AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 20:41:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 5e จากเดิม 4e ครับ หรือจะซ่อมเครื่องเดิม  (อ่าน 1941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2557 10:11:09 »

ขอถามผู้รู้เลยนะครับ ผมทำงานอยู่ไม่มีเวลาค้นเน็ต อยากตัดสินใจเร็วๆว่าจะลง 4e เหมือนเดิมหรือเปลี่ยนเป็น 5e ดี ช่างโทรบอกผมตะกี้ว่ามีเครื่องอย่างเดียว 4e   15000.- กำลังออกจากตู้ ถ้าเอาก็ยกเครื่องลงเลยคิดค่าแรงพันเดียว ผมเลยถามว่าถ้าเปลี่ยนเป็น 5e ละชนเกียร์เดิมล่ะ  ส่วนระหัสผมไม่รู้ว่า 5e-fe หรือ 5e-fhe   ขอถามครับ
1. 5e-fe กับ 5e-fhe   อันไหนน่าเล่นครับ
2. 4e กับ 5e อะไหล่อันไหนหาง่ายกว่ากันครับ ถ้า 5e หายากจะได้ลงเครื่องเดิม
3. 5e ชนเกียร์ 4e เดิม  ได้เลยไหม อยากรู้เฟืองทดเกียร์ห่างกันมากไหมครับ  ก่อนหน้าผมเคยเปิดเจอแต่ตอนนี้หาไม่เจอครับ
6. สายไฟต้องแปลงเยอะไหมครับ ช่างบอกค่าวายสาย สามพัน
7. ท่อไอเสียต้องเปลี่ยนไหมครับ ขนาดท่อเท่ากันไหม
ช่างตีราคาประมาณ5e ที่ 22000.- น่าทำไหมครับ ถ้าเอาเครื่องเดิมจบที่ 17000.-
ทั้งหมดนี่เป็นคำถามที่อยู่ในหัวว่าจะทำหรือปล่าว หรือว่าจะซ่อมเครื่องเก่า ปาดฝาแล้วก็เพิ่มปะเก็นหนาขึ้น จากเดิมๆ 1.5 เป็น 2.5 ปะเก็นที่หนาขึ้นจะทำให้มันทนแรงอัดได้หรือปล่าวครับ คือรอบแรกผมใสฝามาแล้วใส่ประเก็นเท่าเดิมประเก็นเลยเล็ดกินฝาไปนิดหน่อย  คิดว่าน่าจะมาจากแรงอัดที่เพิ่มขึ้นแล้วขี่แรงไปหน่อย(ก็มันขี่มันขึ้นอัตราแรงดีขึ้น) แล้วหากผมใสออกอีกประมาณ 0.2 เพื่อให้มันเรียบแล้วใส่ปะเก็น 2.5 (เข้าใจว่าของเดิม 1.5 ถูกไหมครับ) มันจะเวิร์คไหม ช่างเอาเพิ่ม 1000.- รวมปะเก็นแล้ว  
ตอนนี้ไม่ค่อยมีตังค์ไหนจะกลับบ้านปีใหม่อีก  อยากถามพี่ๆว่าอันไหนมันจะคุ้มกว่ากัน บนพื้นฐานที่ว่า
A จ่าย พันนเดียว ได้ขี่รถเหลือตังค์กลับไปหาแม่ ตจว. แต่ไม่รู้จะจบหรือป่าว
B จ่าย สองหมื่น จบๆ ขี่สบายใจ แต่ต้องไปหายืมเงินมาวางเครื่อง ตอนนี้มีอยู่สองพันสิ้นเดือนก็จะมีเพิ่มแต่ก็ไม่ถึงหมื่น
ต้องไปหาหนี้มา หมื่นกว่าบาท
C ทำตามข้อ A ไปก่อนมีตังค์ค่อยเปลี่ยนเป็น B
D ทำตามข้อ A ไปก่อน แล้วขายซื้อคันไหม่ หรือเอาไปเทิร์นเต้น 5555

รบกวนน้าๆถ้าตอบเป็นข้อๆ จะดีมากเลยครับ  หลายความคิดเห็นจะช่วยเป็นเครื่องตัดสินในครับ ก่อนจะตัดสินใจก็ต้องหาข้อมูลก่อนครับ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2557 11:34:59 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2557 18:37:44 »

ขับเครื่องเดิมเบื่อไหมครับ ถ้าเบื่อ 5 อีเลยครับ กระฉับกระเฉงกว่าแน่นอน การวางก็ร้อยน้อตใด้เลย เกียร์เดิมชนใด้ครับ ผมก็จะวางอยู่ ศึกษามาบ้างพอสมควร นำมาแชร์ครับ ส่วนการวายสาย คิดว่าไม่ยุ่งยากครับ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่ต้องการเรื่องจุกจิกมากนักครับ พื้นฐานสองตัวนี้เหมือนกัน ทนถึกเวอร์ครับ รถผมติดแก้สด้วย 200,000 โลโดยยังไม่เปิดฝาครับ ทนครับหายห่วง
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2557 19:42:49 »

5EFE ครับผมมม
ผมก็ใช้ เอาเกียร์เดิมชนอย่าลืม เอาฟลายวีลมาด้วยนะครับของเคื่อง5E หรือเครื่อง3Eก็ได้ เพราะ ฟลายวีล 4Eใช้กับ 5Eไม่ได้
ตอบคำถามนะครับ
1.5EFE น่าเล่นกว่าครับเพราะเครื่องเยอะอะไหล่หาง่ายแรงบิดจะมาดีกว่า 5EFHE รอบสูงครับ
2.5EFE อะไหล่ใช้ได้กับ 4Eเกือบทุกอย่างครับ ยกเว้นสายพรานราวลิ้นกับ ก้านสูบ สายพรานราวลิ้นผมซื้อตอนเปลี่ยนเครื่องแค่1000บาท เมื่อปีที่แล้ว
3.เกียร์ชนได้เลยครับ
4.ต้องวายสายครับแปลงไม่มาก
5.ท่อไม่ต้องเปลี่ยนครับมีแต่ได้เชื่อท่อใหม่เพราะเฮดเดอร์ไม่เหมือนกัน
6.ราคา 22,000 ไม่แพงครับถูกมาก
เครื่อง5EFE วิ่งไกล ๆ ประหยัดมากครับ ผมก็ใช้ เวลาแซงไม่ขี้เหร่ครับอัดได้ ผมแนะนำวางใหม่ดีกว่าฮอลเครื่องครับ
พวกยุ่นขี้ไม่ถึงแสนกิโลด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2557 11:04:22 »

5EFE ครับผมมม
ผมก็ใช้ เอาเกียร์เดิมชนอย่าลืม เอาฟลายวีลมาด้วยนะครับของเคื่อง5E หรือเครื่อง3Eก็ได้ เพราะ ฟลายวีล 4Eใช้กับ 5Eไม่ได้
ตอบคำถามนะครับ
1.5EFE น่าเล่นกว่าครับเพราะเครื่องเยอะอะไหล่หาง่ายแรงบิดจะมาดีกว่า 5EFHE รอบสูงครับ
2.5EFE อะไหล่ใช้ได้กับ 4Eเกือบทุกอย่างครับ ยกเว้นสายพรานราวลิ้นกับ ก้านสูบ สายพรานราวลิ้นผมซื้อตอนเปลี่ยนเครื่องแค่1000บาท เมื่อปีที่แล้ว
3.เกียร์ชนได้เลยครับ
4.ต้องวายสายครับแปลงไม่มาก
5.ท่อไม่ต้องเปลี่ยนครับมีแต่ได้เชื่อท่อใหม่เพราะเฮดเดอร์ไม่เหมือนกัน
6.ราคา 22,000 ไม่แพงครับถูกมาก
เครื่อง5EFE วิ่งไกล ๆ ประหยัดมากครับ ผมก็ใช้ เวลาแซงไม่ขี้เหร่ครับอัดได้ ผมแนะนำวางใหม่ดีกว่าฮอลเครื่องครับ
พวกยุ่นขี้ไม่ถึงแสนกิโลด้วยซ้ำ
ข้อมูลไม่ผิดนะ เพราะขนาดอีโบหอยน้อยๆ ยังไม่ค่อยกล้าเลยกะfheเลย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!