vorapop
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« เมื่อ: 07 มกราคม 2558 20:42:30 » |
|
อาการ เวลาขับเข็มไมย์ขึ้นๆลงๆเลขไมย์ขึ้นปกติ ไปให้ช่างแถวชลบุรีดู ช่างบอกถ้วยไมย์กับสายเสียราคาซ้อม2500
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2558 23:19:21 » |
|
ไมล์ที่ขึ้นๆลงๆคือไมล์ที่วัดความเร็วใช่ป่ะครับ ถ้าใช่ลองหาเฟืองไมล์ที่อยู่ตรงเกียร์มาเปลี่ยนดูก่อนครับ ราคาเซียงกงประมาณ 500 บาทครับ แต่ถ้าไม่หายลองไปเปลี่ยนอุปกรณ์ในเรือนไมล์ดูครับ เป็นตัวคาปาหรือตัว c ตัวแท่งกลมๆเล็กๆ ประมาณ 3 ตัว ถ้าเราถอดไมล์เองไปให้ร้านพวกซ่อมอิเลคทรอนิคเปลี่ยนให้คงไม่เกิน 100-200 บาทครับ วิธีเปลี่ยนสามารถหาได้ใน DIY ของเวปเออีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2558 23:21:45 » |
|
ถ้าให้ผมเดาผมก็ว่าอาการเหมือนกับตัว c ในเรือนไมล์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vorapop
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 18:02:07 » |
|
ขอบคุณครับ พี่ OAT 101 พอมีตัวอย่างให้ผมดูไมครับผมมองภาพไม่ออก ที่ร้านช่างบอกต้องเปลื่อยถ้วยกับสายไมย์ ออขอผมเป็นรุ้นtoyota ae111ตูดเป็ด ช่วยแนะนำด้วยดรับ ขอบคุณครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 19:21:30 » |
|
ถ้าซ่อมเกิน 1000 แนะนำหาไมล์เชียงกงมาเปลี่ยนดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
vorapop
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 20:49:01 » |
|
ขอบคุณครับพี่ ne_dnet ผมไม่รู้ถ้าไมล์เชียงกงต้องมาแปรงอะไรอีก...มีพี่ๆในคลับที่เคยเปลียนไมล์เชียงกงช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tu_ranong
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2558 07:58:50 » |
|
หาซื้อเซียงกงดีกว่าถูกกว่าซ่อมเอาไมล์รังผึ้งไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Krit_28
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2558 15:01:12 » |
|
 สายไมล์เสียอย่างเดียวปล่าวครับ 92ของผมเปลี่ยนไมล์สั้นมาเป็นไมล์ยาวก็ยังเป็นอาการนี้ช่างศูนย์บอกเปลี่ยนสายไมล์หาย ของผมเลขไมล์วิ่งปกติ แต่เวลาเข็มขึ้นจะแกว่งๆไม่นิ่งครับ  ลองเปลี่ยนสายไมล์ดูก่อนครับเผื่อไมล์ไม่เสีย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มือใหม่....ใจเก่า
|
|
|
|
ปลาทองง้องแง้ง
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 13:55:42 » |
|
ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 14:17:28 » |
|
ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์
ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 14:17:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปลาทองง้องแง้ง
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 14:29:05 » |
|
ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์
ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ กำลังจะออกไปซื้อครับ สงสัยว่สอุปกรณ์อื่นๆ ที่ลงไว้ในวัดรอบความเร็วต้องซื้อด้วยไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kakashi
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 18:41:19 » |
|
แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noxious_daw
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มกราคม 2558 20:05:23 » |
|
แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มกราคม 2558 00:49:24 » |
|
แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับ เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มกราคม 2558 00:50:49 » |
|
ของผมเป็นทั้งสองเลย วัดรอบกับไมล์
ดูวิธีซ่อมตามลิงค์เลยครับ ลงทุนไม่ถึง 10 บาทครับ กำลังจะออกไปซื้อครับ สงสัยว่สอุปกรณ์อื่นๆ ที่ลงไว้ในวัดรอบความเร็วต้องซื้อด้วยไหม ถ้าตัววัดความเร็ว หาซื้อตามนี้เลยครับ 100uF25v.=1ตัว 22uF25v.=1ตัว 6.8uF25v.=1ตัว **ถ้าเบอร์นี้ไม่มี รู้สึกจะมีเป็นเบอร์ 10uF25v. ใช้แทนได้เหมือนกันครับ**
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2558 00:52:52 โดย OAT AE101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kakashi
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มกราคม 2558 09:24:15 » |
|
แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับ เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ)  เมื่อก่อนปีใหม่ ของไมล์ผมเปลี่ยนแล้ว ใช้ได้ได้ดีครับ ส่วนฝั่งวัดรอบ ตัวตัวนี้ค่าเท่าไหร่ครับ ผมใส่ 10uf 25V ไป มันก็เป็นเช่นนี้ สงสัยว่าเฟืองวัดรอบ ตรงเครื่องมันอยู่ตรงไหน มันเสียหรือมันดี หรือมันยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มกราคม 2558 10:32:29 » |
|
แล้วถ้า ไมล์ความเร็วปกติ แต่รอบเครื่องขึ้นน้อย ต้องดูตรงไหนครับ วิ่ง100. รอบแค่2000 เอง
รอคำตอบด้วยคนครับ อาการเดียวกับผมเลย ตะก่อน 120 ขึ้น 3500 รอบ เดี๋ยวนี้ 120 ขึ้น 2000 กว่า ๆ เองครับ เปลี่ยนตัวคาปา หรือเรียกว่าตัว c ถ้าเป็น ae100-101 จะเปลี่ยนแค่ 2 ตัว ก็หายแล้วครับ (ในรูปดูตัวลักษณะแท่งกลมสีดำอ่ะครับ)  เมื่อก่อนปีใหม่ ของไมล์ผมเปลี่ยนแล้ว ใช้ได้ได้ดีครับ ส่วนฝั่งวัดรอบ ตัวตัวนี้ค่าเท่าไหร่ครับ ผมใส่ 10uf 25V ไป มันก็เป็นเช่นนี้ สงสัยว่าเฟืองวัดรอบ ตรงเครื่องมันอยู่ตรงไหน มันเสียหรือมันดี หรือมันยังไง วัดรอบจะใช้ค่า 10uf 25V จำนวน 2 ตัวอ่ะครับ เฟืองวัดรอบไม่มีอ่ะครับ มีแต่เฟืองวัดความเร็ว มันจะอยู่แถวเกียร์ใต้หม้อกรอง ลองดูลักษณะตามภาพไว้เลยครับ มันจะมีน๊อตเบอร์ 10 หรือ 12 ยึดติดไว้ 1 ตัวอ่ะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|