ประมาณ 800 รอบ
2.จากที่ข้อ1 พอเครื่องร้อนแล้ว รู อากาศที่ผ่านเปิดกว้างตาม spec ที่ออกแบบ ทำให้รอบอยู่ที่ 800 รอบ ประมาณ บางคันเจอรอบตก เกือบดับ บางคนแก้ด้วยตั้งสกรูลิ้นเร่ง เป็นการตั้งที่ผิด เพราะลิ้นเปิดกว้าง กล่องจะมึนกับตำแหน่งปีกผีเสื้อ การตั้งรอบต้องตั้งที่ตัวนี้ isv หรือ idle speed valve ด้านหลังมันจะเห็นแผ่นเหล็กปิด มีสกรู 2 ตัว ตัวนั้นคือดัดสปริงให้แก่ อ่อน ได้ คลายสกรูอก เพื่อหมุนแผ่นเหล็ก ถ้ายืนด้านหลังตัวนี้ หมุนแผ่นเหล็กทวนเข็ม รอบจะเพิ่ม หมันตามเข็น รอบต่ำ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015 08:16:28 »

ส่วนตัวบนอย่าเล่นมัน มันคือตัวจับตำแหน่งปีกผีเสื้อ หรือ tps ถ้าหมุนเล่นทำให้อัตราเร่งกับเกียร์ไม่สัมพันธ์กัน ตัวล่างที่อยู่ใกล้ที่จับ แผ่นเหล็กปิดท้ายอยู่เล่นได้ ตามที่กล่าวมา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!