| 
			| 
					
						| bobo26 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | «  เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 11:06:53 » |  | 
 
 คือเกิดนึกสนุกเล่นๆ ว่า   ถ้าเราจะวางเครื่อง 3S ในบอร์ดี้ AE92 เราควรเตรียมงบประมาณเท่าไร ช่วงล่างต้องทำอะไรบ้าง แล้วตอนแจ้งเปลี่ยนเครื่องจะมีปัญหาหรือเปล่า ปล.ถามเป็นความรู้น่ะครับยังไม่มีตังค์หรอก   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Oatmacher_cz* | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 11:08:23 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| PonD | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 11:12:25 » |  | 
 
 +ช่วงล่างด้วย แสนนึงน่าจะอยู่นะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jo_AE92 | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 12:43:48 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Far_3S_GTE | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 13:59:03 » |  | 
 
 วางแบบจบจริงๆ ไม่พัง  ไม่ซ่อม ไม่แก้ แค่วางเครื่องไม่โมอะไรเลยนะ 
 ให้มีอุปกรณ์เพิ่มเติมนิดหน่อยเช่น โบลออฟ เวสเกต
 
 ไม่เกี่ยวกะช่วงล่างด้วย
 
 ก็ประมาณแสนได้นะ ราคาฟาร์อาจจะสูงหน่อย แต่อย่างที่บอก คำว่าจบ คือต้องจบจริง ไม่มีจุกจิก ทีหลัง
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Mag 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 14:15:19 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KONG-SE101 | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 14:19:17 » |  | 
 
 มาช่วยเสริม วาง3s ใน body ae ราคา 1 แสนแล้วจบนี่ไม่แพงหรอกครับผมวางมา 2 แสนนิดๆ ก็ได้เดิมๆแบบที่เห็นในรูป ( แพงตรงตอนสั่งทำไส้ในทุกชิ้นนี่แหล่ะ ) จะมีเกินจากงบพื้นฐานก็ตรงเรื่องงานกลึงกับค่าอลูมิเนียมนี่แหล่ะ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ART.EE90 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 14:57:22 » |  | 
 
    ซื้อรถอีกคันได้เลยนะเนี่ย (แต่แรงแน่นอนครับ) |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| shinchuku | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 15:35:18 » |  | 
 
 ค่าเครื่อง(3s non airflow)พร้อมวาง อุปกรณ์ accessory(inter,blow off,westgast,regulator,หน้าปัดวัดบูส วัดแรงดันเบนซิน ,ปรับบูตไฟฟ้า,ปั้มติ้ก 2 ลูก,รังผึ้งระบายความร้อนเบนซินช่วงไหลกลับ,เดินท่อต่างๆอินเตอร์มีเนียม 3" ไอเสียสแตนเลส 3 "  Header 2",ปลายท่อ,เพลาขับผสม ไม่ต้องตัดต่อ,ยางแท่นเครื่องยูริเทนหัวเครื่อง,ตำแหน่งอื่นแบบเต็มลูก,ยางรัดท่ออินเตอร์)    --> เกิน 1 แสน ครับช่วงล่่าง ทำปรับเกลียวอัดนำ้มันใหม่ประมาณ 8000 บาท เปลี่ยนเบรคคู่หน้าใหม่ คู่หลังของ GTi เปลี่ยนลูกยางปั้มหม้อลมเบรค
 ส่วนเปลี่ยนเครื่องยังไม่มีโอกาสได้เปลี่ยน ถือแต่ใบวอยไว้เฉยๆแต่เห็นเค้าบอกว่าเปลี่ยนง่ายรอผู้รู้มาตอบดีกว่า
 อีกจุดประสงค์ที่ไม่เปลี่ยนเพราะ เวลาแจ้งเปลี่ยน ก็เปลี่ยนเครื่องก่อนทุกที
 ใช้ AE92 เริ่มแรกลง 4A Ge ,4A sup.ใช้ซักระยะถอดซุปเซ็ตโบ (พัง) ,4A ฝาดำ ,ต่อด้วย 3S GTE จนปัจจุบันครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| shinchuku | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 15:41:12 » |  | 
 
 ติดตามเวปนี้มานานพอสมควร ได้ความรู้เยอะมาก ผมเองก็ใช้ AE92 เหมือนกันครับอยากฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคนด้วยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| เอ อิงตัน | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 15:57:25 » |  | 
 
 ติดตามเวปนี้มานานพอสมควร ได้ความรู้เยอะมาก ผมเองก็ใช้ AE92 เหมือนกันครับอยากฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคนด้วยครับ
 โอ้ เล่นมาทุกตัวเลย สุดยอดครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  ===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project  AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส  พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KONG-SE101 | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 16:02:14 » |  | 
 
 ค่าเครื่อง(3s non airflow)พร้อมวาง อุปกรณ์ accessory(inter,blow off,westgast,regulator,หน้าปัดวัดบูส วัดแรงดันเบนซิน ,ปรับบูตไฟฟ้า,ปั้มติ้ก 2 ลูก,รังผึ้งระบายความร้อนเบนซินช่วงไหลกลับ,เดินท่อต่างๆอินเตอร์มีเนียม 3" ไอเสียสแตนเลส 3 "  Header 2",ปลายท่อ,เพลาขับผสม ไม่ต้องตัดต่อ,ยางแท่นเครื่องยูริเทนหัวเครื่อง,ตำแหน่งอื่นแบบเต็มลูก,ยางรัดท่ออินเตอร์)    --> เกิน 1 แสน ครับช่วงล่่าง ทำปรับเกลียวอัดนำ้มันใหม่ประมาณ 8000 บาท เปลี่ยนเบรคคู่หน้าใหม่ คู่หลังของ GTi เปลี่ยนลูกยางปั้มหม้อลมเบรค
 ส่วนเปลี่ยนเครื่องยังไม่มีโอกาสได้เปลี่ยน ถือแต่ใบวอยไว้เฉยๆแต่เห็นเค้าบอกว่าเปลี่ยนง่ายรอผู้รู้มาตอบดีกว่า
 อีกจุดประสงค์ที่ไม่เปลี่ยนเพราะ เวลาแจ้งเปลี่ยน ก็เปลี่ยนเครื่องก่อนทุกที
 ใช้ AE92 เริ่มแรกลง 4A Ge ,4A sup.ใช้ซักระยะถอดซุปเซ็ตโบ (พัง) ,4A ฝาดำ ,ต่อด้วย 3S GTE จนปัจจุบันครับ
 
 ใช้ turbo ไรอ่ะครับ ท่ออินเตอร์เล่นซะ 3" มันรอมากไหมอ่ะครับ เพื่อจะขยับไปเล่น 3" บ้าง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| shinchuku | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 16:14:09 » |  | 
 
 ผมเล่นตั้งแต่เรียน มหาลัยรังสิต ครับจนตอนนี้จบทำงานแล้ว เล่นแบบงบน้อย ไม่เคยได้ซื้อของใหม่ใช้เลย ใช้อะหลั่ยมือสองตลอด ตอนแรกก็ทำกับร้านท่อไอเสีย โดยโม 4A F เอาไปเซ็ตโบ พอบู๊ตมานำ้มันมันหาย ช่างไม่ค่อยเข้าใจเรื่องเครื่อง ช่วงนั้นเปลี่ยนอู่บ่อย แบบว่าเกือบเรียนไม่จบ จนกระทั่งมาลงด้วย 4A ฝาดำ จนเรียนจบแล้วเล่น 3S เลยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| shinchuku | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 16:18:46 » |  | 
 
 ผมใช้ turbo Greddy T67 โข่งหลังเบอร์ 8 ครับ ไม่รอรอบเลยครับ มาเร็วและดึงยาวครับ แต่มีปัญหาตอนนี้ 123 มาดี ตั้งแต่ เกียร์ 3 ปลายๆเกียร์ลมมันจะหมด ไม่รู้ว่ามันเริ่มชินเท้าหรือป่าว |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KONG-SE101 | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 16:20:52 » |  | 
 
 ไว้เปลี่ยน turbo กับสไตล์การขับจะตามไปเป็นท่อ 3 นิ้วด้วย 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| shinchuku | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 16:59:53 » |  | 
 
 ตอนวางเครื่องผมก็ใช้เทอร์โบและ header standard ที่มากลับเครื่องครับ แต่พวกท่อต่างๆใช้ 3" รอไว้เลย กลัวต้องมาเสียเงินเปลี่ยนทีหลังครับ จบตอนนั้นประมาณ 1แสนกว่าๆ ใช้ไปซักพักใบหลังเทอร์โบผมกร่อนหายไปเลยบูตไม่ขึ้น เลยไปหาซื้อเทอร์โบใหม่แถวปทุมธานี ได้ T67 25G มา เลยตี header ใหม่ 2" มันน่าจะไม่อมความร้อนและน่าจะไหลได้ดี ได้โอกาสโมสเตปต่อไปเลยเพราะมีกล่องอยู่แล้วตั้งแต่ตอนวางเครื่องตอนนั้นแลกกล่องแต่ง กับเครื่อง 20 V ฝาดำ ครับ โชคดีที่กล่องค่อนข้างฉลาดเลยไม่ค่อยกินนำ้มันเท่าไร ตอนนี้ก็ใช้ AE 92 ขับไปทำงานทุกวันครัับ ลาดพร้าว-พระราม 6 นำ้มันเติม 95 800บาท วิ่งเกือบ 2 อาทิตย์ครับ ยินดีได้รู้จักนะครับ ตอน turbo ผม standard ผมก็ตีท่อ 3"เลยไม่รอครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bobo26 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 10:28:25 » |  | 
 
 ขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนๆมากครับ   งบประมาณบานปลายจัง แต่ใจรัก Body AE92 ครับ เป็นห่วงก็ช่วงล่างนี่แหละกลัวเบรคไม่อยู่จริงๆ ยิ่งกับถนนบ้านเราด้วย เด๋ว มอร์ไซด์ หมาตัดหน้า แท็กซี่ปาดรับผู้โดยสาร คิดแล้วเสียว............   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Far_3S_GTE | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 10:31:37 » |  | 
 
 เบรคไม่อยู่ก็ใช้ร่มเลยยยขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนๆมากครับ   งบประมาณบานปลายจัง แต่ใจรัก Body AE92 ครับ เป็นห่วงก็ช่วงล่างนี่แหละกลัวเบรคไม่อยู่จริงๆ ยิ่งกับถนนบ้านเราด้วย เด๋ว มอร์ไซด์ หมาตัดหน้า แท็กซี่ปาดรับผู้โดยสาร คิดแล้วเสียว............   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Oatmacher_cz* | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 10:35:53 » |  | 
 
 งืมมมมมมมมมมมม  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| shinchuku | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 11:45:56 » |  | 
 
 ใช่ครับทำตอนแรกเบรคไม่อยู่จริงๆ ตอนเป็น 4AG เบรคก็พออยู่ตอนนั้นเป็นเบรคจานแผ่นเดียวมากับรถ พอเำริ่มเป็นเครื่อง Superchart เบรคลื่นเลยต้องเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่เกรด racing แต่ก็ไม่ค่อยจะอยู่ถ้า พอยก Superchart ออก แล้วใส่เทอร์โบบอลแบริ่งของ Sr ฝาดำมาใส่ ถ้าอัดมากๆจะเฟสเป็นบางครั้งค่อนข้างหน้ากลัวตอนนั้น mag ขอบ 16   พอลง 3S เบรคไม่อยู่เลยครับ กดเบรคไปเหมือนไม่มีเบรคต้องหักออกไหล่ถนน ตอนแรกอยากเปลี่ยนเป็นของ celica GT-4 แต่ราคาแพงมากถึงจะมือสองก็แพง ก็เลยไปใช้เบรคของพวก Supra,Skyline มือ 2 (เบ็ดเสร็จราคา2-3000บาท)มาแปลง เป็น 4 รู 100 ไม่อยากเปลี่ยนดุมล้อ mag ก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นขอบ 17"ไม่อย่างนั้นติด calipper ทุบเบ้าโช้คเอาไม่อย่างนั้นติดยาง เลยทำให้ไม่มียางอะไหล่เพราะขอบ 17 เข้าหลุมยางอะไหล่ของ AE92 ไม่ได้ แต่ก็ต้องเปลี่ยนไส้ในหม้อลมเบรคใหม่เพิ่มแรงกดตอนนี้เบรคอยู่เลยค่อยกล้ากดบู๊ตให้มาแบบเต็มๆ เพราะกดเบรคยังงัยก็ไม่ลื่นอีกเลย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |