23 กรกฎาคม 2568 20:43:11
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE (อ่าน 2945 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,215
ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
เมื่อ:
13 กุมภาพันธ์ 2551 18:48:08 »
เครื่อง 4E-FTE เนี่ย ใช้ปั๊มติ๊กอะไรถึงจะเหมาะครับ
แบบว่าผมใช้ปั๊มเดิมของ 4A-FE อยู่ มันจ่ายน้ำมันพอมั้ยครับ กับเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนโบว์ หรือ เพิ่มบูส
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,498
เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #1 เมื่อ:
13 กุมภาพันธ์ 2551 18:54:35 »
ผมใช้ของเดิมครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนกัน
ไม่เคยเจอปัญหาวอดอะ เคยบูสหนักสุด 1.2 Bar (ปัจจุบันบูส 0.7)
ใช้งานประจำวันปกติดี อย่างปีที่สามกว่า
แต่ถ้ามีโอกาสก้อเปลี่ยนเป็น ปั้มติ๊กเจ ก้อดีจร้า
บันทึกการเข้า
=====================
ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ
www.4efteclub.com
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,215
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #2 เมื่อ:
13 กุมภาพันธ์ 2551 18:58:33 »
ขอบคุณครับคุณเอ ตอบเร็วจัง
พอดีว่าจะเปลี่ยนกรองเบนซิน แล้วว่าจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปเลฃย เพราะว่ามันนานมากแล้ว ก็เลยว่าจะหาปั๊มติ๊กมาเปลี่ยนใหม่
ตอนนี้ราคาปั๊มติ๊กเจ เท่าไรครับ แล้วเปลี่ยนมันจะกินน้มันมากขึ้นมั้ยพอจะรู้มั้ยครับ
แล้วมีปั๊มอื่นอีกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,498
เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #3 เมื่อ:
13 กุมภาพันธ์ 2551 19:35:37 »
ปั้มติ๊กคงสามารถดูราคาได้จาก หน้าซื้อขายอะ
ถามว่าเปลี่ยนแล้วมันจะกินน้ำมันขึ้นไหมเนี่ย รอผู้รู้มาให้ข้อมูลนะครับ
บันทึกการเข้า
=====================
ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ
www.4efteclub.com
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
กระทู้: 637
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #4 เมื่อ:
13 กุมภาพันธ์ 2551 20:49:20 »
ถ้าเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว แรกดันสูงมาก แล้วกลัวว่าน้ำมันหนาไป ถ้า close loop ของเรายังสมบูรณ์ดีอยู่ กล่อง ECU มันจะช่วย Trim ให้เองอ่ะครับ (ฉีดน้ำมันน้อยลง) แต่มัน trim ให้ได้จำกัดนะครับ ถ้ายังหนามากเกินไป คราวนี้อาจจะมีปัญหาน้ำมันหนามาก กินน้ำมัน แล้วอาจจะวิ่งไม่ออกได้ ถ้าเปลี่ยนปั้มให้แรงขึ้นแล้ว ลองทำให้สอดคล้องกันโดยืท่อเพิ่ม ให้โล่ง + กรองเปลือย จะช่วยให้มีปัญหาหนาน้อยลงนะครับ แต่มันก็ยังเสี่ยงอยู่บนความไม่พอดี แบบนี้หา ปั้มของ 4E-FTE ตรง ๆ มาใส่ดีกว่าครับ
อ้อ ... เปลี่ยนปั้มแล้วน้ำมันหนา ไม่หนา ก็ดูได้ OBD1 เหมือนกันนะครับ ... ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 198
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #5 เมื่อ:
13 กุมภาพันธ์ 2551 23:54:32 »
ขอเพิ่มอีก 1 ตัวเลือกนะครับ ปั๊มติ๊ก Boss นอกถังที่อยู่เบนส์ 200 300E ผมว่ามันอึดทนและแรงดีนะครับแรงดันไม่ตกดี มือสองราคาถูกด้วย ส่วนปรับแรงดันไหลนี่ปรับที่ regulate หรือป่าวอันนี้ไม่รู้ครับลองถามผู้รู้ดีกว่า เพื่อนซื้อ Boss ของแต่งมาพังแล้ว มือสองของผมยังไม่พังเลยเสียอย่างเดียวเสียงดัง
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #6 เมื่อ:
14 กุมภาพันธ์ 2551 04:18:28 »
ในเมื่อมันยังใช้งานได้ดีอยู่จะเปลี่ยนทำไมหล่ะครับ แต่ถ้าดื้อจะเปลี่ยนก้อของเจราคา 700
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 331
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #7 เมื่อ:
14 กุมภาพันธ์ 2551 18:04:51 »
ผมใส่ของมิตซูอยู่ ไม่รู้รุ่นเหมือนกัน แต่สงสัยจะแรงไป (ไม่เคยวัด)
เพราะกลิ่นควันเหม็นมาก ไม่รู้ว่าเพราะ ตัด Cat ออกหรือเปล่า
จะให้แน่ใจใช้เครื่องมือวัดดีกว่า
บันทึกการเข้า
My Word ->
http://thaigarage.wordpress.com
My Club ->
http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,215
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #8 เมื่อ:
15 กุมภาพันธ์ 2551 12:29:57 »
สรุป ปั๊มเดิมก็พอ
ที่ถามเพราะว่าหัวฉีด 4E-FTE มันจ่ายน้ำมันเยอะกว่าแบบทั่วไป ก็เลยถามกลัวไม่พอ
แต่ถ้าหาปั๊ม4E-FTE ได้ก็ดีซิครับ
แล้วจะรู้ได้ยัไงว่าปั๊มนั้นมันคือของรุ่นไหน มีอะไรเขียนไว้หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,324
เทอร์โบ...ไม่สบาย
Re: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE
«
ตอบ #9 เมื่อ:
15 กุมภาพันธ์ 2551 14:57:15 »
ผมปรับบูสท์ จอฟ้า S-AFC ครับ ปั๊มเดิมไม่พอครับ ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กเจโบใส่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...