| 
			| 
					
						| THanasak | 
								|  | «  เมื่อ: 20 มิถุนายน 2557 11:41:17 » |  | 
 
 ถามเพื่อนๆที่ใช้ 5E-FE 1500cc. วางในบอดี้สามห่วงหน่อยครับ เดิมผมจับอัตราการกินน้ำมัน (โซฮอล91) ได้ประมาณ 10 กม./ลิตร ก็ว่าโอยู่ แต่มาหลังๆนี่ลองหารจำนวนลิตรกับระยะทางแล้วมันได้แค่ 8.5 กม./ลิตรเอง ผิดปกติไหมครับ รถไม่มีอาการใดๆเรียบ นิ่งไม่มีควันออกท่อ (มีกลิ่นเบนซินบ้างในห้องเครื่อง)ฃรอบเดินเบาเปิดแอร์หรือไม่เปิดใกล้เคียงกันประมาณ 900-1000 รอบ ปกติไหมครับ รถใช้น้ำมันไม่เคยติดแก็ส รบกวนแชร์หน่อยครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bboy357 | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2557 09:43:01 » |  | 
 
 ผิดครับ รถเพื่อนผมประหยัดมาก 11 โลขึ้น บอดี้ 110 เกียธรรมดา
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| THanasak | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2557 10:18:33 » |  | 
 
 น่าจะเริ่มดูอะไก่อนดีครับ น้ำมันเครื่องเพิ่งถ่าย กรองอากาศพอได้อยู่ อื่นๆก็เปลี่ยนถ่ายตามระยะทั่วไปครับ แต่แอร์ตอนนี้ไม่ดีรถติดไม่เย็นเห็นช่างบอกคอมไม่มีกำลังอัดไม่รู้เกี่ยวกับการกินน้ำมันหรือเปล่า
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| THanasak | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2557 14:57:08 » |  | 
 
 สงสัยไม่ค่อยมีคนใช้เครื่องตัวนี้  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ne_dnet | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2557 15:14:05 » |  | 
 
 ผมใช้ 3S-FE Auto ในท้ายโด่ง กินแก๊ส 10 โลลิตร ผมว่าต้องหาทางแก้หน่อยละครับ เหมือนจะกินไปนิด |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Aunts 5E | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2557 22:20:39 » |  | 
 
 ของผม14-15 โลลิตนะครับ  รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า    ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว  การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ    ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| THanasak | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2557 23:46:30 » |  | 
 
 เดี๋ยวจะลองไล่ดูครับ น่าจะทำให้ได้ซัก 10 กม./ลิตรก็พอใจแล้วครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| recesz | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 00:28:03 » |  | 
 
 ของผม14-15 โลลิตนะครับ  รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า    ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว  การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ    ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา  สุดยอดครับ ของผมแค่แก๊สก็กินโคตรๆแล้วครับ เติม 200 วิ่ง 100 โลหมด จูนแล้วอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำไงครับ เกียร์ออโต้ 3 สปีด |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Aunts 5E | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 07:14:45 » |  | 
 
 เดี๋ยวจะลองไล่ดูครับ น่าจะทำให้ได้ซัก 10 กม./ลิตรก็พอใจแล้วครับ
 ครับ ถ้าปกติแล้วยังไงก็มาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ เผื่อเป็นแนวทางการรักษา      |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Aunts 5E | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 07:20:23 » |  | 
 
 ของผม14-15 โลลิตนะครับ  รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า    ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว  การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ    ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา  สุดยอดครับ ของผมแค่แก๊สก็กินโคตรๆแล้วครับ เติม 200 วิ่ง 100 โลหมด จูนแล้วอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำไงครับ เกียร์ออโต้ 3 สปีดเครื่องใช้มานานรึยังครับ???       อีกอย่างผมว่า ออโต้3สปีดมันหนักเครื่องมากนะครับ 4 สปีดจะดีกว่า หรือไม่ก็ไปเอาเกียร์ธรรมดาของ4Eมาใส่เลยตัวละ3500-4000  ออโต้3สปีดมันอาจจะทำให้่เครื่องมีกำลังเหลือและกินกำลังเครื่องครับ  ยังไงให้ขอข้อมูลเพิ่มอีกทีนะครับเผื่อผมจะช่วยได้     |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| THanasak | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 09:20:22 » |  | 
 
 เหนื่อยใจเลย เอาเข้าไปถามถามช่างที่รู้จักพวกคงไม่อยากทำรถเก่าบอกให้ขายเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว ทำไม่คุ้ม มีใครแนะนำอู่ที่รู้ใจเออีอย่างพวกเราบ้างครับ แถวฝั่งธนครับ ขอบคุณครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| moo 002 | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 09:49:55 » |  | 
 
  10 กม/ลิตร เนี่ยเท่ากับ บีมแดงออโต ในบอดี้ 110 ของผมเลยนะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bint 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 45
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 10:16:07 » |  | 
 
 เริ่มต้นบำรุงรักษาก่อนดีกว่าครับ เอาแบบถูกๆก่อนกรองอากาศตันไหม ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกไหม มีบรรทุกอะไรหรือป่าว ลมยามอ่อนก็กินมากนะครับ เรื่องแอร์เอาเข้าร้านแอร์ที่ไว้ใจได้นะครับ แนะนำร้านที่เป็นตัวแทนของนิปปอนเดนโซ่ที่หนองแขมตรงข้ามช่อง3เดิมนะครับ รู้จริงแก้ปัญหาตรงจุดไม่มั่วเปลี่ยน ผมโดนฟันมาแล้วกับร้านในเวบเรานี่ล่ะครับ จ่ายไป3500เหมือนเดิม แต่พอไปร้านตัวแทนนิบปอนที่หนองแขมจ่ายไป300ดียันทุกวันนี้ครับ ตอนนี้จากที่ไม่เคยเป็นช่างแอร์ก็เป็นได้จากการจ่ายค่าเล่าเรียนราคาแพงล่ะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| THanasak | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 10:30:01 » |  | 
 
 เริ่มต้นบำรุงรักษาก่อนดีกว่าครับ เอาแบบถูกๆก่อนกรองอากาศตันไหม ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกไหม มีบรรทุกอะไรหรือป่าว ลมยามอ่อนก็กินมากนะครับ เรื่องแอร์เอาเข้าร้านแอร์ที่ไว้ใจได้นะครับ แนะนำร้านที่เป็นตัวแทนของนิปปอนเดนโซ่ที่หนองแขมตรงข้ามช่อง3เดิมนะครับ รู้จริงแก้ปัญหาตรงจุดไม่มั่วเปลี่ยน ผมโดนฟันมาแล้วกับร้านในเวบเรานี่ล่ะครับ จ่ายไป3500เหมือนเดิม แต่พอไปร้านตัวแทนนิบปอนที่หนองแขมจ่ายไป300ดียันทุกวันนี้ครับ ตอนนี้จากที่ไม่เคยเป็นช่างแอร์ก็เป็นได้จากการจ่ายค่าเล่าเรียนราคาแพงล่ะครับ
 
 ขอบคุณครับ ลิ้นไม่ได้ล้างนานแล้วน่าจะมีปัญหาเพราะเคยกดคันเร่งมิดๆแล้วมีค้างครับ ยางเช๊คทุกวัน รถใช้ปกติไปหาลูกค้ในกทม ไมได้บรรทุกอะไรนั่คนเดียวครับ เรื่องแอร์ เคยไปศูนย์เดนโซ่แถงเจริญนคร เขาบอกคอมกำลังอัดไม่ได้แล้ว ของใหม่ไม่มี ต้องแปลงใส่คอมวีออส แต่ราคาเอาเรื่องจบงานมีหมื่นกว่า ทิ้งรถ 3 วัน เพราะต้องแปลงเยอะ เลยไม่ทำครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bint 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 45
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 10:34:44 » |  | 
 
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130521.120มีข้อมูลให้ศึกษาก่อนนะครับเรื่องแอร์  ผมเอามาบอกเพื่อไม่ให้สมาชิกเกิดเสียรู้ช่างที่ไร้ความรับผิดชอบเอาแต่เงินไม่สนใจความเสียหายต่างๆที่เกิดกับเจ้าของรถที่ทุกข์อยู่แล้วยังซ้ำเติมเข้าไปอีก หากสงสัยก็ถามได้นะครับ อันดับแรกหากที่บ้านมีเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ก็ทำการฉีดแผงร้อนหน้ารถก่อนครับโดยการปรับหัวฉีดให้เป็นพุ่มแคบๆเพื่อให้มีแรงดันพอชะล้างคราบสกปรกออก อย่าปรับให้เป็นบีมนะครับเดี๋ยวครีบล้มหมด ลองดูนะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| recesz | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 12:49:27 » |  | 
 
 ของผม14-15 โลลิตนะครับ  รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า    ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว  การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ    ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา  สุดยอดครับ ของผมแค่แก๊สก็กินโคตรๆแล้วครับ เติม 200 วิ่ง 100 โลหมด จูนแล้วอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำไงครับ เกียร์ออโต้ 3 สปีดเครื่องใช้มานานรึยังครับ???       อีกอย่างผมว่า ออโต้3สปีดมันหนักเครื่องมากนะครับ 4 สปีดจะดีกว่า หรือไม่ก็ไปเอาเกียร์ธรรมดาของ4Eมาใส่เลยตัวละ3500-4000  ออโต้3สปีดมันอาจจะทำให้่เครื่องมีกำลังเหลือและกินกำลังเครื่องครับ  ยังไงให้ขอข้อมูลเพิ่มอีกทีนะครับเผื่อผมจะช่วยได้    มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Aunts 5E | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 22:49:20 » |  | 
 
 ของผม14-15 โลลิตนะครับ  รอบเดินเบาจูนมาที่ 800 ครับ อีกอย่างผมแนะนำให้เติมโซฮอล์ 95 ครับ เครื่องจะเดินเรียบและประหยัดกว่า    ถ้าเติมแก๊ส91 ออกเทนต่ำ ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ การออกตัวอัตราเร่งอืดกว่าออกเทนสูง จึงทำให้เราเกิดการกดคันเร่งมากไปโดยไม่รู้ตัว  การกินน้ำมันจึงมากตามไปด้วยครับ    ส่วนกลิ่นน้ำมัน ให้ดูที่รางหัวฉีดนะครับ เผื่อมีปัญหา  รถสมัยนั้นผมว่ายังไม่มี OD นะครับ  แต่เกียร์เครื่อง บล๊อค E มี auto 4speed แน่นอน http://www.tercelreference.com/tercel_info/tercel_info_archive.html ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับเครื่อง 5E ครับ เลื่อนลงมาดูตรง Specificationsครับ     ไม่ลองใช้เกียร์ธรรมดาดูหรอครับ ??       สุดยอดครับ ของผมแค่แก๊สก็กินโคตรๆแล้วครับ เติม 200 วิ่ง 100 โลหมด จูนแล้วอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำไงครับ เกียร์ออโต้ 3 สปีดเครื่องใช้มานานรึยังครับ???       อีกอย่างผมว่า ออโต้3สปีดมันหนักเครื่องมากนะครับ 4 สปีดจะดีกว่า หรือไม่ก็ไปเอาเกียร์ธรรมดาของ4Eมาใส่เลยตัวละ3500-4000  ออโต้3สปีดมันอาจจะทำให้่เครื่องมีกำลังเหลือและกินกำลังเครื่องครับ  ยังไงให้ขอข้อมูลเพิ่มอีกทีนะครับเผื่อผมจะช่วยได้    มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| samakai | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2557 08:54:32 » |  | 
 
 มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ 
 
 auto 4 speed (od) มีครับ แต่เป็นเกียร์ของสตาร์เลทเครื่อง5E FE TWINCOIL เกียร์ชนกันกับ5E บ้านเราได้เลยแต่ต้องทำหูยึดยางแท่นเครื่องใหม่ วิ่งลื่นดีมากมาย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| THanasak | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2557 10:56:15 » |  | 
 
 มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ 
 
 auto 4 speed (od) มีครับ แต่เป็นเกียร์ของสตาร์เลทเครื่อง5E FE TWINCOIL เกียร์ชนกันกับ5E บ้านเราได้เลยแต่ต้องทำหูยึดยางแท่นเครื่องใหม่ วิ่งลื่นดีมากมาย
 
 ใช้กับ 5E จานจ่ายได้ไหมครับ ค่าตัวเท่าไหร่ไม่รู้ อยากเปลี่ยน MT เป็น AT เหมือนกันครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| recesz | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2557 13:03:11 » |  | 
 
 มี auto 4 speed ด้วยหรอครับ หายากไหม ผมถามร้านหลายร้านไม่มีแบบ 4 speed (od) น่ะครับ 
 
 auto 4 speed (od) มีครับ แต่เป็นเกียร์ของสตาร์เลทเครื่อง5E FE TWINCOIL เกียร์ชนกันกับ5E บ้านเราได้เลยแต่ต้องทำหูยึดยางแท่นเครื่องใหม่ วิ่งลื่นดีมากมาย
 
 แจ๋วเลยสิอย่างงี้ เสียงเครื่องจะได้ไม่อื้อจนหูอื้อไปด้วยแล้ววว ขอบคุณมากครับ ต้องหาซะแล้ว แต่ค่าตัวจะแพงมากไหมน๊า |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |