AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 16:15:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการปรับตั้งค่าความหนืด โช๊ค ซิลเวอร์ ในเออี92  (อ่าน 3191 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 17:44:50 »

พี่ๆน้าๆ คับใครใช้โช๊ค ซิลเวอร์แมคอาบ้างไหมคับใน เออี92 อยากจะถามว่าปรับระดับกันอยู่ที่เท่าไหร่คับ เริ่มจาก soft ไป hard หรือว่าเริ่มจาก hard ไป soft เราควรปรับอยู่ที่เท่าไหร่ดีคับ
อาการตอนนี้วิ่งความเร็ว ด้วย100 รู้สึกว่าอาการมันยังเด่งๆ อยู่ ผมปรับอยู่ เริ่มจาก hardไปsoft คู่หน้า 33 คู่หลัง 36 ช่วยแนะนำหน่อยคับ ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2014 20:32:24 โดย Big Boss Racing » บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
yugi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 10:17:26 »

มันเด้งอยู่แล้วแม้จะปรับอ่อนสุด เพราะว่ามันเหมาะสำหรับการขับแบบสปอต  นิดๆ  โช๊คลักษณะนี้ความนุ่มนวลจะไม่เท่ากับโช๊คสปริงฐาน  ได้อย่างต้องเสียอีกอย่าง  แต่น่าจะได้มากกว่าเสียน่ะ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 10:21:25 »


หลักการปรับก็เหมือน tein เลยครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 16:33:28 »

มันเด้งอยู่แล้วแม้จะปรับอ่อนสุด เพราะว่ามันเหมาะสำหรับการขับแบบสปอต  นิดๆ  โช๊คลักษณะนี้ความนุ่มนวลจะไม่เท่ากับโช๊คสปริงฐาน  ได้อย่างต้องเสียอีกอย่าง  แต่น่าจะได้มากกว่าเสียน่ะ


ขอบคุณคับ แต่ยังหาระดับที่แน่นอนไม่ได้เลย สันสนกับตัวเอง ตอนแรกทางร้านเค้าปรับมาผมว่า โอเครแล้วคับ ผมดันซนไปปรับเล่นใหม่ด้วยความเห่อของใหม่คับ อิอิ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 16:35:36 »


หลักการปรับก็เหมือน tein เลยครับ

Tein เริ่มจาก hard ไป soft ใช่ไหมคับ ปรับไปเลื่อยๆ จนกว่าเราจะพอใจ รถแต่ละคันไม่มีระดับตายตัวอยู่แล้วใช่ไหมคับ ขึ้นอยู่กับความชอบใจของเราเอง
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 18:02:00 »

โดยมากโช็คที่ปรับหนืดได้ จะปรับค่าไว้ตรงกลางก่อนครับ ถ้าเรารู้สึก แข็งหรือนิ่มไปก็ให้ปรับไปทีละสองคลิก จนกว่าจะเจอค่าที่เราถูกใจของแบบนี้ต้องใช้เวลาและการสังเกตุจับอาการครับ

จากที่เคยใช้ แบบปรับได้ แต่ cusco ชุดนั้นปรับได้แค่5 คลิก วิ่งแถวบ้านๆ ผมจะปรับหน้าไว้ 3 หรือ 4 แล้วแต่ว่าใส่ล้อยางชุดไหน ด้านหลังปรับไว้ที่ 2หรือ3

เคยลองปรับไว้ 5 คือหนืดสุด วิ่งทางไม่เรียบแถวบ้านรถมันเด้งๆ จังหวะยืดมันหนืดเกินไป น่าจะเหมาะสำหรับวิ่งในสนามมากกว่าอ่ะ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 19:49:56 »

Neo maxR (AE101)ของผม จากร้านปรับมาให้ 20 ทั้งหน้าและหลังครับ และผมก็ลองปรับ ไปเรื่อย ตอนนี้ก็อยู่ที่ หน้า 20 หลัง 25 ก็กำลังดีครับ
ถ้าหน้า 33 หลัง 36 แบบ เจ้าของกระทู้ ส่วนตัวผมว่ามันแข็งไปครับ เด้งแน่นอน
บันทึกการเข้า
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 21:32:44 »

โดยมากโช็คที่ปรับหนืดได้ จะปรับค่าไว้ตรงกลางก่อนครับ ถ้าเรารู้สึก แข็งหรือนิ่มไปก็ให้ปรับไปทีละสองคลิก จนกว่าจะเจอค่าที่เราถูกใจของแบบนี้ต้องใช้เวลาและการสังเกตุจับอาการครับ

จากที่เคยใช้ แบบปรับได้ แต่ cusco ชุดนั้นปรับได้แค่5 คลิก วิ่งแถวบ้านๆ ผมจะปรับหน้าไว้ 3 หรือ 4 แล้วแต่ว่าใส่ล้อยางชุดไหน ด้านหลังปรับไว้ที่ 2หรือ3

เคยลองปรับไว้ 5 คือหนืดสุด วิ่งทางไม่เรียบแถวบ้านรถมันเด้งๆ จังหวะยืดมันหนืดเกินไป น่าจะเหมาะสำหรับวิ่งในสนามมากกว่าอ่ะ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
ใช่คับ ทางร้านเค้าปรับค่ากลางๆ มาให้คับผม แต่ผมดันซนอยากรู้อยากเห็นเลยไปปรับเล่นอีกคับผม อิอิ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 21:37:58 »

Neo maxR (AE101)ของผม จากร้านปรับมาให้ 20 ทั้งหน้าและหลังครับ และผมก็ลองปรับ ไปเรื่อย ตอนนี้ก็อยู่ที่ หน้า 20 หลัง 25 ก็กำลังดีครับ
ถ้าหน้า 33 หลัง 36 แบบ เจ้าของกระทู้ ส่วนตัวผมว่ามันแข็งไปครับ เด้งแน่นอน
ข้างหน้าผม 33 หลัง 36 ผมหมุนจาก hard คือแข็งใช่ไหมคับ ส่วน soft คือนิ่ม ผมเลยหมุนไปทาง hard ให้สุดก่อน แล้วค่อยปรับลงไปถึง soft คับ
ผมเริ่มนับ 1 จาก hard ลงไป Soft คับ ข้างคู่หน้าต้องแข็งกว่าคู่หลังใช่ไหมคับ หน้าเลยเป็น 33 หลัง หลังเป็น 36 ผมเข้าใจถูกต้องไหมคับ ถ้าไม่ใช่ช่วยแนะนำผมหน่อยคับ ขอบคุณคับ
 คำนับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 23:43:55 »

การปรับ Soft / Hard 40 ระดับนั้นไม่เกี่ยวกับสปริงใดๆทั้งสินครับลูกค้าสามารถปรับได้ด้วยตัวเองโดยหมุนไปทางตามเข็มนาฬกา Hard (แข็ง) หรือถ้าหมุนไปทางซ้าย Soft (นิ่ม) สามารถปรับเองได้ด้วยตัวเองผมแนะนำลูกค้าหมุนไปที่ 20 ระดับแล้วค่อยขับถ้าอยากให้นิ่มหรือแข็งหมุนไปทางนั้นทีละ 3 แก๊กแล้วลองขับดูครับ

เครดิต: S9


ถ้านับแบบเจ้าของกระทู้ น่าจะนุ่มครับ ผมก็ไม่แน่ใจที่ถูกต้องเค้านับยังไง แต่ส่วนตัวผมก็ยิ่งเยอะยิ่งแข็งอ่ะครับ เข้าใจง่ายดี ..แหะๆ แหะ.. แหะ..

ตอนติดตั้งช่างเค้าก็บอกให้ปรับหรือหมุนมันบ้างกันแกนปรับมันตายครับ
บันทึกการเข้า
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014 07:58:32 »

 คำนับ
การปรับ Soft / Hard 40 ระดับนั้นไม่เกี่ยวกับสปริงใดๆทั้งสินครับลูกค้าสามารถปรับได้ด้วยตัวเองโดยหมุนไปทางตามเข็มนาฬกา Hard (แข็ง) หรือถ้าหมุนไปทางซ้าย Soft (นิ่ม) สามารถปรับเองได้ด้วยตัวเองผมแนะนำลูกค้าหมุนไปที่ 20 ระดับแล้วค่อยขับถ้าอยากให้นิ่มหรือแข็งหมุนไปทางนั้นทีละ 3 แก๊กแล้วลองขับดูครับ

เครดิต: S9


ถ้านับแบบเจ้าของกระทู้ น่าจะนุ่มครับ ผมก็ไม่แน่ใจที่ถูกต้องเค้านับยังไง แต่ส่วนตัวผมก็ยิ่งเยอะยิ่งแข็งอ่ะครับ เข้าใจง่ายดี ..แหะๆ แหะ.. แหะ..

ตอนติดตั้งช่างเค้าก็บอกให้ปรับหรือหมุนมันบ้างกันแกนปรับมันตายครับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014 09:54:16 »

ลองปรับดูให้ได้ฟีลลิ่งเลยครับ แต่อย่าลืมปรับทั้งซ้ายขวาให้เหมือนกันนะครับ ไม่งั้นตอนจึ๊มคอสะพานลงมาจะยุ่งเอา
บันทึกการเข้า
yugi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:13:51 »

คุณภาพกับราคา   เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:19:28 โดย yugi » บันทึกการเข้า
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014 19:12:01 »

ลองปรับดูให้ได้ฟีลลิ่งเลยครับ แต่อย่าลืมปรับทั้งซ้ายขวาให้เหมือนกันนะครับ ไม่งั้นตอนจึ๊มคอสะพานลงมาจะยุ่งเอา
ขอบคุณคับ ได้ระดับที่ต้องการละคับ หน้า 25 หลัง 30 หนึบๆเด้งๆดีคับ โดดคอสะพานมันดีคับ มุดซ้ายขวาสบายดีมากคับ ไม่มีอาการโยนเลยคับ คุ้มจิงๆ คับ
 คำนับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!