AE. Racing Club
02 มิถุนายน 2568 21:25:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ ไมย์เสียแนะนำร้อนซ้อมด้วยดรับ  (อ่าน 5187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vorapop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มกราคม 2558 20:42:30 »

อาการ  เวลาขับเข็มไมย์ขึ้นๆลงๆเลขไมย์ขึ้นปกติ ไปให้ช่างแถวชลบุรีดู ช่างบอกถ้วยไมย์กับสายเสียราคาซ้อม2500
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2558 23:19:21 »

ไมล์ที่ขึ้นๆลงๆคือไมล์ที่วัดความเร็วใช่ป่ะครับ ถ้าใช่ลองหาเฟืองไมล์ที่อยู่ตรงเกียร์มาเปลี่ยนดูก่อนครับ ราคาเซียงกงประมาณ 500 บาทครับ  แต่ถ้าไม่หายลองไปเปลี่ยนอุปกรณ์ในเรือนไมล์ดูครับ เป็นตัวคาปาหรือตัว c  ตัวแท่งกลมๆเล็กๆ ประมาณ 3 ตัว ถ้าเราถอดไมล์เองไปให้ร้านพวกซ่อมอิเลคทรอนิคเปลี่ยนให้คงไม่เกิน 100-200 บาทครับ วิธีเปลี่ยนสามารถหาได้ใน DIY ของเวปเออีครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2558 23:21:45 »

ถ้าให้ผมเดาผมก็ว่าอาการเหมือนกับตัว c ในเรือนไมล์ครับ
บันทึกการเข้า
vorapop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 18:02:07 »

ขอบคุณครับ พี่ OAT 101 พอมีตัวอย่างให้ผมดูไมครับผมมองภาพไม่ออก ที่ร้านช่างบอกต้องเปลื่อยถ้วยกับสายไมย์ ออขอผมเป็นรุ้นtoyota ae111ตูดเป็ด
ช่วยแนะนำด้วยดรับ ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 19:21:30 »

ถ้าซ่อมเกิน 1000 แนะนำหาไมล์เชียงกงมาเปลี่ยนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
vorapop
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 20:49:01 »

ขอบคุณครับพี่ ne_dnet  ผมไม่รู้ถ้าไมล์เชียงกงต้องมาแปรงอะไรอีก...มีพี่ๆในคลับที่เคยเปลียนไมล์เชียงกงช่วยแนะนำด้วยครับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 23:02:43 »

ขอบคุณครับ พี่ OAT 101 พอมีตัวอย่างให้ผมดูไมครับผมมองภาพไม่ออก ที่ร้านช่างบอกต้องเปลื่อยถ้วยกับสายไมย์ ออขอผมเป็นรุ้นtoyota ae111ตูดเป็ด
ช่วยแนะนำด้วยดรับ ขอบคุณครับพี่

วิธีซ่อม ลองศึกษาตามลิงค์ได้เลยครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72002.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16071.0
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2558 07:58:50 »

หาซื้อเซียงกงดีกว่าถูกกว่าซ่อมเอาไมล์รังผึ้งไปเลย
บันทึกการเข้า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2558 15:01:12 »

 สายไมล์เสียอย่างเดียวปล่าวครับ 92ของผมเปลี่ยนไมล์สั้นมาเป็นไมล์ยาวก็ยังเป็นอาการนี้ช่างศูนย์บอกเปลี่ยนสายไมล์หาย ของผมเลขไมล์วิ่งปกติ แต่เวลาเข็มขึ้นจะแกว่งๆไม่นิ่งครับ 
ลองเปลี่ยนสายไมล์ดูก่อนครับเผื่อไมล์ไม่เสีย
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มกราคม 2558 15:23:54 »

อาการนี้ตัวเฟืองไมล์ที่แท่นเกียร์เสียครับ....เปลี่ยนอันใหม่ เซียงกง300-500บาท
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72002.0
บันทึกการเข้า

ปลาทองง้องแง้ง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 13:55:42 »

ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 14:17:28 »

ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์

ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 14:17:39 »

อาการนี้ตัวเฟืองไมล์ที่แท่นเกียร์เสียครับ....เปลี่ยนอันใหม่ เซียงกง300-500บาท
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72002.0

 
บันทึกการเข้า

ปลาทองง้องแง้ง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 14:29:05 »

ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์

ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ

กำลังจะออกไปซื้อครับ สงสัยว่สอุปกรณ์อื่นๆ ที่ลงไว้ในวัดรอบความเร็วต้องซื้อด้วยไหม
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 18:41:19 »

แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ
วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
บันทึกการเข้า
noxious_daw
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 20:05:23 »

แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ
วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มกราคม 2558 00:49:24 »

แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ
วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับ

เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ)

บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มกราคม 2558 00:50:49 »

ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์

ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ

กำลังจะออกไปซื้อครับ สงสัยว่สอุปกรณ์อื่นๆ ที่ลงไว้ในวัดรอบความเร็วต้องซื้อด้วยไหม

ถ้าตัววัดความเร็ว หาซื้อตามนี้เลยครับ
    100uF25v.=1ตัว
    22uF25v.=1ตัว
    6.8uF25v.=1ตัว **ถ้าเบอร์นี้ไม่มี รู้สึกจะมีเป็นเบอร์ 10uF25v. ใช้แทนได้เหมือนกันครับ**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2558 00:52:52 โดย OAT AE101 » บันทึกการเข้า

kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มกราคม 2558 09:24:15 »

แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ
วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับ

เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ)



เมื่อก่อนปีใหม่

ของไมล์ผมเปลี่ยนแล้ว ใช้ได้ได้ดีครับ

ส่วนฝั่งวัดรอบ ตัวตัวนี้ค่าเท่าไหร่ครับ  ผมใส่ 10uf 25V ไป  มันก็เป็นเช่นนี้

สงสัยว่าเฟืองวัดรอบ ตรงเครื่องมันอยู่ตรงไหน มันเสียหรือมันดี หรือมันยังไง
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มกราคม 2558 10:32:29 »

แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ
วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับ

เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ)



เมื่อก่อนปีใหม่

ของไมล์ผมเปลี่ยนแล้ว ใช้ได้ได้ดีครับ

ส่วนฝั่งวัดรอบ ตัวตัวนี้ค่าเท่าไหร่ครับ  ผมใส่ 10uf 25V ไป  มันก็เป็นเช่นนี้

สงสัยว่าเฟืองวัดรอบ ตรงเครื่องมันอยู่ตรงไหน มันเสียหรือมันดี หรือมันยังไง

วัดรอบจะใช้ค่า 10uf 25V จำนวน 2 ตัวอ่ะครับ  เฟืองวัดรอบไม่มีอ่ะครับ มีแต่เฟืองวัดความเร็ว มันจะอยู่แถวเกียร์ใต้หม้อกรอง  ลองดูลักษณะตามภาพไว้เลยครับ มันจะมีน๊อตเบอร์ 10 หรือ 12 ยึดติดไว้ 1 ตัวอ่ะครับ

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!