AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 12:05:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง ปรับบูสมือ หน่อยครับ  (อ่าน 6461 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2551 06:35:15 »

 
   คือว่า ตอนนี้รถผมบูสไม่ค่อยนิ่งเลยอ่ะครับ นิ่งได้ซักแป๊บ  ก็ไปซะละ ไม่บูสซะงั้น ผมคิดว่าน่าจะมาจากเวสเกตต์แน่ ๆ เลยครับ สงสัยว่าขามันน่าจะออกตอนวิ่งแน่ ๆ เลยอ่ะครับ ทำให้ขามันยาวขึ้น เลยไม่บูสครับ 

   เลยอยากรู้ว่า ถ้าผมหาปรับบูสมือมาใส่เนี่ย มันน่าจะแก้ปัญหานี้ไปได้มะครับ....

  คือโดยส่วนตัวแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจหลักการทำงานของตัวปรับบูสมือนี่ซักเท่าไหร่หรอก เห็นเพื่อนผมบอกมาว่าลองไปหามาใส่ดู น่าจะดีขึ้น ทีนี้พอไปถามคนขาย ๆ เค้าบอกว่าปรับบูสมือเนี่ย มีไว้สำหรับปรับบูสขึ้นอย่างเดียว ผมก็เลยงง ๆ ครับ ว่าตกลงถ้าไปซื้อมาใส่แล้ว มันจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดรึป่าว

  รบกวนผู้รู้ ช่วยด้วยนะครับ....

 

  อ้อ ผมบูสแค่ 0.4-0.5 นะครับ ไม่เกินนี้ครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2551 09:45:26 โดย ponzg » บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2551 13:11:18 »

ถ้าเป็นที่เวสเกต ก็แก้ที่เวสเกต

เพราะถ้าเจอปรับบูสต์มือห่วยๆ

มันก็ไม่น่าจะช่วยอะไร

ดีไม่ดีปรับไม่ขึ้นอีกต่างหากครับ

ผิดถูกยังไงก็ขออภัยล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2551 14:44:49 »

ถ้าเป็นที่เวสเกต ก็แก้ที่เวสเกต
เพราะถ้าเจอปรับบูสต์มือห่วยๆ
มันก็ไม่น่าจะช่วยอะไร
ดีไม่ดีปรับไม่ขึ้นอีกต่างหากครับ
ผิดถูกยังไงก็ขออภัยล่วงหน้าครับ

เห็นด้วยครับ ลองหาเวสเกตมาเปลี่ยนดูก่อนจะดีกว่าไหมครับ(แต่เปลี่ยนแล้วระวังเรื่องบูสไหลด้วยเน้อ)
ส่วนถ้าแก้ได้แล้วค่อยขยับ Step ปรับบูสหรือ Lock บูสต่อ

จากที่เคยใช้งานปรับบูสมือนะครับใช้ไปนานๆ ปรับบ่อยๆ มันจะไม่ Lock บูสอะครับ พังง่ายเหลือเกิน 

ปล. 1.ถ้าไม่บูสหนักๆ ลองหาเวสเกตที่ขันปรับบูสได้ ก้อน่าจะ Save งบเหมือนกันนะครับ
ผมก้อใช้ HKS ที่ขันปรับได้อยู่ นิ่งใช้ได้เลยครับ (เรื่องราคาไม่แน่ใจเพราะยื้มเขามาใช้เหมือนกัน 55)
     2. เงินถึงปรับง่ายๆ ก้อปรับบูสไฟฟ้าไปเลย

โชคดีครับ

บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2551 16:36:52 »

ถ้าเป็นที่เวสเกต ก็แก้ที่เวสเกต
เพราะถ้าเจอปรับบูสต์มือห่วยๆ
มันก็ไม่น่าจะช่วยอะไร
ดีไม่ดีปรับไม่ขึ้นอีกต่างหากครับ
ผิดถูกยังไงก็ขออภัยล่วงหน้าครับ

เห็นด้วยครับ ลองหาเวสเกตมาเปลี่ยนดูก่อนจะดีกว่าไหมครับ(แต่เปลี่ยนแล้วระวังเรื่องบูสไหลด้วยเน้อ)
ส่วนถ้าแก้ได้แล้วค่อยขยับ Step ปรับบูสหรือ Lock บูสต่อ

จากที่เคยใช้งานปรับบูสมือนะครับใช้ไปนานๆ ปรับบ่อยๆ มันจะไม่ Lock บูสอะครับ พังง่ายเหลือเกิน 

ปล. 1.ถ้าไม่บูสหนักๆ ลองหาเวสเกตที่ขันปรับบูสได้ ก้อน่าจะ Save งบเหมือนกันนะครับ
ผมก้อใช้ HKS ที่ขันปรับได้อยู่ นิ่งใช้ได้เลยครับ (เรื่องราคาไม่แน่ใจเพราะยื้มเขามาใช้เหมือนกัน 55)
     2. เงินถึงปรับง่ายๆ ก้อปรับบูสไฟฟ้าไปเลย

โชคดีครับ



     ของผมก็เวสเกตแบบที่ขันปรับตั้งได้เหมือนกันครับ...เมื่อเช้านี้ ถอดออกมาขันแน่น ๆ แล้วลองใส่ใหม่ดู ปรากฎว่า บูสมาละครับ แต่รู้สึกว่าจะมาเกิน...

    คิดว่า บูสมันไม่นิ่งนี่น่าจะมาจาก ตัวปรับตั้งน่ะแหละครับ มันเป็นตัวปรับที่ขาของเวสเกต ทีนี้ ใช้ไป ๆ มันน่าจะคลายตัวออกมา ทำให้ขามันยาวขึ้นเลยไม่บูส ตอนนี้น่าจะปรับตั้งสั้นไป 555 บูสเลยมาเกิน
 
    ทีนี้ผมเลยคิดว่า ส่วนที่มันเกินมาเนี่ย เราจะใช้ปรับบูสมือ ใช้ควบคุม อีกทีนึงจะได้มั๊ยครับ ส่วนตัวแล้วคิดว่าคงไม่ปรับบ่อยแน่ ๆ ถ้าบูสมันนิ่ง ๆ ได้ที่แล้วก็คงไม่ไปยุ่งกับมันแล้วแหละครับ

    ตอนนี้คิดว่าน่าจะราว ๆ 0.7 ซึ่งผมยังไม่ได่ทำกล่อง ถ้าใช้น้ำมันก็บูสได้ไม่เกิน 0.5 อยู่แล้วครับ แต่ถ้าเป็นแก็สเกินได้ แต่ไม่กล้าลองครับ กลัวกระจาย เคยมีเกินมั่ง แต่เกินไม่เคยถึง 0.6 ด้วยซ้ำ ไฟเครื่องก็ขึ้นโชว์ แล้วครับ..

   หรือว่าผมจะรอให้เครื่องเย็น แล้วค่อยลองถอดเวสเกตมา หมุนเกลียวให้มันยาวขึ้นมาซักรอบนึง ดีมั๊ยครับ..

 
   
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2551 17:37:53 »

ลองขันขาเวตเกตดูก่อนดีกว่าครับ
เพราะถ้ามันเกินมาเยอะแล้วเอาปรับบูสมือมาคุม มันอาจได้แค่ค่าระดับหนึ่งแค่นั้นเอง
กลัวว่าจะไม่ได้ผลอะครับ

ลองดูนะครับ

ปล. ปรับบูสจากเวตเกตมันเสียเวลาตรงรอให้เครื่องเย็นนี่แหละ
55 ผมใจร้อนมือพองมาหลายทีแล้ว ระวังหน่อยเน้อ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!