AE. Racing Club
05 กรกฎาคม 2568 00:39:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแบบนี้ฝาสูบโก่งรึป่าวครับ  (อ่าน 6187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มีนาคม 2558 11:44:27 »

รบกวนปรึกษาหน่อยครับ เริ่มแรกเลยขับรถไปต่างจังหวัดแล้วท่อยางน้ำแตก ขับความเร็วประมาณ 90-100 มารู้อีกทีตอนวี่งอยู่เครื่องก็ดับ จอดเช็คดูน้ำหายหมดเลยรอจนเครื่องเย็นแล้วเติมน้ำเข้าไปใหม่ พอสตาร์ทดูเครื่องก็ติดแต่น้ำพุ่งออกตรงที่สายยางแตก เลยฝืนขับหาร้านหม้อน้ำโชคดีเจอร้าน ให้เขาเปลี่ยนสายยางให้ใหม่ นับตั้งแต่นั้นมา เวลาวิ่งมาความร้อนก็ขึ้นมานิดนึ่ง บางทีก็ขึ้นปกติ แต่เวลารถหยุดติดไฟแดงความร้อนเริ่มขึ้นไปเรื่อยแต่ยังไม่ถึงขีดแดงพัดลมจะทำงาน คือ ความร้อนขึ้นสูงแล้วกว่าพัดลมจะทำงาน น้ำเริ่มล้นถังพักแล้วตอนนี้ ยิ่งเวลาออกไปไหนกลับมาจอดดับเครื่องเลยน้ำล้นถังพักทุกที สิ่งที่ผมทำไปก็มีผ่าหม้อน้ำแยง เปลี่ยนวาล์วน้ัา เปลี่ยนเทอร์โมสวิชท์พัดลม เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ ก็ยังไม่หาย วันนี้ก็เลยเช็คดูที่หม้อน้ำว่าฝาสูบโก่งรึป่าวโดยเปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วเอาขวดน้ำเปล่าแบบใสๆ ใส่น้ำเข้าไปประมาณครึ่งขวด แล้วจุ่มปากขวดลงไปที่ปากหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องแล้วเร่งเครื่องเบาๆผลคือ มีฝองอากาศเป็นฝ๋อยเล็กๆออกมาเยอะเลย ยิ่งเร่งเครื่องยิ่งออกมาเยอะ แต่ไม่มีน้ำดันออกมาแรงๆนะครับ น้ำมันเครื่องสีก็ปกติ น้ำก็ไม่มีคราบน้ำมัน พี่ๆคิดว่าอาการนี้ฝาโก่งป่าวครับ ถ้าเปลี่ยนเฉพาะประเก็นจะหายป่าว ขอบคุณมากๆครับ
 ลืมถามอีกอย่างรถผมใช้แก๊สครับ ถ้าหม้อต้มแก็สรั่ว จะมีฝองอากาศเล็กๆออกหม้อน้ำเป็นสาเหตุให้น้ำเดือดด้วยป่าวครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2558 14:11:23 โดย montree1970 » บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2558 12:55:02 »

ใส่น้ำเข้าไปประมาณครึ่งขวด แล้วจุ่มปากขวดลงไปที่ปากหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องแล้วเร่งเครื่องเบาๆผลคือ มีฝองอากาศเป็นฝ๋อยเล็กๆออกมาเยอะเลย

ถ้าตามนี้ พี่ชายเคยบอกอยู่ครับ วิธีการเช็ค อาจจะเป็นไปได้เลยหละครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มีนาคม 2558 15:01:11 »

แค่ฟองเล็ก ๆ หรอครับ คือ อาการฝาโก่งที่เคยเห็นนะครับ คือ เค้าเร่งเครื่อง น้ำทะลักออกมาเลยครับ ไม่ใช่แค่ฟองแล้วถ้าปิดฝาหม้อน้ำ
แล้วเอาสาย ที่ไปยังถังพักจุ่มลงไปในน้ำหละก็ มันจะเป็นฟอง อากาศ ดันออกมาเยอะเลยครับ ไม่ใช่ฟองเล็ก ๆ
บันทึกการเข้า

montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มีนาคม 2558 15:19:22 »

แค่ฟองเล็ก ๆ หรอครับ คือ อาการฝาโก่งที่เคยเห็นนะครับ คือ เค้าเร่งเครื่อง น้ำทะลักออกมาเลยครับ ไม่ใช่แค่ฟองแล้วถ้าปิดฝาหม้อน้ำ
แล้วเอาสาย ที่ไปยังถังพักจุ่มลงไปในน้ำหละก็ มันจะเป็นฟอง อากาศ ดันออกมาเยอะเลยครับ ไม่ใช่ฟองเล็ก ๆ
นั้นสิครับ ผมยังงงๆเลย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2558 17:33:59 »

ปกติก็ต้องมีฟองเล็กฯไหลมาเรื่อยฯเวลาน้ำเดือด อาการนี้ฝาไม่โก่งดอก ลองไล่น้ำ ฟองอากาศให้หมดจด แล้วสังเกตุอาการอีกที
เคยเห็นรถฝาโก่ง น้ำที่ดันออกทางปากหม้อน้ำ เหมือนเปิดก๊อกน้ำใต้น้ำแล้วดันขึ้นมา รุนแรงมากเลย แต่นั้นเป็นเครื่องดีเซล แรงอาจสูง
บันทึกการเข้า
montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มีนาคม 2558 19:06:17 »

ปกติก็ต้องมีฟองเล็กฯไหลมาเรื่อยฯเวลาน้ำเดือด อาการนี้ฝาไม่โก่งดอก ลองไล่น้ำ ฟองอากาศให้หมดจด แล้วสังเกตุอาการอีกที
เคยเห็นรถฝาโก่ง น้ำที่ดันออกทางปากหม้อน้ำ เหมือนเปิดก๊อกน้ำใต้น้ำแล้วดันขึ้นมา รุนแรงมากเลย แต่นั้นเป็นเครื่องดีเซล แรงอาจสูง
ถ้าฝาโก่งน้ำต้องดันตั้งแต่เริ่มสตาร์ทรถเลยใช่ป่าวครับ เพราะตอนผมสตาร์ทช่วงแรกตอนที่น้ำยังไม่ร้อน ลองเร่งเครื่องดูก็ไม่มีอากาศหรือน้ำดันออกมาเลย แต่พอเครื่องเริ่มร้อนก็จะมีฟองอากาศเล็กๆลอยขึ้นมา และน้ำจะเอ่อๆขึ้นมา อย่างที่บอกตอนแรก
 ถ้าตามนั้นผมก็ส่งสัยหม้อต้มอย่างเดียวตอนนึ้ เพราะรถได้มาต่อจากพี่ชายอีกที ติดแก๊สมาตั้งแต่ปี 50 ตอนนั้นเป็นหม้อต้มหนาๆเขาเรียกใบโพธ์รึป่าวไม่แน่ใจ พี่ชายบอกเคยเปลี่ยนแค่ผ้ากรองแก็สไปครั้งเดียวเองนานแล้ว อายุหม้อต้มเข้าปีที่แปดแล้ว ทนถึกจริงๆ เลยไม่แน่ใจว่าหม้อต้มจะรั่วรึป่าว เดี๋ยวค่อยหาร้านติดตั้งแก็สเช็คดูอีกที แต่ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้จะซ่อมได้อีกรึป่าว  ขอบคุณมากๆครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2558 20:14:32 โดย montree1970 » บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2558 21:39:27 »

 อาจแค่ปะเก็นรั่ว เปิดฝาสูบ ก็ลองเอากระจกวางดู หากโก่งก็จะเห็นเอง แต่ถ้าไม่เป็นไปได้สูงที่ปะเก็นรั่ว ลองดู 
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2558 13:28:11 »

ปะเก็นฝาสูบแตกหรือเปล่าครับ?
เครื่อง AE ทนมากนะครับ ไม่ได้โก่งกันง่ายๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2558 17:56:28 »

ตามที่อาการบอกมา ผมว่าไม่มีออะไรเลย ประเก็นก็ไม่แตก
เคยฮีตจนดับครั้งหนึ่ง จด พัก รอเย็น เติมน้ำ ขับต่อส่งของทั้งวัน กลับบ้าน รุ่นเช้าเช็คใหม่ ปกติ
ฟองอากาศ เล็กฯอย่างกะฟองเบียร์นะ มีเวลาน้ำเดือด ปกติ
ฟองอากาศปะเก็นแตก เริ่มติดเครื่อง วาล์วน้ำเปิด ก็มีมาให้เห็น ไม่ต้องรอน้ำเดือด
บันทึกการเข้า
lorinserz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มีนาคม 2558 18:20:37 »

อาจจะปะเก็นแตกครับ  แต่ผมว่านะยังดีที่ยังไม่แตกในจุดระหว่างสูบ เลยทำให้อาการไม่แสดงออกมากครับ แค่ทำให้เครื่องรวน อย่างที่ว่าครับ อย่างที่มีคนตอบครับ ถ้าโก่งหรือปะเก็นแตกระหว่างสูบ แค่เปิดฝาหม้อน้ำแล้วลองสตาร์ทดู น้ำก็พุ่งแล้ว หรือลองดูอย่างที่ท่าน eakae101 ว่าก็ได้ครับ ลองเอาน้ำใส่ขวดครึ่งขวดแล้วลองเร่งเครื่อง หรือเดินเบาถ้ามีฟองอากาศขึ้นมา ให้สันนิษฐานก่อนเลยว่าต้องมีรอยรั่วในระบบ ก่อนอื่นดูรอบนอกมีน้ำซึมหรือหยดจุดไหนบ้างถ้าไม่มีก็ต้องเปิดฝาล่ะครับ น่าจะประเก้นแตกหรือซึม แต่ถ้าเปิดมาแล้วเช็คโก่งด้วยนะครับ จะได้ไม่เสียเที่ยว!!!
บันทึกการเข้า
montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2558 09:36:38 »

ตามที่อาการบอกมา ผมว่าไม่มีออะไรเลย ประเก็นก็ไม่แตก
เคยฮีตจนดับครั้งหนึ่ง จด พัก รอเย็น เติมน้ำ ขับต่อส่งของทั้งวัน กลับบ้าน รุ่นเช้าเช็คใหม่ ปกติ
ฟองอากาศ เล็กฯอย่างกะฟองเบียร์นะ มีเวลาน้ำเดือด ปกติ
ฟองอากาศปะเก็นแตก เริ่มติดเครื่อง วาล์วน้ำเปิด ก็มีมาให้เห็น ไม่ต้องรอน้ำเดือด
ใช่เลยครับแบบที่คุณ plew_ch บอกเหมือนกันเด๊ะเลยครับ เครื่องร้อนแล้วมีแค่ฟองอากาศเล็กๆละเอียดเหมือนฟองเบียร์ ลอยขึ้นมาเท่านั้นเอง แสดงว่าฝาไม่โก่งแน่นอน ยังไงผมลองไล่เช็คอย่างอื่นดูอีกที ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2558 15:19:57 »

ดูอาการอีกระยะหนึ่ง ว่าน้ำในหม้อน้ำลดลงไปไหม ฝาหม้อน้ำเสื่อมไหม ดูจากยางข้างในแข็ง เป็นร่อง เปลี่ยนใหม่เลย แท้อันละร้อยกว่าบาท ให้เปิดดูน้ำในหม้อน้ำและถังพักทั้งสองอย่าง ทุกเช้าก่อนสตาร์ท
หลังฮีต ที่ต้องเปลี่ยนทันที่ น้ำมันเครื่อง และ น้ำมันเกียร์ออโต้ มันเสื่อมเพราะความร้อนเช่นกัน อย่าทนใช้นะ ถ้าอยากใช้รถนานฯ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มีนาคม 2558 08:41:40 »

ตอนนี้เวลาดับเครื่องน้ำยังดันออกหม้อพักอยู่ไหมครับ
แล้วเวลาติดไฟแดงเข็มยังขึ้นเรื่อยๆอยู่ไหมครับ
ถ้าไม่มีอาการนี้แล้ว อาการที่ผิดปรกติตอนนี้เหลืออะไรครับ
หากเป็นแค่ฟองอากาศเล็กๆแล้วเครื่องกำลังไม่ตกน้ำมันเครื่องสีปรกติก็ไม่ต้องทำอะไรหรอกครับ ของผมเคยเป็นเครื่องฮีตจนดับเพราะท่อน้ำบนแตกนี่แหละ ไปหาช่าง ช่างบอกว่ารุ่นนี้ไม่มีเหลือโก่งแน่นอน เลยจัดการใสฝารอบแรก ได้สามเดือนท่อน้ำล่างแตก ช่างบอกว่าไม่เป็นไรรุ่นนี้ทนไม่มีโก่ง (แป่ว) แต่ผมขี่ไปสามเดือนประเก็นรั่วรถไม่มีแรงถอดมาฝามีรอยสึก เลยไปใสฝามาอีกรอบสอง ขี่ได้สองเดือน ประเก็นรั่วอีกไปเปลี่ยนประเก็นมารอบสาม ขี่ได้อาทิตย์เดียวประเก็นรั่วอีก ไปหาฝามาใหม่พร้อมกับเปลี่ยนช่าง ทุกวันนี้สบายดีไม่มีอะไรผิดปรกติ  เห็นไหมถ้าผมไม่ไปใสฝาตั้งแต่แรกก็คงไม่ต้องเสียตังค์มากขนาดนี้  อาการแรกของผมคือมีฟองออกนิดๆเหมือนน้านั่นแหละครับเป็นฟองเล็กๆ ส่วนอย่างอื่นปรกติดี  รุ่นนี้รอให้มันเห็นอาการชัดๆก่อนค่อยทำก็ได้ครับ มันทนมาก
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2558 13:00:36 »

ตอนนี้เวลาดับเครื่องน้ำยังดันออกหม้อพักอยู่ไหมครับ
แล้วเวลาติดไฟแดงเข็มยังขึ้นเรื่อยๆอยู่ไหมครับ
ถ้าไม่มีอาการนี้แล้ว อาการที่ผิดปรกติตอนนี้เหลืออะไรครับ
หากเป็นแค่ฟองอากาศเล็กๆแล้วเครื่องกำลังไม่ตกน้ำมันเครื่องสีปรกติก็ไม่ต้องทำอะไรหรอกครับ ของผมเคยเป็นเครื่องฮีตจนดับเพราะท่อน้ำบนแตกนี่แหละ ไปหาช่าง ช่างบอกว่ารุ่นนี้ไม่มีเหลือโก่งแน่นอน เลยจัดการใสฝารอบแรก ได้สามเดือนท่อน้ำล่างแตก ช่างบอกว่าไม่เป็นไรรุ่นนี้ทนไม่มีโก่ง (แป่ว) แต่ผมขี่ไปสามเดือนประเก็นรั่วรถไม่มีแรงถอดมาฝามีรอยสึก เลยไปใสฝามาอีกรอบสอง ขี่ได้สองเดือน ประเก็นรั่วอีกไปเปลี่ยนประเก็นมารอบสาม ขี่ได้อาทิตย์เดียวประเก็นรั่วอีก ไปหาฝามาใหม่พร้อมกับเปลี่ยนช่าง ทุกวันนี้สบายดีไม่มีอะไรผิดปรกติ  เห็นไหมถ้าผมไม่ไปใสฝาตั้งแต่แรกก็คงไม่ต้องเสียตังค์มากขนาดนี้  อาการแรกของผมคือมีฟองออกนิดๆเหมือนน้านั่นแหละครับเป็นฟองเล็กๆ ส่วนอย่างอื่นปรกติดี  รุ่นนี้รอให้มันเห็นอาการชัดๆก่อนค่อยทำก็ได้ครับ มันทนมาก
อัพเดทล่าสุด ตอนนี้ผมถอดวาล์วน้ำออก เวลาวิ่งความร้อนต่ำกว่ากึ่งกลางเข็มความร้อนนิดนึ่ง และเวลาจอดติดไฟแดง เข็มความร้อนจะอยู่ประมาณกึ่งกลางเข็มความร้อน แต่ที่ผมบอกมาจะปกติตอนเปิดแอร์นะครับ พัดลมน่าจะช่วยเป่าอยู่ แต่ถ้าวิ่งตอนปิดแอร์ ความร้อนจะต่ำกว่ากึ่งกลางเข็มความร้อนนิดนึ่งเหมือนกัน แต่เวลาจอดอยู่กับที่สักพักนึ่ง เข้มความร้อนเริ่มขึ้นอีกแล้ว กว่าพัดลมจะทำน้ำเริ่มดันออกถังพักแล้วครับ ตอนนี้ผมแก้ไขชั่วคราวโดยหาสวิทช์มาต่ออนุกรมกับโทโมสวิทช์พัดลมหม้อน้ำแล้วลากสายมาที่ห้องโดยสารไว้เปิดปิดพัดลมหม้อน้ำเองเวลาความร้อนขึ้น แต่ถ้าเปิดแอร์ไม่เป็นไร ผมละงงจริงๆ เปลี่ยนโทโมสวิทช์พัดลมไปสองตัวแล้วยังเหมือนเดิม แต่เป็นของเก่าเชียงกงทั้งสองตัว ยังไม่ได้ซื้อของใหม่มาลองดู แต่อาการดีกว่าตอนใส่วาล์วน้ำเยอะเลย อาการน้ำดันถังพักยังมีอยู่เวลาวิ่งมาเครื่องร้อนๆแล้วจอดดับเครื่องเลย ผมแก้ไขโดยเปิดสวิทช์พัดลมหม้อน้ำที่ต่อไว้นั้นแหละสักพักนึ่งแล้วค่อยดับเครื่อง น้ำจะไม่ดันออกครับ เลยใช้แบบนี้ไปก่อน ค่อยหาสาเหตุกันต่อไป ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2558 13:13:06 »

อาการที่ว่านั้นมันคือการระบายความร้อนผิดปรกติ น้าว่าเหมือนผมไหม ต้องแก้ไขระบบพัดลมแล้วแหละครับ สงสัยต้องซื้อเซนเซอร์ใหม่มาเปลี่ยนซะแล้ว 
ส่วนเรื่องฝาโก่งผมว่าเอาไว้ก่อน อย่าไปเสียตังค์เยอะเหมือนผมเลย ถ้าได้เปิดฝามาแล้วมันจะหมดเยอะน๊าถ้าเจอช่างไม่ฝีมืออย่างผม คริๆ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มีนาคม 2558 12:50:13 »

อาการที่ว่านั้นมันคือการระบายความร้อนผิดปรกติ น้าว่าเหมือนผมไหม ต้องแก้ไขระบบพัดลมแล้วแหละครับ สงสัยต้องซื้อเซนเซอร์ใหม่มาเปลี่ยนซะแล้ว 
ส่วนเรื่องฝาโก่งผมว่าเอาไว้ก่อน อย่าไปเสียตังค์เยอะเหมือนผมเลย ถ้าได้เปิดฝามาแล้วมันจะหมดเยอะน๊าถ้าเจอช่างไม่ฝีมืออย่างผม คริๆ

ตอนนี้ผมใส่วาล์วน้ำกลับไปแล้ว แต่ผมดัดแแปลงวาล์วน้ำ โดยตัดสปริงออกรอบครึ่ง แล้วเอาติ่งที่ฝาวาล์วน้ำออก แล้วเจาะรูที่เอาติ่งออกขยายเพิ่มอีกนิดนึ่ง ใส่กลับเติมน้ำไล่อากาศ รอจนเครื่องร้อน เข็มความร้อนขึ้นประมาณกึ่งกลาง พัดลมหม้อน้ำทำงาน รอดูอยู่ให้พัดลมทำงานตัดต่ออยู่สามสี่รอบ เข็มความร้อนก็อยู่ประมาณกึ่งกลาง อืมน่าจะโอเค เลยลองขับรถออกไปวิ่งดูไปกลับประมาณสิบกว่ากิโล แต่ไม่เปิดแอร์นะครับ จอดรถรอดูอาการว่าเข็มความร้อนจะขึ้นอีกมั้ย สักพักพัดลมหม้อน้ำก็ทำ เข็มความร้อนอยู่กึ่งกลาง และลองวิ่งเปิดแอร์บ้างความร้อนก็ปกติ จอดรถปิดแอร์รอพักนึ่งพัดลมก็ทำงาน เข็มความร้อนยังอยู่กึ่งกลาง  เพราะตอนที่ไม่ดัดแปลงวาล์วน้ำ กว่าวาล์วน้ำจะเปิดเข็มความร้อนขึ้นไปเยอะแล้ว จับท่อล่างยังเย็นอยู่เลย วาล์วน้ำใหม่นะครับอุณหภูมิปกติ 82 องศา แต่ยังไม่มีโอกาศวิ่งยาวๆดู ตกลงผมใช้แบบนี้ไปก่อนถือว่าพอใจแล้ว ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มีนาคม 2558 14:52:17 »

  ลองหาเกจ์วัดอุณหภูมิหม้อน้ำมาติดเพิ่มอีกตัว ก็จะเห็นว่ามันร้อนหรือเย็นแค่ไหนเอง เมื่อก่อนผมก็เคยเจออาการนี้ร้อนจนฮีท แต่การแสดงผลของเกจ์ติดรถมันชี้ตรงกลางตลอด พอใกล้ฮีทมันค่อยขึ้นแล้วสบัดสุดเลย เคยเจอมาหลายครั้ง สุดท้ายก็ต้องมีเกจ์ความร้อนเพิ่มกับรถทุกคัน ลองดูมีหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปครับ เอาแบบไฟฟ้านะอย่าเอาแบบสาย แค่นี้ก็เห็นก่อนฮีทครับ
บันทึกการเข้า

montree1970
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มีนาคม 2558 15:10:28 »

ลองหาเกจ์วัดอุณหภูมิหม้อน้ำมาติดเพิ่มอีกตัว ก็จะเห็นว่ามันร้อนหรือเย็นแค่ไหนเอง เมื่อก่อนผมก็เคยเจออาการนี้ร้อนจนฮีท แต่การแสดงผลของเกจ์ติดรถมันชี้ตรงกลางตลอด พอใกล้ฮีทมันค่อยขึ้นแล้วสบัดสุดเลย เคยเจอมาหลายครั้ง สุดท้ายก็ต้องมีเกจ์ความร้อนเพิ่มกับรถทุกคัน ลองดูมีหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปครับ เอาแบบไฟฟ้านะอย่าเอาแบบสาย แค่นี้ก็เห็นก่อนฮีทครับ
เดี๋ยวต้องหามาติดบ้างซะแล้ว ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มีนาคม 2558 09:30:13 »

ลองหาเกจ์วัดอุณหภูมิหม้อน้ำมาติดเพิ่มอีกตัว ก็จะเห็นว่ามันร้อนหรือเย็นแค่ไหนเอง เมื่อก่อนผมก็เคยเจออาการนี้ร้อนจนฮีท แต่การแสดงผลของเกจ์ติดรถมันชี้ตรงกลางตลอด พอใกล้ฮีทมันค่อยขึ้นแล้วสบัดสุดเลย เคยเจอมาหลายครั้ง สุดท้ายก็ต้องมีเกจ์ความร้อนเพิ่มกับรถทุกคัน ลองดูมีหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปครับ เอาแบบไฟฟ้านะอย่าเอาแบบสาย แค่นี้ก็เห็นก่อนฮีทครับ

แล้วเจ้าตัวนี้เขาติดตัวเซนเซอร์ไว้ที่ตรงไหนครับน้า ในหม้อน้ำ หรือว่าหลังวาล์วน้ำ หรือว่าท่อน้ำ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!