AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 23:51:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องกล่อง 4AGE20V ครับ  (อ่าน 2645 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 13:51:18 »

สวัสดีครับน้า รถผมวางเครื่องมาครึ่งปีกว่าแล้ว พึ่งมาสังเกตุเรื่องกล่อง ECU ครับ รถผมชนเกียร์ 4a-F ซึ่งเป็นเกียร์ธรรมดา

ซึ่งรถมีปัญหาเรื่องหัวทิ่มบ่อตอนช่วง 2500 - 3000 รอบมาตั้งแต่ออกอู่ หาสาเหตุกันไม่เจอซักที เมื่อวันก่อนพึ่งทราบสาเหตุคือผมไปให้น้าอิ๊กวายปากกาหน่วงเครื่องยนต์ให้แล้วบอกอาการ

น้าอิ๊กเลยเอากล่องออกมาดู ชัดเลยครับ มันเป็นกล่อง A/T อยากทราบว่ามันใช้ด้วยกันได้ไหมครับ รถผมวิ่ง 180 ได้ปกติครับ แล้วก็ราคากล่อง MT 5 เกียร์ตอนนี้ราคาอยู่ราวๆเท่าไหร่ครับ

ถ้าหาแลกจะมีใครแลกไหมครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2557 14:40:09 โดย SoulCrafTZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 13:58:43 »

เอ ความจริงกล่องออโต้ใช้กับเกียร์ธรรมดาได้นะ ไม่น่าเกี่ยว    เป็นปัญหาที่ระบบน้ำมันป่าวเอ่ย
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 14:03:48 »

เอ ความจริงกล่องออโต้ใช้กับเกียร์ธรรมดาได้นะ ไม่น่าเกี่ยว   เป็นปัญหาที่ระบบน้ำมันป่าวเอ่ย

เบื้องต้นจับเปลี่ยนไปหมดแล้วครับตามนี้เลยครับ

1. O2 Sensor
2. Map Sensor
3. ปั๊มติ๊ก
4. กรองเชื้อเพลิง
5. หัวฉีด
6. หัวเทียน / สายหัวเทียน / คอยล์

ครับ  
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 14:07:50 »

ตอนนั้นผมก็เคยสะดุดนะ ไล่ไปไล่มา ปรากฏว่า จานจ่ายไม่ดีเซ็งเหมือนกัน ลองไล่ดู หรือลองขอลองสลับกับเพื่อนใกล้ๆดูก่อนซิ  ว่าเป็นที่กล่องแน่
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 14:10:02 »

ตอนนั้นผมก็เคยสะดุดนะ ไล่ไปไล่มา ปรากฏว่า จานจ่ายไม่ดีเซ็งเหมือนกัน ลองไล่ดู หรือลองขอลองสลับกับเพื่อนใกล้ๆดูก่อนซิ  ว่าเป็นที่กล่องแน่

จานจ่ายยังไม่เคยเช็คเหมือนกันครับ ไม่เคยซ่อม ไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ ส่วนกล่องเดี๋ยวคงต้องหาดูแหละครับผม แต่กล่องรื้ออกมายังสภาพกิ๊บๆอยู่เลย 

 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 14:13:12 »

ที่ว่าหัวทิ่มนี่อาการยังไงครับ ต้องลองดู อาการชัดๆ ใช้น้ำมันอะไรครับ

กล่อง A/T ใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 14:23:37 »

ที่ว่าหัวทิ่มนี่อาการยังไงครับ ต้องลองดู อาการชัดๆ ใช้น้ำมันอะไรครับ

กล่อง A/T ใช้ได้ครับ

95 / E20 เป็นทั้งคู่เลยครับ หัวทิ่มที่ว่าคือเหมือนน้ำมันท่วมช่วงรอบ 2500 - 3000 อ่ะครับ ถ้าสมมุติว่าเราอยู่เกียร์ 3 ที่ความเร็ว 40 - 50 พอกดคันเร่งหนักๆจะเร่งแซงมันจะมีอาการครับเร่งไม่ออก แต่พอถอนคันเร่งออกหน่อยนึงรอบฟาดปกติเลยครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2557 14:39:52 โดย SoulCrafTZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 14:32:50 »

เกียร์3 40-50 นี่ถึง 3000รอบแล้วหรอครับ
ผมกลัวมันจะไม่ท่วมน่ะสิครับ กลัวมันจะบาง
แล้วตั้งไฟไว้ประมาณไหนอะครับ

สรุปคือเป็นเฉพาะ 3000รอบ+ แล้วกดคันเร่งลึกๆ จะเป็นใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 14:39:40 »

เกียร์3 40-50 นี่ถึง 3000รอบแล้วหรอครับ
ผมกลัวมันจะไม่ท่วมน่ะสิครับ กลัวมันจะบาง
แล้วตั้งไฟไว้ประมาณไหนอะครับ

สรุปคือเป็นเฉพาะ 3000รอบ+ แล้วกดคันเร่งลึกๆ จะเป็นใช่ไหมครับ

2500 - 3000 ครับ ขออภัยพิมตกไป ใช่ครับกดคันเร่งลึกแล้วจะเป็นครับ ไฟตั้งไว้ที่แก่ครับผม 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 15:50:36 »

คือผมก็ไม่ค่อยแน่ใจนะครับ

ตอนตั้งไฟมีเครื่องมือวัดไหมครับ

ลองตั้งไฟให้อ่อนลงทีละนิดๆ แล้วขับดูดีมั้ยครับ

รอท่านอื่นๆเสริมด้วยครับ ^^
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 15:53:48 »

คือผมก็ไม่ค่อยแน่ใจนะครับ

ตอนตั้งไฟมีเครื่องมือวัดไหมครับ

ลองตั้งไฟให้อ่อนลงทีละนิดๆ แล้วขับดูดีมั้ยครับ

รอท่านอื่นๆเสริมด้วยครับ ^^

ไม่มีเลยครับ ปรับแก่สุดเลย แต่เคยปรับลงไปให้อ่อนหน่อยก็หนักกว่าเก่า ตอนนี้หนักกว่าเดิมคือช่างทำเหลี่ยมหายไปหมดแล้วครับน๊อตจานจ่าย 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 16:14:11 »

ได้ครับ ถ้าใช้น้ำมันก็ตัดที่ 6800 เท่านั้นละครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 16:30:02 »

ได้ครับ ถ้าใช้น้ำมันก็ตัดที่ 6800 เท่านั้นละครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ

อันนี้ตัดที่ 8000 อ่ะครับน้า 8000 แล้วหัวทิ่มเลย แช่อยู่แบบนั้น
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 20:27:04 »

กล่องออโต้ใช้ได้ครับ ตัด 8000 ไม่มีปัญหาอะไร
ผมเคยใช้
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 20:53:02 »

ใช้ได้ครับ  ผมว่าน่าจะเป็ฯที่คอย ผมเดานะครับน้าผมก็เป็นผมก็ลองมาเยอะเหมือนกัน
เพราะคอยยังไม่ได้ลอง เดียวจะลองหาสัพดูครับ ^^
ทำไมกล่อง auto ผมตัดที่  7300 ผมเกีย auto ด้วยนะครับ  ไม่ถึง 8000  อ่า อยาก ตัด 8000 ทำ ไง
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 21:03:20 »

ใช้ได้ครับ  ผมว่าน่าจะเป็ฯที่คอย ผมเดานะครับน้าผมก็เป็นผมก็ลองมาเยอะเหมือนกัน
เพราะคอยยังไม่ได้ลอง เดียวจะลองหาสัพดูครับ ^^
ทำไมกล่อง auto ผมตัดที่  7300 ผมเกีย auto ด้วยนะครับ  ไม่ถึง 8000  อ่า อยาก ตัด 8000 ทำ ไง

ผมไม่ทราบเหมือนกันอ่ะครับน้า ออกอู่มาก็ซัด 8 พันรอบเลย ผมกล่อง Auto เกียร์ธรรมดา

ยังไงถ้าลองแล้วบอกด้วยนะครับน้า เพราะไฟรถผมตอนนี้ไฟฉุกเฉินเปิดปั๊ปรอบก็กระพือตามเลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2557 21:09:34 โดย SoulCrafTZ'92 » บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มีนาคม 2557 21:16:25 »

ลองหาวัดโวล มาวัดดูด้วยก็ดีนะครับ ถ้าไฟชาทไม่ดี ก็อาจจะส่งผลได้นะ

อีกอย่างผมว่าตั้งไฟแก่สุดเลยนี่ไม่ปกติละมั้งคับ

ส่วนกล่องฝาดำ ออโต้ น่าจะตัด 7800 นะครับ แต่มันห่างกันขีดเดียว 555
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มีนาคม 2557 01:06:13 »

เข้ามายืนยันอีกคนครับว่า ฝาดำMTใช้กล่องATได้  ไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มีนาคม 2557 08:21:53 »

ลองหาวัดโวล มาวัดดูด้วยก็ดีนะครับ ถ้าไฟชาทไม่ดี ก็อาจจะส่งผลได้นะ

อีกอย่างผมว่าตั้งไฟแก่สุดเลยนี่ไม่ปกติละมั้งคับ

ส่วนกล่องฝาดำ ออโต้ น่าจะตัด 7800 นะครับ แต่มันห่างกันขีดเดียว 555

ตอนนี้ผมใช้ e20 เป็นหลักเลยครับ ตั้งแต่ช่างทำเหลี่ยมหาย เพราะเติม 95 ทีแบล๊คไฟร์กระจายครับ

เข้ามายืนยันอีกคนครับว่า ฝาดำMTใช้กล่องATได้  ไม่มีปัญหาครับ

 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มีนาคม 2557 09:01:49 »

ลองตั้ง sensor ลิ้นเร่งใหม่แล้ว ค่อยปรับองศาไฟจุดระเบิดโดยใช้timing light ตั้ง ใหม่ดูครับ 10-15 องศา
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!