AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 04:55:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เรือง เครื่องเสียง  (อ่าน 3775 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2557 14:20:13 »

ลำโพงเดิม ที่มีอยู่ก็น่าจะพิเพียงต่อความต้องการ
แต่ดันได้ พาวเวอร์แอมป์ 600w 2ch ที่เคยใช้ขับซับ แต่ต้องเอาออกตอนติดแก๊ส (พ่อผมใจดี ยกตู้เบสให้เขาไปทั้งดอกทั้งตู้)
กับ ปรี ปรับเสียงอีกตัว เลยคิดว่าจะวางแผนเก็บตังค์ อัพขึ้นเสียงแบบประหยัด

จะเอาแอมป์ 2ch ขับ ลำโพงหน้าหลังใหม่ 4 ดอก โดยการต่อขนาน คงไม่ดีแน่
จะเอา 2 แชลแนล ไปขับหลัง ใช้ฟร้อนขับลำโพงหน้า ก็คิดว่า วัตต์ หลังหน้า ไม่บารานล์กัน 600/50x4

ทางที่คิดไว้ คือ ใช้แอมป์ ขับหน้า ใช้ฟ้อนท์ขับหลัง

แต่ด้วยด้อยประสบการณ์ ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องเสียงรถยนต์ แต่อยากจะทำเองเพื่อประหยัดงบ มีคำถามคือ

1 ตามความเข้าใจ สายลำโพง ซ้าย ขวา หน้า หลัง จาก ฟร้อนท์ จะต้องมาเข้า ปรี ก่อน
คู่หน้า ออกจากปรี ไปเข้า แอมป์ แล้วค่อยแยกไปลำโพงหน้า ซ้าย-ขวา
คู่หลัง ออกจากปรี ไปลำโพง สองข้าง
อยากทราบว่า มีวิธีการต่ออย่างไร เพื่อที่จะให้ กำลังขับของฟร้อม 50x4 มาขับลำโพงหลัง

2 ช่วยแนะนำลำโพงราคาคุ้มค่า หน่อยครับ

บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2557 16:15:07 »

ลำโพงเดิม ที่มีอยู่ก็น่าจะพิเพียงต่อความต้องการ
แต่ดันได้ พาวเวอร์แอมป์ 600w 2ch ที่เคยใช้ขับซับ แต่ต้องเอาออกตอนติดแก๊ส (พ่อผมใจดี ยกตู้เบสให้เขาไปทั้งดอกทั้งตู้)
กับ ปรี ปรับเสียงอีกตัว เลยคิดว่าจะวางแผนเก็บตังค์ อัพขึ้นเสียงแบบประหยัด

จะเอาแอมป์ 2ch ขับ ลำโพงหน้าหลังใหม่ 4 ดอก โดยการต่อขนาน คงไม่ดีแน่
จะเอา 2 แชลแนล ไปขับหลัง ใช้ฟร้อนขับลำโพงหน้า ก็คิดว่า วัตต์ หลังหน้า ไม่บารานล์กัน 600/50x4

ทางที่คิดไว้ คือ ใช้แอมป์ ขับหน้า ใช้ฟ้อนท์ขับหลัง

แต่ด้วยด้อยประสบการณ์ ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องเสียงรถยนต์ แต่อยากจะทำเองเพื่อประหยัดงบ มีคำถามคือ

1 ตามความเข้าใจ สายลำโพง ซ้าย ขวา หน้า หลัง จาก ฟร้อนท์ จะต้องมาเข้า ปรี ก่อน
คู่หน้า ออกจากปรี ไปเข้า แอมป์ แล้วค่อยแยกไปลำโพงหน้า ซ้าย-ขวา
คู่หลัง ออกจากปรี ไปลำโพง สองข้าง
อยากทราบว่า มีวิธีการต่ออย่างไร เพื่อที่จะให้ กำลังขับของฟร้อม 50x4 มาขับลำโพงหลัง >>> จากฟร้อนให้เอา สาย RCA Output F ต่อเข้าปรีแอมพ์>พาวเว่อร์>ลำโพงคู่หน้า

คู่หลังให้ต่อจากสายลำโพง Output R ต่อเข้าลำโพงโดยตรงได้เลย โดยไม่ต้องผ่าน ปรีแอมพ์

2 ช่วยแนะนำลำโพงราคาคุ้มค่า หน่อยครับ

ถ้าจะให้ความคุ้มค่า ให้เอาความพอใจเราก่อนครับ แล้วงบในกระเป๋าตามมา  คือ จะบอกว่า เรื่องเครื่องเสียงไม่มีจบจริงๆครับ

ผมเล่นตั้งแต่เปลี่ยนแค่ลำโพง ไพโอเนียชุดนึง แอมป์คราส A 4 ch ตัว  คิดว่าพอล่ะ ทีนี้ มี ตามด้วย ซัพ10 นิ้ว  จนปัจจุบัน 12 นิ้วคู่  ยังคิดว่ายังไม่จบเลยครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2557 16:17:49 โดย kaImušIc…CBŽ™ » บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2557 01:15:38 »

>>> จากฟร้อนให้เอา สาย RCA Output F ต่อเข้าปรีแอมพ์>พาวเว่อร์>ลำโพงคู่หน้า

คู่หลังให้ต่อจากสายลำโพง Output R ต่อเข้าลำโพงโดยตรงได้เลย โดยไม่ต้องผ่าน ปรีแอมพ์

'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

ขอถามต่อครับ ปกติถ้าเราเอาลำโพงหลังออก แล้วติดแต่ลำโพงหน้า ข้างละ 100 วัตต์ โโยไม่ได้ยุ่งกับสายลำโพงหลัง
อยากทราบว่า ลำโพงหน้า จะดึงกำลังขับ 50x2 ของด้านหลังมาใช้หรือไม่ครับ
จำเป็นไม๊ ที่ต้องเอาสายลำโพงหลังมาใส่คู่หน้า เพื่อให้ได้วัตต์ของฟร้อนท์เต็มๆ
แล้วหากจำเป็นต้องใช้สายลำโพงออกทั้งหน้าหลังเพื่อใช้กำลัง 200w
มีวิธีจะแยกสัญญาณ ไปเข้าแอมป์ เพื่อขับคู่หน้า หรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2557 19:43:00 »

แอมป์จากฟร้อนเป็นแอมป์ไอซี ไม่ควรขนานกันมากมันจะพัง ต่อช่องละตัวนะครับ  ถ้าต่อสองตัวต่อช่องก็เปิดได้แต่เปิดดังๆมันจะไหม้เอา

คู่หน้ามันไม่ค่อยมีแรงเพราะดอกมันเล็ก เปิดแล้วไม่ตึบ ให้เอาฟร้อนขับข้างละตัวซ้ายขวาแล้วปรับเสียงให้พอใจก่อน ข้างหลังอย่าพึ่งต่อ
เสร็จแล้วเอาแอมป์ขับคู่หลังสองดอกเพราะมันเป็น 6x9 จะได้เสียงเบสมาตึบๆแอมป์บางตัวจะมีปุ่มเพิ่มเบส ให้มานั่งตรงที่เราขับแล้วก็ปรับให้มันดังบาลานส์กันข้างหลังมันจะต้องเปิดดังกว่าเพราะอยู่ไกลหูกว่าข้างหน้า ถ้าอยากตึบมากๆก็ปรับเบสเฉพาะข้างหลังดังๆแล้วมันจะกลมกลืนกันเอง
ส่วนข้างหน้าทำอะไรไม่ได้แล้วต่อจากฟร้อนแล้วก็จบ  เรื่องวัตต์ไม่ต้องไปคิดมันเพราะมันไม่เกี่ยวกันครับ
ผมก็ต่อแบบนี้ เป็นแบบที่ประหยัดที่สุดแล้วก็ได้เสียงเป็นที่พอใจที่สุด วันหยุดเอามาช่วยกันต่อเล่นที่บ้านผมก็ได้ครับ

ลืมตอบคำถาม มันไม่ดึงกำลังวัตต์ของข้างหลังมาใช้ด้วยครับ เหมือนถนนคนละเลน  เลนไหนไม่วิ่งก็ว่างเปล่า
อย่าเอาสายลำโพงไปแตะกันเดี๋ยวมันจะพังครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2557 19:54:18 »

อย่างแรกต้องชัดเจนเลยครับ เรื่องแนวการฟัง เช่น เน้นดัง หรือ เน้นเสียงดี  เน้นเวทีเสียง หรือแบบดังครบๆหน้าหลัง

แล้วแอมป์ที่มีอยู่เป็นคลาสอะไรครับ ab  ab mono  หรือ d

ถ้าระบบตอนนี้ยังไม่มีซับ

ถ้าแนวดัง ก็ซื้อลำโพงเสียงกลาง 6 นิ้วแนวตลาดทั่วไป + แหลมจาน

ต่อปรีเอ้าจากฟร้อน เข้าปรี แล้วก็เข้าแอมป์ แอมป์ 2ch ถ้าวัตไม่หลอก ต่อกลางกับแหลม โหลด4โอม 4ดอก สบายๆ

ถ้าแนวฟังเพราะ หาลำโพงคู่หน้าแยกชิ้น  6 นิ้ว ต่อคล้ายๆกัน แต่แอมป์ขับแค่คู่หน้าพอ ส่วนคู่หลังแกนร่วม ใช้ฟร้อนขับ สบายๆ

ปล.ลำโพงมีตั้งแต่หลักร้อยยันหลักแสนครับ ตามงบ ถ้าบอกระบบมา ว่ามีอะไรบ้าง ประมาณไหน ฟังแนวไหน จะได้ช่วยกันๆ ได้ถูกทางกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2557 20:27:33 »

อย่างแรกต้องชัดเจนเลยครับ เรื่องแนวการฟัง เช่น เน้นดัง หรือ เน้นเสียงดี  เน้นเวทีเสียง หรือแบบดังครบๆหน้าหลัง

แล้วแอมป์ที่มีอยู่เป็นคลาสอะไรครับ ab  ab mono  หรือ d

ถ้าระบบตอนนี้ยังไม่มีซับ

ถ้าแนวดัง ก็ซื้อลำโพงเสียงกลาง 6 นิ้วแนวตลาดทั่วไป + แหลมจาน

ต่อปรีเอ้าจากฟร้อน เข้าปรี แล้วก็เข้าแอมป์ แอมป์ 2ch ถ้าวัตไม่หลอก ต่อกลางกับแหลม โหลด4โอม 4ดอก สบายๆ

ถ้าแนวฟังเพราะ หาลำโพงคู่หน้าแยกชิ้น  6 นิ้ว ต่อคล้ายๆกัน แต่แอมป์ขับแค่คู่หน้าพอ ส่วนคู่หลังแกนร่วม ใช้ฟร้อนขับ สบายๆ

ปล.ลำโพงมีตั้งแต่หลักร้อยยันหลักแสนครับ ตามงบ ถ้าบอกระบบมา ว่ามีอะไรบ้าง ประมาณไหน ฟังแนวไหน จะได้ช่วยกันๆ ได้ถูกทางกว่านี้ครับ
พี่เขาตอบได้ดีนะ แต่ จขกท  น่าจะให้รายละเอียดมากหน่อยเพื่อกระจ่างในการแนะนำ ควรบอก มีอุปกรณ์ให้ละเอี่ยด มีอะไรบ้าง ฟอนท์ แอมปฺ ปรี ลำโพง ยี่ห่อ รุ่น แล้ว รถตอนนี้ติดอะไรอยู่ จะใส่อะไรเข้าไป หวังผลอย่าไร งบประมาณเท่าไร หรือ เริ่มต้นที่งบเท่าไร หรือแค่จับแอมป์ใส่ ก็ดีขึ้น ซึ่งถ้ามีรายละเอียดมากพอ จะได้คำตอบที่สมบูรณ์ เอาไปทำได้เลย
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2557 23:59:00 »

แอมป์จากฟร้อนเป็นแอมป์ไอซี ไม่ควรขนานกันมากมันจะพัง ต่อช่องละตัวนะครับ  ถ้าต่อสองตัวต่อช่องก็เปิดได้แต่เปิดดังๆมันจะไหม้เอา

คู่หน้ามันไม่ค่อยมีแรงเพราะดอกมันเล็ก เปิดแล้วไม่ตึบ ให้เอาฟร้อนขับข้างละตัวซ้ายขวาแล้วปรับเสียงให้พอใจก่อน ข้างหลังอย่าพึ่งต่อ
เสร็จแล้วเอาแอมป์ขับคู่หลังสองดอกเพราะมันเป็น 6x9 จะได้เสียงเบสมาตึบๆแอมป์บางตัวจะมีปุ่มเพิ่มเบส ให้มานั่งตรงที่เราขับแล้วก็ปรับให้มันดังบาลานส์กันข้างหลังมันจะต้องเปิดดังกว่าเพราะอยู่ไกลหูกว่าข้างหน้า ถ้าอยากตึบมากๆก็ปรับเบสเฉพาะข้างหลังดังๆแล้วมันจะกลมกลืนกันเอง
ส่วนข้างหน้าทำอะไรไม่ได้แล้วต่อจากฟร้อนแล้วก็จบ  เรื่องวัตต์ไม่ต้องไปคิดมันเพราะมันไม่เกี่ยวกันครับ
ผมก็ต่อแบบนี้ เป็นแบบที่ประหยัดที่สุดแล้วก็ได้เสียงเป็นที่พอใจที่สุด วันหยุดเอามาช่วยกันต่อเล่นที่บ้านผมก็ได้ครับ

ลืมตอบคำถาม มันไม่ดึงกำลังวัตต์ของข้างหลังมาใช้ด้วยครับ เหมือนถนนคนละเลน  เลนไหนไม่วิ่งก็ว่างเปล่า
อย่าเอาสายลำโพงไปแตะกันเดี๋ยวมันจะพังครับ


ที่มีอยู่ตอนนี้ เป็น ฟ้อนท์ kenwood ปรี และ แอมป์คลาสD 2ch 600w ที่เคยใช้ขับ ซับในรถพ่อ
อย่างที่ว่า คู่หน้า เคยแงะดูแล้ว แค่ 5 นิ้วเอง เป็นกรวยกระดาษ
หากจะเอาแอมป์ขับคู่หน้า คงต้องเปลี่ยน และ ต้องแปลงใส่ 6.5

ของผม ด้านหลัง เป็น 6 นิ้วครับ รูเดิมมันก็แค่ 5 นิ้วเอง
ได้รถมา เขาใส่ของแจ๊สหรืออะไรมาไม่แน่ใจ แต่ดังดีกว่า คู่หน้าอีก
อยากได้ 6x9 มาใส่ ก็คงต้องตีคอนโซลใหม่ ยกขึ้นมาไม่ให้ติดดุม
เว้นเสียจาก หาลำโพงดุมไม่ใหญ่เกินจะลงรูเดิม ซึ่งคุณภาพก็คงสู้ดุมใหญ่ๆ ไม่ได้

ได้รับคำแนะนำแล้ว ชักลังเล อาจจะเอาแอมป์มาขับคู่หลัง
ซึ่งคงต้องเปลี่ยนเป็น 6x9 หรือ แยก ซับ-แหลม
โดยคู่หน้า อาจจะหา 6 นิ้วแกนร่วม หรือแยกชิ้น

หากเป็นแนวทางเดิม คือ เอาแอมป์ ขับคู่หน้า
คงไม่มีทางใช้กำลังขับของฟ้อนท์ ให้ได้เต็ม 50x4
เพราะต้องแยกไปเข้าแอมป์ 1 คู่ (หรือใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อยครับ)
ซึ่งคงต้องหาลำโพงแยกชิ้น ข้างละ 200-300w แยก ซับ และ ทวิต
คู่หลัง 6นิ้ว เสียงกลาง เอาฟอนท์ขับ

ยังคงให้น้ำหนักไปแนวทางที่ เอาแอมป์ ขับหน้า เพราะ วัตต์แอมป์ และ ฟ้อนท์ต่างกันมาก
คือ 600/100 (เพราะยังไม่มีวิธีใช้กำลังขับ 50x4) และ แอมป์ ก็แค่ 2ch

แนวที่ชอบ ฟังทุกแนว ชอบเสียงกลอง ตึ๊บๆ แหลมใสๆ เสตทกว้างๆ แยกเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นได้ชัดเจน
ต้องการประมาณนี้ หากตั้งงบไว้ที่ ลำโพงคู่ละไม่เกิน 2500 ค่าแรง จ้างตัวเอง
จะได้เสียงที่ดีกว่าของเดิม ซักกี่เปอร์เซนต์ครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 09:19:38 »

ชอบตึบๆ ต้องหาซับมาใส่ไหมครับ ซื้อดอกสิบนิ้วมาตีตู้เองไม่อัดแผ่นเดียวยังเหลือ อิๆๆ

ลองต่ออันเก่าฟังก่อนครับ ไม่พอใจก็เปลี่ยน  ลองย้ายหกนิ้วจากข้างหลังมาใส่ข้างหน้า แล้วต่อผ่านปรีเข้าแอมป์ฟังดูครับ ว่าพอใจหรือยัง  ผมว่าข้างหน้ามันไม่ค่อยตึบอะครับ
พอดีของผมเป็น 4 ch คู่หน้า 5 นิ้ว ถ้าเปิดแค่คู่หน้ามันไม่ตึบผมเลยใช้คู่หน้ากลางแหลม ส่วนข้างหลังเป็น 6x9 อัด fullrang เข้าไปเพิ่มเกนข้างหลังแรงๆกดlownessด้วยมันก็เลยตึบๆแบบได้ใจเลยอะครับ ไม่ต้องมีซัพก็ได้ ลูกสาวเต้นในรถเลย 555
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 10:40:52 »

ชอบตึบๆ ต้องหาซับมาใส่ไหมครับ ซื้อดอกสิบนิ้วมาตีตู้เองไม่อัดแผ่นเดียวยังเหลือ อิๆๆ

ลองต่ออันเก่าฟังก่อนครับ ไม่พอใจก็เปลี่ยน  ลองย้ายหกนิ้วจากข้างหลังมาใส่ข้างหน้า แล้วต่อผ่านปรีเข้าแอมป์ฟังดูครับ ว่าพอใจหรือยัง  ผมว่าข้างหน้ามันไม่ค่อยตึบอะครับ
พอดีของผมเป็น 4 ch คู่หน้า 5 นิ้ว ถ้าเปิดแค่คู่หน้ามันไม่ตึบผมเลยใช้คู่หน้ากลางแหลม ส่วนข้างหลังเป็น 6x9 อัด fullrang เข้าไปเพิ่มเกนข้างหลังแรงๆกดlownessด้วยมันก็เลยตึบๆแบบได้ใจเลยอะครับ ไม่ต้องมีซัพก็ได้ ลูกสาวเต้นในรถเลย 555

ลำโพงหลัง เหมือนจะคล้ายๆ ลำโพงเดิมที่อยู่ในแจีส ดุมเล็กๆ ดูป๊อกแป๊ก ยังไงชอบกล แต่เสียเบสมาดีกว่า ลำโพงคู่หน้าอยู่โข
แต่ w คงน้อยมาก เปิด วอลลุ่มได้ไม่เกิน 20 ลืมไปเลย หากจะขับด้วยแอมป์

ปัญหาของผมคือ แอมป์เพียง 2 ch หากใช้แอมป์ขับซับ
โดยเปลี่ยน 4 ดอกเดิมให้เป็น 50w เต็มๆ คงพอได้อยู่
(เพราะเคยฟังลำโพงเดิมใน คัมรี่ และ มาสด้ากระบะ ซึ่งเข้าใจว่า ลำโพง 50w x 4 เสียงก็ดังดีใช่ได้)
แต่จะเอาสัญญาณจากไหนมาเข้าแอมป์ เพื่อไปขับซับ
รอฟังคำแนะนำอื่นๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 14:14:20 »

งั้นก็ต่อขนานไปเลยครับ
หน้าพ่วงหลัง มันก็จะเสียงดีเท่าๆกัน แต่คนนั่งขับจะได้ยินแต่ข้างหน้า เปิดดังๆก็ตึบเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 14:57:44 »

ปัญกาคือ แอมป์คาสดี จะเอามาขับ กลางแหลมได้ไหม หรือ ดีไหม
หรือ เพิ่ม ลำโพงซับ 1ดอก เอาแอมป์ตัวนี้ขับ แล้ว หาแอมป์4แชแนล อีกตัว ขับลำโพงทั้ง4 เสียงจะดีกว่าไหม มาครบฯ ต่อระบบให้ดี ให้ร้านเขาต่อสาย ระบบต่างฯให้ดี รอเก็บเงินค่อยหาลำโพงดีฯเปลี่ยน ทีนี้ทำเองยังได้
ค่อยฯศึกษาไป จะเจอทางออกดีฯเอง
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 16:21:47 »

คลาสดีขับกลางแหลมเสียงมันจะออกแปลกๆ บางทีอาจจะชอบก็ได้นะครับ
ลองตามน้าปลิวแนะนำดูคับ บางทีอาจจะเจอทางออกดีๆก็ได้
มีซับด้วยเหรอครับ ถ้าจะเล่นเครื่องเสียงมันจบยากจริงๆนะครับ วันนี้ว่างเข้าเว็บทั้งวัน เพราะแก๊สผมไม่ทำงานกำลังหาสายจูนอยู่ ใครมีขอยืมหรือจูนให้หน่อยครับ แถวปากเกร็ด
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 16:28:34 »

ขอตั้งโจทย์ใหม่ ไม่เอาแอมป์ เปลี่ยน ลำโพงหน้าหลัง ใช้กำลังขับของฟอร์นที่มี 50x4

1 ใครเคยอัพเสต๊บนี้ ได้ผลเป็นยังไง ถ้าจะให้ดีกว่าเก่าแบบชัดเจน งบต่ำสุดที่เท่าไหร่ครับ
2 คู่หน้า-หลัง แค่ 50x2 ถ้าแยกชิ้น ซับและทวิต จะดีกว่าหรือ แกนร่วมดีๆ จะดีกว่า

เน้นเสียงดีครับ ความดังแค่พอใช้ ไม่เปิดให้ดังออกนอกรถ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 18:11:14 »

ขอตั้งโจทย์ใหม่ ไม่เอาแอมป์ เปลี่ยน ลำโพงหน้าหลัง ใช้กำลังขับของฟอร์นที่มี 50x4

1 ใครเคยอัพเสต๊บนี้ ได้ผลเป็นยังไง ถ้าจะให้ดีกว่าเก่าแบบชัดเจน งบต่ำสุดที่เท่าไหร่ครับ
2 คู่หน้า-หลัง แค่ 50x2 ถ้าแยกชิ้น ซับและทวิต จะดีกว่าหรือ แกนร่วมดีๆ จะดีกว่า

เน้นเสียงดีครับ ความดังแค่พอใช้ ไม่เปิดให้ดังออกนอกรถ
งบน้อย แต่เอาเสียงดี ตามนี้ไม่ยาก ไม่เอาแอมป์นะจะประหยัดไปเยอะ
หาคู้หน้า 5-6นิ้ว แกนรวมก็ได้ (แยกชิ้นกินวัตต์ ไม่มีแอมป์ขับ เสียงดีออกยาก ต่อให้ลำโพงดีก็ตาม) คู่หลัง 6*9 ไว้หลังแผง ตีไม้แผ่นหนึ่ง เอากระโปงท้ายเป็นตู้เบสในตัว น่าจะลงทุนน้อยสุด ได้เสียงดีสุด 5000 น่าจะเริ่มต้นได้ มีงบพอก็ลงสายลำโพงดีฯทั้งหมด ไม่ใช่สายไฟติดรถมานะ มันไม่ดี
ลำโพงดีฯมือสองก็น่าสนนะเมือทเทียบกับราคา ผมเองก็เล่นแบบนี้ เจอลำโพงมือสอง MODEL 5นิ้ว วอยน์มิเนียม ได้มา 2500 เสียดีมากฯ ระดับไฮเอนเลย ลองหาดูในเวปต่างฯ
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 19:13:39 »

ตอนได้รถมา ไม่มีคอนโวลหลังครับ ไปซื้อไม้อัดมาตัด เมื่อวันอาทิตย์เอาไปบุพรมมา
(สนนราคามีแค่ค่าไม้อัดยาง 1 แผ่น 350 บาท ตัดมาปิดยางอะไหล่ในฝาท้าย ยังเหลืออยู่...)
ก่อนหน้านี้ แค่ใช้ผ้ายางปูปิดไว้ ...มันปิดดอกลำโพงด้วยซิ
ลำโพงที่ติดมา ติดอยู่ในห้องกระโปรงหลัง ขนาด 6.5 แต่ใหญ่กว่ารู โครงตัวถังเสียอีก
เจ้าเก่า ใช้วิธีเจาะรูใหม่ติดลำโพงครับ 






คิดอยู่ว่า จะเอาดอกลำโพงขึ้นมาติดบนไม้ ให้ตูดห้อยลงรูเดิม หรือ เอาไว้อย่างเก่าดีแล้ว

แผ่นไม้ถูกยกให้สูงขึ้นเล็กน้อย เพื่อหลบจุดยึดขาสวิงฝากระโปรง ที่เคลื่อนตัวได
ถ้าลำโพง ดุมขนาดไม่เกิน 4-5นิ้ว ลงรูเดิมไปโผล่ห้องสัมภาระฝาท้ายได้เลย
แต่ถ้าดอกลำโพงที่มี ดุม ขนาดใหญ่กว่านั้น คงรื้อกันอีกรอบ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2557 08:52:19 »

แนะนำข้างหน้า 6 นิ้ว ข้างหลัง  6*9 เหมือนน้าปลิวเลยครับ   ถ้าอยากตึบก็เอาแอมป์ไปขับ 6*9 ผ่านปรีเหมือนผม ตึบๆเลย  แต่ลำโพงหน้าผมไม่ดีรายละเอียดไม่ค่อยได้ เลยเอาตึบไว้ก่อน เพื่อนยังอิจฉาเลย เพื่อนใช้ pioneer ขับ 4 ch หน้าหลังปรกติ แต่ผมผ่านแอมป์เลยตึบกว่า แต่ของเพื่อนรายละเอียดดีกว่า แต่ตอนนี้ฟังเพลงไม่ค่อยไพเราะ เพราะว่าเสียงเข้ารถดังมาก เป็นปัญหาของสามห่วงจริงๆยังหาวิธีแก้อยู่น่ะครับไม่รู้จะทำสเตปไหนดี
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2557 13:49:17 »

สายสัญญาณสำคัญมากครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!