AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 15:51:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นจนขีดแดงเครื่องเป็นไรไหม  (อ่าน 4133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 07:02:04 »

รบกวนน้า ๆ ที่หปที่มาเป็นแบบนี้ครับ
เมื่อวานผมขับรถไปเรียนครับ ขับไปได้ซัก30นาที เกิดอาการผิดปกติครับ รอบเครื่องยนต์ ขึ้นไปที่สองพันแล้วตกลงมาหนึ่งพัน
เป็นแบบนี้ซ้ำหลายครั้ง แล้วเวลาผมเหยีบคันเร่ง มีเสียงดังแครก ๆ ผมอลยเหลือบไปดูเข็มความร้อน
แม่เจ้า ขีดแดงสูงสุดเลยครับ ผมรีบดึงเกียร์ว่าง ดับเครื่องแอบข้างทางเลย
พอดูที่หม้อน้ำ เห็นฝาปิดมันปิดไม่สนิทหรือว่ามันเดือดจนดันฝาผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
แต่ตอนนั้นน้ำแห้งมากครับเครื่องก็ร้อนมากมีไอเล็กน้อย
ผมรีบเติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ มันพุ่งไอน้ำออกมาเหมือนรถไฟเลยครับ
พอผมเติมจนเต็ม ซักพักไปเปิดสวิตช์ดูหนัาปัท ก็เริ่มเย็นลงมาปกติแล้วผมก็สตาท แรก ๆ
เหมือนจะไมืติดนะครับ พอครั้ง4ถึงติด แต่เครื่องก็ยังเดินไม่เรียบเวลาเร่งเครื่องช่วงแรกสดุดนิ๊ดหน่อย
 พอซักพักเครื่องก็กลับเป็นปกติครับ ผมอยากถามน้า ๆ ครับว่า
1. เครื่องร้อนขนาดถึงขีดแดงสูงสุดเครื่องยนต์มันจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ
2. ตอนสตาทเครื่องแล้วยังไม่ติด พอติดเครื่องเดินไม่เรียบช่วงนั้นเป็นเพราะอะไรครับ
3. เราควรเช็คหมัอน้ำดูมั๊ยครับ แล้วน้ำในฝาหม้อน้ำสามารถดันฝาหม้อน้ำออกมาได้มั๊ยครับ
  
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 09:01:19 »

เป็นสิครับ !! แต่ไม่มาก

ตัวเครื่องน่ะคงไม่เป็นไร เพราะตระกูลนี้ขึ้นชื่อเรื่องความทนทายาด

แต่ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ซัก 2-3 รอบแบบผม (ตอนนั้นไม่เชื่อว่าเป็นที่หม้อน้ำ)
รับรองได้เบิกประเก็นชุดใหญ่แน่นอน ยกเครื่องกินเวลาเป็นอาทิตย์
เปลี่ยนให้หมดทั้งนอกและในเครื่อง

เพราะซีลยางและทุกอย่างที่ไม่ใช่โลหะ จะมีการขยายตัวจนมีช่องว่างมากเกินไป
ส่วนที่เป็นยางก็จะบวมฉึ่ง และแห้งแข็งเป็นพลาสติกในเวลาต่อมา

อาการก็อย่างที่เห็น คือเครื่องจะเขกแบบแห้งๆ (แบบนั้นเรียกเสียงเขก เหมือนตอนใช้น้ำมันอ๊อคเทนต่ำ)
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น น้องเติมน้ำพรวดทันทีแบบนี้ รับรองขับไม่ได้แล้วครับ

.....เหมือน Mazda ผมเมื่อก่อน รีบไปส่งวิทยานิพนธ์
ดันฮีทตอน Motorway พอดี เข้าข้างเติมน้ำพรวด.......ได้ยกเข้าอู่ทันที แถมงานก็ไม่ได้ส่ง Sad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2557 09:17:44 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 09:14:08 »

ตอบคำถามทีละข้อ

1. เครื่องร้อนขนาดถึงขีดแดงสูงสุดเครื่องยนต์มันจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ

มีอยู่แล้วครับ แต่ถ้าไม่บ่อยก็พอจะไม่เป็นไรอย่างที่อธิบายไปแล้ว
เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำและอากาศ
เหมือนที่ร่างกายระบายความร้อนด้วยเหงื่อและดับร้อนด้วยแอร์หรือพัดลม

ถ้าความร้อนไม่ออกจากตัวก็คือมีไข้ ตัวร้อน ทำงานไม่สะดวก ใช้ชีวิตไม่สบาย
ก็ต้องมีใครมาคอยเช็ดตัวให้ เพื่อเอาความร้อนออกไป Wink



2. ตอนสตาทเครื่องแล้วยังไม่ติด พอติดเครื่องเดินไม่เรียบช่วงนั้นเป็นเพราะอะไรครับ

คิดว่าเป็นเพราะระยะ Clearance ของประเก็น, ซีล และส่วนต่างๆ ยังไม่เข้าที่

* วันหลังถ้าขับรถคันอื่นแล้วเป็นแบบนี้ อย่าเติมน้ำพรวดทันทีนะครับ ** และที่ห้ามทำเด็ดขาดคือ การเอาน้ำราดฝาเครื่อง เพราะฝาจะโก่งทันที สตาร์ทไม่ติด ลากเข้าอู่ลูกเดียว ต้องปาดฝาเสียเงินอีกหลายเท่า (แบบผมตอนยังไม่มีความรู้ ใจร้อน อยากจบเร็วๆ แบบที่ว่าไป)

ของร้อนมาเจอเย็น โลหะมีเด้งทุกรายครับ
โชคดีที่เติมผ่านหม้อน้ำ แต่ยังไงก็ไม่ควรอยู่ดี
ที่ต้องทำคือนั่งเฉยๆ ประมาณ 15-30 นาทีให้เครื่องค่อยๆ เย็น
จะเป็นอะไรที่ Safety ที่สุด
Smiley


3. เราควรเช็คหมัอน้ำดูมั๊ยครับ แล้วน้ำในฝาหม้อน้ำสามารถดันฝาหม้อน้ำออกมาได้มั๊ยครับ

เมื่อน้ำถูกดันออกมาที่ถังพัก นั่นเป็นเพราะมีการเดือดของน้ำจากข้างใน
มันเลยต้องหาทางระบาย ไม่งั้นหม้อน้ำคงแตก
ส่วนสาเหตุที่มันเดือดจนดันทิ้ง เราก็ต้องมาหากัน ว่าเป็นที่อะไร

- หม้อน้ำเสื่อม นำความร้อนไม่สมบูรณ์แล้วเพราะครีบล้ม หรือหลุดออกจากแผง
- หม้อน้ำตัน
- ท่อน้ำในเครื่องตัน
- หรือรั่ว ท่อแตกเพราะแข็งไม่เคยเปลี่ยน
- พัดลมไม่ทำงาน

เชื่อว่าจะกลับมาอ่านเพราะเห็นถามหาความรู้บ่อย
น่าจะอยู่ในช่วงหาข้อมูลและเตรียมพร้อมใช้รถเก่าอย่างเต็มที่
อย่างนี้ต้องสนับสนุน เลยพิมพ์ไปให้ซะเยอะ.....สู้ๆ และเรียนรู้กันไปครับ
Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2557 09:23:35 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 09:15:14 »

เติมน้ำเย็นลงไปทันที งานงอกหล่ะครับ แนะนำให้เปิดฝาเช็คด่วนเลยครับ ผมกลัวฝาแตกจัง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 09:25:43 »

เคยดับกลางแยกแถวๆเดอะมอลล์ดีที่ยังไหลแอบข้างทางได้ หม้อน้ำแห้งไม่มีน้ำเหลือเลย

ก็เลยนั่งกินหมูกะทะแถวนั้นรอเครื่องเย็น เติมน้ำขับกลับชลบุรีได้เฉยเลย
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 10:41:43 »

ถ้ารอเครื่องเย็นแล้วค่อยเติมอาจจะไม่เป็นไรมากนะ แต่เติมพรวดไปจนพุ่งนี้อาจงานงอกได้เช็คเพื่อความชัวร์จะดีกว่า
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 10:49:53 »

ตอบคำถามทีละข้อ

1. เครื่องร้อนขนาดถึงขีดแดงสูงสุดเครื่องยนต์มันจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ

มีอยู่แล้วครับ แต่ถ้าไม่บ่อยก็พอจะไม่เป็นไรอย่างที่อธิบายไปแล้ว
เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำและอากาศ
เหมือนที่ร่างกายระบายความร้อนด้วยเหงื่อและดับร้อนด้วยแอร์หรือพัดลม

ถ้าความร้อนไม่ออกจากตัวก็คือมีไข้ ตัวร้อน ทำงานไม่สะดวก ใช้ชีวิตไม่สบาย
ก็ต้องมีใครมาคอยเช็ดตัวให้ เพื่อเอาความร้อนออกไป Wink

ขอบคุณมาก ๆ ครับน้า 


2. ตอนสตาทเครื่องแล้วยังไม่ติด พอติดเครื่องเดินไม่เรียบช่วงนั้นเป็นเพราะอะไรครับ

คิดว่าเป็นเพราะระยะ Clearance ของประเก็น, ซีล และส่วนต่างๆ ยังไม่เข้าที่

* วันหลังถ้าขับรถคันอื่นแล้วเป็นแบบนี้ อย่าเติมน้ำพรวดทันทีนะครับ ** และที่ห้ามทำเด็ดขาดคือ การเอาน้ำราดฝาเครื่อง เพราะฝาจะโก่งทันที สตาร์ทไม่ติด ลากเข้าอู่ลูกเดียว ต้องปาดฝาเสียเงินอีกหลายเท่า (แบบผมตอนยังไม่มีความรู้ ใจร้อน อยากจบเร็วๆ แบบที่ว่าไป)

ของร้อนมาเจอเย็น โลหะมีเด้งทุกรายครับ
โชคดีที่เติมผ่านหม้อน้ำ แต่ยังไงก็ไม่ควรอยู่ดี
ที่ต้องทำคือนั่งเฉยๆ ประมาณ 15-30 นาทีให้เครื่องค่อยๆ เย็น
จะเป็นอะไรที่ Safety ที่สุด
Smiley


3. เราควรเช็คหมัอน้ำดูมั๊ยครับ แล้วน้ำในฝาหม้อน้ำสามารถดันฝาหม้อน้ำออกมาได้มั๊ยครับ

เมื่อน้ำถูกดันออกมาที่ถังพัก นั่นเป็นเพราะมีการเดือดของน้ำจากข้างใน
มันเลยต้องหาทางระบาย ไม่งั้นหม้อน้ำคงแตก
ส่วนสาเหตุที่มันเดือดจนดันทิ้ง เราก็ต้องมาหากัน ว่าเป็นที่อะไร

- หม้อน้ำเสื่อม นำความร้อนไม่สมบูรณ์แล้วเพราะครีบล้ม หรือหลุดออกจากแผง
- หม้อน้ำตัน
- ท่อน้ำในเครื่องตัน
- หรือรั่ว ท่อแตกเพราะแข็งไม่เคยเปลี่ยน
- พัดลมไม่ทำงาน

เชื่อว่าจะกลับมาอ่านเพราะเห็นถามหาความรู้บ่อย
น่าจะอยู่ในช่วงหาข้อมูลและเตรียมพร้อมใช้รถเก่าอย่างเต็มที่
อย่างนี้ต้องสนับสนุน เลยพิมพ์ไปให้ซะเยอะ.....สู้ๆ และเรียนรู้กันไปครับ
Grin
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 10:53:10 »

เป็นสิครับ !! แต่ไม่มาก

ตัวเครื่องน่ะคงไม่เป็นไร เพราะตระกูลนี้ขึ้นชื่อเรื่องความทนทายาด

แต่ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ซัก 2-3 รอบแบบผม (ตอนนั้นไม่เชื่อว่าเป็นที่หม้อน้ำ)
รับรองได้เบิกประเก็นชุดใหญ่แน่นอน ยกเครื่องกินเวลาเป็นอาทิตย์
เปลี่ยนให้หมดทั้งนอกและในเครื่อง

เพราะซีลยางและทุกอย่างที่ไม่ใช่โลหะ จะมีการขยายตัวจนมีช่องว่างมากเกินไป
ส่วนที่เป็นยางก็จะบวมฉึ่ง และแห้งแข็งเป็นพลาสติกในเวลาต่อมา

อาการก็อย่างที่เห็น คือเครื่องจะเขกแบบแห้งๆ (แบบนั้นเรียกเสียงเขก เหมือนตอนใช้น้ำมันอ๊อคเทนต่ำ)
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น น้องเติมน้ำพรวดทันทีแบบนี้ รับรองขับไม่ได้แล้วครับ

.....เหมือน Mazda ผมเมื่อก่อน รีบไปส่งวิทยานิพนธ์
ดันฮีทตอน Motorway พอดี เข้าข้างเติมน้ำพรวด.......ได้ยกเข้าอู่ทันที แถมงานก็ไม่ได้ส่ง Sad

โห ถือว่าเป็นคราวเคราะนะครับเนี่ย ไปส่งวิทยานิพนธ์ด้วย 
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 10:54:03 »

เติมน้ำเย็นลงไปทันที งานงอกหล่ะครับ แนะนำให้เปิดฝาเช็คด่วนเลยครับ ผมกลัวฝาแตกจัง
ฝาที่ว่า คือฝาอะไรครับน้า ??
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 10:58:50 »

เติมน้ำเย็นลงไปทันที งานงอกหล่ะครับ แนะนำให้เปิดฝาเช็คด่วนเลยครับ ผมกลัวฝาแตกจัง
ฝาที่ว่า คือฝาอะไรครับน้า ??
ฝาสูบครับ
บันทึกการเข้า
Hihigh...
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


เก่าแล้ว แต่ใจมันรัก สู้ต่อไปโดเรม่อน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 11:09:03 »

ขอผมเคยเป็นครับทิ้งไว้สัก30นาทีเครื่องเย็น เติมน้ำขับปกติได้ครับ เครื่องเก่า4afคาร์บูเคยโอเวอร์ฮีตมา3ครั้งแล้วเครื่องยังวิ่งปกติอยู่เลยครับ ทนสุดๆจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 12:57:24 »

เติมน้ำเย็นลงไปทันที งานงอกหล่ะครับ แนะนำให้เปิดฝาเช็คด่วนเลยครับ ผมกลัวฝาแตกจัง
ฝาที่ว่า คือฝาอะไรครับน้า ??
ฝาสูบครับ
ครับเดี๊ยวผมไปให้ร้านเช็คดู
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 12:58:01 »

ขอผมเคยเป็นครับทิ้งไว้สัก30นาทีเครื่องเย็น เติมน้ำขับปกติได้ครับ เครื่องเก่า4afคาร์บูเคยโอเวอร์ฮีตมา3ครั้งแล้วเครื่องยังวิ่งปกติอยู่เลยครับ ทนสุดๆจริงๆครับ
ทนขนาดนั้นเชียว
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2557 19:42:34 »

เคยดับกลางแยกแถวๆเดอะมอลล์ดีที่ยังไหลแอบข้างทางได้ หม้อน้ำแห้งไม่มีน้ำเหลือเลย

ก็เลยนั่งกินหมูกะทะแถวนั้นรอเครื่องเย็น เติมน้ำขับกลับชลบุรีได้เฉยเลย

ชิว มากเลยครับน้า 555
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 09:35:26 »

เคยดับกลางแยกแถวๆเดอะมอลล์ดีที่ยังไหลแอบข้างทางได้ หม้อน้ำแห้งไม่มีน้ำเหลือเลย

ก็เลยนั่งกินหมูกะทะแถวนั้นรอเครื่องเย็น เติมน้ำขับกลับชลบุรีได้เฉยเลย

ชิว มากเลยครับน้า 555

ไม่รู้จะทำไงครับ จัดบุฟเฟ่หมูกะทะซะเลย 555
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 20:59:58 »

เคยดับกลางแยกแถวๆเดอะมอลล์ดีที่ยังไหลแอบข้างทางได้ หม้อน้ำแห้งไม่มีน้ำเหลือเลย

ก็เลยนั่งกินหมูกะทะแถวนั้นรอเครื่องเย็น เติมน้ำขับกลับชลบุรีได้เฉยเลย

ชิว มากเลยครับน้า 555
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 21:00:23 »

เคยดับกลางแยกแถวๆเดอะมอลล์ดีที่ยังไหลแอบข้างทางได้ หม้อน้ำแห้งไม่มีน้ำเหลือเลย

ก็เลยนั่งกินหมูกะทะแถวนั้นรอเครื่องเย็น เติมน้ำขับกลับชลบุรีได้เฉยเลย

ชิว มากเลยครับน้า 555

ไม่รู้จะทำไงครับ จัดบุฟเฟ่หมูกะทะซะเลย 555
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 21:17:50 »

เคย มอเตอร์เวย์เหมือนกันครับ อุส่าจอดพัก15-20 นาที  เติมน้ำเข้าไป ยังพุ่งพรวดดด ออกมาเลยครับ

นึกว่าฝาจะไปแล้วเหมือนกัน สรุปหม้อน้ำตัน เครื่องยังซัดเล่นได้ปรกติครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 23:12:13 »

เคย มอเตอร์เวย์เหมือนกันครับ อุส่าจอดพัก15-20 นาที  เติมน้ำเข้าไป ยังพุ่งพรวดดด ออกมาเลยครับ

นึกว่าฝาจะไปแล้วเหมือนกัน สรุปหม้อน้ำตัน เครื่องยังซัดเล่นได้ปรกติครับ
อารมณ์เดียวกันครับน้า 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2557 13:35:24 »

ติดเกจ์แยกสักตัว จะเห็นความเป็นไป ปลอดภัยกว่า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!