| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | «  เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2558 10:18:57 » |  | 
 
 อยากทราบหลักการจูน E85 คร่าวๆ ครับ มันมีหลักการจูนยังไง ดูค่าอะไรบ้างครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Aj.Moo | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2558 10:51:51 » |  | 
 
 ต้องดูไม่ให้ส่วนผสมเชื้อเพลิง หนา หรือ บาง เกินไป 
 ต้องดูว่าชิงจุดระเบิดหรือไม่ หรือที่เรียกกันว่าเครื่องเขกครับ
 
 คร่าว ๆ ก้อตามนี้ครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2558 12:08:52 » |  | 
 
 แล้วดูค่า หนา-บาง ดูจากตัวไหนครับ ใช่ดูจาก O2 sensor มั้ยครับ
 
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2558 12:13:34 โดย sirisak@ » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Aj.Moo | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2558 12:49:17 » |  | 
 
 แล้วดูค่า หนา-บาง ดูจากตัวไหนครับ ใช่ดูจาก O2 sensor มั้ยครับ
 
 
 ครับผม ถูกต้องแล้วครับ ดูจาก O2 sensor ซึ่งถ้าจะจูนจริง ๆ ต้องหาแบบ wideband มาใช้ครับผม ประมาณนี้ครับ http://www.innovatemotorsports.com/ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Hunter_JIK.CZ48 | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2558 14:23:53 » |  | 
 
 มีอะไรแล้วบ้างครับที่จะจูนเนี่ย กล่องมีไหม เซนเซอร์ A/F มีไหม  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2558 18:01:27 » |  | 
 
 มีอะไรแล้วบ้างครับที่จะจูนเนี่ย กล่องมีไหม เซนเซอร์ A/F มีไหม 
 ยังไม่มีครับ ผมกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ คืออยากเรียนรู้ อยากจูนเป็นอะครับผมว่ามันน่าสนใจดี ผมชอบครับ ว่าจะหากล่องมาลองกับรถตัวเอง แนะนำกล่องให้หน่อยครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Hunter_JIK.CZ48 | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2558 23:23:03 » |  | 
 
 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ผมว่าลองจูนแก๊สเล่นก่อนครับหลักการเดียวกัน ขอเป็นแก๊สที่มีตารางจูนเหมือนกัน ต่างแค่ความระเอียดกับ สเกล
 เครื่องมือที่ต้องมี A/F ซํกตัว 6-8000 หรือ ถ้ารถต่อ obd ได้ให้ใช้ obd ต่อดู ค่าต่างๆ นอกจาก a/fคือ พวก ช๊อตทริมลองทริมดูครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 10:17:22 » |  | 
 
 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ผมว่าลองจูนแก๊สเล่นก่อนครับหลักการเดียวกัน ขอเป็นแก๊สที่มีตารางจูนเหมือนกัน ต่างแค่ความระเอียดกับ สเกล
 เครื่องมือที่ต้องมี A/F ซํกตัว 6-8000 หรือ ถ้ารถต่อ obd ได้ให้ใช้ obd ต่อดู ค่าต่างๆ นอกจาก a/fคือ พวก ช๊อตทริมลองทริมดูครับ
 
 รถผมไม่มี OBD เลยครับ AE101 วาง 4E-FTE ตอนแรกว่าจะติดแก๊ส+จูนเอง แต่พอมามอง E85 ก็น่าสนใจอยู่ เพราะไม่ต้องติดตั้งอะไรมากมายเหมือนแก๊ส เลยอยากลองดูครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 10:18:45 » |  | 
 
 แล้ว E-manage ฟ้า เอามาใส่จูน E85 ได้เปล่าครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Aj.Moo | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 10:33:47 » |  | 
 
 แล้ว E-manage ฟ้า เอามาใส่จูน E85 ได้เปล่าครับ
 ได้ครับ สบายครับผม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 12:55:56 » |  | 
 
 ขอบคุณครับผม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Aj.Moo | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 13:01:35 » |  | 
 
 หากล่องฟ้า พร้อมโปรแกรมและสายจูน หา O2 Wideband 
 จากนั้นก้อเริ่มหัดจูนครับ
 
 ขอให้สนุกกับการจูนเครื่องยนต์ครับผม
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 15:49:59 » |  | 
 
 หากล่องฟ้า พร้อมโปรแกรมและสายจูน หา O2 Wideband 
 จากนั้นก้อเริ่มหัดจูนครับ
 
 ขอให้สนุกกับการจูนเครื่องยนต์ครับผม
 
 ขอบคุณมากครับ ที่ให้ข้อมูล |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Hunter_JIK.CZ48 | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2558 09:01:16 » |  | 
 
 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ผมว่าลองจูนแก๊สเล่นก่อนครับหลักการเดียวกัน ขอเป็นแก๊สที่มีตารางจูนเหมือนกัน ต่างแค่ความระเอียดกับ สเกล
 เครื่องมือที่ต้องมี A/F ซํกตัว 6-8000 หรือ ถ้ารถต่อ obd ได้ให้ใช้ obd ต่อดู ค่าต่างๆ นอกจาก a/fคือ พวก ช๊อตทริมลองทริมดูครับ
 
 รถผมไม่มี OBD เลยครับ AE101 วาง 4E-FTE ตอนแรกว่าจะติดแก๊ส+จูนเอง แต่พอมามอง E85 ก็น่าสนใจอยู่ เพราะไม่ต้องติดตั้งอะไรมากมายเหมือนแก๊ส เลยอยากลองดูครับผมว่า e85 ถ้าจะทำให้มันเต็มระบบจริงๆ แพงไม่ได้ต่างกับแก๊สเลยนะครับ กล่อง หัวฉีด ปั้มติ๊ก ท่อน้ำมัน เรกุเรท ที่สำคัญ อัตราการบริโภคกินกว่า e20 เยอะพอสมควรถ้าจะเน้นประหยัดแบบไม่ติดแก๊สไป e20 ก็พอ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2558 21:02:58 » |  | 
 
 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ผมว่าลองจูนแก๊สเล่นก่อนครับหลักการเดียวกัน ขอเป็นแก๊สที่มีตารางจูนเหมือนกัน ต่างแค่ความระเอียดกับ สเกล
 เครื่องมือที่ต้องมี A/F ซํกตัว 6-8000 หรือ ถ้ารถต่อ obd ไึด้ให้ใช้ obd ต่อดู ค่าต่างๆ นอกจาก a/fคือ พวก ช๊อตทริมลองทริมดูครับ
 
 รถผมไม่มี OBD เลยครับ AE101 วาง 4E-FTE ตอนแรกว่าจะติดแก๊ส+จูนเอง แต่พอมามอง E85 ก็น่าสนใจอยู่ เพราะไม่ต้องติดตั้งอะไรมากมายเหมือนแก๊ส เลยอยากลองดูครับผมว่า e85 ถ้าจะทำให้มันเต็มระบบจริงๆ แพงไม่ได้ต่างกับแก๊สเลยนะครับ กล่อง หัวฉีด ปั้มติ๊ก ท่อน้ำมัน เรกุเรท ที่สำคัญ อัตราการบริโภคกินกว่า e20 เยอะพอสมควรถ้าจะเน้นประหยัดแบบไม่ติดแก๊สไป e20 ก็พอ ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ สงสัยต้องกลับไปทบทวนใหม่ ว่าจะติดอะไรดี  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| plew_ch | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2558 22:06:05 » |  | 
 
 ตกลง อยากประหยัด หรือ อยากหัดจูน อย่าหลงประเด็นนะ  ค่าเชื้อเพลิง 2อย่าง แอลพีจี ลิตรละ 15บาท อี85 ลิตรละ 25บาท ให้มือจูนเทพระดับไหนก็ไม่มีทางให้มันราคาถูกเท่ากันดอก  รถคันหนึ่ง ใช้ แอลพีจี ตก 10โล/ลิตร หารกลับก็ ค่าเชื้อเพลิง โลละ 1.5บาท  รถคันเดิม ใช้ อี85 ตก    โล/ลิตร หารกลับก็ ค่าเชื้อเพลิง โลละ 1.5บาท หาคำตอบได้ไหมว่า เท่าไร เป็นไปได้ไหม ... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Tonsuan | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2558 23:30:15 » |  | 
 
 ตอนจูนน้ำมันต้องใช้ A/F wideband sensor ไว้วัดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่ให้หนาหรือบางเกินไป แต่ถ้ามีการปรับองศาไฟจุดระเบิดก็ควรมีหูฟังน็อคไว้เช็คเสียงเขกด้วยครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2558 16:24:03 » |  | 
 
 ตกลง อยากประหยัด หรือ อยากหัดจูน อย่าหลงประเด็นนะ  ค่าเชื้อเพลิง 2อย่าง แอลพีจี ลิตรละ 15บาท อี85 ลิตรละ 25บาท ให้มือจูนเทพระดับไหนก็ไม่มีทางให้มันราคาถูกเท่ากันดอก  รถคันหนึ่ง ใช้ แอลพีจี ตก 10โล/ลิตร หารกลับก็ ค่าเชื้อเพลิง โลละ 1.5บาท  รถคันเดิม ใช้ อี85 ตก    โล/ลิตร หารกลับก็ ค่าเชื้อเพลิง โลละ 1.5บาท หาคำตอบได้ไหมว่า เท่าไร เป็นไปได้ไหม ...ประเด็นหลักเลยคือ อยากจูนเป็นครับ ผมศึกษาหาข้อมูลมาพอสมควรแต่ยังไม่เคยได้ทำจริงสักทีเพราะไม่มีอุปกรณ์ครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sirisak@ | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2558 16:25:58 » |  | 
 
 ตอนจูนน้ำมันต้องใช้ A/F wideband sensor ไว้วัดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่ให้หนาหรือบางเกินไป แต่ถ้ามีการปรับองศาไฟจุดระเบิดก็ควรมีหูฟังน็อคไว้เช็คเสียงเขกด้วยครับ  แล้ว O2 ของรถผมมันเป็นแบบไหนหว่า มันมีสายเดียวอะ ดูไม่เป็นครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 6.9 | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2558 19:10:22 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ  |  |  | 
	|  |