AE. Racing Club
20 มิถุนายน 2568 02:12:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ เครื่องเขกกระจาย  (อ่าน 17269 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2557 07:15:57 »

พี่ครับ ไอ้ตัวห้าตาเหมือนของพี่หาในเน็ตได้ไหมครับ มันเขียนชือว่าอะไรผมอ่านไม่ออก เผื่อจะได้มาไว้ประดับบ้านเล่นๆ

แล้วสเป็คขันน็อตประกบแคมมันเท่าไรครับ ผมแปลไม่ออกนะสิ

มาจากนี่ครับ http://www.toyotagtturbo.com/forums/showthread.php?27569-4EFTE-Torque-Specs
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2557 10:23:19 »

เสร็จแล้วครับ รายงานผล สามวันที่ไปอยู่อู่นะครับ
-วันพุธเอารถไปจอดไว้ ช่างบอกรื้อเลย  พอผมรื้อเสร็จ อ่าวาวน้ำหายไปไหนหว่า ไหนช่างเก่าบอกว่าเจาะรูไว้  แล้วคราวก่อนที่เปลี่ยนของผมไปใหม่เอาไปไหนอ่า ผมบอกแล้วว่าวาล์วน้ำมันยังเปิดอยู่ ผมเช็คแล้วช่างก็ยังเปลี่ยน แต่ตอนนี้วาล์วน้ำไม่มี เอ่อมันหายไปไหน ครั้งล่าสุดผมถามว่าใส่วาล์วน้ำไหม ช่างเก่าบอกว่าใส่ไว้เหมือนเดิมนั่นแหละ เจาะไว้ สรุปแล้วผมโดนหลอกจากช่างเก่า เลยเป็นแรงใจให้ต้องทำเอง ของที่ถอดยังเก็บไว้เป็นอะไหล่ได้
-วันเสาร์ไปเอาฝาสูบมาจากพี่ที่ลาดกระบังที่ผมบอกว่ารถสายพานขาดเขาเลยเปลี่ยนเครื่อง ผมจึงขอซื้อฝาสูบ (จริงๆขอซื้อทั้งเครื่องแหละแต่คุยกันไม่ได้เรื่องพี่เขาเลยขายพวกไดสตาร์ท ไดชาร์ท คอมแอร จานจ่าย สายหัวเทียน ปั้มน้ำ วาวน้ำ เซนเซอร์ต่างๆ ขายไป 2500.- ว่างั้น เจ็บใจจริงๆคุยกันไว้แล้วว่าผมเหมาหมด 3500.- เหลือให้ผมแต่ฝาสูบ 1000.- ) พอดีพี่ข้างบนบอกว่าเคยขาดคาเท้าแล้วก็ไม่เป็นไร ผมจึงลองไปดูของแล้วก็ตรวจสอบด้วยสายตา วาล์วไม่มีรอย ก้านไม่คดปิดสนิทดี เลยเอามาใส่เลย ตอนแรกว่าจะไปให้โรงกลึงตั้งวาล์วให้แต่กลัวนานอยากเสร็จ กลัวเสียตังค์เยอะด้วยเห็นว่ามันยังดีอยู่เลยคิดว่าจะใส่เลยมั่นใจ วันเสาร์ไปถึงร้านบ่ายสองโมง ช่างยกคลัชรถกับข้าวอยู่ จึงไปซื้อปะเก็นมากับบล็อก T50 (ของที่อยู่เยินหมดถ้ามาขันน็อตผมหัวบานแน่) ขัดๆเช็ดเอาคัตเตอร์ขูดคราบสกปรกออกจากเสื้อสูบกับฝาสูบให้สะอาด นั่งรอช่าง มุดยกเกียร์อยุ่ใต้รถ จนบ่ายสี่ บ่ายห้า ผมบอกว่า "พี่ผมอยากประกอบแล้ว" ช่างบอกว่า "รอก่อน มันต้องละใช้ฝีมือหน่อยมันไม่ได้ง่ายๆนะ" ผมรอต่อไปครับ แล้วช่าบงก็เสียบเกียร์รถวีโก้ไม่เข้า  เรียกผมไปช่วยยก ผมก็มุดๆไปช่วย ยังไม่เข้าอีก ยกลงมาเช็คแล้วยกเข้าใหม่ กว่าจะเข้าเล่นเป็นชั่วโมง สรุปงานผมไม่ได้ทำในวันเสาร์ กลับบ้านนวด couterpain ปวดแขน
-วันอาทิตย์สี่โมงเช้าไปอีก รถวีโก้ยังอยู่กลับมาทำหม้อน้ำ (ช่างทำฝาหม้อน้ำแตก ผมเห็น แต่ช่างแอบซุกไว้) แล้วก็มีอีกคันรอเปลี่ยนคอมแอร์ ผมก็รอต่อ นั่งรอ นอนรอ ห้าโมง เที่ยงช่างเอากาวทาประเก็นมาให้แต่ผมไม่รู้ว่าทำยังไงผมเลยรอช่างต่อ บ่ายโมง บ่ายโมงครึ่ง รถวีโก้เสร็จ รถเปลี่ยนคอมแอร์เข้ามาช่างจึงเดินมาหา แล้วทากาวกระป๋องดำๆเป็นตัวอย่าง จากนั้นผมก็ระเลงต่อ ทาเสื้อสูบเอาปะเก็นวาง ทาปะเก็น เสร็จ ช่างเดินไปหยิบด้ามขันปอนด์มา โอ โชคดีจังร้านแบบนี้มีด้ามขันปอนด์ด้วย แล้วช่างก็ยกฝาสูบขึ้นไปวางผมก็ส่งน็อตให้โดยไม่รู้ว่ามันมีสั้นกับยาวแล้วช่างใส่ถูกหรือป่าวก็ไม่รู้นะ สงสัยแต่ไม่ยอมถอดออกมาเช็คขันต่อเลย ผมก็เสียวๆอยู่เหมือนกัน ขันพอตึงมือแล้วต่อด้วยปอนด์ ช่างบอกว่า 50 ปอนด์พอแล้ว (คิดในใจเยอะไปหรือป่าวแต่ผมจำสเป็คปอนด์ไม่ได้จำได้แต่ กิโล) แล้วช่างก็ขันไล่จากขวามาซ้าย เป็นฟันปลา ผมบอกว่า "เขาขันตรงกลางก่อนไม่ใช่เหรอ ผมดูจากคู่มือ" ช่างบอกว่า "อย่าไปเชื่อมากคู่มือน่ะ" ผมก็พูดไม่ออก เอ้ายังไงก็ดีกว่าไม่มีปอนด์ว่ะคิดในใจ แต่ดูกำลังขันเทียบกับตอนที่ขันออกแล้ว มันต่างกันมากเลยอ่ะครับ พอวันนนี้มาดูคู่มือเขาขันแค่ 36 ปอนด์เองช่างเล่นไป 50 เลย 555 และช่างไม่หมุน 90 องศาด้วย เอาเหลี่ยมเดิมนั่นแหละ แต่เป็นรอบที่สองแทน  พอช่างมายกฝาใส่แล้วขันปอนด์เสร็จก็เอาปอนด์ไปเก็บแล้วก็ไปทำแอร์ต่อ  เอาไงล่ะทีนี้เหลือผมคนเดียว ผมก็ค่อยๆประกอบไปทีละอันจนเสร็จจะบอกว่าดีกว่าช่างประกอบเยอะของเราค่อยๆทำช่างเก่าทำสายผมแตกเพียบแต่ผมทำเองอันไหนสกปรกเราก็ทำความสะอาดก่อนใส่เข้าไป เสร็จแล้วตั้งไทม์มิ่งเอาน้ำมันเครื่องราดแคมป์วาล์ว เช็คระยะห่างด้วยฟิลเลอร์เกท วาล์วไอเสียยันสองสูบๆละข้าง อืมรู้งี้เข้าโรงกลึงก่อนดีกว่า แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปตั้งวาล์วทีหล้งก็ได้ ประกบฝา ใส่หัวเทียน เติมน้ำ เดินไปถามช่างว่าเอาไงกับน็อตในเครื่อง ช่างบอกว่าแถวค่อยถอดสตาร์ทเลย ตอนนั้นเวลา 5 โมงเย็นแล้วช่างรื้อคอมแอร์อยู่ สตาร์ทชึ่งเดียวติด ทั้งไว้สักพักควันขึ้นเฮ้ยตกใจที่แท้น้ำมันเครื่องไหม้ อิๆ   ติดเครื่องไว้ พอดีพี่ที่รู้จักเขากลับมาจากทำงานจึงเดินมาดู เราก็นั่งคุยกันประมาณครึ่งชั่วโมง เครื่องสะดุด สั่น เสียงดังผุดๆๆ เหมือนเดินไม่เต็มสูบ เอาละหว่างานเข้า จึงเรียกช่างมาดู ช่างบอกว่าสูบสามมีปัญหากับระบบจ่ายไฟให้หัวเทียน ให้ผมถอดฝากะลามาดู แล้วช่างก็เอาไปขูดขี้ขาวๆออกเป็นแผ่นเหมือนหินปูนเลย ตอนแรกผมนึกว่าเขาทำไว้เพื่อป้องกันไม่ให้มันสึก ที่ไหนได้เป็นขี้เกลือ แล้วพบแท่งฝากะลาตรงสูบสามสึกมากกว่าแท่งอื่น  ฮืมน่าจะตรงประเด็น เสร็จแล้วก็ใส่กลับ สตาร์ท อ้า.. นิ่งเหมือนเดิมแล้ว จึงเก็บของปิดฝาหม้อน้ำถามราคาช่างบอก 500.- พอ แล้วน็อตในเครื่องละ ช่างบอกไม่ต้องเอาออกหรอก มันไม่มีเสียงอะไร อะจึ๋ย....  ก็เลยจ่ายไปแล้วก็กลับบ้านตอนนั้นมันหกโมงกว่าแล้วมืดแล้ว ต้องไปรับแฟนด้วย ไม่เอาก็ไม่เอาออก เดี๋ยวเอาแม่เหล็กฮาร์ดดิสมาติดไว้ก้นอ่าง เผื่อมันจะดูดน็อตไว้ได้ (หรือป่าว)  พอเหยีบคลัชแอ๊ะสงสัยต้องไล่น้ำมัน ลูกยางปั้มล่างน่าจะสึกเพราะผมเอากระบอกปั้มล่างไปคว้านใส่ลูกใหญ่ 7/8คลัชจะได้เบาแรง แต่ช่างโรงกลึงทำให้ห่วยมากกลึงไม่เรียบทำเป็นรอยสะดุดไว้ใช้ได้เดือนเดียวฟองอากาศเข้าทำให้ต้องไล่น้ำมันทุก 3 วัน  เลยวานลูกค้าที่มาซ่อมแอร์ย้ำคลัชให้ผมก็ไล่ลมออกจากปั้มล่าง ช่างบอกว่าเดี๋ยวมีวิธีทำให้มันไม่ซึม เอาน้ำมันเพาเวอร์มาใส่ประมาณ 1/4 ของกระปุกน้ำมันคลัช  เฮอะๆๆๆ  ซีลไม่บวมแน่นะช่าง ลูกค้าท่านอื่นทำหน้างงๆ ผมก็งงๆเหมือนกัน  แล้วก็ขับมาไม่มีเสียงเขกอะไรให้กวนใจ จะมีก็แต่เสียงสายพานไทม์มิ่งที่มันหย่อน แล้วมันสะบัด ผมว่าถ้าปล่อยไว้สักพักก็ขาด ซึ่งไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหนยังไม่มีเวลาเช็ค ขนาดเอาไม้กดตรงที่เกียวสปริงลูกรอกแล้วก็ยังไม่ตึง เล่ามายาวๆขอสรุปอาการดังนี้
1. หายเสียงเขกแล้ว ดีใจมาก ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง แต่น็อตในเครื่องยังกังวล ถ้าถอดเองคงยากมาก
2. สายพานไทม์มิ่งหย่อนได้ยังไง ผมก็ไม่เข้าใจ แล้วจะทำยังไงต่อ ยังนึกไม่ออก ต้องถอดมาตั้งใหม่หรือเปลี่ยนสปริงดึงลูกรอกดี

อาการอื่นๆของรถผม
1. ปั้มคลัชล่างเริ่มเสียแล้ว ต้องไล่ลมทุก 3 วัน
2. ฝากะลาจานจ่ายชักไม่ค่อยดี ส่วนสายหัวเทียนผมเช็คแล้วไม่มีปัญหา
3. คอมแอร์ลูกปืนเริ่มดัง
4. ปั้มเพาเวอร์น้ำมันเริ่มซึม แต่ไม่มีปัญหาเช็ดได้ นานๆที
5. ซีลคอจ่ายจ่าย ซึมอยู่นั่นแหละ เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย (กับฝาเก่า แต่นี่ฝาใหม่แล้วอาจจะหายมั้ง)
6. ลูกปืนโบเวอแอร์ ดัง เพราะผมถอดไปล้าง แล้วน้ำดันเข้าลูกปืน ดังไม่มากแต่ลำคาญหู แต่ถอดโบเวอมาเปลี่ยนลูกปืนไม่ได้ จริงๆแล้วมันถอดได้ไหมครับ
7. วาล์วน้ำไม่มี แต่ทำไมความร้อนมันขึ้นไปถึงขีดกลางได้  ตอนของเพื่อนไม่มีวาล์วน้ำมันขึ้นไปแค่ขีดเดียว แต่ของผมน้ำไหลดีมาก
8. แบตก็เริ่มเสื่อมแล้ว สองปีแล้ว
9. วาล์วยัน แหย่ฟิลเลอร์เกทไม่เข้าเลย  แต่ไม่เห็นมีควันขาวนะครับ ไม่มีเสียงด้วย

สรุปค่าใช้จ่าย
ค่าแรงช่างขันฝาสูบให้กาวทาปะเก็นฝาสูบ  500.-
ค่าปะเก็น 300.- ของเทียม  ของแท้ร้านไม่มี  เอาก็เอาถ้าขาดอีกก็รื้อใหม่ เพราะฝาไม่ได้ใสแล้วความร้อนคงไม่สูงจนปะเก็นไหม้อีก
ค่าฝาสูบมือสอง 1000.- แต่มัดจำไป 500.-
ซื้อบล็อกเดือย T50      150.-  ของที่ร้านหัวเยิน (ถ้าซื้อไปแต่แรกน็อตคงไม่หล่นลงเครื่อง)
ซื้อที่วัดกำลังอัด+ฟิลเลอร์ในเว็บ 700+200  ส่ง EMS ฟรี
ซื้อบล็อกถอดหัวเทียน 120.-
รวม 2900.-  แบ่งเป็นเครื่องมือ 1170.- ค่าชั่งค่าของ 1800.-

มีใครอ่านจบไหมครับ บอกผมหน่อยว่าอ่านจบ[/font][/color]
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2557 10:38:45 »

รูปประกอบ
กระป๋องกาวแบบนี้ทาปะเก็น


ฝาสูบมือสอง มีแคมป์มาด้วย น็อตด้วยครบๆ ถอดฉีดน้ำแล้วมาประกอบ


มีด้ามขันทอร์คด้วย แต่ขันของผมไปซะ 50 ปอนด์ 


ใครจะไปคิดว่าอู่แบบนี้จะมีเครื่องมือราคาแพง  คู่กับวีโก้เจ้าปัญหายกเกียร์จนปวดแขน ได้แผลมาอีก1 เท้าไปเตะอะไรไม่รู้ใต้ท้องรถ

บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2557 11:15:08 »

อาการอื่นๆของรถผม
1. ปั้มคลัชล่างเริ่มเสียแล้ว ต้องไล่ลมทุก 3 วัน ควรเปลี่ยนเลยเพราะเดี๊ยวน้ำมันเพาเวอร์(ที่ช่างใส่)จะไปรวมกับน้ำมันเบรคแล้วมันจะไปกันใญ่
2. ฝากะลาจานจ่ายชักไม่ค่อยดี ส่วนสายหัวเทียนผมเช็คแล้วไม่มีปัญหาหาเซียงกงใส่
3. คอมแอร์ลูกปืนเริ่มดังไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนได้มั๊ย
4. ปั้มเพาเวอร์น้ำมันเริ่มซึม แต่ไม่มีปัญหาเช็ดได้ นานๆทีไม่ใช่ปัญหา
5. ซีลคอจ่ายจ่าย ซึมอยู่นั่นแหละ เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย (กับฝาเก่า แต่นี่ฝาใหม่แล้วอาจจะหายมั้ง)รอดูอาการ
6. ลูกปืนโบเวอแอร์ ดัง เพราะผมถอดไปล้าง แล้วน้ำดันเข้าลูกปืน ดังไม่มากแต่ลำคาญหู แต่ถอดโบเวอมาเปลี่ยนลูกปืนไม่ได้ จริงๆแล้วมันถอดได้ไหมครับไม่แน่ใจ
7. วาล์วน้ำไม่มี แต่ทำไมความร้อนมันขึ้นไปถึงขีดกลางได้  ตอนของเพื่อนไม่มีวาล์วน้ำมันขึ้นไปแค่ขีดเดียว แต่ของผมน้ำไหลดีมากหามาใส่ไม่กี่ร้อยบาทแลกกับความเสี่ยง
8. แบตก็เริ่มเสื่อมแล้ว สองปีแล้ว
9. วาล์วยัน แหย่ฟิลเลอร์เกทไม่เข้าเลย  แต่ไม่เห็นมีควันขาวนะครับ ไม่มีเสียงด้วยถ้ากำลังยังดีก็ไม่ต้องไปทำไรมัน
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2557 11:19:24 »

ค่าแรงถูกดีแต่รอดูผลงานอยู่(แต่ไม่ปลื้มตรงที่เอาน้ำมันเพาเวอร์ใส่ปี๊มครัชนี่แหละพึ่งเคยเห็นอีกอย่างนึงพลาดตรงตั้งสายพานไทม์มิ่ง
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2557 11:53:53 »

สายพานทามมิ่ง ตอนที่ช่างถอดออกต้องใส่กลับทางที่หมุนเหมือนเดิมนะครับ ไม่งั้นจะขาดอีกไม่นาน
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2557 13:21:03 »

ตอนนี้ยังมึนกับสายพานไทม์มิ่งอยู่ครับ มันหย่อนยานได้ยังไง คือไม่ได้ถอดท่อนล่างนะครับ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบอย่างเดียว สายพานก็ไม่ได้รือ ปลดออกจากพู่เล่แคมวาล์วอย่างเดียว แล้วก็ใส่กลับเหมือนเดิม แต่ทำไมมันไม่ตึง
ส่วนค่าแรงที่ถูกเพราะช่างไม่มาดูเลย ผมทำเอง สงสัยก็เดินไปถาม เลยได้ถูกอะครับ  ติดตรงสายพานนี่แหละกับน็อตหล่นในเครื่อง ตอนนี้วิ่งไป 60 โลแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2557 13:55:00 »

ตอนนี้ยังมึนกับสายพานไทม์มิ่งอยู่ครับ มันหย่อนยานได้ยังไง คือไม่ได้ถอดท่อนล่างนะครับ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบอย่างเดียว สายพานก็ไม่ได้รือ ปลดออกจากพู่เล่แคมวาล์วอย่างเดียว แล้วก็ใส่กลับเหมือนเดิม แต่ทำไมมันไม่ตึง
ส่วนค่าแรงที่ถูกเพราะช่างไม่มาดูเลย ผมทำเอง สงสัยก็เดินไปถาม เลยได้ถูกอะครับ  ติดตรงสายพานนี่แหละกับน็อตหล่นในเครื่อง ตอนนี้วิ่งไป 60 โลแล้วครับ
เรื่องสายพาน ขับรอบสูงๆระวังกนะโดดข้ามร่องนะครับ จะกลับไม่ได้   การตั้งสายพานผม ผมนะ ให้ด้ามค้อนยันสายพานให้ตึงแล้ว ขันน็อต10 ล๊อกกับลูกรอกสายพาน แล้วค่อยใส่สปริง จะง่ายก่วาครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2557 16:00:58 »

วิธีการดันสายพานนั้นผมคงต้องรื้อพู่เล่ข้างล่างออกมาก่อนใช่ไหมครับ พอดีไม่เคยถอดตัวนี้เลย แต่เลิกงานไปก็ค่ำแล้ว ถึงบ้านก็เกือบสองทุ่มคงต้องรอวันหยุด ถ้าไม่ขาดก่อนนะเอ๊ะหรือจะทำกลางคืนดี
ตอนนี้ขับมาร้อยกว่าโลแล้วครับ  เชื่อหรือไม่ว่า น้ำมันเพาเวอร์ที่ผสมกับน้ำมันคลัชนั้น  ผมยังไม่ได้ไล่ลมอีกเลย  ค่อนข้างไปในทางที่ดี แต่จะดีได้นานแค่ไหน ซีลจะบวม หรืออะไรจะไปก่อนก็ต้องรอดูต่อไปครับ ถ้าหมดอาทิตย์นี้ผมไม่ได้ไล่ลมเลย แสดงว่าแจ๋วครับ  และถ้าใช้ได้เกินสองเดือนนี่ ผมว่ามันโอเคนะครับ   
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2557 17:33:42 »

น้ำมันเพาเวอร์ แค่หมุนพวงมาลัยซ้ายที ขวาที มันก้อไล่ลมเองแล้ว ยังจะต้องไปไขรูไหนอีกหรอถึงจะเรียกว่าไล่ลม ถ้าจำไม่ผิดน้ำมันเบรคไม่กัดยางนะ

เพราะไอ้น้ำมันคลัชมันก้อน้ำมันเบรคดีๆนี่แหระ ละลายในน้ำได้

ส่วนไอ้ที่สายพานทามมิ่งหย่อน ก้อเปิดฝาครอบตัวบนออกมาจะเห็นลูกกลิ้งกดสายพานตัวล่าง มีสปริงดึงอยู่ ล็อดด้วยน็อตเบอร์ 12 คายน็อตตัวนั้น

ออก แล้วก้อไขเข้าไปใหม่ สายพานก้อตึงแล้ว
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2557 08:47:00 »

หวัดดีครับ มารายงานความแปลกประหลาดของการเอาน้ำมันเพาเวอร์ไปหยอดใส่ปั้มน้ำมันคลัชครับ
นี่ก็ผ่านมาหลายวันแล้วยังรู้สึกว่าคลัชยังตึงๆอยู่เหมือนเดิม มีแนวโน้มที่ดี เพราะปรกติป่านนี้ผมต้องไล่ลมไปแล้ว ความเป็นมาคือปั้มคลัชล่างผมไปกลึงมาแต่ผิวไม่เรียบใช้ไปนานๆทำให้ลูกยางสึกและดูดฟองอากาศเข้ามาในปั้มได้  ช่างใจดีเอาน้ำมันเพาเวอร์มาเทใส่จ๊วบๆเลย ไม่ถามผมสักคำ เฮอะๆได้แต่ยิ้ม "เชื่อผม ผมลองมาแล้วกับรถผมเอง " ช่างกล่าวไว้  พอมองไปดูรถช่างข้างอู่ จอดมาเกือบปีแล้วมั้ง แม้แต่ล้อยังไม่มีใส่ 5555  ขำจริงๆ ผมลองมาแล้วกับรถผมว่างั้น  แต่......มันทำให้ปั้มคลัชที่เคยรั่วอากาศเข้าดีขึ้นได้ยังไง ไม่รู้ครับ แล้วน้ำมันเพาเวอร์มันจะทำให้ซีลบวมหรือปล่าว อันนี้ก็ไม่รู้นะครับ  ผมอาสาเป็นหนูทดลองอยู่ 

อาการตอนนี้ผมว่าเครื่องมันสั่นๆมากกว่าปรกติ เหมือนกับว่า มันยังเดินไม่เต็มสูบในช่วงรอบเบาๆ หรือว่าแท่นเครื่องด้านหน้ามันไม่ดีแล้วแต่มันยังเด้งดึ๋งๆอยู่นะครับ  และเวลาเครื่องร้อนจะสตาร์ทลากยาวกว่าปรกติ แต่เวลาเครื่องเย็นจึ้งเดียวติดเลยอะครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2557 11:57:58 »

 เครื่องร้อนสตาร์ท ปั๊มติ๊กหรือเปล่าไม่แน่ใจ ที่บ้านมี2ลูกแรงดันถอยป่าวไม่รู้วัดไม่เป็น แต่ไม่เสีย แท้ติดถังลูกกับของลูคัสลูกนึง สนใจทักมาครับ
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2557 21:12:15 »

คุณบีบอย สักวันคุณจะเป็นช่างที่เก่ง ผมเชื่อ..
หากมีโอกาส ต้องลองด้วยตัวเองทุกเคสครับ วันหน้ารถคุณจะเทพ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2557 13:37:36 »

คุณบีบอย สักวันคุณจะเป็นช่างที่เก่ง ผมเชื่อ..
หากมีโอกาส ต้องลองด้วยตัวเองทุกเคสครับ วันหน้ารถคุณจะเทพ

หวัดดีครับพี่ ่ขอบคุณมากที่ชม ลอยเลยผม
ผมคงไม่คิดเป็นช่างหรอกครับ แค่ซ่อมรถตัวเองกับของเพื่อนก็พอ หรือเพื่อนในเว็บแถวไกล้ๆก็มาทำได้ พอจะรู้บ้างเครื่องมือก็มีเยอะเหมือนกันพอจำเป็นเท่านั้นครับ

วันนี้จะบอกว่า น้ำมันเพาเวอร์ที่ผสมกับน้ำมันคลัช มันยังใช้ได้อยู่ สงสัยจะได้ผลอาการปั้มลี๊กหายไปเลย (ถ้าอาการพึ่งเริ่มเป็นนะครับ)

ปอลิง ยังไม่ได้ตั้งวาล์วเลย   คิดไปคิดมา สั่งไมโครมิเตอร์มาทำเองซะเลย เอาค่าชั่งมาเป็นค่าเครื่องมือ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2557 14:12:52 »

คุณบีบอย สักวันคุณจะเป็นช่างที่เก่ง ผมเชื่อ..
หากมีโอกาส ต้องลองด้วยตัวเองทุกเคสครับ วันหน้ารถคุณจะเทพ

หวัดดีครับพี่ ่ขอบคุณมากที่ชม ลอยเลยผม
ผมคงไม่คิดเป็นช่างหรอกครับ แค่ซ่อมรถตัวเองกับของเพื่อนก็พอ หรือเพื่อนในเว็บแถวไกล้ๆก็มาทำได้ พอจะรู้บ้างเครื่องมือก็มีเยอะเหมือนกันพอจำเป็นเท่านั้นครับ

วันนี้จะบอกว่า น้ำมันเพาเวอร์ที่ผสมกับน้ำมันคลัช มันยังใช้ได้อยู่ สงสัยจะได้ผลอาการปั้มลี๊กหายไปเลย (ถ้าอาการพึ่งเริ่มเป็นนะครับ)

ปอลิง ยังไม่ได้ตั้งวาล์วเลย   คิดไปคิดมา สั่งไมโครมิเตอร์มาทำเองซะเลย เอาค่าชั่งมาเป็นค่าเครื่องมือ




อุต๊ะ  คิดเหมือรกันเลย   เอาค่าชั่งมาเป็นค่าเครื่องมือ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2557 09:58:23 »

เมื่อวานมีเวลาว่าง ได้ทำการตั้งวาล์วแล้วครับ แต่ยังไม่หมด หมดเวลาก่อน เอาไว้อีกทีจะทำให้ได้ตามสเป็ค
จากที่ผมดูคู่มือในเน็ตบอกว่า ไอดี 0.2 ไอเสีย 0.3 จากนั้นผมก็วัดระยะห่างในเครื่อง แล้วก็ถอดออกมาข้างนอก  วาดแผนผังคำนวนว่าต้องใส่ไปเท่าไร เขียนไว้แล้วก็หาตัวที่ความยาวตามต้องการมาใส่


ได้แล้ว 15 ตัว ไอเสียยันทุกตัว แหย่ฟิลเลอร์เกจได้ 0.25  ส่วน 0.3 แหย่ไม่ได้ บางตัวแหย่ได้แค่ 0.1 เอง
ไอดี สเป็ค 0.2 แต่แหย่ 0.25 เข้า จัดการคำนวนแล้วสลับกันตามที่เราคำนวนไว้  ครบแล้ว 15 ตัว  มีอยู่ตัวเดียวที่ได้สเป็คคือตัวที่ 16


เก็บใส่กล่อง แยกเป็นช่อง ชัดเจนเพื่อไม่ให้สับสน ประกอบ ตั้งมาร์ค อ้อ ตอนถอดผมลืมเอาน๊อตสอดแคมไอดี แต่ผมก็ดันมันกลับมาได้ด้วยไปควงตัวเดียวแล้วสอดน๊อต ไม่เห็นจะยากเลยครับ  


เสร็จแล้ว ลองเอาฟิลเลอร์เกจแหย่ดู อะจึ๋ย ยังมีปัญหาอยู่ สองตัวด้านไอดี  อาจเพราะทำหลายตัวพร้อมกัน (15ตัว) เลยทำให้การวัดสับสนไปหน่อย อาจวัดและคำนวนผิดพลาด ผลออกมาเช่นนี้ไม่เป็นไร ไว้วันว่างค่อยทำใหม่ ถือเป็นงานอดิเรก อยู่เฉยๆมันเหงา
สรุป ค่าฟิลเลอร์เกจ 200.-
  ไมโครมิเตอร์ 430.-
รวม 630.-  ยังไม่รวมค่าจัดส่ง เพราะสั่งในเว็บรวมกับอย่างอื่น แต่ก็ใช้ได้ตลอดชีพ ไม่เน่าไม่เปื่อยถ้าเพื่อนไม่ยืม (อันหลังนี่สำคัญ)
ตอนแรกผมว่าจะตั้งเป็นกระทู้ diy แต่ถ่ายรูปมาไม่ครบ เลยได้แค่นี้อะครับ เอาไว้วันหลังต้องได้ถอดมาทำอีกแน่นอน เพราะยังเหลืออีก 2 ตัว จบ.
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2557 13:31:58 »

เมื่อวานมีเวลาว่าง ได้ทำการตั้งวาล์วแล้วครับ แต่ยังไม่หมด หมดเวลาก่อน เอาไว้อีกทีจะทำให้ได้ตามสเป็ค
จากที่ผมดูคู่มือในเน็ตบอกว่า ไอดี 0.2 ไอเสีย 0.3 จากนั้นผมก็วัดระยะห่างในเครื่อง แล้วก็ถอดออกมาข้างนอก  วาดแผนผังคำนวนว่าต้องใส่ไปเท่าไร เขียนไว้แล้วก็หาตัวที่ความยาวตามต้องการมาใส่


ได้แล้ว 15 ตัว ไอเสียยันทุกตัว แหย่ฟิลเลอร์เกจได้ 0.25  ส่วน 0.3 แหย่ไม่ได้ บางตัวแหย่ได้แค่ 0.1 เอง
ไอดี สเป็ค 0.2 แต่แหย่ 0.25 เข้า จัดการคำนวนแล้วสลับกันตามที่เราคำนวนไว้  ครบแล้ว 15 ตัว  มีอยู่ตัวเดียวที่ได้สเป็คคือตัวที่ 16


เก็บใส่กล่อง แยกเป็นช่อง ชัดเจนเพื่อไม่ให้สับสน ประกอบ ตั้งมาร์ค อ้อ ตอนถอดผมลืมเอาน๊อตสอดแคมไอดี แต่ผมก็ดันมันกลับมาได้ด้วยไปควงตัวเดียวแล้วสอดน๊อต ไม่เห็นจะยากเลยครับ 


เสร็จแล้ว ลองเอาฟิลเลอร์เกจแหย่ดู อะจึ๋ย ยังมีปัญหาอยู่ สองตัวด้านไอดี  อาจเพราะทำหลายตัวพร้อมกัน (15ตัว) เลยทำให้การวัดสับสนไปหน่อย อาจวัดและคำนวนผิดพลาด ผลออกมาเช่นนี้ไม่เป็นไร ไว้วันว่างค่อยทำใหม่ ถือเป็นงานอดิเรก อยู่เฉยๆมันเหงา
สรุป ค่าฟิลเลอร์เกจ 200.-
  ไมโครมิเตอร์ 430.-
รวม 630.-  ยังไม่รวมค่าจัดส่ง เพราะสั่งในเว็บรวมกับอย่างอื่น แต่ก็ใช้ได้ตลอดชีพ ไม่เน่าไม่เปื่อยถ้าเพื่อนไม่ยืม (อันหลังนี่สำคัญ)
ตอนแรกผมว่าจะตั้งเป็นกระทู้ diy แต่ถ่ายรูปมาไม่ครบ เลยได้แค่นี้อะครับ เอาไว้วันหลังต้องได้ถอดมาทำอีกแน่นอน เพราะยังเหลืออีก 2 ตัว จบ.

  ทำเองสะใจดี จริงๆครับ แต่ไม่น่าถอดแคมออกฝามันจะช้ำ ตอนประกอบกับขันน๊อตดีๆนะครับระวังน๊อดขาดคางานจะงอก  จากที่ว่าเสียตังน้อยหน่อยกับแพงมากขึ้น
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2557 16:30:55 »

พี่ครับ ไม่ถอดแคมออกต้องทำยังไงหรือครับ  ช่วยชี้แนะด้วย ผมไม่เข้าใจถ้าไม่ถอดแคมออกจะทำได้ยังไง
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2557 19:44:30 »

พี่ครับ ไม่ถอดแคมออกต้องทำยังไงหรือครับ  ช่วยชี้แนะด้วย ผมไม่เข้าใจถ้าไม่ถอดแคมออกจะทำได้ยังไง


ถ้าจะทำแบบไม่ถอดแคม (ในกรณีไม่มีเครื่องมือถอดแผ่นซิมวาวล์) ให้เราเอาไขดวงปากแบนยาวๆ ดัดให้งอ จากนั้นก็เอาปลายไขควงยัดเข้ากับแคมระหว่างแผ่นซิมกับกระเดื่องวาวล์แล้วงัด ให้ถ้วยวาวล์จมลงตามแรงงัด จากนั้นให้เอาไขควงด้ามเล็กๆสอดค้ำไว้ตรงขอบถ้วย (กันถ้วยเด้งขึ้น) จากนั้นเอาแม่เหล็กแรงสูงดูดแผ่นซิมขึ้นมา   

ทำมันทุกๆอันโดยหมุนแคมตามสูบวาวล์ปิดเปิด ปิดเปิด  (ไม่ได้ทำนานเลยลึม555)





เอาไว้คราวหน้าผมจะลงDIYไว้ให้ชมกันครับ ต้องรอผมใช้รถอีก10000 กม   ก่อนจึงคบกำหนดตั้งวาวล์ ครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 05 มกราคม 2558 08:36:45 »

อ๋อครับ พอนึกออกแล้ว  เดี๋ยวคราวหลังจะทำแบบนี้แหละครับ  ตอนแรกก็งงว่าจะถอดออกยังไง  ดูรูปแล้วก็ยังงงๆ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!