AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2019 00:05:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถกินแก๊สผิดปกติมากๆ คับ ae101  (อ่าน 27055 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tonza9699
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 ธันวาคม 2014 20:21:42 »

อาการก็คือ หลังจากเปลี่ยนหม้อต้มจากลูกเก่าที่ลาโลกไปแร้ว กินแก๊สมากกว่าเดิมมากๆ จูนยังไงก็ไม่หาย จูนช่างไหนก็ไม่หาย

ทั้งๆ ที่ เปลี่ยนแค่หม้อต้ม ลูกเดียว ของเดิม เป็นหม้อต้มตัว 140 hp แต่เปลี่ยนใหม่ช่างเอา ตัว energy reform super มาใส่ให้แทน

ของเดิมกินแก๊ส ประมาณ 1.3 บ/กม พอเปลี่ยนลูกใหม่ กิน  2 บ/กม ถึง 3 บาท ก็มี ไปตั้งวาวมาใหม่แร้วช่างจูนใหม่ก็ 2 บาท/กม

จะทำยังไงดีคับแนะนำหน่อย จูนยังไงดีหรือต้องเปลี่ยนหม้อต้มไปเรย วันนี้เติม 300 วิ่งได้ 100 กม หมดแร้ว
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2014 20:42:36 »

energy reform super ราคาเท่าไหร่ครับ

ผมก็ใช้อันนี้รู้สึกกินแก๊สมากเหมือนกัน วิ่งไกลๆ ก็ไม่กินมาก
แต่ถ้ารถติด กินอย่างแรงเลย ว่าจะไปจูนใหม่อยู่ เครื่อง 1600 ผมว่า 140 hp กำลังดี
บันทึกการเข้า
tonza9699
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2014 20:54:05 »

ผมฝากที่อู่ซื้อมาอ่ะคับพี่ ช่างติดตั้งให้ด้วย 3500 คับ

ตัวหม้อต้ม น่าจะ 3000 คับพี่ ผมอยู่ชานเมืองอ่ะคับ 4a-fe auto กินแบบน้ำมันเรย ผมล่ะปวดหัว
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2014 06:56:42 »

ช่างลองเช็คหรือยังครับ อาจจะมีแก๊สรั่วก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014 11:37:15 »

ถ้าเช็คแล้วไม่มีรั่วก็จูนใหม่ครับ ลองเปลี่ยนมือจูนดู  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 820

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014 12:12:56 »

  ผมก็เจอมากับตัวเองเลยครับ  ตัดรถมา  ได้หม้อต้ม SUPER  ใหม่กริ๊บ  เลยเอามาเปลี่ยนใส่รถเมีย  เมียก็ใช้ไปผมก็ไม่ได้สงสัยอะไร  พอเอารถผมเข้าทำสี  เลยเอารถเมียมาใช้  เติมแก็สเต็มถัง  (58)  วิ่งได้ 350  กม  จูนยังงัยก็ไม่ลง  เลยไปหาข้อมูลจากร้านขายอะไหล่แก๊ส  เขาบอกมายังงี้ครับ   หม้อต้ม โทมาเซท ซูบเปอร์  เหมะสำหรับเครื่อง  1800-3000 CC  ถ้าเอามาใส่กับเครื่อง 1600  จะจ่ายแก็สหนาตลอด  ปรับรอบลงไม่ได้ อัตราการจ่ายแก๊สมากทำให้การสิ้นเปลืองมากไปด้วย   ตอนนี้  เลยเอา โทมาเซท 140  ยัดใส่คืน  เติมแก๊สเต็มถัง (58)  วิ่งจนแก๊สหมด  ทางยาวๆวิ่งได้ 600 กม  ในเมืองวิ่งได้  450  กม   
    ยืนยันด้วยคนครับ  รีบเปลี่ยนเลย  หรือถ้าเป็นไปได้เอาหม้อต้มไปคืนร้านที่ติดมาให้เลย  ช่างในร้านยังงัยเขาก็ต้องรู้ข้อมูลนี้  แต่อาศัยซื้อมาถูก เอามาขายแพง  ใส่แล้วรถวิ่งได้เหมือนกัน  แต่อัตราการกินแก๊สต่างกันมามาย
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

tonza9699
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014 23:13:06 »

  ผมก็เจอมากับตัวเองเลยครับ  ตัดรถมา  ได้หม้อต้ม SUPER  ใหม่กริ๊บ  เลยเอามาเปลี่ยนใส่รถเมีย  เมียก็ใช้ไปผมก็ไม่ได้สงสัยอะไร  พอเอารถผมเข้าทำสี  เลยเอารถเมียมาใช้  เติมแก็สเต็มถัง  (58)  วิ่งได้ 350  กม  จูนยังงัยก็ไม่ลง  เลยไปหาข้อมูลจากร้านขายอะไหล่แก๊ส  เขาบอกมายังงี้ครับ   หม้อต้ม โทมาเซท ซูบเปอร์  เหมะสำหรับเครื่อง  1800-3000 CC  ถ้าเอามาใส่กับเครื่อง 1600  จะจ่ายแก็สหนาตลอด  ปรับรอบลงไม่ได้ อัตราการจ่ายแก๊สมากทำให้การสิ้นเปลืองมากไปด้วย   ตอนนี้  เลยเอา โทมาเซท 140  ยัดใส่คืน  เติมแก๊สเต็มถัง (58)  วิ่งจนแก๊สหมด  ทางยาวๆวิ่งได้ 600 กม  ในเมืองวิ่งได้  450  กม   
    ยืนยันด้วยคนครับ  รีบเปลี่ยนเลย  หรือถ้าเป็นไปได้เอาหม้อต้มไปคืนร้านที่ติดมาให้เลย  ช่างในร้านยังงัยเขาก็ต้องรู้ข้อมูลนี้  แต่อาศัยซื้อมาถูก เอามาขายแพง  ใส่แล้วรถวิ่งได้เหมือนกัน  แต่อัตราการกินแก๊สต่างกันมามาย

ขอบคุณมากคับพี่ ความจริงก็คือของเก่า(140)มันจ่ายแก๊สได้ไม่ทันรอบเครื่อง (2ปี สภาพ) เหมือนมันอื้อๆ ช่างทำทุกทางไม่หายสุดท้าย เอาหม้อต้มตัวนี้มาเขาบอกว่าดี ใส่แร้วหาย แต่นั้นมากินกระจายเรยคับ จูนมาทุกช่างแร้วคับ เด๋วจะไปเปลี่ยนแร้วคับ ขอบคุณมากๆ คับพี่
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2014 15:42:07 »

ของผมเครื่อง ฝาดำออโต้ ว่าจะเปลี่ยนหม้อต้มเป็น at13 หรือ เมจิกทอง หากเปลี่ยนจะมีอาการกินแก๊สแบบนี้หรือเปล่า กลัวเสียเงินฟรีครับ
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 08:25:30 »

  ผมก็เจอมากับตัวเองเลยครับ  ตัดรถมา  ได้หม้อต้ม SUPER  ใหม่กริ๊บ  เลยเอามาเปลี่ยนใส่รถเมีย  เมียก็ใช้ไปผมก็ไม่ได้สงสัยอะไร  พอเอารถผมเข้าทำสี  เลยเอารถเมียมาใช้  เติมแก็สเต็มถัง  (58)  วิ่งได้ 350  กม  จูนยังงัยก็ไม่ลง  เลยไปหาข้อมูลจากร้านขายอะไหล่แก๊ส  เขาบอกมายังงี้ครับ   หม้อต้ม โทมาเซท ซูบเปอร์  เหมะสำหรับเครื่อง  1800-3000 CC  ถ้าเอามาใส่กับเครื่อง 1600  จะจ่ายแก็สหนาตลอด  ปรับรอบลงไม่ได้ อัตราการจ่ายแก๊สมากทำให้การสิ้นเปลืองมากไปด้วย   ตอนนี้  เลยเอา โทมาเซท 140  ยัดใส่คืน  เติมแก๊สเต็มถัง (58)  วิ่งจนแก๊สหมด  ทางยาวๆวิ่งได้ 600 กม  ในเมืองวิ่งได้  450  กม   
    ยืนยันด้วยคนครับ  รีบเปลี่ยนเลย  หรือถ้าเป็นไปได้เอาหม้อต้มไปคืนร้านที่ติดมาให้เลย  ช่างในร้านยังงัยเขาก็ต้องรู้ข้อมูลนี้  แต่อาศัยซื้อมาถูก เอามาขายแพง  ใส่แล้วรถวิ่งได้เหมือนกัน  แต่อัตราการกินแก๊สต่างกันมามาย

ขอบคุณมากคับพี่ ความจริงก็คือของเก่า(140)มันจ่ายแก๊สได้ไม่ทันรอบเครื่อง (2ปี สภาพ) เหมือนมันอื้อๆ ช่างทำทุกทางไม่หายสุดท้าย เอาหม้อต้มตัวนี้มาเขาบอกว่าดี ใส่แร้วหาย แต่นั้นมากินกระจายเรยคับ จูนมาทุกช่างแร้วคับ เด๋วจะไปเปลี่ยนแร้วคับ ขอบคุณมากๆ คับพี่


แล้วแบบนี้เอาไงดีครับ ตอนนี้ใช้ super อยู่ ของ energy reform ก็วิ่งดี กินอยู่ที่ 1.6 บาท ต่อ กม.
กำลังคิดว่า จะเปลี่ยนมาเป็น toma 140hp อยู่เนี้ย คิดหนักเลย ใจนึงอยากประหยัดลง  ใจนึงกลัวจะจ่ายไม่ทัน 555 แต่ก็ไม่ได้ขับโหดอะไรน่ะ วิ่ง 120 ประมาณนี้
บันทึกการเข้า
BabyBlue
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


เดิมเดิมแต่แรง ของแต่งไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2015 11:22:23 »

รอดูด้วยคนครับ หม้อต้มคราบเยิ้มเหมือนกัน
กำลังดูอยู่ว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนดี หารุ่นที่เข้ากันได้กับรถก็น่าจะโอเคแล้ว
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มกราคม 2015 13:58:00 »

ตอนนี้ energy reform super ผมก็กินราวๆ 1.4-1.6 บาท/กม. นะครับ ก็ยังถือว่ากินอยู่ใช่ป่ะ แต่ขับมันส์ดี มันยังดีอยู่ เอาไว้ก่อน นานๆไปค่อยเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2015 14:25:16 »

ผมเครื่อง 4A 1600 cc. ติดหม้อต้ม โทมาเซ็ทโต้ตัว 140 SUPER ตัวที่ 3 แล้วครับ กินแก็ส 1.30-1.40 ครับ วิ่งดีมากครับ 160 หายห่วง
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2015 18:59:26 »

ผมเปลี่ยนละครับเป็น  toma 140 hp ครับ ตอนนี้กินแก๊สมหาศาลเลย 555 ทำไงก็ไม่ลง
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 เมษายน 2015 19:35:46 »

ผมเปลี่ยนละครับเป็น  toma 140 hp ครับ ตอนนี้กินแก๊สมหาศาลเลย 555 ทำไงก็ไม่ลง

จูนใหม่แล้ว ok ขึ้นครับ เหลือ 1.5 บาท/กิโลละ
บันทึกการเข้า
เป้ ลาดปลาดุก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 เมษายน 2015 09:02:09 »

ผมเปลี่ยนละครับเป็น  toma 140 hp ครับ ตอนนี้กินแก๊สมหาศาลเลย 555 ทำไงก็ไม่ลง

จูนใหม่แล้ว ok ขึ้นครับ เหลือ 1.5 บาท/กิโลละ

ที่ติดแบบดูด หรือหัวฉีดครับ

หัวฉีดน่าจะปรับจูนได้ละเอียดกว่า
บันทึกการเข้า
Estranged
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2015 19:55:53 »

ให้อดกินซะบ้างดิ จะได้จำไว้
บันทึกการเข้า
Estranged
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2016 21:30:51 »

ตั้งไฟให้แก่ขึ้น 6-9 องศา
บันทึกการเข้า
teerangsit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2016 06:41:40 »

ใช้ระบบดูด หม้อโทมา 140 HP ประหยัดดี ที่จูนมี 3 จุดก็ปิดตายไปซะจุด เหลลือจูนแค่ 2 จุดเคครื่องก็เดินดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!