AE. Racing Club
21 มิถุนายน 2568 05:46:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ เครื่องเขกกระจาย  (อ่าน 17276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2557 13:30:01 »

ขออนุญาติเปลี่ยนกระทู้ครับ
ตอนนี้อาการรถ  ขับไปได้ยินเสียงเขกตลอด เลยต้องปรับจานจ่ายให้ไฟอ่อนสุดๆ ผลคือเขกเหมือนเดิมถ้ามีโหลดหนักๆเช่นตอนเร่งแซงหรือขึ้นสะพาน และมีผลทำให้เครื่องไม่มีกำลังเพราะไฟอ่อนจุดระเบิดหลังจุดตายบน  แล้วสาเหตุมันมาจากอะไรครับ       
1. เป็นเพราะผมใสฝามา มันทำให้แรงอัดเพิ่มขึ้นแล้วชิงจุดระเบิดก่อนหัวเทียน เป็นไปได้ไหมครับ 
2. หรือเพราะว่าตั้งมาร์คไม่ตรง ซึ่งผมเช็คแล้วลูกสูบ 1 ขึ้นสุดมาร์คก็ตรงรูพอดี   
3. หรือเพราะผมถอดจานจ่ายออก แล้วรถเคลื่อน จากนั้นใส่เข้าไปมันเลยเคลื่อน (อันนี้ผมไม่มีความรู้ว่ารถเคลื่อนมันเกี่ยวอะไรกันกับจานจ่าย ในเมื่อจานจ่ายมันมีล็อกเขี้ยวของมันอยู่แล้ว ใส่ยังไงก็ต้องตรง ส่วนเรื่องปรับไฟที่จานจ่ายมันไม่ได้ละเอียดขนาดที่จะทำให้เพี้ยนได้ขนาดนั้นนะผมว่า)   
- ต้องเอาไปเข้าร้านเดิมที่ตั้งมาร์คมาให้ จ่ายไป 500 ค่าตั้งสายพาน(ไม่ได้เปลี่ยนนะครับ)แต่ตอนนี้ทำงานไม่มีเวลาไป  ถ้าไปอีกเขาจะคิดราคาเพิ่มไปเนี่ย   คือตอนนี้ผมอยากทราบสาเหตุ เผื่อจะทำเองได้ หรือว่ามันเกี่ยวกับวาล์วครับ  ถ้าหายแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2557 19:25:14 »

อยู่แถวไหนครับ วิ่งมาหาผมได้ป่าว นครปฐม ศรีษะทอง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2557 13:07:19 »

ขอบคุณครับพี่  ถ้าไม่ไหวจะไปหา  เดี๋ยวไปให้ร้านเขาดูให้ก่อนครับ พึ่งทำมาวันเสาร์นี้เองครับ
วันที่ 5 จะเข้าไปทำใหม่ หวังว่าคงไม่พังก่อนนะ  ตอนนี้ผมตัดข้อ 1 กับ 2 ออกไม่น่าจะเกี่ยว เหลือข้อ 3 ที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุดครับ เรื่องนี้ระดับโปรไม่น่าจะยาก แต่ผมมึนตึบคิดยังไงก็คิดไม่ออกว่าเป็นไปได้ยังไง
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2557 19:21:28 »

ผมเข้าไปหาช่างที่ทำให้แล้วครับ  ช่างบอกว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว  บอกว่าเป็นท่ชาร์ปหลวมว่างั้น (ชาร์ปมันคือตัวไหนครับ) ให้ไปหาช่างใหม่ลองดู ให้ผมเปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียน ทั้งที่หัวเทียนผมพึ่งเปลี่ยนได้อาทิตย์เดียวตอนที่ปาดฝา สายหัวเทียนผมถึงจุกมันจะไม่ดี แต่ผมก็เอามิเตอร์วัดทุกเส้นไม่มีขาด ไม่เกิน 21k ตามสเปคในคู่มือ แล้วจะให้ผมเปลี่ยนทำไมครับ

มีเรื่องถามอีก ถ้าถอดจ่ายจ่ายออก แล้วทำให้มู่เล่เคลื่อน มันมีผลอะไรไหมครับ
คือ ตอนผมถอดจานจ่ายออก ผมถอดคลัชแอร์มาล้างด้วยคิดว่าโดนน้ำมันทำให้คลัชแอร์ลื่น ตอนใส่ก็เลยใช้วิธีปากคีบไฟบวกให้คลัชแอร์ให้จับกันแล้วก็ขันน็อตให้แน่น แต่ตอนนั้นเครื่องดันใส่เกียร์อยู่ แล้วมันก็ทำให้มู่เล่เลื่อนไปนิดเดียว ผมก็ใส่จานจ่ายกลับคืน มันจึงเป็นแบบนี้ มันเกี่ยวกันไหมครับ ใครมีร้านเจ๋งๆนะนำแถวแจ้งวัฒนะ ซ่อมสร้างบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2557 20:03:50 »

น่าจะมาจากข้อ1นะ
จานจ่ายไม่น่าจะเลื่อนได้ อย่าง4A ร่องมันบังคับ ใส่ผิดก็ไม่เข้านะ เขี้ยวข้างใน กับร่องบาก ไม่มีโอกาศใส่กลับด้วย
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2557 22:26:25 »

กลุ้มครับน้า ปีใหม่จะกลับบ้านยังไง สภาพนี้กลับไม่ได้แน่  จานจ่าย 4e มันก็เหมือน 4a เลยครบ มีเขี้ยวข้างใน ใส่กลับก็ไม่ได้

ถ้าว่ามันจุดระเบิดเอง แต่พอตั้งจานจ่ายให้ไฟอ่อน ก็ไม่ยักจะเห็นมันจุดระเบิดเองนะครับ ในเว็บเราไม่มีร้านดูแล ae เป็นพิเศษเหรอครับ ผมเจอแต่แบริ่งไกลไปครับ  ผมว่ามันน่าจะแก้ได้นะปัญหานี้  ก่อนไปหาชั่งก็ไม่เห็นว่าเครื่องมันจะเป็นอะไร แล้วตอนนี้มันเป็นกลุ้มเลยครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2557 23:34:26 »

ปาดฝาไปเยอะแค่ไหน  ถ้าปาดไปมากก้มีส่วนทำให้ไทมมิ่งการจุดระเบิดเปลี่ยนไป เพราะระยะ รอบวงสายพาย ระหว่างเฟืองแคมและข้อเหวียงสั้นลง ถึงจะมีลูกลอกดันสายพานมาช่วยก็เถอะ

แต่ถ้าตามที่เล่ามาผมว่า ใส่จานจ่ายไม่ตรง เพราะเห็นบอกว่ามีการใส่เกียร์และขยับรถ ลองไล่มาร์คใหม่ทั้งหมดให้ตรง ใส่จานจ่ายให้ตรง
 และตั้งจ่านจ่ายด้วยการใช้ ปืนยิงไทมมิ่งไลท์ช่วย จะปรับอ่อนหรือแก่ขึ้นได้อีกนิดหน่อย สังเกตุได้จากเสียงเครื่องและการลองวิ่งดู นะครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2557 00:53:57 »

หาช่างไม่ได้มาม่ะ เด๊วรับหยุดเอง 4e รับหยุดทุกอาการ ทำไม่ได้ไม่คิดตัง
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2557 13:56:44 »

สวัสดีครับ มารายงานต่อ วันนี้ไปหาช่างอิ๊กปากเกร็ด http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=98147.0
ให้ลองฟังเสียงดู ช่างบอกว่าชาร์ปหลวมจริงๆ งานนี้สงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องแล้วแหละครับ คงไม่ต้องไปหาน้าแล้วมั้งครับมันไกล กลัวไปแล้วบอกว่าชาร์ปหลวมเหมือนเดิม น่าจะหลวมจริงๆ แต่ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้เพราะอะไร น้ำมันเครื่องไม่ดีเหรอครับ  ก่อนไปรถผมก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย แค่ไปใส่ฝาเฉยๆ งานนี้ถึงกับต้องอึ้ง

แต่ผมเห็นรถพี่คนหนึ่งที่เขาขับไปแล้วสายพานไทม์มิ่งขาด เขาเลยยกลงเปลี่ยนเป็นเครื่อง 7a ตอนนี้ขายอะไหล่ภายนอกไปหมดแล้วเหลือท่อนตรงโด่ๆ เลย ถ้าผมขอซื้อเขาสัก 2000 มาเปลี่ยนสายพาน น้ำมันเครื่องใหม่ จะคุ้มไหมครับ ค่ายกเครื่องเข้าออกช่างเอา 3000 รวมแล้วก็ ประมาณ 7000 บาท  ถามว่าอยากวางเครื่องใหม่ให้แรงกว่านี้ไหม  มันก็อยากครับ  แต่งบไม่มีถ้าวางเครื่องใหม่คงสามหมื่นกว่าแหละครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2557 14:44:19 »

สวัสดีครับ มารายงานต่อ วันนี้ไปหาช่างอิ๊กปากเกร็ด http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=98147.0
ให้ลองฟังเสียงดู ช่างบอกว่าชาร์ปหลวมจริงๆ งานนี้สงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องแล้วแหละครับ คงไม่ต้องไปหาน้าแล้วมั้งครับมันไกล กลัวไปแล้วบอกว่าชาร์ปหลวมเหมือนเดิม น่าจะหลวมจริงๆ แต่ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้เพราะอะไร น้ำมันเครื่องไม่ดีเหรอครับ  ก่อนไปรถผมก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย แค่ไปใส่ฝาเฉยๆ งานนี้ถึงกับต้องอึ้ง

แต่ผมเห็นรถพี่คนหนึ่งที่เขาขับไปแล้วสายพานไทม์มิ่งขาด เขาเลยยกลงเปลี่ยนเป็นเครื่อง 7a ตอนนี้ขายอะไหล่ภายนอกไปหมดแล้วเหลือท่อนตรงโด่ๆ เลย ถ้าผมขอซื้อเขาสัก 2000 มาเปลี่ยนสายพาน น้ำมันเครื่องใหม่ จะคุ้มไหมครับ ค่ายกเครื่องเข้าออกช่างเอา 3000 รวมแล้วก็ ประมาณ 7000 บาท  ถามว่าอยากวางเครื่องใหม่ให้แรงกว่านี้ไหม  มันก็อยากครับ  แต่งบไม่มีถ้าวางเครื่องใหม่คงสามหมื่นกว่าแหละครับ




http://http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=143011.0
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2557 21:14:30 »

ตกลง เครื่องเจ้าของกระทู้ นี่ไม่ใช่ 4e หรือครับ  ถ้าเครื่อง7a เหมือนกัน เอาท่อนตรงที่ว่า มารื้อเช็คประกอบก็น่าจะโอเคนะครับ ส่วนเครื่องเก่าก็แยกชื้นไว้เป็นอะไหล่ พอได้ จ๊ะ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2557 21:27:19 »

สวัสดีครับ มารายงานต่อ วันนี้ไปหาช่างอิ๊กปากเกร็ด http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=98147.0
ให้ลองฟังเสียงดู ช่างบอกว่าชาร์ปหลวมจริงๆ งานนี้สงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องแล้วแหละครับ คงไม่ต้องไปหาน้าแล้วมั้งครับมันไกล กลัวไปแล้วบอกว่าชาร์ปหลวมเหมือนเดิม น่าจะหลวมจริงๆ แต่ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้เพราะอะไร น้ำมันเครื่องไม่ดีเหรอครับ  ก่อนไปรถผมก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย แค่ไปใส่ฝาเฉยๆ งานนี้ถึงกับต้องอึ้ง

แต่ผมเห็นรถพี่คนหนึ่งที่เขาขับไปแล้วสายพานไทม์มิ่งขาด เขาเลยยกลงเปลี่ยนเป็นเครื่อง 7a ตอนนี้ขายอะไหล่ภายนอกไปหมดแล้วเหลือท่อนตรงโด่ๆ เลย ถ้าผมขอซื้อเขาสัก 2000 มาเปลี่ยนสายพาน น้ำมันเครื่องใหม่ จะคุ้มไหมครับ ค่ายกเครื่องเข้าออกช่างเอา 3000 รวมแล้วก็ ประมาณ 7000 บาท  ถามว่าอยากวางเครื่องใหม่ให้แรงกว่านี้ไหม  มันก็อยากครับ  แต่งบไม่มีถ้าวางเครื่องใหม่คงสามหมื่นกว่าแหละครับ

อ๊ะ !!! ชลอนิดนึงคับ

เครื่องที่ติดอยู่ในรถ เป็นเครื่อง 4efe mt เครื่องที่จะเอามา ถ้าเป็น7a ใส่กับอะไหล่เครื่องเดิมไม่ได้นะคับ คนละบล้อคกันคับ หัวหมูเกียร์ จานจ่าย และอุปกรณ์เล็กๆต่างๆครับ
หาเครื่องบล็อค e ด้วยกันดีกว่าครับ ถ้าจะประหยัดงบนะครับ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2557 08:25:10 »

สวัสดีครับ มารายงานต่อ วันนี้ไปหาช่างอิ๊กปากเกร็ด http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=98147.0
ให้ลองฟังเสียงดู ช่างบอกว่าชาร์ปหลวมจริงๆ งานนี้สงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องแล้วแหละครับ คงไม่ต้องไปหาน้าแล้วมั้งครับมันไกล กลัวไปแล้วบอกว่าชาร์ปหลวมเหมือนเดิม น่าจะหลวมจริงๆ แต่ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้เพราะอะไร น้ำมันเครื่องไม่ดีเหรอครับ  ก่อนไปรถผมก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย แค่ไปใส่ฝาเฉยๆ งานนี้ถึงกับต้องอึ้ง

แต่ผมเห็นรถพี่คนหนึ่งที่เขาขับไปแล้วสายพานไทม์มิ่งขาด เขาเลยยกลงเปลี่ยนเป็นเครื่อง 7a ตอนนี้ขายอะไหล่ภายนอกไปหมดแล้วเหลือท่อนตรงโด่ๆ เลย ถ้าผมขอซื้อเขาสัก 2000 มาเปลี่ยนสายพาน น้ำมันเครื่องใหม่ จะคุ้มไหมครับ ค่ายกเครื่องเข้าออกช่างเอา 3000 รวมแล้วก็ ประมาณ 7000 บาท  ถามว่าอยากวางเครื่องใหม่ให้แรงกว่านี้ไหม  มันก็อยากครับ  แต่งบไม่มีถ้าวางเครื่องใหม่คงสามหมื่นกว่าแหละครับ
น้าส่งที่อยู่มาให้ผมใหม่เดี๊ยวผมส่งชาร์ปอก+ชาร์ปก้านไปให้เพราะของผมตอนฮอลเครื่องผมเปลี่ยนหมดทั้งชุดลูกสูบเลยเอาไปให้หมดได้รับแล้วเอาไปให้ช่างดูก่อนน่ะว่าใช้ได้มั๊ยแต่ชุดลูกสูบที่ผมเปลี่ยนมันชุดเก่าติดเครื่องรถผมเอง ผมว่าฮอลเครื่องใหม่ดีกว่าเพราะยังไม่มีงบพอต้องเจ็บตัวเข้าเนื้ออีกครั้ง หรือไม่ก็วางเครื่องใหม่ จบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธันวาคม 2557 08:39:59 โดย tu_ranong » บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2557 10:34:48 »

ฮอนเครื่องเก่า ค่ายกเครื่องออก-เข้าก็ 3000 ค่าฮอนล้างเครื่อง ค่าอะไหล่ รวมก็ราวๆ 6000 หรือมากกว่า  เจ็บตัวน้อยหน่อย แต่กลัวไม่จบ ครั้งนี้ทำมา 4000 แล้ว ฝาก็ใสมาเยอะแล้ว ได้แรงอัดเยอะก็จริงแต่กลัวประเก็นเล็ดอีกหรือความร้อนขึ้น ทำไปกลัวไม่จบ ถ้าทำเองได้ก็ว่าไปอย่าง ค่าแรงเรา แต่ก็ความรู้อย่างผมกับการครอบครองรถแค่สองปี ผมว่ายังไม่เหมาะ ถึงจะพอเป็นบ้างนิดหน่อย + ตอนนี้คอมแอร์ก็เสียงดัง หน้าคลัชไม่ค่อยจับเพราะมันห่างเยอะ+ลูกปื่นเริ่มดัง  ปั้มเพาเวอร์น้ำมันเริ่มซึม สายพานไทม์มิ่ง ช่างเก่าเอาไขควงแบนแงะออกมาตั้งมาร์คทำให้มีรอยแหว่ง สายหัวเทียนก็ตัดต่อ แต่วัดความต้านทานแล้วไม่มีปัญหา ปลั๊กต่างๆเริ่มกรอบแตก  

เลยคิดว่า............ คิดไม่ออกครับ  เครื่องไทยยกลงก็มีปัญหามาก่อนค่อยยกลง เครื่องเซียงกงก็ 24000-26000 แพงเกิ๊น ค่าวางค่าวายอีก  ลองหาเครื่องเก่าๆ 4e มาวางแทนจะดีไหมครับ จะได้ไม่ต้องแปลงมากแล้วเครื่องนี้ค่อยแกะออกมาซ่อมไว้เป็นอะไหล่

ลืมตอบช่างอิ๊กครับ  เครื่องผมเป็น 4e ครับ ก็ที่ขับไปให้ดูนั่นแหละ  แต่ที่พูดถึง 7a คือ เครื่องพี่เขาสายพานขาดกลางทางแล้วช่างคิดค่าแรงแพงพี่เขาเลยเปลี่ยนเป็น 7a ครับ  ข้างในไม่รู้ว่าดีหรือป่าวเหมือนกัน เดี๋ยวลองสอบถามรายละเอียดพี่เขาก่อน  สงสัยจะไม่ได้กลับบ้าน

ดูรถมือสองไว้แล้วระหว่าง corona กับ altis ตัวใหญ่  ห้องโดยสารรุ่นไหนกว้างกว่ากันครับ  จัดแนนซ์เอาก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธันวาคม 2557 10:42:56 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2557 10:53:58 »

ฮอนเครื่องเก่า ค่ายกเครื่องออก-เข้าก็ 3000 ค่าฮอนล้างเครื่อง ค่าอะไหล่ รวมก็ราวๆ 6000 หรือมากกว่า  เจ็บตัวน้อยหน่อย แต่กลัวไม่จบ ครั้งนี้ทำมา 4000 แล้ว ฝาก็ใสมาเยอะแล้ว ได้แรงอัดเยอะก็จริงแต่กลัวประเก็นเล็ดอีกหรือความร้อนขึ้น ทำไปกลัวไม่จบ ถ้าทำเองได้ก็ว่าไปอย่าง ค่าแรงเรา แต่ก็ความรู้อย่างผมกับการครอบครองรถแค่สองปี ผมว่ายังไม่เหมาะ ถึงจะพอเป็นบ้างนิดหน่อย + ตอนนี้คอมแอร์ก็เสียงดัง หน้าคลัชไม่ค่อยจับเพราะมันห่างเยอะ+ลูกปื่นเริ่มดัง  ปั้มเพาเวอร์น้ำมันเริ่มซึม สายพานไทม์มิ่ง ช่างเก่าเอาไขควงแบนแงะออกมาตั้งมาร์คทำให้มีรอยแหว่ง สายหัวเทียนก็ตัดต่อ แต่วัดความต้านทานแล้วไม่มีปัญหา ปลั๊กต่างๆเริ่มกรอบแตก   

เลยคิดว่า............ คิดไม่ออกครับ  เครื่องไทยยกลงก็มีปัญหามาก่อนค่อยยกลง เครื่องเซียงกงก็ 24000-26000 แพงเกิ๊น ค่าวางค่าวายอีก  ลองหาเครื่องเก่าๆ 4e มาวางแทนจะดีไหมครับ จะได้ไม่ต้องแปลงมากแล้วเครื่องนี้ค่อยแกะออกมาซ่อมไว้เป็นอะไหล่

ลืมตอบช่างอิ๊กครับ  เครื่องผมเป็น 4e ครับ ก็ที่ขับไปให้ดูนั่นแหละ  แต่ที่พูดถึง 7a คือ เครื่องพี่เขาสายพานขาดกลางทางแล้วช่างคิดค่าแรงแพงพี่เขาเลยเปลี่ยนเป็น 7a ครับ  ข้างในไม่รู้ว่าดีหรือป่าวเหมือนกัน เดี๋ยวลองสอบถามรายละเอียดพี่เขาก่อน  สงสัยจะไม่ได้กลับบ้าน

ดูรถมือสองไว้แล้วระหว่าง corona กับ altis ตัวใหญ่  ห้องโดยสารรุ่นไหนกว้างกว่ากันครับ  จัดแนนซ์เอาก็ได้


แรงอัดหัวลูกสูบแค่ขี้ปะติ๋ว ถ้าเปนปะเกนแท้ และขันปอร์นถูกต้องมันไม่เล็ดไม่แลบหรอกครับ

ผมเครื่องเทอร์โบ ใช้ประเก็นแท้สี่อี อัดบูส 15 ปอร์น ประเก็นยังไม่เปนอะไรเลย

เอาง่ายๆนะมีงบซักเท่าไหร่ เด๊วจะช่วยทำให้ ราคาแบบพี่น้องก้อได้ ช่วยๆกันไป เหนปัญหาเยอะเหลือเกิน

เจอช่างไม่เข้าใจเครื่องตัวนี้อีก หมดกันไปหญ่าย แต่ถ้าจะให้ทำฟรีก้อคงไม่ได้ เพราะผมไม่ช่ายมูลนิธิการกุศล

ไม่เข้าใจว่ามันยากอะไรนักหนากะเครื่องสี่อีเนี้ย แต่เหนบอกอาการมาแล้ว ซ่อมหมดทุกอาการ ราคาน่าจะแพงกว่ายกเครื่องใหม่อีกนะ 
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2557 11:05:12 »

ฮอนเครื่องเก่า ค่ายกเครื่องออก-เข้าก็ 3000 ค่าฮอนล้างเครื่อง ค่าอะไหล่ รวมก็ราวๆ 6000 หรือมากกว่า  เจ็บตัวน้อยหน่อย แต่กลัวไม่จบ ครั้งนี้ทำมา 4000 แล้ว ฝาก็ใสมาเยอะแล้ว ได้แรงอัดเยอะก็จริงแต่กลัวประเก็นเล็ดอีกหรือความร้อนขึ้น ทำไปกลัวไม่จบ ถ้าทำเองได้ก็ว่าไปอย่าง ค่าแรงเรา แต่ก็ความรู้อย่างผมกับการครอบครองรถแค่สองปี ผมว่ายังไม่เหมาะ ถึงจะพอเป็นบ้างนิดหน่อย + ตอนนี้คอมแอร์ก็เสียงดัง หน้าคลัชไม่ค่อยจับเพราะมันห่างเยอะ+ลูกปื่นเริ่มดัง  ปั้มเพาเวอร์น้ำมันเริ่มซึม สายพานไทม์มิ่ง ช่างเก่าเอาไขควงแบนแงะออกมาตั้งมาร์คทำให้มีรอยแหว่ง สายหัวเทียนก็ตัดต่อ แต่วัดความต้านทานแล้วไม่มีปัญหา ปลั๊กต่างๆเริ่มกรอบแตก   

เลยคิดว่า............ คิดไม่ออกครับ  เครื่องไทยยกลงก็มีปัญหามาก่อนค่อยยกลง เครื่องเซียงกงก็ 24000-26000 แพงเกิ๊น ค่าวางค่าวายอีก  ลองหาเครื่องเก่าๆ 4e มาวางแทนจะดีไหมครับ จะได้ไม่ต้องแปลงมากแล้วเครื่องนี้ค่อยแกะออกมาซ่อมไว้เป็นอะไหล่

ลืมตอบช่างอิ๊กครับ  เครื่องผมเป็น 4e ครับ ก็ที่ขับไปให้ดูนั่นแหละ  แต่ที่พูดถึง 7a คือ เครื่องพี่เขาสายพานขาดกลางทางแล้วช่างคิดค่าแรงแพงพี่เขาเลยเปลี่ยนเป็น 7a ครับ  ข้างในไม่รู้ว่าดีหรือป่าวเหมือนกัน เดี๋ยวลองสอบถามรายละเอียดพี่เขาก่อน  สงสัยจะไม่ได้กลับบ้าน

ดูรถมือสองไว้แล้วระหว่าง corona กับ altis ตัวใหญ่  ห้องโดยสารรุ่นไหนกว้างกว่ากันครับ  จัดแนนซ์เอาก็ได้


แรงอัดหัวลูกสูบแค่ขี้ปะติ๋ว ถ้าเปนปะเกนแท้ และขันปอร์นถูกต้องมันไม่เล็ดไม่แลบหรอกครับ

ผมเครื่องเทอร์โบ ใช้ประเก็นแท้สี่อี อัดบูส 15 ปอร์น ประเก็นยังไม่เปนอะไรเลย

เอาง่ายๆนะมีงบซักเท่าไหร่ เด๊วจะช่วยทำให้ ราคาแบบพี่น้องก้อได้ ช่วยๆกันไป เหนปัญหาเยอะเหลือเกิน

เจอช่างไม่เข้าใจเครื่องตัวนี้อีก หมดกันไปหญ่าย แต่ถ้าจะให้ทำฟรีก้อคงไม่ได้ เพราะผมไม่ช่ายมูลนิธิการกุศล

ไม่เข้าใจว่ามันยากอะไรนักหนากะเครื่องสี่อีเนี้ย แต่เหนบอกอาการมาแล้ว ซ่อมหมดทุกอาการ ราคาน่าจะแพงกว่ายกเครื่องใหม่อีกนะ 
ผมอยากย้ายบ้านไปอยู่ใกล้ๆบ้านพี่เหน่งเหลือเกินแบบว่าแถวบ้านหาช่างเก่งเครื่องตัวนี้ไม่มีเลยจะมีก็แบบช่างเปลี่ยนเปลี่ยนมันไปเรื่อยเปลี่ยนจะเปลี่ยนรถแล้ว
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2557 11:06:45 »

ฮอนเครื่องเก่า ค่ายกเครื่องออก-เข้าก็ 3000 ค่าฮอนล้างเครื่อง ค่าอะไหล่ รวมก็ราวๆ 6000 หรือมากกว่า  เจ็บตัวน้อยหน่อย แต่กลัวไม่จบ ครั้งนี้ทำมา 4000 แล้ว ฝาก็ใสมาเยอะแล้ว ได้แรงอัดเยอะก็จริงแต่กลัวประเก็นเล็ดอีกหรือความร้อนขึ้น ทำไปกลัวไม่จบ ถ้าทำเองได้ก็ว่าไปอย่าง ค่าแรงเรา แต่ก็ความรู้อย่างผมกับการครอบครองรถแค่สองปี ผมว่ายังไม่เหมาะ ถึงจะพอเป็นบ้างนิดหน่อย + ตอนนี้คอมแอร์ก็เสียงดัง หน้าคลัชไม่ค่อยจับเพราะมันห่างเยอะ+ลูกปื่นเริ่มดัง  ปั้มเพาเวอร์น้ำมันเริ่มซึม สายพานไทม์มิ่ง ช่างเก่าเอาไขควงแบนแงะออกมาตั้งมาร์คทำให้มีรอยแหว่ง สายหัวเทียนก็ตัดต่อ แต่วัดความต้านทานแล้วไม่มีปัญหา ปลั๊กต่างๆเริ่มกรอบแตก   

เลยคิดว่า............ คิดไม่ออกครับ  เครื่องไทยยกลงก็มีปัญหามาก่อนค่อยยกลง เครื่องเซียงกงก็ 24000-26000 แพงเกิ๊น ค่าวางค่าวายอีก  ลองหาเครื่องเก่าๆ 4e มาวางแทนจะดีไหมครับ จะได้ไม่ต้องแปลงมากแล้วเครื่องนี้ค่อยแกะออกมาซ่อมไว้เป็นอะไหล่

ลืมตอบช่างอิ๊กครับ  เครื่องผมเป็น 4e ครับ ก็ที่ขับไปให้ดูนั่นแหละ  แต่ที่พูดถึง 7a คือ เครื่องพี่เขาสายพานขาดกลางทางแล้วช่างคิดค่าแรงแพงพี่เขาเลยเปลี่ยนเป็น 7a ครับ  ข้างในไม่รู้ว่าดีหรือป่าวเหมือนกัน เดี๋ยวลองสอบถามรายละเอียดพี่เขาก่อน  สงสัยจะไม่ได้กลับบ้าน

ดูรถมือสองไว้แล้วระหว่าง corona กับ altis ตัวใหญ่  ห้องโดยสารรุ่นไหนกว้างกว่ากันครับ  จัดแนนซ์เอาก็ได้

ยังไงก็ต้องรื้ออกมาดูครับจะไ้ประเมิณงานถูกว่าจะซ่อมหรือวางใหม่ ถ้าไม่มากผมว่าฮอลเครื่องดีกว่า
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2557 21:20:17 »

ว่าแต่ถ้าฮอลเครื่องใหม่ จะต้องยกเครื่องออกมาก่อน หรือว่าถอดฝาสูบออกที่ละชิ้นครับ  งานช้างเลยนะครับ ค่าแรงก็เกือบหมื่นแล้ว
แต่ถ้าได้เพลาข้อเหวี่ยงมาใหม่ที่ไม่มีรอย(เรียกถูกปล่าวไม่รู้) มาฮอนเปลี่ยนแหวนใหม่ก็น่าทำนะครับ ลูกสูบ ก้านคงไม่เป็นไรมั้งครับ
อยากเห็นแปลนเครื่องจังเลย มันมีอะไรบ้างอยู่ข้างใน  ใครมีขอดูหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2557 00:53:15 »

ถ้าบอกว่าทำให้ได้ ไม่น่าเกินหมื่นห้าพร้อมของจะทำมั้ย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2557 17:01:55 »

วันนี้มีเรื่องอับเดทครับ  ขอเล่าดังนี้
เมื่อคืนลองเอาหัวเทียนเเข็มเก่าที่ยังใหม่ๆอยู่วิ่งได้หมื่นกว่าโลเองแต่ช่างเปลี่ยนชุดใหม่ให้  เอามาใส่ทีละหัวโดยไม่ถอดหัวเทียนเก่าออก แล้วก็ลองสตาร์ทตอนกลางคืนนะครับ 1-4 ติดทุกหัว ไฟมาทุกเส้นเพราะเอามิเตอร์วัดแล้วได้ 1.9-2.1kohm  ทีนี้ลองสตาร์ทแล้วเปิดแอร์มันฉุดกำลังเครื่องลงจากเมื่อก่อนรอบจะไม่ตกตอนเปิดแอร์  ทีนี้ก็ไล่ถอดสายหัวเทียนทีละเส้นขณะที่คอมเพรสเซอร์แอร์กำลังทำงาน สูบ1รอบตกนิดหน่อย สูบ2รอบตกนิดหน่อย สูบ3ดับเลย  สตาร์ทใหม่ สูบ4ก็ดับเช่นกัน  แสดงว่ากำลังมันอยู่ที่สูบ3กับ4 สูบ1กับ2 ไม่มีแรงเพราะอะไร  
ตื่นเช้าไปหาช่างอีกคน ช่างบอกว่าเป็นที่ปะเก็น ซึ่งผมก็คิดตาม ฮืมเข้าท่าแฮะน่าจะเป็นไปได้นะ อาการแบบนี้ บอกว่าวันเสาร์ให้เอามารื้อได้เลยดูก่อนแล้วค่อยว่ากัน จากนั้นก็หมดไปสองขวด แล้วก็กลับบ้านมาถ่ายวีดีโอให้ดูครับ เผื่อนึกภาพไม่ออก

https://www.youtube.com/watch?v=y_H8QLcPye8&list=UUkmtmaiWE27IMm2qes-ik-Q
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!