ตอบตาม ความเท่าที่เคยสำผัสมันมา กับความคิดเห็นของช่างคนอื่นๆ คือ
ไม่ต่างกันครับ
และเป็นความรู้สึกของผมนะครับ(คนอื่นรู้สึกยังไงผมไม่รู้นะครับ) คือ
การจูนมิกแก๊ชแบบมีรูรอบวง จะจูนแก๊ชง่ายก่วาแค่นิดเดียวเอง คือไม่ต่างกันเท่าไรนัก ตัวอย่างสมมุติ เช่น9.5กับ10 เห็นได้ว่าจะไม่มาก
แต่ผมใช้มิกแบบรูเดียวอยู่ สิ่งที่ทำแล้วเห็นผลได้ชัดเจนคือ
ลองเอารูมิกไว้ด้านล่างปีกผีเสื้อ กับเอารูมิกไว้ด้านข้างปีกผีเสื้อสิ (งงปะ)
จะเห็นผลชัดเจนเลยเห็นผลยังไงไม่บอกให้ลองทำดูเอาเอง ทำมาแล้ว2ครั้งสรุปต้องย้ายมาไว้ด้านข้างปีกผีเสื้อ
ส่วนรูปากมิก ผมยังไม่ชำนาญเท่าไรนัก
ที่ว่ารูมิกไว้ด้านล่างปีกผีเสื้อ คือมันอยู่ใกล้กรองอากาศป่ะครับ ส่วนรูมิกไว้ด้านข้างปีกผีเสื้อ คือเอาไว้ใกล้ปีกผีเสื้อ ผมเข้าใจถูกป่ะครับ

ตอบตาม ความเท่าที่เคยสำผัสมันมา กับความคิดเห็นของช่างคนอื่นๆ คือ
ไม่ต่างกันครับ
และเป็นความรู้สึกของผมนะครับ(คนอื่นรู้สึกยังไงผมไม่รู้นะครับ) คือ
การจูนมิกแก๊ชแบบมีรูรอบวง จะจูนแก๊ชง่ายก่วาแค่นิดเดียวเอง คือไม่ต่างกันเท่าไรนัก ตัวอย่างสมมุติ เช่น9.5กับ10 เห็นได้ว่าจะไม่มาก
แต่ผมใช้มิกแบบรูเดียวอยู่ สิ่งที่ทำแล้วเห็นผลได้ชัดเจนคือ
ลองเอารูมิกไว้ด้านล่างปีกผีเสื้อ กับเอารูมิกไว้ด้านข้างปีกผีเสื้อสิ (งงปะ)
จะเห็นผลชัดเจนเลยเห็นผลยังไงไม่บอกให้ลองทำดูเอาเอง ทำมาแล้ว2ครั้งสรุปต้องย้ายมาไว้ด้านข้างปีกผีเสื้อ
ส่วนรูปากมิก ผมยังไม่ชำนาญเท่าไรนัก
ที่ว่ารูมิกไว้ด้านล่างปีกผีเสื้อ คือมันอยู่ใกล้กรองอากาศป่ะครับ ส่วนรูมิกไว้ด้านข้างปีกผีเสื้อ คือเอาไว้ใกล้ปีกผีเสื้อ ผมเข้าใจถูกป่ะครับ

แบบนี้ครับ (ด้านข้าง)



ที่ว่ารูมิกไว้ด้านล่างปีกผีเสื้อ คือมันอยู่ใกล้กรองอากาศป่ะครับ ส่วนรูมิกไว้ด้านข้างปีกผีเสื้อ คือเอาไว้ใกล้ปีกผีเสื้อ ผมเข้าใจถูกป่ะครับเข้าใจผิดครับ คือรูข้าง(ในภาพ) กับ รูล่าง(หมุนรูมิกลงข้างล่าง)