AE. Racing Club
04 มิถุนายน 2568 16:46:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยที จอดรถ แอร์ไม่ค่อยเย็น ครับ  (อ่าน 11861 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nulove1964
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2557 15:38:05 »

เปลี่ยนไดเออร์ใหม่ เปลี่ยนคอมใหม่ เทอร์ไฟฟ้า แอร์ก็พึ่งเปลี่ยน มอเตอร์พัดลมแอร์ข้างหน้า ใหม่  ไม่ทราบว่าเกิดจากอะ ครับ พอเราเร่งเครื่องช่วยรอบแอร์ ก็เย็น แต่ไม่ถึง 5นาที ตัด แล้วก็ประมาน 10นาที แอร์มาทำงานต่อ งง มากไปหาช่างไหนเค้าก็บอกว่า ทำงานปกติ 
บันทึกการเข้า
wee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2557 16:47:38 »

   หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
บันทึกการเข้า
nulove1964
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2557 17:33:54 »

  หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
ผมลองถอดสวิกหม้อน้ำดู แอร์เย็นมาก แต่พอเสียบ พัดลมหม้อน้ำทำงาน2สเต็ปใช้ไหมครับ แต่พอเสียบ พัดลมหมุนช้ามากและพอเสียบเข้าไป และสังเกตุว่า พัดลมหม้อ+แอร์ ไม่ทำงานสเต็ป2 ทำไห้แอร์ไม่ค่อยเย็น มันเกี่ยวกันไหมครับ
บันทึกการเข้า
wee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2557 20:16:26 »

   พัดลมมีสองตัว ตัวแรกอยู่หน้าหม้อน้ำจะเป็นพัดลมระบายแผงคอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ ( ตัวนี้จะหมุนเมื่อแอร์ทำงานแต่จะไม่หมุนรอบจัด )
                   อีกตัว อยู่หลังหม้อน้ำ จะหมุนเมื่อความร้อนถึงจุดที่จะระบายความร้อนหม้อน้ำ ( ตัวนี้จะหมุนรอบสูงกว่าพัดลมแอร์ )
บันทึกการเข้า
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2557 14:17:32 »

   หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
ผมลองถอดสวิกหม้อน้ำดู แอร์เย็นมาก แต่พอเสียบ พัดลมหม้อน้ำทำงาน2สเต็ปใช้ไหมครับ แต่พอเสียบ พัดลมหมุนช้ามากและพอเสียบเข้าไป และสังเกตุว่า พัดลมหม้อ+แอร์ ไม่ทำงานสเต็ป2 ทำไห้แอร์ไม่ค่อยเย็น มันเกี่ยวกันไหมครับ

เป็นเหมือนกันเลยครับ ไม่รู้ต้องแก้ไขตรงไหน
บันทึกการเข้า

................
nanjana1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2557 11:29:00 »

เป็นหม้อน้ำอะไรครับ ถ้าหม้อน้ำเดิมอาจระบายไม่ทัน ถ้าเกียร์ธรรมดาเนี่ยให้ดูว่าหม้อน้ำตันหรือเปล่า ของผมหม้อน้ำทองแดง 2 ชั้นด้วยระบายไม่ทันใหญ่เลย อยากเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมแบบหลอดเดียวจัง  ของผมเกียร์ออโต้น้ำจะร้อนเพราะมีน้ำมันเกียร์วิ่งวนในหม้อน้ำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
poompuis
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 01:44:31 »

  หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
ผมลองถอดสวิกหม้อน้ำดู แอร์เย็นมาก แต่พอเสียบ พัดลมหม้อน้ำทำงาน2สเต็ปใช้ไหมครับ แต่พอเสียบ พัดลมหมุนช้ามากและพอเสียบเข้าไป และสังเกตุว่า พัดลมหม้อ+แอร์ ไม่ทำงานสเต็ป2 ทำไห้แอร์ไม่ค่อยเย็น มันเกี่ยวกันไหมครับ

ถ้าตามอาการแสดงว่าระบายความร้อนไม่ทัน  ลองเอาน้ำฉีดล้างทำความสะอาดแผงคอยล์ร้อนดูครับอาจจะสกปรกเลยระบายความร้อนไม่ดี  ใช้น้ำเปล่านะครับ ห้ามใช้น้ำยาเด็ดขาด เดี๋ยวมีรั่วงานงอกอีก

     ส่วนเรื่องพัดลมระบายความร้อน จะหมุนด้วยความเร็ว 2 สเต็ป คือสเต็บ 1 ช้า สเต็ป 2 เร็ว  ปกติระบบพัดลมระบายความร้อนของแอร์จะหมุุนสเต็ป 1  แต่พัดลมระบายความร้อนแอร์กับเครื่องมันต่อพ่วงกันอยู่  หลักการทำงานของแต่ละสเต็ปเป็นดังนี้ (อธิบายเฉพาะการทำงานของพัดลมกรณีระบบปกติ จริงๆแล้วจะต้องพูดถึงวงจรไฟฟ้าของระบบด้วยแต่เดี๋ยวมียาว เอาไว้ก่อน)
กรณีที่ 1 ไม่เปิดแอร์ พัดลมระบายความร้อนแอร์ไม่หมุน
           1.1 เครื่องเย็นพัดลมเครื่องไม่หมุน ถอดสวิทเซนเซอร์ออก พัดลมเครื่องหมุนสเต็บ 2 เสียบหยุด
           1.2 เครื่องร้อนพัดลมเครื่องหมุนเต็บ 2 ถอดสวิทเซนเซอร์ออกเหมือน 1.1 เสียบจะหยุดเมื่อเครื่องเย็นลง
กรณีที่ 2 เปิดแอร์ด้วย
            2.1 พัดลมหมุนทั้งสองตัว ที่สเต็บ 1 (ช้า)
            2.2 พัดลมจะหมุนสเต็บ 2 ทั้งสองตัว มี 2 กรณี คือ
                    -  กรณีที่ครื่องร้อนจะทำงานแบบ 1.2
                    -  กรณีที่ระบบแอร์มีแรงดันสูงมากกว่าค่าที่กำหนด
 สรุป
     ถ้าระบบปกติ พัดลมจะหมุนสเต็บ 2 ทั้ง 2 ตัวกรณี 1.2 เท่านั้น  แต่ถ้าเครื่องไม่ร้อนแต่หมุนสเต็บ 2 ทั้งสองตัวจะเกิดที่ระบบแอร์มีแรงดันสูงมาก
ที่กล่าวมาทั้งหมดใช้ในกรณีระบบอุปกรณ์ต่างๆอยู่ในภาวะปกตินะครับ ถ้ามีการแปลงมาหรือต่อสายไม่ครบต้องใช้ประสบการณ์วิเคราะห์เช็คทีละจุดครับ เดี๋ยวมีเสียตังค์โดยใช่เหตุโดยเฉพาะระบบน้ำยาแอร์ถอดเมื่อไรเป็นอันต้องเสียตังค์ (อย่างน้อยเติมน้ำยา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2557 20:42:55 โดย poompuis » บันทึกการเข้า
kantawat
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2557 16:39:30 »

เพิ่มเติมครับ ถ้ามีการลื้อตู้แอร์ ใหม่ แล้วประกอบกลับ แล้วเวลาเปิดแอร์คอมแอร์ทำงานนานไม่ยอมตัดจนแอร์เย็นมากถึงจะตัดแม้ว่าจะเปิดตัวปรับอุณหภูมิเพียงเย็นนิดเดียว
แต่พอคอมแอร์ตัดแล้วกว่าคอมแอร์จะกลับมาทำงานใหม่ใช้เวลานานมาก นานจนแอร์เกือบไม่มีความเย็น คอมแอร์จึงจะกลับมาทำงานใหม่
ถ้าเป็นอาการนี้ แปลว่าช่างลืมเสียบตัววัดอุณหภูมิที่อยู่ในตู้แอร์อาจจะแค่วางแปะไว้เฉยเฉยบนตู้แอร์หรืออาจจะเสียบเข้าไปในครีบตู้แอร์ไม่ลึกพอ
จึงทำให้การวัดอุณหภูมิเพี้ยนไปครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!