AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 00:41:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการแลกเกียร์ MT เป็น AUTO  (อ่าน 1152 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
piboonp13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2557 22:53:35 »

รถผม AE101 ปี 93 เครื่อง 4AFE 1600CC เกียร์ MT อยากจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ AUTO ต้องบอกก่อนว่าผมยังไม่มีอู่ และแนวทางในการแลกเปลี่ยน ถ้าท่านใดเคยทำแล้วช่วยแนะนำอู่ และสิ่งที่ต้องทำด้วยนะครับท่านใดสนใจแลก PM หรือติดต่อมาได้ที่ คุณพิบูลย์ 089-6977892 ผมอยู่แถวรามอินทรา ถนนคู้บอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2557 23:05:49 โดย piboonp13 » บันทึกการเข้า
piboonp13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2557 23:06:59 »

ท่านใดมีข้อแนะนำ หรือเคยแลกเปลี่ยนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2557 21:55:02 »

1. ต้องหาขาเบรค ออโต้ ก่อน
2. เครื่อง 4A FE ปี 93 ติดรถมาเป็นเกียร์ สาย ... ดังนั้นต้องหาเกียร์สายมาชน ครับ ( ราคาแพง + หายาก )
     2.1 ถ้าจะชนเกียร์ ไฟฟ้า ( ECT )  ต้องเปลี่ยนกล่อง ECU และ วายสายใหม่ แต่เกียร์หาง่าย ราคาถูก อัตตาเร่งดี  ช่วงเปลี่ยนเกียร์นิ่มกว่า แบบสาย
3. ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ แบบเกียร์ออโต้
4. หาคันเกียร์ ออโต้
5. เพลาขับ เกียร์ ออโต้  1 คู่
6. จะให้เนียน ต้องใส่ไมล์ ที่มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์ ออโต้ ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2557 22:59:35 โดย TOP171 » บันทึกการเข้า
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2557 21:57:07 »

มีอีกวิธี  ... คือ 

ท่านหา เจ้าของรถอีกคัน ที่มีความประสงค์ จะเปลี่ยนจากเกียร์ ออโต้ มาเป็นเกียร์ธรรมดา  แล้วแลกของกัน ต่างคนต่างออกค่าแรงเอง
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 09:46:41 »

เปลี่ยนเกียร์นี้มีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ เพราะของผมเป็น AT อยากเปลี่ยนเป็น MT เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2557 23:04:22 »

AT เป็น MT

1. ขาเบรค ขาคลัทช์ +ปั๊มคลัทช์ บน + ท่อเป๊ป น้ำมันคลัทช์
2. เพลาขับ
3. Fly Wheel
4. เกียร์ + ผ้าคลัทช์ +หวีคลัทช์ + ลูกปืนคลัทช์
5. คันเกียร์ +สาย

มีน่าจะ 10,000 อัพมั๊งครับ  


  น้า สองคนข้างบน  ก็นัดกันแลกของกันไปเลย  ต่างคนต่างออกค่าแรงกันไป
บันทึกการเข้า
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2557 13:11:05 »

ผม ขับเกียร์ MT ก็ยังรัก MT น่ะ
อยากรู้ว่าทำไม ลองเปลี่ยนที่ 5500  รอบซิครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2557 16:39:59 »

AT เป็น MT

1. ขาเบรค ขาคลัทช์ +ปั๊มคลัทช์ บน + ท่อเป๊ป น้ำมันคลัทช์
2. เพลาขับ
3. Fly Wheel
4. เกียร์ + ผ้าคลัทช์ +หวีคลัทช์ + ลูกปืนคลัทช์
5. คันเกียร์ +สาย

มีน่าจะ 10,000 อัพมั๊งครับ   


  น้า สองคนข้างบน  ก็นัดกันแลกของกันไปเลย  ต่างคนต่างออกค่าแรงกันไป

น่าสนใจครับน้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!