AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 02:42:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่องจานจ่าย+การวายริ่งสายไฟ 4afe/at  (อ่าน 3223 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 10:46:48 »

รถผมเรื่มมีอาการแปลกเมื่อประมาณ2อาทิตย์ที่แล้วคือขับๆอยู่รอบกระตุกขึ้นๆลงๆแล้วก็ขับปกติ ผ่านมาซักอาทิตย์นึงคราวนี้กระตุกๆแล้วดับเลยครับ
พยายามไปให้ถึงอู่ช่างก็เช็คให้แต่ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่จานจ่าย จับเปลี่ยนไปค่าเสียหาย 1500 บาท แล้วช่างก็บอกว่าดูแล้วสายไฟรกๆอาจวายริ่งสายไฟไม่ครบรึปล่าว??? ทำไมจานจ่ายเสียเร็วจัง(เพิ่งวางเครื่องได้ซัก5-6เดือน)
ช่างแนะนำอยากให้วายสายไฟใหม่ จะได้ครบชัวร์แน่นอน ค่าเสียหายที่ 4500 บาท (คนล่ะอู่กับที่วางเครื่องมานะครับ อู่เดิมคิดว่าคงไม่กลับไปแล้ว) เล่ามาซะยาวเลยครับ
อยากทราบว่าจานจ่ายเสียเร็วนี่เกี่ยวกับการวายริ่งสายไฟด้วยมั้ยครับ มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่าวายสายไฟไม่ครบ แล้วถ้าต้องวายสายใหม่ราคานี้โอเคมั้ยครับ ขอบคุณน้าๆล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 11:05:57 »

มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่าวายสายไฟไม่ครบ เช็คโค้ตครับรู้เลยว่าครบ/ไม่ครบ ถ้าวายครบก็ขึ้นถี่ๆสม่ำเสมอ ผมว่าช่างคนนี้คงจะไม่วายริ่งสายไฟทั้งหมดหรอกคงแค่จะเช็คทีละจุดที่วายริ่งมาไม่ครบมากกว่า ขาดจุดไหนก็เติมจุดนั้น 4500ทำแล้วจบก็OKราคาก็พอรับได้แต่งานเค้่ารับประกันหรือเปล่าผมว่าก่อนอื่นเลยน้าต้องคุยกับทางอู่ที่น้าวางเครื่องก่อนเล่าอาการให้เค้าฟังว่าอาการมันเป็นแบบนี้เค้าจะแก้ไขอะไรให้มั๊ยถ้าเค้าไม่รับก็ดูอู่อื่นๆที่งานดี/มีรับประกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2557 11:07:58 โดย tu_ranong » บันทึกการเข้า
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 11:19:44 »

มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่าวายสายไฟไม่ครบ เช็คโค้ตครับรู้เลยว่าครบ/ไม่ครบ ถ้าวายครบก็ขึ้นถี่ๆสม่ำเสมอ ผมว่าช่างคนนี้คงจะไม่วายริ่งสายไฟทั้งหมดหรอกคงแค่จะเช็คทีละจุดที่วายริ่งมาไม่ครบมากกว่า ขาดจุดไหนก็เติมจุดนั้น 4500ทำแล้วจบก็OKราคาก็พอรับได้แต่งานเค้่ารับประกันหรือเปล่าผมว่าก่อนอื่นเลยน้าต้องคุยกับทางอู่ที่น้าวางเครื่องก่อนเล่าอาการให้เค้าฟังว่าอาการมันเป็นแบบนี้เค้าจะแก้ไขอะไรให้มั๊ยถ้าเค้าไม่รับก็ดูอู่อื่นๆที่งานดี/มีรับประกัน
ขอบคุณครับน้า tu_ranong ตอนแรกช่างเค้าก็จะเช็คให้ครับ แต่อู่ที่วางมาชุ่ยครับไม่ต่อกล่องสำหรับเช็คโค้ตมาให้ครับ ช่างเลยอยากให้วายสายใหม่เพราะดูท่าทางรกๆชุ่ยๆ ที่คุยกันคือช่างจะรื้อมาวายให้ใหม่หมดครับ
แต่เรื่องอู่ที่วางผมคงไม่กลับไปครับไม่ค่อยประทับใจไกลด้วย แถมตอนออกจากอู่มาต่อท่อหม้อลมเบรคไม่รัดให้แน่น ขับๆอยู่ท่อลมหลุดเบรคไม่อยู่เกือบตายครับดีที่ถนนว่าง
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 22:11:16 »

ผมก็เป็นครับตอนวางมาไหม่ๆ เลยกลับไปหาร้านที่ซื้อเครื่อง หมดประกันแล้วด้วยครับ แต่เฮียแกใจดีเปลี่ยนคอยให้แต่ไม่ใช่ของไหม่ครับเป็นเก่ายุ่น
ใช้มาวันนี้2ปี150000 กม.แล้วครับยังไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 08:53:08 »

มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่าวายสายไฟไม่ครบ เช็คโค้ตครับรู้เลยว่าครบ/ไม่ครบ ถ้าวายครบก็ขึ้นถี่ๆสม่ำเสมอ ผมว่าช่างคนนี้คงจะไม่วายริ่งสายไฟทั้งหมดหรอกคงแค่จะเช็คทีละจุดที่วายริ่งมาไม่ครบมากกว่า ขาดจุดไหนก็เติมจุดนั้น 4500ทำแล้วจบก็OKราคาก็พอรับได้แต่งานเค้่ารับประกันหรือเปล่าผมว่าก่อนอื่นเลยน้าต้องคุยกับทางอู่ที่น้าวางเครื่องก่อนเล่าอาการให้เค้าฟังว่าอาการมันเป็นแบบนี้เค้าจะแก้ไขอะไรให้มั๊ยถ้าเค้าไม่รับก็ดูอู่อื่นๆที่งานดี/มีรับประกัน
ขอบคุณครับน้า tu_ranong ตอนแรกช่างเค้าก็จะเช็คให้ครับ แต่อู่ที่วางมาชุ่ยครับไม่ต่อกล่องสำหรับเช็คโค้ตมาให้ครับ ช่างเลยอยากให้วายสายใหม่เพราะดูท่าทางรกๆชุ่ยๆ ที่คุยกันคือช่างจะรื้อมาวายให้ใหม่หมดครับ
แต่เรื่องอู่ที่วางผมคงไม่กลับไปครับไม่ค่อยประทับใจไกลด้วย แถมตอนออกจากอู่มาต่อท่อหม้อลมเบรคไม่รัดให้แน่น ขับๆอยู่ท่อลมหลุดเบรคไม่อยู่เกือบตายครับดีที่ถนนว่าง
ถ้ามันแย่ขนาดนั้นก็ไม่ต้องเข้าไปหรอกครับเดี๊ยวพูดกันไปพูดกันมาขุดเรื่องเก่ามาพูดจะพาลวางมวยกันเปล่าๆ เอาแบบที่ช่างเค้าว่าก็ได้ครับแต่ขอลดจาก45 เป็น30ถ้วนได้มั๊ยประมาณนั้นลองคุยกันดู
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 09:47:42 »

มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่าวายสายไฟไม่ครบ เช็คโค้ตครับรู้เลยว่าครบ/ไม่ครบ ถ้าวายครบก็ขึ้นถี่ๆสม่ำเสมอ ผมว่าช่างคนนี้คงจะไม่วายริ่งสายไฟทั้งหมดหรอกคงแค่จะเช็คทีละจุดที่วายริ่งมาไม่ครบมากกว่า ขาดจุดไหนก็เติมจุดนั้น 4500ทำแล้วจบก็OKราคาก็พอรับได้แต่งานเค้่ารับประกันหรือเปล่าผมว่าก่อนอื่นเลยน้าต้องคุยกับทางอู่ที่น้าวางเครื่องก่อนเล่าอาการให้เค้าฟังว่าอาการมันเป็นแบบนี้เค้าจะแก้ไขอะไรให้มั๊ยถ้าเค้าไม่รับก็ดูอู่อื่นๆที่งานดี/มีรับประกัน
ขอบคุณครับน้า tu_ranong ตอนแรกช่างเค้าก็จะเช็คให้ครับ แต่อู่ที่วางมาชุ่ยครับไม่ต่อกล่องสำหรับเช็คโค้ตมาให้ครับ ช่างเลยอยากให้วายสายใหม่เพราะดูท่าทางรกๆชุ่ยๆ ที่คุยกันคือช่างจะรื้อมาวายให้ใหม่หมดครับ
แต่เรื่องอู่ที่วางผมคงไม่กลับไปครับไม่ค่อยประทับใจไกลด้วย แถมตอนออกจากอู่มาต่อท่อหม้อลมเบรคไม่รัดให้แน่น ขับๆอยู่ท่อลมหลุดเบรคไม่อยู่เกือบตายครับดีที่ถนนว่าง
ถ้ามันแย่ขนาดนั้นก็ไม่ต้องเข้าไปหรอกครับเดี๊ยวพูดกันไปพูดกันมาขุดเรื่องเก่ามาพูดจะพาลวางมวยกันเปล่าๆ เอาแบบที่ช่างเค้าว่าก็ได้ครับแต่ขอลดจาก45 เป็น30ถ้วนได้มั๊ยประมาณนั้นลองคุยกันดู

...เคยเป็นเหมือนกัน ตอนวางเครื่องมาใหม่ ๆ ช่างไฟ วายสายมาไม่ครบ กลับไปแก้ก็ไม่หาย สรุปช่างเลยโทษ กล่อง ECU เป็นของญี่ปุ่น ทำได้แค่นี้...( ผมพูดในใจ...พอกันที่  )

    เลยไปวายสายใหม่หมด แถว ๆ รังสิต คลอง 1 จ่ายไป 2,000.- ...จบเลยครับ... 

                                    ทุกวันนี้ ปกติดี ครับ
บันทึกการเข้า
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 11:41:48 »

มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่าวายสายไฟไม่ครบ เช็คโค้ตครับรู้เลยว่าครบ/ไม่ครบ ถ้าวายครบก็ขึ้นถี่ๆสม่ำเสมอ ผมว่าช่างคนนี้คงจะไม่วายริ่งสายไฟทั้งหมดหรอกคงแค่จะเช็คทีละจุดที่วายริ่งมาไม่ครบมากกว่า ขาดจุดไหนก็เติมจุดนั้น 4500ทำแล้วจบก็OKราคาก็พอรับได้แต่งานเค้่ารับประกันหรือเปล่าผมว่าก่อนอื่นเลยน้าต้องคุยกับทางอู่ที่น้าวางเครื่องก่อนเล่าอาการให้เค้าฟังว่าอาการมันเป็นแบบนี้เค้าจะแก้ไขอะไรให้มั๊ยถ้าเค้าไม่รับก็ดูอู่อื่นๆที่งานดี/มีรับประกัน
ขอบคุณครับน้า tu_ranong ตอนแรกช่างเค้าก็จะเช็คให้ครับ แต่อู่ที่วางมาชุ่ยครับไม่ต่อกล่องสำหรับเช็คโค้ตมาให้ครับ ช่างเลยอยากให้วายสายใหม่เพราะดูท่าทางรกๆชุ่ยๆ ที่คุยกันคือช่างจะรื้อมาวายให้ใหม่หมดครับ
แต่เรื่องอู่ที่วางผมคงไม่กลับไปครับไม่ค่อยประทับใจไกลด้วย แถมตอนออกจากอู่มาต่อท่อหม้อลมเบรคไม่รัดให้แน่น ขับๆอยู่ท่อลมหลุดเบรคไม่อยู่เกือบตายครับดีที่ถนนว่าง
ถ้ามันแย่ขนาดนั้นก็ไม่ต้องเข้าไปหรอกครับเดี๊ยวพูดกันไปพูดกันมาขุดเรื่องเก่ามาพูดจะพาลวางมวยกันเปล่าๆ เอาแบบที่ช่างเค้าว่าก็ได้ครับแต่ขอลดจาก45 เป็น30ถ้วนได้มั๊ยประมาณนั้นลองคุยกันดู

...เคยเป็นเหมือนกัน ตอนวางเครื่องมาใหม่ ๆ ช่างไฟ วายสายมาไม่ครบ กลับไปแก้ก็ไม่หาย สรุปช่างเลยโทษ กล่อง ECU เป็นของญี่ปุ่น ทำได้แค่นี้...( ผมพูดในใจ...พอกันที่  )

    เลยไปวายสายใหม่หมด แถว ๆ รังสิต คลอง 1 จ่ายไป 2,000.- ...จบเลยครับ... 

                                    ทุกวันนี้ ปกติดี ครับ

ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ ช่วงนี้น้องม่อนงอแงหน้าดูครับเมื่อวานมีเหตุอีกขับกลับบ้านไฟหน้าปัดไมล์ช๊อตๆติดๆดับๆ เลยตัดสินใจกัดฟันวายสายเลยใหม่ดีกว่า เพื่อความสบายใจครับ เรื่องราคาเดี๋ยวเข้าไปต่อรองกับช่างอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 12:11:23 »

มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่าวายสายไฟไม่ครบ เช็คโค้ตครับรู้เลยว่าครบ/ไม่ครบ ถ้าวายครบก็ขึ้นถี่ๆสม่ำเสมอ ผมว่าช่างคนนี้คงจะไม่วายริ่งสายไฟทั้งหมดหรอกคงแค่จะเช็คทีละจุดที่วายริ่งมาไม่ครบมากกว่า ขาดจุดไหนก็เติมจุดนั้น 4500ทำแล้วจบก็OKราคาก็พอรับได้แต่งานเค้่ารับประกันหรือเปล่าผมว่าก่อนอื่นเลยน้าต้องคุยกับทางอู่ที่น้าวางเครื่องก่อนเล่าอาการให้เค้าฟังว่าอาการมันเป็นแบบนี้เค้าจะแก้ไขอะไรให้มั๊ยถ้าเค้าไม่รับก็ดูอู่อื่นๆที่งานดี/มีรับประกัน
ขอบคุณครับน้า tu_ranong ตอนแรกช่างเค้าก็จะเช็คให้ครับ แต่อู่ที่วางมาชุ่ยครับไม่ต่อกล่องสำหรับเช็คโค้ตมาให้ครับ ช่างเลยอยากให้วายสายใหม่เพราะดูท่าทางรกๆชุ่ยๆ ที่คุยกันคือช่างจะรื้อมาวายให้ใหม่หมดครับ
แต่เรื่องอู่ที่วางผมคงไม่กลับไปครับไม่ค่อยประทับใจไกลด้วย แถมตอนออกจากอู่มาต่อท่อหม้อลมเบรคไม่รัดให้แน่น ขับๆอยู่ท่อลมหลุดเบรคไม่อยู่เกือบตายครับดีที่ถนนว่าง
ถ้ามันแย่ขนาดนั้นก็ไม่ต้องเข้าไปหรอกครับเดี๊ยวพูดกันไปพูดกันมาขุดเรื่องเก่ามาพูดจะพาลวางมวยกันเปล่าๆ เอาแบบที่ช่างเค้าว่าก็ได้ครับแต่ขอลดจาก45 เป็น30ถ้วนได้มั๊ยประมาณนั้นลองคุยกันดู

...เคยเป็นเหมือนกัน ตอนวางเครื่องมาใหม่ ๆ ช่างไฟ วายสายมาไม่ครบ กลับไปแก้ก็ไม่หาย สรุปช่างเลยโทษ กล่อง ECU เป็นของญี่ปุ่น ทำได้แค่นี้...( ผมพูดในใจ...พอกันที่  )

    เลยไปวายสายใหม่หมด แถว ๆ รังสิต คลอง 1 จ่ายไป 2,000.- ...จบเลยครับ... 

                                    ทุกวันนี้ ปกติดี ครับ

ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ ช่วงนี้น้องม่อนงอแงหน้าดูครับเมื่อวานมีเหตุอีกขับกลับบ้านไฟหน้าปัดไมล์ช๊อตๆติดๆดับๆ เลยตัดสินใจกัดฟันวายสายเลยใหม่ดีกว่า เพื่อความสบายใจครับ เรื่องราคาเดี๋ยวเข้าไปต่อรองกับช่างอีกทีครับ
ครับ ทำเลยเพื่อความสบายใจ ไม่หงุดหงิดเวลาไม่ต้องพะวักพะวงว่ามันจะดับป่าวว้า ขับแบบนั้นไม่มีความสุขหรอกครับโชคยังดีที่น้ามีอู่ให้ทำให้เลือกแต่สำหรับไม่มีอู่ให้เลือกเลย มีแต่อู่ช่างเถอะเปลี่ยนมั่วไปเรื่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!