AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 23:55:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1 D.I.Y ฮอล์เครื่อง4AGE 16Vจานจ่าย 4AGE 16V  (อ่าน 58963 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014 09:11:30 »

                           สวัดดีครับน้าๆชาวAE วันนี้ผมจะนำเสนอD.I.Y จานจ่าย 4AGE 16V เปลี่ยนโอริงจานจ่าย


   ส่าเหตุที่เปลี่ยน

คือจ่านจ่ายมีอาการน้ำมันรั่วซืมจากหน้าจานจ่าย ทำให้น้ำมันเครื่องจับตัวกับฝุ่นที่เสื้อสูบทำให้ดูไม่สะอาด และ ปลอดภัย อาจจะเกิดไฟไหม้ได้เนื่องจากอยู่ใกล้ท่อไอเสีย

   มาดูอุปกรณ์และเครื่องมือในการเปลี่ยนก่อนนะครับ

เครื่องมือถอดลูกปืน


ด้ามทีเบอร์8 กับหัวไขควง4แฉก


ไขควงด้ามเล็ก1อันกับด้ามใหญ่2อัน


สลักลูกสูบรถที่ไม่ใช้แล้ว  หรือหาอะไรที่ใช้แทนกันก็ได้

เศษไม้แผ่นสำหรับลองชิ้นงาน (ไม่มีรูปนะครับคงเคยเห็นกันนะ)

ฆ้อน(ไม่มีรูปนะครับคงเคยใช้กันนะ)

   รายการของที่ใช้ และ อะไหล่


โอริงจานจ่าย


จาราบีสำหรับทาเบรค หรือท่าหาไม่ได้ก็ใช้จาราบีแบบไม่กัดยาง


น้ำยาล้างเครื่อง หรืออื่นๆที่ทำความสะอาดได้


       มาถึงขั้นตอนการถอดกันครับ


เรามาดูหน้าตาจายจ่ายกันก่อนครับ


อันดับแรกเราต้องเอาเครื่องมือที่เรียกว่าตัวดุดลูกปืน มาถอดเฟืองที่หน้าจานจ่ายออกก่อนนะครับ  ห้ามตอกห้ามทุบเด็ดขาด เพราะจะทำให้ชุดคอยเสีย/แม่เหล็กอาจแตกได้ ถ้าทุบหรือตอกให้ถอดชุดคอยแม่เหล็กออกก่อน


จากรูปจะเห็นว่าเฟืองถูกดึงด้วยเครื่องมืออันที่วิเศษวิโส ที่ใช้แค่ครั้งเดียวไม่ได้เอาออกมาใช้อะไรบ่อยนัก แถมซื้อมาตั้ง490บาท เพื่อมาทำงานนี้งานเดียว เพราะถ้าตอกออกอาจจะเสียตังไปมากก่วานี้   แต่พอใช้เครื่องมือตัวนี้ไปแล้วไม่รู้สึกถึงเงินที่จ่ายค่าตัวที่ซื้อมันมาใช้ เพราะเฟืองมันออกยากมากๆ และถอดออกมาแบบไม่มีร่องรอยความเสียหายอะไรเลย


จากนั้นใช้ด้ามทีเบอร์8ถอดน๊อตที่ครอบข้างจายจ่าย และ กะลาจานจ่ายออก


เมื่อกะลาจานจ่ายถูกเปิดออกจะพบกับ นกกระจอก แต่อาจจะเจอแค่หัวนก


ขั้นตอนเอาหัวนกกระจอกออกก็ เปิดกกรงมันก็ออกละ  มะ มะ ไม่ ใช่  ให้ใช้ไขควง2อันสอดเข้าไปที่ใต้ฐานของหัวนกกระจอก แล้วเอามือ2ข้างจับบีบที่ด้้ามไขควงทั้ง2อัน(อีกมือนึงผมถ่ายรูปอยู่) แล้วใช้ฝ่าตรีนทั้ง2ข้างจับประครองที่หูจานจ่าย  แล้วออกแรงดึงไวๆ


มันก็จะหลุดออกมาแบบไม่แตกแลย ต่อให้แน่นแค่ไหนก็เถอะ
ตรีน นะ ตรีน นะ ตรีน นะ ใช้เป็นมะ


จากนั้นเอาฝาครอบคอยออก จะเห็นคอยในรูป

ในรูปเป็นด้ามทีเบอร์8กับชุดหัวไขควงมีทั้ง4แฉกปากแบน เอาไว้ถอดในงานที่ไขควงธรรมดาถอดยาก เพราะน๊อตมันแน่นและอยู่ลึกบวกกับไม่เคยถอดออกมาซ่อมเลย
ชุดไขควงที่แนะนำท่านๆก็เพื่อให้งานทำง่ายของไม่เสียหายและจบเร็ว  คุณเคยไหมงานสะดุดเพราะน๊อตตัวเดียว  ดังนั้นต้องลงทุน ถ้าไม่ลงทุนพอทำงานออกมาจะทำให้น๊อตหัวบานเหมือนรูตูดใครบางคนที่เข้ามาอ่านแล้วก็ได้................นั้นแน่แอบขมิบรูตูดกันใหญ่เลย


แนะนำเครื่องมือมาแล้วก็ถอดชุดคอยด้านบนกับด้านล่างออก จานจ่ายรุ่นนี้มีคอยอยู่3ตัว  ให้ถอดที่ฐานคอยนะไม่ใช่ถอดที่ตัวคอย เดี๋ยวจะงานเข้าไม่รู้เรื่องเช่นแม่เหล็กอาจจะแตกคามือท่านได้555  ฐานคอยบนจะมีน๊อตอยู่2ตัว กับล่าง2ตัว รวมเป็น4ตัว


จากรูปจะเห็นว่าคอยถูกถอดออกมาอยู่ในมือของผมแล้ว  ข้อระวังในการถอดก็อย่าไปดึงไปเค้นมันมากนักเพราะสายไฟมันกรอบ


พอถอดชุดคอยออกแล้วเราจะเห็นแกนโรเตอร์ของจานจ่าย   ให้ถอดลิ่ม2อันที่ยืดลูกปืนออก แล้วดึงออกมาตรงๆมันก็จะออกย่างว่าง่าย


จากรูปเป็นแกนโรเตอร์จานจ่าย ที่ถอดออกมาแล้วพร้อมติดลุกปืนกับโอริ้งจายจ่ายออกมาด้วย  (ดีไม่ต้องงัด)


ข้างในจ่านจ่ายที่ถูกถอดแกนโรเตอร์ออกไปแล้ว


นำชิ้นส่วนทั้งหลายแหล่มาทำความสอาดด้วยน้ำยา เชียงกง หรือจะนำ้ยาอะไรก็ได้เรื่องของพี่ท่านก็แล้วกัน จะใช้น้ำแฟ้บ น้ำมัน น้ำปลา ก็ตามถนัดกันไป ถ้าใชน้ำแฟบก็ล่างออกให้หมดแล้วตากให้แห้ง ถ้าใช้น้ำมันก้ขอให้เป้นน้ำมันดีเซลแล้วกันจะได้ไม่กัดสายไฟและไม่เปลืองล้างเสร็จเป่าลมให้แห้ง ถ้าใช้น้ำปลาก็ซื้อใหม่เถอะจะรื้อทำไม
ซื้อก็ไม่รุ้จะมีขายหรือป่าวมันหายากมากๆ


ที่เห็นคือเจ้าตัวปัญหากับตัวที่ซื้อมาใหม่ ซื้อที่ร้านบางไผ่แถวบ้านนครปฐม40บาท เป็นยี่ฮ้อเดียวกันกับที่อยู่ในตัวจานจ่ายเป็นยี่ฮ่อNOK(เดี๋ยวจะไปซื้อมาเก็บไว้เพิ่มอีกไม่รู้จะได้ราคานี้หรือป่าว)


จาราบีที่ใช้ทาเบรค หรือ จาราบีที่ไม่กัดยาง จาราบีใส่เพลาก็ได้ หรือถ้าไม่เรื่องมากก็น้ำมันเครื่องก็ได้ไม่ผิดกติกา เพราะถ้าใช้จาราบีอื่นๆจะทำให้โอริงบวมผิดรูปอายุการใช้งานสั้นลง  ส่วนผมเรื่องมากบอกตรงๆขี้เกลียดรื้อหลายรอบ  ไม่ให้ใช้กาวประเก็นเหลวทาที่ขอบโอริงในตอนใส่เพราะตอนถอดจะเอาออกยากมาก  ไม่ต้องกลัวมันรั่วขอบหรอกของเขาทำมาพอดี นอกจากมันหมดอายุการใช้งาน เช่นแข็ง หรือสึกมันถึงจะรั่ว


ทาจาราบีทั้งนอกและในโอริงเสร็จก็เอาใส่ในปลายไขควงเล็กๆแบบในรูป


เสร็จแล้วก็เล็งแล้วก็ยัด.....โอริงเข้าไปเบาๆ  ด้ามไขควงต้องพอที่จะเข้ารูในที่ยืดตลับลูกปืนได้นะ  หรือใช้อะไรก็ได้ตามแต่จะหามาใช้แก้ขัดได้ หรือถ้าหาไม่ได้จริงๆก็เอานิ้วมือเราก็ได้แต่ระวังเข้าไม่สุดและไม่ตรง


รูปใส่โอริงเสร็จแล้ว


จากนั้นเอาจาราบีทาที่แกนแล้วเอาสวมเข้ากับตัวจานจ่าย


จากนั้นอีกเราก็มาดูที่เฟืองจานจ่ายกัน ในรูปมันจะเห็นเดือยหรือติ่งยื่นออกมา ซูม ซูม  แต่คงไม่ใช้ติ่งสวรรค์ที่ชายหลายคนชอบแน่ มันคือมาค์จานจ่ายนั้นเอง
จากรูปให้เอาติ่งหรือมาค์เข้าด้านในจานจ่าย


จากรูปเป็นแกนจานจ่ายเราต้องมาดูรอยมาคที่จานด้วยว่าอยู่ทางไหนและหันไปทางไหน  แกนจานจ่านให้สังเกตุดีๆจะมีรอยใช้คือรอยสีของเนื้อเหล็กจะไม่เท่ากันคือรอยถอดออกมานั้นแหละ  ถ้าดูไม่ออกคุณจะหารอยมาค์ไม่เจอแน่ๆ รอยมาค์มันจะมีขีดเล็กๆอยู่นิดเดียวเอง ซูม ซูม เล็กเท่ากับอวัยวะสืบพันธ์ุของมดเลยนะครับ  เมือหาอวัยวะสืบพันธ์ุเจอแล้วเราก็มาใส่กันดีก่วา  เอ้ย เมือเราหารอยมาค์เจอแล้วเราก็มาใส่กันเลย  เอาไม้ลองแล้วเอาสลักแกนลูกสูบมาลองบนเฟือง แล้วตอกเข้าไปนิดเดียว แล้วมาดูว่าตรงมาค์หรือป่าว ถ้าไม่ตรงจะได้ถอดได้ง่ายๆ


จากรูปคือตัวช่วยใช้ส่งเฟืองจานจ่าย ก็คือสลักลูกสูบเก่าๆ


จากรูปจะเห็นได้ว่าใส่ตรงมาค์พอดี  และสังเกตุรอยไหม้ของเหล็กว่าเฟืองมันลงไปได้พอดีกับรอยไหม้ของเนื้อเหล็กเลย ซูม ซูม


จากนั้ก็ใส่ลิ่มล๊อกตลับลูกปืนทั้ง2ข้างให้เข้าที่


จากรูปจะเห็นได้ว่าใส่ลิ่มล๊อคตลับลูกปืนเรียบร้อยแล้ว


จากนั้นใส่ชุดคอยใน แล้วหมุนจานจ่ายดูว่าติดหรือป่าว ระยะห่างจากแกนโรเตอร์จากจุดที่สูงสุดถึงตัวคอย ห้ามตำกว่า1มิล หรือเกินก่วา1มิล ซูม ซูม
  ถ้าตำกว่า1มิลจะทำให้เวลาลูกปืนแตกมันจะแก่วงไปโดนชุดคอยได้
  ถ้าเกินไปกา่ว1มิลจะส่งผลให้ECUทำงานเพี้ยนได้เพราะคอยสร้างสนามแม่เหล็กส่งไปไม่พอ
จากนั้นใส่คอยชุดที่2คือชุดนอก


ปิดฝาคอบคอย


ใส่หัวนกกระจอกให้ตรงร่องบากของแกนโรเตอร์


ใส่กะลาจานจ่าย
                                                                            เสร็จแล้วแหละ แหะ.. แหะ..




<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PHRsf7PdxYE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PHRsf7PdxYE</a>





                                              กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..เรื่องจายจ่ายมันไม่จบลงง่ายๆหรอก ซุบซิบ

                              เรามาต่อกันเลยครับถ้ารู้แล้วเก็บไว้คนเดียวความรู้นั้นก็จะอยู่กับที่

ถ้ารู้แล้วเอาไปใช้หาผลประโยชน์กับคนอื่นๆแบบหลอกลวงเอาผลกำไรเกินควร เรียกว่าพวก อะวิชา วิชาที่ได้มานั้นจะทำลายตนเองและอาชีพ

รู้แล้วเอาไปประกอบอาชีพหาเลี้ยงตน เรียกว่าการดำรงชีพ อยู่แบบพอกินวิชาที่ได้มาจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต และหากินได้ไปจนตาย

รู้แล้วรู้จักแบ่งปัน เปรียบสเหมือน คูรบาอาจารย์ ได้บุญ สูงสุด



    อ่านหนังสือ วันนี้เราจะมาบอก(ไม่สอนนะ)แนวทางการเปลี่ยนเม็ดคอยในจานจ่ายกัน

เราต้องมารู้หน้าที่ของเม็ดคอยเม็ดเล็กๆกันก่อนว่ามัน มีไว้ทำไม ทำหน้าที่อะไร ทำงานร่วมกับอะไร

ผมจะตอบแบบตามความคิดของผมนะครับ ถ้าผู้รู้เข้ามาอ่านอีกทีอย่าได้หัวเราะผมป่าวๆนะ ช่วยกันให้ความรู้ในทางที่ถูกด้วย เหอๆๆ        

คอยเม็ดเล็กๆมีไว้ทำไม  
คอยมีไว้ ตรวจจับรอบเครื่องว่าได้กี่รอบ และให้เครื่องทำงานแบบที่กำหนดไว้ในกล่อง ECU เช่นถึงมุมนี้ต้องสั่งให้ECU จ่ายไฟให้คอยจุดระเบิด ให้หัวเทียนส่งประกายไฟในห้องเผาไหม้ และให้เครื่องยนทำงาน

จ่ายจา่ยบางรุ่นจะมีคอยไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่จะ2อัน แต่จายจ่ายของเจ้าฝาลายขับหน้าจะมีเม็ดคอย3เม็ด เม็ดนึงมันเอาไว้นับรอบเครื่องยนต์ว่าได้กี่รอบ แล้วส่งเข้า กล่อง ECU แล้ววิ่งไปไมล์วัดรอบตรงหน้าปัดรถ  (อัดนี้ไม่แน่ใจว่าถูกป่าว)

การทำงานของคอยเม็ดเล็ก
คือหลักๆทำงานรวมกับ3สิ่ง อธิบายแบบง่ายๆคือ (แบบถอยหลังนะเพราะผมพูดถึงเรื่องเม็ดคอยไม่ได้พุดเรื่องกล่องECU )

เริ่มจาก แกนโรเตอร์ของจ่านจ่าน(แกนกลาง) จะมีเหล็กที่ถูกทำให้เหมือนเฟืองหรือใบพัด เป็นซี่ๆสูงบ้างตำบ้าง เป็นซี่ถี่ๆบ้าง ซี่เดียวบ้าง แล้วแต่การออกแบบนะครับ

เจ้าเหล็กที่เป็นซี่ๆ จะหมุน ผ่านคอย จะมีอยู่ช่วงนึงของซี่ที่สูงสุดหมุนผ่านคอยแบบเข้าใกล้ประมาณ1มิล พอมันผ่านคอยจะเกิดกระแสไฟฟ้า
เข้มค้นขึ้น ซึ่งเจ้ากระแสไฟฟ้า(ขอเรียกว่าสัญญานไฟแล้วกันเพราะกระแสมันน้อยมากๆ)ที่ถูกสร้างขึ้นจากคอยและโรเตอร์จานจ่าย จะส่ง
ให้ECU ประมานผลออกมา

        แกนโรเตอร์                พูด    เฮ้ยกุหมุนจุดที่กูยื่นมาใกล้..คุณ..แล้วนะโว้ย

        คอยเม็ดเล็กในจานจ่าย    พูด    เออกูรู้แล้วเดี๋ยวไปบอกไอ้กล่อง ECU ก่อน

        กล่องECU                   พูด    เออดีเลยกำลังรอ..คุณ..2ตัวทำงานอยู่เลย งานกูเยอะ เดี๋ยวกูสั่งงานก่อน

        กล่องECU                สั่งงาน   เฮ้ย ไอ้คอยจุดระเบิด งาน..คุณ..มาแล้วไปทำงานซะ
                                               แล้วก็ไอ้ไมล์วัดรอบเครื่องด้วย ไอ้ ไอ้ ไอ้ต่างๆทำงานด้วยแล้วส่งมาหากู เดี๋ยวกูแจกงาน                            
                                               ให้อีกมีอีกเยอะ    


   นั้นแหละครับ แต่จริงๆและมันเริ่มจากกล่องECU ก่อนแต่ในเรื่องนี้ผมพุดถึงเรื่องเม็ดคอยเม็ดเล็กๆอยู่ครับ
เมื่อรู้ว่ามันทำหน้าที่อะไรแล้วเราก้มาเข้าเรื่องกันได้เลยครับ


เรามาเปิดกรุกัน จะเรียกว่าขยะก็ได้นะไม่ว่ากัน



ผมเอาซากจานจ่ายตางๆออกมาให้ดูแล้วนะครับ




ที่เห็นคือเศษสายไฟของจานจ่าย4เอGEขับหน้า ที่ถูกแกะเทปพันสายไฟออกมา เพื่อดูสายไฟว่ามีกี่เส้น สีอะไรบ้าง และเข้าปลั๊กแถบไหนบ้าง โดยยืดจากตัวล๊อกปลั๊กเป็นหลัก  สายไฟก่อนเข้าปลั๊กมี4เส้น แต่ในจานจ่ายมี6เส้น มีเม็ดคอย3เม็ด(สำหรับจานจ่ายขั4เอGEขับหน้า) แบ่งเข้าเม็ดละ2เส้น แล้ววิ่งไปนอกจานจ่ายก่อนถึงปลั๊กจะมีสายไฟถูกรวมกัน3สาย(สีขาวน่าจะเป็นกราว) ลดลงเหลือ1เส้น แล้วรวมกับข้างนอกเป็น4เส้นเข้าปลัีกพอดี   เข้าใจกันป่าวครับ

ซุบซิบ ถ้าสายไฟในจานจ่ายของคุณไม่กรอบหรือแตก ให้ตัดที่ปลายคอยที่เสียทิ้งไปเลยง่ายดีแล้วใส่ท่อหด และท่อร้อนหุ้มอีกที ง่ายก่วา


ภาพนี้คือเม็ดคอยที่แตกใน เหลือแต่เปลือก สายทองแดงเล็กๆพันแกนโรเตอร์จานจ่านออกไปหมด



นี้คือสภาพเม็ดคอยที่ยังไม่เสียคือยังไม่แตก



เอาทั้ง2อันมาเทียบกันให้ดูเลย555  และก็ต้องมีหลายคนสงสัยว่าตัดออกมาแล้วมันจะมี ขั่ว + - หรือป่าว ไม่มีหรอกครับ แต่เวลาใส่ให้จับทาบแบบในภาพนั้นแหละครับ
แล้วดูสายไฟว่าอยู่ข้างไหน ให้ต่อข้างนั้นแค่นั้นครับ เพราะการพันลวดทองแดงเราไม่รู้ว่าเขาพันมาแบบไหน บนหรือล่าง ล่างหรือบน จากตรงกลางหรือริมก่อน ซึ่งเราไม่รู้
 สายไฟจากคอยใหม่ก็ตัดให้ยาวที่สุดเอาไว้นะครับ สีสายไฟของคอยใหม่ไม่ต้องไปจำมันให้ย่งยาก ให้ดูให้ถูกข้างเอา เดี๋ยวจะงงไปกันใหญ่  และส่วนเกินของคอยจานจ่ายก็ให้เอาเลือยตัดเหล็กตัดแต่งเอาครับ

ถ้าแตกหลายอันก็ทำทีละอันก่อนนะครับเดี๋ยวจะ  งง สีของสายไฟ ไล่ให้ดีก่อนใส่นะครับ อ่านหนังสือ



ภาพจานจ่าย4EFEที่เอามายำ จานจ่าย4EFE มีเม็ดคอยแค่2ตัวเองเลยต้องใช้จานจ่าย4EFE2อัน





 จากภาพคือจานจ่ายที่ทำเสร็จแล้วใช้ได้ครับผม งานเนียนไหมครับ ต้องใช้การบัดกรีด้วย  จะเห็นว่าสายไฟสีสดขึ้น มีกาวติดเม็ดคอยกันเคลื่อนที่ด้วย(อย่าใส่เยอะ)ใช้กาวที่ติดอะครีริก คู่ละ125บาทมีที่โลตัส
กาวร้อนไม่แนะนำไม่ทนครับ

แกะเบาๆนะระวังแม่เหล็กแตกเอานะ ถ้าแตกก็ประกบใส่ใช้ได้ครับ ต้องมีประแจดาวด้วยถึงจะถอดออกได้ ประแจดาวผมซื้อมาไม่เกิน3ร้อย

  ครับมาถึงตรงนี้ก็จบลงแล้วครับ บอกแค่เป็นแนวทางแค่นั้นนะครับ ถ้าจานจ่ายรถผมเสียจะมีงาน DIY ออกมาให้ชมกันอีกทีครับ  
          ผมให้กำลังใจนิดนึงสำหหรับท่านที่คิดจะทำ คือถ้าท่านเปลี่ยนซิลจานจ่ายได้ท่านก็สามารถทำได้ครับ
 

                              
                                    <a href="http://www.youtube.com/watch?v=UpBwTmTYxaQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=UpBwTmTYxaQ</a>


                                         แหะ.. แหะ..  มาพักดูหนัง ฟังเพลง ทานข้าวกันก่อนนะครับ แหะ.. แหะ..



                                                                มีข้อมูลมาเพิ่มนะครับ






จากรูปทั้ง3รูปในรูปเป็นกะลาจานจ่าย 3S ไอดีกลม (กะลาสีดำ) กับ 4AGE16Vขับหลัง/หน้า (กะลาสีแดง)  กะลาจานจ่าย 3S ไอดีกลม สามารถเอามาใส่ 4AGE16Vขับหลัง/หน้า ได้ครับ รู ปล๊ักหัวเทียนเท่ากัน แค่ตัดบ่าล๊อคที่ยื่นออกมาทิ้งไป กับ สลับ ตำแหน่ง ของสายหัวเที่ยน 2 กับ 3 (ไม่แน่ใจ) แต่ทำแค่นั้นจริง ง่ายๆครับ ของใครไม่ดีไปเจอที่ไหนซื้อเก็บไว้เลย


               
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2014 18:52:34 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014 14:23:20 »

เป็นประโยชน์มากๆครับ ... สุดยอด
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014 14:38:02 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014 14:51:03 »

 LIKE ที่ 3 ไปเลย  สุดยอด
บันทึกการเข้า
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014 20:41:55 »

สุดยอด.... สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014 21:49:03 »

สุดยอด จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014 22:21:58 »

ขอบคุณครับ แจ๋วเลย...
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
Wboat_amon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014 09:06:43 »

 สุดยอด อินเลิฟ ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014 11:14:43 »

ขอบคุณครับน้าผมว่าจะทำอยู่พอดีเลยครับแล้วตอนใส่เฟืองต้องตอกเข้าใช่ไหมครับแล้วน้าพอจะมีเบอร์ซีลไหมครับผมจะได้ซื้อมาก่อน
บันทึกการเข้า
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014 13:14:43 »

เยื่ยม  สุดยอด
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014 14:47:35 »

ขอบคุณครับน้าผมว่าจะทำอยู่พอดีเลยครับแล้วตอนใส่เฟืองต้องตอกเข้าใช่ไหมครับแล้วน้าพอจะมีเบอร์ซีลไหมครับผมจะได้ซื้อมาก่อน

แล้วตอนใส่เฟืองต้องตอกเข้าใช่ไหมครับ[/color]

เอาไม้แผ่นรองเป็นฐาน หรือเขียงก็ได้ครับ แล้วหาสลักลูกสูบที่มีขนาดพอดีกับตัวเฟืองมาลองบนตัวเฟือง
แล้วตอกนำเข้าไปเบาๆก่อนครับ เพื่อให้ตรงมาค พอตรงแล้วก็ตอกอัดเข้าไปเลย


แล้วน้าพอจะมีเบอร์ซีลไหมครับผมจะได้ซื้อมาก่อน

เบอร์ซีล ครับ 70 AH0258H ยี่ฮ่อNOK มันเขียนไว้แบบนั้นครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014 15:23:21 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014 21:43:08 »

ละเอียดมากครับ
บันทึกการเข้า

powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014 14:25:55 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพ่ิมเติมด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
tong1981bkk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014 08:11:45 »

สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 10:53:43 »

สุดยอดมากครับพี่ เมื่อก่อนผมก็รักมากฝาลายเเต่ตอนนี้ขายรถไปเเล้ว

     -เพิ่มอีกนิดพอดีก็เคยเปลี่ยนเช่นกันมีเทคนิคอีกนิดเมื่อนำเฟืองออกต้องมาร์คก่อนนะครับเพราะจะทำให้จุดระเบิดเพี้ยนไปถ้าผิดตำแหน่ง เพราะเฟืองมา์คจะอยู่ในตำแหน่งจุดระเบิดสูบหนึ่งโดยดูจากเขี้ยว G1 หรือเขี้ยวที่มีอยู่เเกน
     -เมื่ออัดเฟืองกลับให้เลื่อนตำเเหน่งลูกปืนสักนิดเพื่อให้ลองของแกนที่เสียหายจากการใช้งานเปลี่ยนตำแหน่ง จะช่วยเเก็ปัญหาซีลที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่เสื่อมสภาพไว้เกิดไป เเละไม่ต้องเชื่อมเฟืองให้ติดเเกน
     - สำคัญอีกอย่างต้องซีลเเท้ๆ เท่านั้นทน ซีลเทียบอยู่ได้ไม่นานครับ
     - ชุดเเม่เหล็กหากยังไม่เสียหายเเต่จากอายุการใช้งานซีลเคลือบก็เริ่มหมดสภาพทำการหยอดกาวตราช้างไว้เพื่อเป็นตัวเคลือบเเทน
 
  อดีตครับ ประมาณนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94954.1300 ขายต่อให้น้องที่รู้จักไปแหระครับ


บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 18:10:39 »

สุดยอดมากครับพี่ เมื่อก่อนผมก็รักมากฝาลายเเต่ตอนนี้ขายรถไปเเล้ว

     -เพิ่มอีกนิดพอดีก็เคยเปลี่ยนเช่นกันมีเทคนิคอีกนิดเมื่อนำเฟืองออกต้องมาร์คก่อนนะครับเพราะจะทำให้จุดระเบิดเพี้ยนไปถ้าผิดตำแหน่ง เพราะเฟืองมา์คจะอยู่ในตำแหน่งจุดระเบิดสูบหนึ่งโดยดูจากเขี้ยว G1 หรือเขี้ยวที่มีอยู่เเกน
     -เมื่ออัดเฟืองกลับให้เลื่อนตำเเหน่งลูกปืนสักนิดเพื่อให้ลองของแกนที่เสียหายจากการใช้งานเปลี่ยนตำแหน่ง จะช่วยเเก็ปัญหาซีลที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่เสื่อมสภาพไว้เกิดไป เเละไม่ต้องเชื่อมเฟืองให้ติดเเกน
     - สำคัญอีกอย่างต้องซีลเเท้ๆ เท่านั้นทน ซีลเทียบอยู่ได้ไม่นานครับ
     - ชุดเเม่เหล็กหากยังไม่เสียหายเเต่จากอายุการใช้งานซีลเคลือบก็เริ่มหมดสภาพทำการหยอดกาวตราช้างไว้เพื่อเป็นตัวเคลือบเเทน
 
  อดีตครับ ประมาณนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94954.1300 ขายต่อให้น้องที่รู้จักไปแหระครับ



เจอเทพ มาร่วมอ่านด้วย นับถึอครับ  คิดถึงน้ากำพล กับน้าสันต์ เคยปรึกษาแก น้ากำพลอยู่แถวบ้านผมครับ เอ้ยไม่ใช่ ผมอยู่แถวบ้านน้ากำพล555 ผมพึ่งย้ายมา

และที่แนะนำมาขอขอบคุณมากๆครับและน้อมรับคำชี้แนะครับผม


ถ้าเครื่องผมฮอล์ถ้าขับได้เกิน40000 กม ไม่มีปัญหาเรื่องชารฟ์ ผมจะเริ่มหาไดร์เล็คคอยแบบน้าๆครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2014 18:13:17 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 22:16:17 »

ผมไม่ใช่เทพครับพี่ คนธรรมดา อย่าใช้คำว่า " เทพ " กับผมเลยครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
     

   ก็แค่ชอบเเละรักในการทำรถ ที่เลือกที่จะทำเองลองเองและหาข้อมูลจากใน Web AE ของเราครับต้องขอบคุณที่ยังนึกถึงกัน ทั้งน้าสัน อดีตคนดัง ผมก็ยังนับถือแก่อยู่  สุดยอด สุดยอด สุดยอด


   พอดีไม่ได้มาดูซะนานเห็นพี่มาลงก็เลยช่วยแชร์ข้อมูลครับ ช่วงนี้เล่นโฟลวีลเที่ยวป่าดิปมันไปอีกเเบบ เล่นขี้เรนลงไปวิ้น มันมากๆ เพลาขาดเชื่อมในป่าสุดยอด ป่าเริ่มหาเที่ยวยากขึ้นทุกวันต้องรีบไปครับ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
   ว่างๆมีโอกาศไปเที่ยวด้วยกันครับ 
http://www.weekendhobby.com/offroad/bpboard/question.asp?page=1&ID=1515
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 10:42:07 »

เยี่ยมมากๆ ครับ ปัญหา ยอดฮิตเลย  ซีลแกน จานจ่าย หมดอาุยุ เนี่ย   สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ผมหิ้วไปให้ทำให้ ได้มั๊ยครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014 22:09:26 »

 เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!