AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 00:48:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe เพิ่งเปลี่ยนเครื่องกินแก๊สมาก ต้องแก้ยังไงดีครับ และปัญหาอื่น แนะนำทีครับ  (อ่าน 1267 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
guatc001
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กันยายน 2557 17:17:59 »

เครื่องเดิม 4a-fe เกียร์ธรรมดา กินน้ำมันเครื่อง มันสั่นๆ วิ่งไม่มีแรง

(ก่อนเครื่องจะแย่วิ่งแก๊สในเส้นทางเดิมตามข้อ. 2 ได้ประมาณ 270 กิโลเมตร ต่อแก๊ส 500 บาท)

ผมเลยไปยกเครื่องใหม่เชียงกง อู่แถวบ้านที่ ตจว.

เป็น 4a-fe auto แก๊สหัวฉีด แต่มันกลับเปลืองกว่าเครื่องตัวเก่าซะงั้น ปัญหาที่เจอครับ

1.เครื่องรอบสูง 1100 รอบ ที่เกียร์ N ถ้าเข้าเกียร์อื่นๆ จะลงมาที่ 800 รอบครับ

  - เคยลองหมุนคอยย์ไฟ กับปรับตัวชดเชยรอบ ให้รอบอยู่ประมาณ 900 รอบ ปรากฎว่ารถวิ่งไม่ออกเลยครับ

2.วิ่งเส้น เกษตร-นวมินทร์ ไป รัชดา เติมแก๊ส 500 บาท วิ่งได้ประมาณ 180 กิโลเมตร

3.เวลาคอมแอร์ทำงาน รถจะเหยียบไม่ค่อยออกเลย อืดกว่าตอนเกียร์ธรรมดามาก อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ


รบกวนน้าๆช่วยแนะนำ หรือชี้เป้าอู่ให้คำปรึกษาทีครับ


ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
piboonp13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2557 21:26:25 »

ใช้แก๊สระบบไหนอยู่ครับ ถ้าระบบหัวฉีกก็ต้องเอาไปจูนใหม่ครับ เพราะผมขนาดแค่เปลี่ยนหม้อต้ม กับถังแก๊ส(จากถัง Capsule เป็น Donut) ก็กินแก๊สขึ้นมาเยอะเลย ตอนแรกก็ไม่รู้เพราะช่างที่เปลี่ยนให้บอกว่าเปลี่ยนแค่นี้ไม่ต้องจูน ก็เลยโง่ใช้มาต้องนาน จนได้เวลาตรวจเช็คระบบแก๊สใหม่ ก็เลยเอาไปให้ช่างอีกอู่เช็ค และจูนแก๊สให้ใหม่ผลประหยัดแก๊สขึ้นจมเลย จากก่อนหน้า 1.6-2.0 บาท/กม. เป็น 1.2-1.6 บาท/กม.
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 11:54:29 »

เครื่องเดิม 4a-fe เกียร์ธรรมดา กินน้ำมันเครื่อง มันสั่นๆ วิ่งไม่มีแรง

(ก่อนเครื่องจะแย่วิ่งแก๊สในเส้นทางเดิมตามข้อ. 2 ได้ประมาณ 270 กิโลเมตร ต่อแก๊ส 500 บาท)

ผมเลยไปยกเครื่องใหม่เชียงกง อู่แถวบ้านที่ ตจว.

เป็น 4a-fe auto แก๊สหัวฉีด แต่มันกลับเปลืองกว่าเครื่องตัวเก่าซะงั้น ปัญหาที่เจอครับ

1.เครื่องรอบสูง 1100 รอบ ที่เกียร์ N ถ้าเข้าเกียร์อื่นๆ จะลงมาที่ 800 รอบครับ

  - เคยลองหมุนคอยย์ไฟ กับปรับตัวชดเชยรอบ ให้รอบอยู่ประมาณ 900 รอบ ปรากฎว่ารถวิ่งไม่ออกเลยครับ

2.วิ่งเส้น เกษตร-นวมินทร์ ไป รัชดา เติมแก๊ส 500 บาท วิ่งได้ประมาณ 180 กิโลเมตร

3.เวลาคอมแอร์ทำงาน รถจะเหยียบไม่ค่อยออกเลย อืดกว่าตอนเกียร์ธรรมดามาก อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ


ไปเช็คแรงอัดกระบอกสูบดูก่อนครับ  ว่าได้ตามกำหนดหรือป่าว  ลองจูนแก๊ชใหม่ดู
ช่างวายสายครบไหม ถ้าแอร์ทำงานแล้วรอบตก อันดับแรกดูตัวแว๊คก่ำแอร์ก่อนครับ ว่าเสียหรือป่าว เพราะแอร์ทำรอบควรจะชดเชยให้

รบกวนน้าๆช่วยแนะนำ หรือชี้เป้าอู่ให้คำปรึกษาทีครับ


ขอบคุณครับ  

ไปเช็คแรงอัดกระบอกสูบดูก่อนครับ  ว่าได้ตามกำหนดหรือป่าว  ลองจูนแก๊ชใหม่ดู
ช่างวายสายครบไหม ถ้าแอร์ทำงานแล้วรอบตก อันดับแรกดูตัวแว๊คก่ำแอร์ก่อนครับ ว่าเสียหรือป่าว เพราะแอร์ทำรอบควรจะชดเชยให้

รบกวนน้าๆช่วยแนะนำ หรือชี้เป้าอู่ให้คำปรึกษาทีครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
guatc001
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2557 14:31:02 »

เดี๋ยวจะลองไปจูนแก๊สใหม่ครับ เพราะตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องมา ยังไม่ได้จูนแก๊สเลย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!