AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 20:43:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊ก 4E-FTE  (อ่าน 2945 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 18:48:08 »

เครื่อง 4E-FTE เนี่ย ใช้ปั๊มติ๊กอะไรถึงจะเหมาะครับ
แบบว่าผมใช้ปั๊มเดิมของ 4A-FE อยู่  มันจ่ายน้ำมันพอมั้ยครับ กับเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนโบว์ หรือ เพิ่มบูส
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 18:54:35 »

ผมใช้ของเดิมครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนกัน
ไม่เคยเจอปัญหาวอดอะ เคยบูสหนักสุด 1.2 Bar (ปัจจุบันบูส 0.7)
ใช้งานประจำวันปกติดี อย่างปีที่สามกว่า

แต่ถ้ามีโอกาสก้อเปลี่ยนเป็น ปั้มติ๊กเจ ก้อดีจร้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 18:58:33 »

ขอบคุณครับคุณเอ ตอบเร็วจัง
พอดีว่าจะเปลี่ยนกรองเบนซิน แล้วว่าจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปเลฃย เพราะว่ามันนานมากแล้ว ก็เลยว่าจะหาปั๊มติ๊กมาเปลี่ยนใหม่
ตอนนี้ราคาปั๊มติ๊กเจ เท่าไรครับ แล้วเปลี่ยนมันจะกินน้มันมากขึ้นมั้ยพอจะรู้มั้ยครับ
แล้วมีปั๊มอื่นอีกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 19:35:37 »

ปั้มติ๊กคงสามารถดูราคาได้จาก หน้าซื้อขายอะ
ถามว่าเปลี่ยนแล้วมันจะกินน้ำมันขึ้นไหมเนี่ย รอผู้รู้มาให้ข้อมูลนะครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 20:49:20 »

ถ้าเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว แรกดันสูงมาก แล้วกลัวว่าน้ำมันหนาไป ถ้า close loop ของเรายังสมบูรณ์ดีอยู่ กล่อง ECU มันจะช่วย Trim ให้เองอ่ะครับ (ฉีดน้ำมันน้อยลง) แต่มัน trim ให้ได้จำกัดนะครับ ถ้ายังหนามากเกินไป คราวนี้อาจจะมีปัญหาน้ำมันหนามาก กินน้ำมัน แล้วอาจจะวิ่งไม่ออกได้ ถ้าเปลี่ยนปั้มให้แรงขึ้นแล้ว ลองทำให้สอดคล้องกันโดยืท่อเพิ่ม ให้โล่ง + กรองเปลือย จะช่วยให้มีปัญหาหนาน้อยลงนะครับ แต่มันก็ยังเสี่ยงอยู่บนความไม่พอดี แบบนี้หา ปั้มของ 4E-FTE ตรง ๆ มาใส่ดีกว่าครับ

อ้อ ... เปลี่ยนปั้มแล้วน้ำมันหนา ไม่หนา ก็ดูได้ OBD1 เหมือนกันนะครับ ... ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 23:54:32 »

ขอเพิ่มอีก 1 ตัวเลือกนะครับ  ปั๊มติ๊ก Boss นอกถังที่อยู่เบนส์ 200 300E ผมว่ามันอึดทนและแรงดีนะครับแรงดันไม่ตกดี มือสองราคาถูกด้วย ส่วนปรับแรงดันไหลนี่ปรับที่ regulate หรือป่าวอันนี้ไม่รู้ครับลองถามผู้รู้ดีกว่า เพื่อนซื้อ Boss ของแต่งมาพังแล้ว มือสองของผมยังไม่พังเลยเสียอย่างเดียวเสียงดัง
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2551 04:18:28 »

ในเมื่อมันยังใช้งานได้ดีอยู่จะเปลี่ยนทำไมหล่ะครับ แต่ถ้าดื้อจะเปลี่ยนก้อของเจราคา 700
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2551 18:04:51 »

ผมใส่ของมิตซูอยู่ ไม่รู้รุ่นเหมือนกัน แต่สงสัยจะแรงไป (ไม่เคยวัด)
เพราะกลิ่นควันเหม็นมาก ไม่รู้ว่าเพราะ ตัด Cat ออกหรือเปล่า

จะให้แน่ใจใช้เครื่องมือวัดดีกว่า
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:29:57 »

สรุป ปั๊มเดิมก็พอ
ที่ถามเพราะว่าหัวฉีด 4E-FTE มันจ่ายน้ำมันเยอะกว่าแบบทั่วไป ก็เลยถามกลัวไม่พอ
แต่ถ้าหาปั๊ม4E-FTE ได้ก็ดีซิครับ
แล้วจะรู้ได้ยัไงว่าปั๊มนั้นมันคือของรุ่นไหน มีอะไรเขียนไว้หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 14:57:15 »

ผมปรับบูสท์  จอฟ้า S-AFC ครับ ปั๊มเดิมไม่พอครับ  ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กเจโบใส่ครับ
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!