AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 06:38:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบขั้นตอนการยกคลัชของ4a-fe m/tด้วยครับ  (อ่าน 3145 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2557 12:44:41 »

ว่าจะต้องถอดอะไรก่อน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
GearKung
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2557 18:35:25 »

ผมเคยทำเอง ค่อนข้างซับซ้อน เครื่องมือต้องครบ

ถ้าถามว่าถอดไรก่อน ก็ต้องถอดแท่นเครื่อง3ตัว ยกเว้นตัวหน้าเครื่องอ่ะครับ จากนั้น ถอกปั้มครัชตัวล่าง แล้วถอดน้อตยึดตัวเสืื้อเกียร์

อันนี้คือคร่าวๆอ้ะครับ แนะนำเข้าอู่ดีกว่า555555 ผิดถูกยังไงขออภัย
บันทึกการเข้า

sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2557 22:30:01 »

เพลาต้องถอดออกไหมครับ
บันทึกการเข้า
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2557 08:52:09 »

ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2557 09:53:45 »

เดาล้วนๆ 

ถ่ายน้ำมันเกียร์ กรองอากาศ ท่อกรองอากาศ คลายน๊อตแท่นเกียร์ น็อตล้อ ล้อ ถอดเพลา แม่แรงรองประคองใต้เกียร์ คลายน๊อตยึดหัวหมู และถอดน๊อต ค่อยๆขยับเกียร์ออกมา

ขอโทษด้วย ถามจริงๆ ตรงๆ เลยนะ ครับ ไม่คิดจะเข้าอู่เสียตังให้ช่างบ้างหรือครับ 

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2557 10:27:10 »

มีลอกยกป่าวครับ ถ้ามีจะบอก
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2557 10:51:32 »

ไม่มีรอกครับอาจารย์ ส่วนตัวชอบซ่อมรถเองอะไรไม่รู้ก็จะถามเอาอ่ะ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2557 13:11:19 »

ถ้าไม่มีรอกยก ต้องยกรถขึ้นสูงหน่อยให้ลงด้านล่างแล้วลากออกมาได้

ต้องมีเครื่องมือที่พอใช้ได้ดีๆด้วยน่ะครับ เดียวได้ครึ่งทางขาดอุปกรณ์นี่ลำบากเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2557 14:52:46 »

ไม่มีรอกครับอาจารย์ ส่วนตัวชอบซ่อมรถเองอะไรไม่รู้ก็จะถามเอาอ่ะ
อาจารย์   อาจารย์   อาจารย์   อาจารย์ ถ้ารักผมอย่าเรียกคำนี้ได้ป่าวครับ มันมีอดีต(ศิษคิดล้างครู)

 ส่วนตัวชอบซ่อมรถเองอะไรไม่รู้ก็จะถามเอาอ่ะคำนี้ผมใช้อยู่ในสมัยเมื่อเข้ามาในคลับนี้บ่อยๆครับ  จนทุกวันนี้เป็นแบบนี้ไปแล้วครับ

ถ้าอยุู่ใกล้กันคงจะสนุกกันมากก่วานี้นะครับ555 สำหรับผมเหนี่อยไม่กลัวครับ และเสียเงินไม่กลัวครับ กลัวทำไม่เป็นครับ จานจ่ายฝาลายลูกละ5000 ผมยังเคยทำเองมาแล้ว ถ้ามองผ่านๆให้ช่างซ่อมช่างก็ไม่รับครับเพราะลงทุนสูงและไม่รู้จะได้ผลหรือป่าว(ติด) ช่างจึงไม่เอาด้วยกับผมครับ 555 สังตามเชียงกง สู้ราคาเต็มที่ลูกละ3500บาทยังหาไม่ได้เลย สรุปทำเองรู้เอง เสียเงินรถใช้ได้แล้วสบายใจครับ


ทำรถเอง เสียเงินมากก่วาจ้างช่างซ่อมอีก ถ้าคิดแบบนี้เลิกซ่อมรถได้เลยครับเข้าร้านอย่างเดียว ดีที่สุดคือทำงานหาเงินมาซ่อมรถ คนผมส่วนใหญ่จะคิดแบบนี้ครับ

แต่ถ้าคิดได้คือ การซ่อมเองถึงจะลงทุนสูงในรอบแรก แต่ได้ความรู้ครับ และจบแน่นอนครับ เสียที่ไหนซ่อมที่นั่นถ้าไม่หนักหนาเกิน


เข้าเรื่อง การถอดเกียร์ เพื่อทำการซ่อมชุดคลัช ถ้าไม่มีลอกยก งานจะยากมากครับมีโอกาศที่จะทำให้ส่วนอื่นเสียหายได้ครับ เช่นยางแท่นเครื่องขาด ชิ้นส่วนอื่นๆอาจจะหัก ห้องเครื่องเป็นรอย

ทางที่ดีหาซื้อลอกยก1ตัน ราคา 800-1500-2000 (งานไต้หวัน)บาทเอามาแขวนกับคานบ้านครับ ช่วยได้เยอะครับ ผมเช็คราคามาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ราคาจากไทวัดสดุ คลองถมน่าจะได้ถูกครับ

สำหรับผมท้าทายก่วาครับ จ้างรถยก(ข้างบ้าน)10นาที500บาทท้าทายก่วาเยอะครับ บังคับตัวเองไปไนตัวคือถ้าทำพลาดครั้งเดียว เท่ากับเสียเงิน ค่ายกเข้ายกออกหลายบาทเลยครับ งานผมจึงพลาดไม่ได้

แต่คราวหน้า คงหาซื้อลอกไว้ไช้ เองแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2557 16:35:34 »

ขอบคุณครับอาจารย์ อุ้ยลืมไปว่าไม่ให้เรียก งั้นก็เรียกพี่เหมือนเดิมล่ะกัน อยากให้คนในคลับนี้เหมือนพี่แอลกอฮอ40ดีกรีเยอะๆจัง มีความรู้อะไรก็เอามาบอก ดีกว่าเก็บเอาไว้มันจะไม่เกิดประโยชน์อะไร ม่
บันทึกการเข้า
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2557 19:39:06 »

อย่างน้อย ต้องมีรอก กับไอ้เข้น่ะครับ ถ้าให้สะดวกมี กรอกแกรก ลม ด้วยดีเลยผมเคยผ่านมาก่อน เปลี่ยนลูกปืนคลัต หนึ่งวันเต็ม เตือนอย่างนึงครับ เวลาถอดออกมาอย่าได้ ไปโดนขี้คลัตโดยเดดขาด คันมักๆ
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2557 01:14:58 »

ขอบคุณครับอาจารย์ อุ้ยลืมไปว่าไม่ให้เรียก งั้นก็เรียกพี่เหมือนเดิมล่ะกัน อยากให้คนในคลับนี้เหมือนพี่แอลกอฮอ40ดีกรีเยอะๆจัง มีความรู้อะไรก็เอามาบอก ดีกว่าเก็บเอาไว้มันจะไม่เกิดประโยชน์อะไร ม่

้อ้าว ถ้าอยากทำโดยไม่มีลอกยก ก็ได้จะแนะแนวทางให้ครับ แต่ให้ระวังเครื่องหล่นทับ

ถ้าคำนวนน้ำหนักเกียร์ลูกนึงประมาณไม่เกิน70 กิโลรวมน้ำมันด้วย

อุปกรณ บังคับ
1แม่แรง อะไรก็ได้2ตัว
2เศษไม้ 5-6แผ่น
3เชือกผ้า ที่รับน้ำหนักได้2-3 ร้อยกิโล
4ขึ่อ บ้านที่คิดว่าแข็งแรง
5สามขา

วิธีทำ
ถอดแบตร/ชุดกรองอากาศ/ท่อน้ำวาวล์น้ำ/หม้อต้ม(ถ้ามี)/สิ่งกีดขวางต่างๆที่พอจะถอดออกได้

ข้อระวัง สายไฟ/ปลั๊ก/ท่อยาง/เซนเซอร์ต่างๆควรถอดออกก่อน

คำแนะนำควรทำสองที่เพราะน้ำจะนองพื้น

คายน๊อตล้อออกทั้ง2ล้อ แล้วเข็นรถไว้หน้าขึ่อ(หลบน้ำที่นองพื้น) จากนั้นยกรถขึ้น เอาสามขาค้ำไว้ ถอดคานกลางออก พร้อมยางแท่นเครื่อง
กับถอดน๊อตที่ยืดระหว่างเกียร์กับเครื่อง(ด้านล่าง)ออกเพื่อขี้เกียจมุดหลายรอบเหนื่อย

ถอดล้อหนุนไว้ใต้ท้องรถ ถอดน๊อตโช๊คออกเพื่อเอาเพลาขับออก จากนั้นถอดยางหุ้มเพลาขับตัวในออกเพื่อถอดเพลาขับออก วิธีนี้น้ำมันเกียร์จะไม่ไหลออกเพราะเราไม่ได้ถอดเพลาใน ถ้าคิดจะถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ถ่ายจะได้เบา

เมื่อถอดเพลาขับข้างซ้ายขวาออกหมดแล้ว ก็จัดการตัดเชื่อกที่ซื้อมาแบ่งออกเป็นสองเส้น เส้นที่หนึ่ง ร้อยเข้ากับเครื่อง เส้นที่สองร้อยเข้ากับเกียร์ โดยจะร้อยวิธีใดก็ได้ให้แบ่งน้ำหนักให้เครื่องไม่เอียงเวลาถอดเกียร์ออก

เมื่อร้อยเชื่อกขึ้นขึ่อเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้แม่แรงยกเครื่องให้ลอยขึ้น จะสังเกตุและระวังได้ว่าเมื่อเรายกซักระยะนึง ตัวรถจะลอยจากสามขาหรือขยับ ให้เราปล่อยลงนิดนึง เพื่อความปลอดภัย

จากนั้นปรับเชือกให้ตึงที่สุด ทั้งสองเส้น แล้วค่อยๆถอดน๊อตที่ยืดเครื่องกับเกียร์ด้านบนออกแล้วถอดยางแท่นเกียร์ด้านบนออกให้หมด แล้วหาไม้หรืออะไรก็ได้มาวางใต้ล่างเครื่องอีกทีเพื่อหนุน จากนั้น ออกแรงถีบเกียร์กับเครื่องให้แยกออกจากกัน อาจจะยากซะหน่อยเอาเหล็ดงัดยางช่วยงัดด้วย (ตอนถีบใส่รองเท้าผ้าใบถีบออกนะกับเครื่องบาด)
 
ถ้าไม่ออกก็คายเชือกทางด้านเกียร์ช่วย


  จบแบบ งง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2557 07:55:49 »

ไม่งงเลยครับ อธิบายได้ละเอียดแบบเห็นภาพเลย สุดยอดเลย เก่งจริงๆครับ ขอบคุณมากเลยครับพี่
บันทึกการเข้า
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2557 08:26:40 »

แหะๆไหนๆก็ไหนๆแล้วขออีกนิสนะพี่รบกวนถามเรื่องการใส่ชุดคลัชและการประกบเกียรเข้ากับตัวเครื่องว่ามีเทคนิคอะไรไหมครับ คือผมงงตรงที่เวลาเราใส่ผ้าคลัชกับหวีเข้าไปแล้วผมเห็นเขาใส่แท่งพลาสติกเข้าไปคารูไว้เขาใส่เพื่ออะไรบางคนก็เอาตัวทีใส่เข้าไปคาไว้ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าชุดคลัชที่ใส่เข้าไปมันจะตรงล็อคและไม่หลุดออกจากกันเวลาจะเอาเกียร์มาชนอ่ะพี่ รบกวนอีกครั้งนะคับ ขอบคุณมากครับพี่
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2557 16:33:03 »

แหะๆไหนๆก็ไหนๆแล้วขออีกนิสนะพี่รบกวนถามเรื่องการใส่ชุดคลัชและการประกบเกียรเข้ากับตัวเครื่องว่ามีเทคนิคอะไรไหมครับ คือผมงงตรงที่เวลาเราใส่ผ้าคลัชกับหวีเข้าไปแล้วผมเห็นเขาใส่แท่งพลาสติกเข้าไปคารูไว้เขาใส่เพื่ออะไรบางคนก็เอาตัวทีใส่เข้าไปคาไว้ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าชุดคลัชที่ใส่เข้าไปมันจะตรงล็อคและไม่หลุดออกจากกันเวลาจะเอาเกียร์มาชนอ่ะพี่ รบกวนอีกครั้งนะคับ ขอบคุณมากครับพี่


  ความรู้เราหมดแล้ว แต่ก็ภาคภูมิใจนะ ที่แนะนำให้หลายๆท่านที่คิดที่จะทำเองได้กล้าตัดสินใจลองทำ จะได้รู้ว่าช่างเค้าทำงานเหนื่อยยังไง กว่าจะได้เครื่องออกมาตัวนึง

เมื่อเราถีบ เกียร์ออกจากเครื่อง ในจังหวะที่เกียร์แยกเกียร์อาจจะพลิก เพราะเราได้ผูกเชือกไว้ตรงยางแท่นเครื่องไม่งันเกียร์จะไม่แยกออกจากตัวเครื่อง ดังนั้นให้ระวังห้องเครื่องอาจจะเป็นรอย และพร้อมที่่่่่่่่่่จะรับมือ ในสิ่งที่จะเกิดขึ้น ในระหว่างที่ถีบเอาเกียร์แยกออกจากเครื่อง ถ้าเหนื่อยให้หยุดพัก อย่าลงมือทำครั้งเดียวจบ ให้เก็บแรงเอาไว้ในช่วงที่เกียร์แยกออกจากเครื่องได้แล้ว ช่วงนั้นจะไม่มีเวลาพักเลย ในระห่างที่พักก็ สำรวจดูว่าตรงไหนควรระวัง งัดตรงไหนถึงจะออก ทำยังไงไม่ให้ของเสียหาย

และความปลอดภัยต้องมาก่อน เพราะถ้าเราพาดเกิดอุบัติเหตุกับตัวเราขึ้นมา ถ้าหนัก งานก็ต้องคาทิ้งไว้ซึ่งไม่เกิดผลดีต่อรถเราแน่ๆ และถ้าคุณถอดมาถึงตรงจุดนี้แล้วพึงคึดไว้เสมอว่า ก ูมาครึ่งทางแล้วกลับไม่ได้แล้ว ถ้าทำไม่ได้ไม่มีช่างที่ไหนมารับช่วงต่อจากคุณแน่ ถึงรับก็แพง หรือมีอีกทางคือถ้าเจอซาเล้งผ่านมาเรียกเลย จับช่างกิโลขายไปเลยได้หลายบาทอยู่

  เกียร์แยกออกจากเครื่องแล้ว ก็หาอะไรมาหนุน ใต้เกียร์เพื่อปล่อยลง กันเกียร์แตก อาจจะเป็นยางรถยนต์เก่า หรือไม้อัด การผุกเชือกที่ขื่อควรพันที่ขื่อสองรอบเพื่อเวลาเอาเกียร์ลงจะได้คลายเชือกได้แล้วค่อยๆปล่อย จะทำได้ง่าย เมื่อเกียร์ลงมาแล้วก็ลากออกจากตัวรถ

จากนั้นเรามาถอดหวีครัชออกกัน เริ่มเลย

สำหรับมือใหม่อย่างเราที่ไม่ใช่มืออาชีพเพราะไม่ได้ทำอาชีพทางนี้ จึงต้องทำตำหนิเอาไว้เวลาถอด คือผ้าคลัชมีสองหน้า ดังนั้นถ้าตอนถอดไม่ได้ทำตำหนิเอาไว้ มีโอกาศที่จะประกอบผิดสูง ผมไม่อายที่ผมเป็นมือใหม่และพร้อมที่จะทำตำหนิเอาไว้ ก็เราไม่ได้ถอดออกมานั้งเล่นกับมันทุกวันนิ

ดังนั้นให้ หาสีสเปร์(ถ้ามี) หรือปากา หรือเหล็กตอก มาทำตำหนิเอาไว้ที่ผ้าคลัช แต่ถ้าหมั้นใจในตอนถอดไม่กลัวผ้าคลัชหล่น ก็คลายน็อตเบอร์10ที่หวีคลัชออก ทุกมุม
เมื่อคลายน๊อตทุกตัวแล้ว ก็เอาไขควง/ตัวที หรือ อะไรก็ได้ใส่ไปในช่องรูผ้าคลัช กันตกแยกกัน แล้วถอดน็อต พร้อมยกให้มันติดกับไขควงเรามา

หน้าตาฟายวิน


หวีคลัชกับฟายวิน


เกียร์


ภายในห้องคลัช จะเห็นตลับลูกปืนคลัช


ภาพอาจจะไม่ตรงซะที่เดียว เพราะมีแค่นี้

ถ้าตอนใส่ใส่ผ้าคลัชผิดด้าน ผมไม่รู้ว่าตอนติดเครื่องไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่เคยใส่ผิด

เรามาต่อที่การถอดฟายวิน การถอดฟายวินมันจะหมุนไม่อยู่กับที่ ซึ่งยากที่จะถอด แล้วจะถอดอย่างไรละ มีทางเดียวที่ผมทำคือ ก่อนอื่นต้องหาบ๊อคถอดน๊อดดีๆซักตัวนึงเพราะกันหัวน๊อตเสีย เพราะตอนถอดผม เอาหัวบ๊อคสวมแล้วเอาค้อนตอกไล่ไปทุกตัว จนออก หรือหาประแจมาสองตัวไขไขว้กันไม่ได้นะครับขาดมาแล้ว ถ้าน็อตขาดหายากมากครับ ผมไขไข้วกันขาดมาแล้ว

ถอดชุดฟายวินได้แล้วเกียร์ออกมาแล้วก็มาทำความสะอาดตรวจสิ่งที่ชำรุดเสียหาย

ตรวจสอบเกียร์ ยางต่างๆ ซีลต่างๆถ้ารั่วควรเปลี่ยน

ฟายวินถ้าหน้าฟายวินเรียบก็ไม่ต้องถอด แต่ควรถอดมาทำ คือ เอาชุดคลัชทั้งชุด หวีคลัช/ผ้าคลัช/ฟายวิน ส่งเข้าดรงกลึงเพื่อให้โรงกลึงปรับหน้าฟายวินและละยะห่างของผ้าคลัช ค่าทำ200-300 บาท

การตรวจหวีคลัช ตรวจสภาพของฟายวินที่ติดกับหวี ตรวจสภาพหวี การสึกของปลายหวี การล้า แต่ควรเปลี่ยนจะดีก่วา ประมาณ1200-1500 บาท(ไม่แน่ใจ)

ลูกปืนควรเปลี่ยน 500-600บาท ผ้าคลัช800 บาท เทียบจากราคาของดีหมด

เมื่อรับงานจากโรงกลึงกลับมาบ้านแล้ว ก็ถึงเวลาประกอบ

ก็ใส่ฟายวินขันน๊อต ไข้วกันค่าแรงขันที่ประมาณ65ปอนด์ทุกตัว ตอนขันน๊อตจะทำยังไงให้ฟายวินไม่หมุนตามละ ยากอยู่นะหาวิธีเอาแล้วกัน555

และก็ใส่ผ้าคลัชกับหวีคลัช ดูหน้าด้วย ก่อนขันหวีคลัชให้แน่นก็หาอะไรมาแหย่ทางรูแกนเกียร์(ที่ตอนถอดเราเอาไขควงแหย่กันตกไว้นะ) เลงให้ตรงๆแต่ไม่ตรงก็ไม่เป็นไรเพราะตอนเราใส่เกียร์แกนเกียร์จะไปขยับผ้าคลัชให้เข้าที่เอง

จากนั้นมาเตรียมเกียร์เพื่อประกบกับเครื่อง
นำตลับลูกปืนคลัชที่แช่น้ำมันเครื่องเอาไว้(จะแช่ก็ได้ไม่แช่ก็ได้)มาทาจาราบี ทาแกนเกียร์ด้วนจาราบี และตีนผีคลัช นำตลับลูกปืนมาใส่เข้ากับตีนผีคลัชพร้อมเหล็กกดเส้นเล็กๆ
แล้วร้อยตีนผีผ่านทางรูให้โผ่ลออกทางด้านนอก แล้วใส่ตลับลูกปืนเข้าทางแกนเกียร์

ข้อแนะนำ ควรใช้จาราบีสีเหลือง ทาแต่พอดี ถ้าใช้จาราบีสีแดงจะเป็นแบบในรูป(มันละลาย)

นำเกียร์เข้าทางด้านใต้ท้องรถ แล้วร้อยเชือกชักขึ้นขื่อ แล้วลองด้วยไม้หรืออะไรก็ได้ก่อน จากนั้นหาตำแหน่งรูใส่น๊อตให้เอาไขควงสอดเข้ารูปไปก่อน พอปรับได้ที่แล้วถึงเอาน๊อตใส่ ขันจากด้านบนก่อน พอหลวมๆ พอใส่ครบก็ไขอัดให้แน่นๆ


ที่เหลือก็ทำเองแล้วกันนะ555





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2557 19:18:46 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2557 22:45:28 »

ตั้งแต่ผมเล่นรถมาผมยังไม่เคยเจอะใครที่มีน้ำใจเท่าพี่แอลกอฮอ40ดีกรีมาก่อนเลยครับ อธิบายแบบเข้าใจง่าย และละเอียดมาก ขอเดาว่าพี่ต้องเป็นครูสอนหนังสือแน่เลย ผมอยู่แถวมีนบุรีพี่อยู่แถวไหนอ่ะ พี่คอเดียวกับผมเลย  ตื   คือชอบเครื่องยนต์ อยากไปคารวะพี่สักไห2ไหอ่ะ จะได้ร่ำสุรา และคุยเรื่องเครื่องยนต์ ผมชื่อ อู๊ด นะครับฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ขอบคุณพี่มากนะครับที่ให้ความรู้กับผม หวังว่าคงได้เจอะกันนะพี่
บันทึกการเข้า
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2557 22:48:54 »

อีกนิดลืมไป อยากบอกพี่ว่าทุกๆข้อมูลที่พี่ตอบ ผมได้บันทึกไว้ในสมุดคู่มือซ่อมรถของผมแล้ว
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2557 22:02:00 »

ตั้งแต่ผมเล่นรถมาผมยังไม่เคยเจอะใครที่มีน้ำใจเท่าพี่แอลกอฮอ40ดีกรีมาก่อนเลยครับ อธิบายแบบเข้าใจง่าย และละเอียดมาก ขอเดาว่าพี่ต้องเป็นครูสอนหนังสือแน่เลย ผมอยู่แถวมีนบุรีพี่อยู่แถวไหนอ่ะ พี่คอเดียวกับผมเลย  ตื   คือชอบเครื่องยนต์ อยากไปคารวะพี่สักไห2ไหอ่ะ จะได้ร่ำสุรา และคุยเรื่องเครื่องยนต์ ผมชื่อ อู๊ด นะครับฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ขอบคุณพี่มากนะครับที่ให้ความรู้กับผม หวังว่าคงได้เจอะกันนะพี่
อีกนิดลืมไป อยากบอกพี่ว่าทุกๆข้อมูลที่พี่ตอบ ผมได้บันทึกไว้ในสมุดคู่มือซ่อมรถของผมแล้ว
อีกนิดลืมไป อยากบอกพี่ว่าทุกๆข้อมูลที่พี่ตอบ ผมได้บันทึกไว้ในสมุดคู่มือซ่อมรถของผมแล้ว
อีกนิดลืมไป อยากบอกพี่ว่าทุกๆข้อมูลที่พี่ตอบ ผมได้บันทึกไว้ในสมุดคู่มือซ่อมรถของผมแล้ว

HA HA HA HA  คอมโดนไวรัจรับประทาน หายไปนานไม่ได้มาตอบเลยครับ อีกอย่างอย่าชมผมมาก เดี๋ยวน้าๆท่านอื่นไม่ช่วยตอบครับ

เรื่องซ่อม ผมก็ซ่อมเองหมดทุกอย่างแหละ ครับ ในบ้าน คอม/แอร์เครื่องซักผ้า/รถยนต์/มอไซค์/ไฟฟ้าทุกอย่าง ทำเองหมดจ้างเค้ามันแพง เก็บเงินไว้ให้ลูกๆกิน ผมเงินเดือน11300บาทต่อเดือนเอง อาชีพพนักงานไม่ได้เป็นครูครับ ผมมีรายได้น้อยแต่อยากมีเหมือนบ้านคนอื่นเขา มีใครก็มีได้ซื้อได้ แต่เสียทีนี่สิ ข้าจ้างแพงจ้างซ่อมไม่รู้ว่าจะทนหรือป่าว เลยซ่อมเองหมดทั้งบ้าน รับจ้างซ่อมด้วย แต่น้อยที่จะไป เพราะรับงานซ่อมทีไรไม่เท่าทุนก็กำไรน้อย เพราะซ่อมแต่ละครั้งใช้เวลานานมากใช้อะไหล่ที่ทน ทำงานเผื่อคนอื่นเค้า เช่น ผมซ่อมเครื่องซักผ้าถ้า หนูกัดปลั๊กจนใช้ไม่ได้ก็ใช้หางปลาต่อ แล้วเอาสีแต้มทำตำหนิบอกขั้วเอาไว้เป็นแนวทางให้ช่างคนต่อไปได้รู้ในกรณีลูกค้าไม่มาทำกับเรา จะได้ไม่ต่อผิดเดี๋ยวพัง

 เมื่อก่อนเคยจนมาครับ ทีวี ยังไม่มีดูเลย ตู้เย็นเพิ่งจะมีได้10ปีเองใช้มา2เครื่องละครับ ตอนนี้ก้ไม่มีทีวีดู มีแต่คอม 555

เรื่องเครื่องเคยทำมาเลยเขียนได้ละเอียดครับ  ขอบคุณมากที่มีคนนับถือ 

ทำรถเองถ้าคุณกำลังมีแฟน หรือคบกับแฟน อย่าทำให้เค้าเห็นนะครับ 70%มีเลิกกันมาเยอะนะครับ ผู้หญิงสมัยนี้ไม่ชอบ ถ้าคุณมีครอบครัวแล้วก็เต็มที่ครับเอาใจช่วยจะได้ประหยัดเงิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2557 22:09:04 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2557 00:38:44 »

ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเองด้วยเก่งจังเลยครับ พี่อยู่แถวไหนอ่ะ จะได้ไปขอความรู้เพิ่ม
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2557 07:01:17 »

ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเองด้วยเก่งจังเลยครับ พี่อยู่แถวไหนอ่ะ จะได้ไปขอความรู้เพิ่ม
นครชัยศรี ศรีษะทอง นครปฐม ครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!