AE. Racing Club
10 มิถุนายน 2568 16:54:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [คอมแอร์ดัง] ทำแอร์เอง! ใครๆก็ทำได้ครับ ก็แค่ -4.7 C  (อ่าน 88872 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 20:55:19 »

รบกวนหน่อยคับ ที่ว่าดัง นี่ดังเหมือน เสียงสายพานรึป่าวคับ หรือว่าดังยังไง???
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 14:14:19 »

รบกวนหน่อยคับ ที่ว่าดัง นี่ดังเหมือน เสียงสายพานรึป่าวคับ หรือว่าดังยังไง???

...คอมโรตารี่...ภายในจะเป็นชนิดใบพัดจะมีเสียงดังติ๊กๆๆๆตลอดเมื่อเราเปิดสวิทซ์แอร์ จนกลายเป็นที่รำคาญหรือใครที่ไม่รู้ก็นึกว่ารถ..ไอ้นี่เครื่องมันจะพังแล้วนี่หว่า555
...คอมลูกสูบ...มันจะเงียบเพราะภายในจะเป็นชนิดลูกสูบกับแหวน(เหมือนเครื่องยนต์นี่แหละ)จึงเป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบันและง่ายต่อการซ่อมบำรุงรักษา และราคาถูก

...ส่วนในเรื่องการทำความเย็นนั้นคอมแอร์ทุกชนิดสามารถทำความเย็นได้เท่ากันหมด ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของระบบแอร์ว่าสมบูรณ์หรือไม่ โดยส่วนประกอบหลักๆของระบบแอร์รถยนต์มีดังนี้
1.คอมแอร์
2.แผงคอล์ยเย็น(ตู้แอร์)
3.แผงคอล์ยร้อนแอร์(ด้านหน้ารถ)
4.ดรายเออร์
5.วาล์ว
6.พัดลม
7.น้ำยา r12,134a,COLD12,COLD134
8.สายน้ำยา
...อนึ่งปัญหาที่เจอกันส่วนใหญ่คือ ขณะที่รถจอดอยู่กับที่หรือติดไฟแดงแอร์จะไม่เย็น(สู้แดดไม่ได้)แต่พอรถวิ่งแอร์เย็นปกติ...แต่ถ้าเวลาใช้รถตอนกลางคืนหรือตอนฝนตกแอร์นี่เย็นฉ่ำไม่มีปัญหา.....อาการนี้ช่างส่วนมากจะเหมารวมเอาว่าคอมแอร์หลวมไม่มีแรงอัดคือต้องเปลี่ยนคอมลูกใหม่(งานนี้โดนฟันหัวแบะ)
...จริงๆแล้วปัญหานี้แก้ไขได้นิดเดียวง่ายๆใครๆก็ทำได้ และเมื่อทำเสร็จแล้วจะเย็นยิ่งกว่าตอนที่เคยเปิดแอร์ตอนฝนตกซะอีก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2555 08:56:33 โดย num_ae101 » บันทึกการเข้า

^^HeAvEn^^
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 19:51:29 »

มาแอบดูเซียน  อิอิ
บันทึกการเข้า

^o^ LoVe Is AlL ArOuNd ^o^
offza500
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2551 17:37:47 »

สงสัยต้องเปลี่ยนมั่งแล้ว
ดังอย่างกับเครื่องเน่าอ่ะ
บันทึกการเข้า
namtan1O1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 629


AE101 vs FIT GE8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 20:14:01 »

dd
บันทึกการเข้า

^__*
@@  Smiley Smiley


_______________________
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 11 กันยายน 2551 20:00:53 »

รบกวนหน่อยคับ ที่ว่าดัง นี่ดังเหมือน เสียงสายพานรึป่าวคับ หรือว่าดังยังไง???

...คอมโรตารี่...ภายในจะเป็นชนิดใบพัดจะมีเสียงดังติ๊กๆๆๆตลอดเมื่อเราเปิดสวิทซ์แอร์ จนกลายเป็นที่รำคาญหรือใครที่ไม่รู้ก็นึกว่ารถ..ไอ้นี่เครื่องมันจะพังแล้วนี่หว่า555
...คอมลูกสูบ...มันจะเงียบเพราะภายในจะเป็นชนิดลูกสูบกับแหวน(เหมือนเครื่องยนต์นี่แหละ)จึงเป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบันและง่ายต่อการซ่อมบำรุงรักษา และราคาถูก

...ส่วนในเรื่องการทำความเย็นนั้นคอมแอร์ทุกชนิดสามารถทำความเย็นได้เท่ากันหมด ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของระบบแอร์ว่าสมบูรณ์หรือไม่ โดยส่วนประกอบหลักๆของระบบแอร์รถยนต์มีดังนี้
1.คอมแอร์
2.แผงคอล์ยเย็น(ตู้แอร์)
3.แผงคอล์ยร้อนแอร์(ด้านหน้ารถ)
4.ดรายเออร์
5.วาล์ว
6.พัดลม
7.น้ำยา R12,R134,COLD12,COLD134
8.สายน้ำยา
...อนึ่งปัญหาที่เจอกันส่วนใหญ่คือ ขณะที่รถจอดอยู่กับที่หรือติดไฟแดงแอร์จะไม่เย็น(สู้แดดไม่ได้)แต่พอรถวิ่งแอร์เย็นปกติ...แต่ถ้าเวลาใช้รถตอนกลางคืนหรือตอนฝนตกแอร์นี่เย็นฉ่ำไม่มีปัญหา.....อาการนี้ช่างส่วนมากจะเหมารวมเอาว่าคอมแอร์หลวมไม่มีแรงอัดคือต้องเปลี่ยนคอมลูกใหม่(งานนี้โดนฟันหัวแบะ)
...จริงๆแล้วปัญหานี้แก้ไขได้นิดเดียวง่ายๆใครๆก็ทำได้ และเมื่อทำเสร็จแล้วจะเย็นยิ่งกว่าตอนที่เคยเปิดแอร์ตอนฝนตกซะอีก


ของผมคอมดังเหมือนกานคับ
ช่างบอกว่าคอมไม่มีกำลังอัดคับตอนแรกดายเออร์ตันกับสายรั่วซ่อมมาแล้วคับ
ซื้อคอมมือ2ประมาณ 4000 + ค่าService +ประกันคอม 1 ปี แพงไหมคับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 กันยายน 2551 03:08:34 »

รบกวนหน่อยคับ ที่ว่าดัง นี่ดังเหมือน เสียงสายพานรึป่าวคับ หรือว่าดังยังไง???

...คอมโรตารี่...ภายในจะเป็นชนิดใบพัดจะมีเสียงดังติ๊กๆๆๆตลอดเมื่อเราเปิดสวิทซ์แอร์ จนกลายเป็นที่รำคาญหรือใครที่ไม่รู้ก็นึกว่ารถ..ไอ้นี่เครื่องมันจะพังแล้วนี่หว่า555
...คอมลูกสูบ...มันจะเงียบเพราะภายในจะเป็นชนิดลูกสูบกับแหวน(เหมือนเครื่องยนต์นี่แหละ)จึงเป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบันและง่ายต่อการซ่อมบำรุงรักษา และราคาถูก

...ส่วนในเรื่องการทำความเย็นนั้นคอมแอร์ทุกชนิดสามารถทำความเย็นได้เท่ากันหมด ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของระบบแอร์ว่าสมบูรณ์หรือไม่ โดยส่วนประกอบหลักๆของระบบแอร์รถยนต์มีดังนี้
1.คอมแอร์
2.แผงคอล์ยเย็น(ตู้แอร์)
3.แผงคอล์ยร้อนแอร์(ด้านหน้ารถ)
4.ดรายเออร์
5.วาล์ว
6.พัดลม
7.น้ำยา R12,R134,COLD12,COLD134
8.สายน้ำยา
...อนึ่งปัญหาที่เจอกันส่วนใหญ่คือ ขณะที่รถจอดอยู่กับที่หรือติดไฟแดงแอร์จะไม่เย็น(สู้แดดไม่ได้)แต่พอรถวิ่งแอร์เย็นปกติ...แต่ถ้าเวลาใช้รถตอนกลางคืนหรือตอนฝนตกแอร์นี่เย็นฉ่ำไม่มีปัญหา.....อาการนี้ช่างส่วนมากจะเหมารวมเอาว่าคอมแอร์หลวมไม่มีแรงอัดคือต้องเปลี่ยนคอมลูกใหม่(งานนี้โดนฟันหัวแบะ)
...จริงๆแล้วปัญหานี้แก้ไขได้นิดเดียวง่ายๆใครๆก็ทำได้ และเมื่อทำเสร็จแล้วจะเย็นยิ่งกว่าตอนที่เคยเปิดแอร์ตอนฝนตกซะอีก


ของผมคอมดังเหมือนกานคับ
ช่างบอกว่าคอมไม่มีกำลังอัดคับตอนแรกดายเออร์ตันกับสายรั่วซ่อมมาแล้วคับ
ซื้อคอมมือ2ประมาณ 4000 + ค่าService +ประกันคอม 1 ปี แพงไหมคับ

ไม่แพงครับ ราคาทั่วไปจะอยู่ที่ 3500 - 4000 ครับ ประมาณนั้น
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 15 กันยายน 2551 14:33:54 »

รบกวนหน่อยคับ ที่ว่าดัง นี่ดังเหมือน เสียงสายพานรึป่าวคับ หรือว่าดังยังไง???

...คอมโรตารี่...ภายในจะเป็นชนิดใบพัดจะมีเสียงดังติ๊กๆๆๆตลอดเมื่อเราเปิดสวิทซ์แอร์ จนกลายเป็นที่รำคาญหรือใครที่ไม่รู้ก็นึกว่ารถ..ไอ้นี่เครื่องมันจะพังแล้วนี่หว่า555
...คอมลูกสูบ...มันจะเงียบเพราะภายในจะเป็นชนิดลูกสูบกับแหวน(เหมือนเครื่องยนต์นี่แหละ)จึงเป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบันและง่ายต่อการซ่อมบำรุงรักษา และราคาถูก

...ส่วนในเรื่องการทำความเย็นนั้นคอมแอร์ทุกชนิดสามารถทำความเย็นได้เท่ากันหมด ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของระบบแอร์ว่าสมบูรณ์หรือไม่ โดยส่วนประกอบหลักๆของระบบแอร์รถยนต์มีดังนี้
1.คอมแอร์
2.แผงคอล์ยเย็น(ตู้แอร์)
3.แผงคอล์ยร้อนแอร์(ด้านหน้ารถ)
4.ดรายเออร์
5.วาล์ว
6.พัดลม
7.น้ำยา R12,R134,COLD12,COLD134
8.สายน้ำยา
...อนึ่งปัญหาที่เจอกันส่วนใหญ่คือ ขณะที่รถจอดอยู่กับที่หรือติดไฟแดงแอร์จะไม่เย็น(สู้แดดไม่ได้)แต่พอรถวิ่งแอร์เย็นปกติ...แต่ถ้าเวลาใช้รถตอนกลางคืนหรือตอนฝนตกแอร์นี่เย็นฉ่ำไม่มีปัญหา.....อาการนี้ช่างส่วนมากจะเหมารวมเอาว่าคอมแอร์หลวมไม่มีแรงอัดคือต้องเปลี่ยนคอมลูกใหม่(งานนี้โดนฟันหัวแบะ)
...จริงๆแล้วปัญหานี้แก้ไขได้นิดเดียวง่ายๆใครๆก็ทำได้ และเมื่อทำเสร็จแล้วจะเย็นยิ่งกว่าตอนที่เคยเปิดแอร์ตอนฝนตกซะอีก


ของผมคอมดังเหมือนกานคับ
ช่างบอกว่าคอมไม่มีกำลังอัดคับตอนแรกดายเออร์ตันกับสายรั่วซ่อมมาแล้วคับ
ซื้อคอมมือ2ประมาณ 4000 + ค่าService +ประกันคอม 1 ปี แพงไหมคับ

....แพงไปครับคอมแอร์เชียงกงให้เต็มที่แบบโหดๆไม่เกิน2500บาท/ลูก+ค่าแรงช่าง+น้ำยาแอร์+อื่นๆ1000บาท=3500บาท....
บันทึกการเข้า

Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 11:00:48 »

รบกวนหน่อยคับ ที่ว่าดัง นี่ดังเหมือน เสียงสายพานรึป่าวคับ หรือว่าดังยังไง???

...คอมโรตารี่...ภายในจะเป็นชนิดใบพัดจะมีเสียงดังติ๊กๆๆๆตลอดเมื่อเราเปิดสวิทซ์แอร์ จนกลายเป็นที่รำคาญหรือใครที่ไม่รู้ก็นึกว่ารถ..ไอ้นี่เครื่องมันจะพังแล้วนี่หว่า555
...คอมลูกสูบ...มันจะเงียบเพราะภายในจะเป็นชนิดลูกสูบกับแหวน(เหมือนเครื่องยนต์นี่แหละ)จึงเป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบันและง่ายต่อการซ่อมบำรุงรักษา และราคาถูก

...ส่วนในเรื่องการทำความเย็นนั้นคอมแอร์ทุกชนิดสามารถทำความเย็นได้เท่ากันหมด ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของระบบแอร์ว่าสมบูรณ์หรือไม่ โดยส่วนประกอบหลักๆของระบบแอร์รถยนต์มีดังนี้
1.คอมแอร์
2.แผงคอล์ยเย็น(ตู้แอร์)
3.แผงคอล์ยร้อนแอร์(ด้านหน้ารถ)
4.ดรายเออร์
5.วาล์ว
6.พัดลม
7.น้ำยา R12,R134,COLD12,COLD134
8.สายน้ำยา
...อนึ่งปัญหาที่เจอกันส่วนใหญ่คือ ขณะที่รถจอดอยู่กับที่หรือติดไฟแดงแอร์จะไม่เย็น(สู้แดดไม่ได้)แต่พอรถวิ่งแอร์เย็นปกติ...แต่ถ้าเวลาใช้รถตอนกลางคืนหรือตอนฝนตกแอร์นี่เย็นฉ่ำไม่มีปัญหา.....อาการนี้ช่างส่วนมากจะเหมารวมเอาว่าคอมแอร์หลวมไม่มีแรงอัดคือต้องเปลี่ยนคอมลูกใหม่(งานนี้โดนฟันหัวแบะ)
...จริงๆแล้วปัญหานี้แก้ไขได้นิดเดียวง่ายๆใครๆก็ทำได้ และเมื่อทำเสร็จแล้วจะเย็นยิ่งกว่าตอนที่เคยเปิดแอร์ตอนฝนตกซะอีก


ของผมคอมดังเหมือนกานคับ
ช่างบอกว่าคอมไม่มีกำลังอัดคับตอนแรกดายเออร์ตันกับสายรั่วซ่อมมาแล้วคับ
ซื้อคอมมือ2ประมาณ 4000 + ค่าService +ประกันคอม 1 ปี แพงไหมคับ

....แพงไปครับคอมแอร์เชียงกงให้เต็มที่แบบโหดๆไม่เกิน2500บาท/ลูก+ค่าแรงช่าง+น้ำยาแอร์+อื่นๆ1000บาท=3500บาท....

ถ้าประกันคอมให้ 1 ปี ก็ถือว่าถูกครับ
บันทึกการเข้า

Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 20:48:45 »

อัพเดทวิธีถอดตู้ครับ สำหรับคนที่อยากทำเองครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 13:48:58 »

บ้านหรืออู่ครับนั่นนะ อุปกรณ์ครบ เยี่ยมคับ
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 21 กันยายน 2551 22:46:53 »

พี่คับ แล้วถ้าจอดรถเปิดแอร์ไว้เย็น แต่พอขับออกไปได้ซักพักแอร์ดันไม่เย็น พอจอดติดไฟแดงก็เย็นอีก
คือพอรถวิ่งแอร์ไม่เย็น แต่ พอจอดแอร์กลับเย็น

ทำงัยดีคับ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 22 กันยายน 2551 11:01:05 »

เพิ่มเติมนิดนึงครับ
ใช้งานปกติรอบ 900 บางที่รอบก็ตกบ้างเหลือ 500 ดับบ้าง แต่ส่วนมากสังเกตุดู
เวลาเปิดแอร์รอบขึ้น 1200 เวลาปิดแอร์แล้วรอบต่ำมากเหลือประมาณ 500 บางทีดับเลย
รำคาญมากๆครับต้องสตาร์ทบ่อยๆ
เป็นที่คอมแอร์ป่าวครับ หรือ หัวเทียน+สายหัวเทียนกับลิ้นปลีกผีเสื้อครับ เครื่อง 4E-FE
ขอราคาอะไหล่ด้วยครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ไปอู่จะได้ไม่โดนต้ม
ขอบคุณมากๆครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 22 กันยายน 2551 19:24:50 »

เพิ่มเติมนิดนึงครับ
ใช้งานปกติรอบ 900 บางที่รอบก็ตกบ้างเหลือ 500 ดับบ้าง แต่ส่วนมากสังเกตุดู
เวลาเปิดแอร์รอบขึ้น 1200 เวลาปิดแอร์แล้วรอบต่ำมากเหลือประมาณ 500 บางทีดับเลย
รำคาญมากๆครับต้องสตาร์ทบ่อยๆ
เป็นที่คอมแอร์ป่าวครับ หรือ หัวเทียน+สายหัวเทียนกับลิ้นปลีกผีเสื้อครับ เครื่อง 4E-FE
ขอราคาอะไหล่ด้วยครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ไปอู่จะได้ไม่โดนต้ม
ขอบคุณมากๆครับผม


...รถตอนนี้ใช้น้ำมันหรือแก็ส....
1.ถ้าเป็นอาการดังที่เล่ามาแล้วรถใช้น้ำมันอยู่ เมือ่แอร์ทำงานรอบรถจะสูงขึ้น ถือว่าเป็นปกติ เพราะเวลาแอร์ทำงานตัวแว็คคั่มแอร์ก็จะทำงานด้วย คือดูดอากาศเข้าท่อไอดีเพื่อเพิ่มปริมาณอากาศให้ผสมกับน้ำมันในอัตราส่วนที่พอเหมาะ เพราะว่าคอมแอร์มันจะฉุดแรงเครื่องระบบเลยต้องชดเชยรอบให้สูงขึ้น พอแอร์ตัดตัวแว็คคั่มหยุดทำงานรอบเครื่องก็จะเบาลงมาเป็นปกติ
2.อาการรอบเครื่องต่ำตกลงมาที่500รอบนั้น ให้ตรวจเช็คที่ลิ้นปีกผีเสื้อควรล้างทำความสะอาด ทำความสะอาดตัวไอเดิลวาล์วเดินเบาเท่านี้ก็หายเป็นปกติ ตั้งรอบเดินเบาใหม่ให้รอบเดินเบาอยู่ที่800-900รอบ  ส่วนหัวเทียนควรเปลี่ยนทุกๆ25000Km.
3.ค่าล้างประมาณ150-250บาท

....ลองทำวิธีนี้ก่อนครับ....
บันทึกการเข้า

Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 00:54:54 »

พี่คับ แล้วถ้าจอดรถเปิดแอร์ไว้เย็น แต่พอขับออกไปได้ซักพักแอร์ดันไม่เย็น พอจอดติดไฟแดงก็เย็นอีก
คือพอรถวิ่งแอร์ไม่เย็น แต่ พอจอดแอร์กลับเย็น

ทำงัยดีคับ

น้ำยาแอร์อาจเกินครับ พอเวลารถทำงานรอบสูงๆ เลยตัดไม่ให้ทำงาน

หรืออีกสาเหตุหนึ่ง วาล์วแอร์อาจจะมีสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันครับ
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 00:59:21 »

 ขอบคุณคับพี่
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 17:00:49 »

เพิ่มเติมนิดนึงครับ
ใช้งานปกติรอบ 900 บางที่รอบก็ตกบ้างเหลือ 500 ดับบ้าง แต่ส่วนมากสังเกตุดู
เวลาเปิดแอร์รอบขึ้น 1200 เวลาปิดแอร์แล้วรอบต่ำมากเหลือประมาณ 500 บางทีดับเลย
รำคาญมากๆครับต้องสตาร์ทบ่อยๆ
เป็นที่คอมแอร์ป่าวครับ หรือ หัวเทียน+สายหัวเทียนกับลิ้นปลีกผีเสื้อครับ เครื่อง 4E-FE
ขอราคาอะไหล่ด้วยครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ไปอู่จะได้ไม่โดนต้ม
ขอบคุณมากๆครับผม


...รถตอนนี้ใช้น้ำมันหรือแก็ส....
1.ถ้าเป็นอาการดังที่เล่ามาแล้วรถใช้น้ำมันอยู่ เมือ่แอร์ทำงานรอบรถจะสูงขึ้น ถือว่าเป็นปกติ เพราะเวลาแอร์ทำงานตัวแว็คคั่มแอร์ก็จะทำงานด้วย คือดูดอากาศเข้าท่อไอดีเพื่อเพิ่มปริมาณอากาศให้ผสมกับน้ำมันในอัตราส่วนที่พอเหมาะ เพราะว่าคอมแอร์มันจะฉุดแรงเครื่องระบบเลยต้องชดเชยรอบให้สูงขึ้น พอแอร์ตัดตัวแว็คคั่มหยุดทำงานรอบเครื่องก็จะเบาลงมาเป็นปกติ
2.อาการรอบเครื่องต่ำตกลงมาที่500รอบนั้น ให้ตรวจเช็คที่ลิ้นปีกผีเสื้อควรล้างทำความสะอาด ทำความสะอาดตัวไอเดิลวาล์วเดินเบาเท่านี้ก็หายเป็นปกติ ตั้งรอบเดินเบาใหม่ให้รอบเดินเบาอยู่ที่800-900รอบ  ส่วนหัวเทียนควรเปลี่ยนทุกๆ25000Km.
3.ค่าล้างประมาณ150-250บาท

....ลองทำวิธีนี้ก่อนครับ....
ขอบคุณครับ จะลองดูนะครับผม
หัวเทียนไปถามมาแล้ว 260 บาท 1 ชุดแพงไหมครับ
อยู่ลำปางหนาครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 27 กันยายน 2551 10:07:17 »

ความรู้ชัดๆ อัพไป ของผมก็มัปัญหา คอมติดเครื่องซุป แรงดันไม่ค่อยดีแถมกินกำลังเครื่องกระจาย จาเปลี่ยนเป็นแบบลูกสูบได้หรือไม่คับถ้าได้ต้องเป็นคอมรุ่นไหนเบอร์อะไรอ่ะคับรบกวนหน่อยน่ะคับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 23:34:06 »

ความรู้ชัดๆ อัพไป ของผมก็มัปัญหา คอมติดเครื่องซุป แรงดันไม่ค่อยดีแถมกินกำลังเครื่องกระจาย จาเปลี่ยนเป็นแบบลูกสูบได้หรือไม่คับถ้าได้ต้องเป็นคอมรุ่นไหนเบอร์อะไรอ่ะคับรบกวนหน่อยน่ะคับ

คอมติดเครื่องซุป เปลี่ยนเป็นลูกสูบได้ครับ ถ้าจะเปลี่ยนก็เอาเป็นเบอร์ 15 ก็พอครับ เบอร์ 17 จะกินกำลังเครื่องมากไปครับ

แต่ผมว่าคอมเดิมๆของเครื่องซุปก็ดีอยู่แล้วครับ กินแรงน้อย + เย็นด้วยครับ ถ้าดูแลรักษาอย่างดีครับ

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว รถเพื่อนผมเอามาให้ทำ คอมเดิมๆ เครื่องซุป ฝ้าขึ้นทั้งคันเลยครับ เย็นเร็วกว่ารถผมอีกครับ

ผมว่าเย็นมาก หรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพของระบบแอร์เราด้วยครับ ว่าดีแค่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 10:49:37 »

ความรู้ชัดๆ อัพไป ของผมก็มัปัญหา คอมติดเครื่องซุป แรงดันไม่ค่อยดีแถมกินกำลังเครื่องกระจาย จาเปลี่ยนเป็นแบบลูกสูบได้หรือไม่คับถ้าได้ต้องเป็นคอมรุ่นไหนเบอร์อะไรอ่ะคับรบกวนหน่อยน่ะคับ

...ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำรุ่นนี้เลย 12pa15c ราคารวมขายึดไม่เกิน2500บาท เป็นชนิดลูกสูบใช้งานทนทาน เสียงเงียบ...
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!