| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | «  เมื่อ: 03 มกราคม 2557 13:23:02 » |  | 
 
 สอบถามหน่อยครับ  พอดีช่วงนี้เครื่องมีปัญหา คงต้องวางใหม่ ได้ราคาเครื่อง + ค่าวางมา 2 ตัว ในราคาเท่า ๆ กันคือ 4A-FE (MT) กับ 3S-GE (MT) ไม่ทราบว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ  - ปกติขับความเร็วประมาณ 140  - ใช้ในกรุงเทพ ทุกวัน ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละครั้ง  - ต่อไปจะติดแก๊ส LPG ด้วย ขอข้อมูลเกี่ยวกับ  - อัตราการกินน้ำมัน  - การบำรุงรักษา / ค่าใช้จ่าย  - อะไหล่ 4A ยังพอมีเยอะ แต่ 3S-GE อะไหล่เป็นไงมั่งครับ ขอบคุณครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE@west | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 13:25:42 » |  | 
 
 sss |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 13:49:40 » |  | 
 
 ตอนนี้ใช้ 4A-FE auto ครับ ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่หลัง ๆ มาเกียร์มีปัญหาบ่อยครับ พาเอาเครื่องรวนไปด้วย เลยกะจะเปลี่ยนเป็น manual
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| doraemonarak | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 13:54:52 » |  | 
 
 ค่าเครื่องค่าวางได้มาเท่ากัน แต่ช่วงล่าง เบรค ผมว่าน่าจะมากน้อยต่างกันนะครับแต่ถ้าให้เลือก เอา 3S ไปเลยครับ
 ว่าแต่ถ้าจะใช้ 4A ไม่เปลี่ยนแค่เกียร์หล่ะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 หลงใหล AE |  |  | 
	| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 14:10:28 » |  | 
 
 ค่าเครื่องค่าวางได้มาเท่ากัน แต่ช่วงล่าง เบรค ผมว่าน่าจะมากน้อยต่างกันนะครับแต่ถ้าให้เลือก เอา 3S ไปเลยครับ
 ว่าแต่ถ้าจะใช้ 4A ไม่เปลี่ยนแค่เกียร์หล่ะครับ
 
 ช่วงล่างทำไว้ระดับนึงแล้วครับ โช๊คสตัทเทอินหัวกลับ เบรคหน้า 1 พอตจานใหญ่ หลังดิสก์ครับ ถ้าใช้ 4A แล้ววางเกียร์ออโต้เหมือนเดิม ถูกกว่าวางเกียร์ธรรมดาสี่พันมั๊งครับ ยังลังเลอยู่เหมือนกันครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| MR_C_ รักในหลวง | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 14:26:06 » |  | 
 
 ความเห็นส่วนตัวนะครับเปลี่ยนเกียร์ออโต้ซักลูก ไม่น่าจะเกิน 5000 รวมค่าแรง ขับสบายๆเหมือนเดิมดีกว่าไหมครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 14:36:28 » |  | 
 
 ความเห็นส่วนตัวนะครับเปลี่ยนเกียร์ออโต้ซักลูก ไม่น่าจะเกิน 5000 รวมค่าแรง ขับสบายๆเหมือนเดิมดีกว่าไหมครับ
 
 เกียร์ออโต้ ล่าสุดเช็คมา เกียร์สาย 12,000 ครับของเซียงกง  ถ้าของยกลงพอดี 5-6,000 แต่ไม่รู้สภาพอ่ะน้าซี อีกอย่าง เครื่องรถผมมันก็ตั้งแต่ปี 1994 จะ 20ปีละ เริ่มต้องดูแลถี่ขึ้น ความมั่นใจเวลาเดินทางไกลไม่เหมือนก่อน เลยจะยกใหม่อ่ะครับ ลูกเก่าว่าจะแยกของขายพอได้ทุนคืนนิดหน่อย เพราะอู่ตีคืนทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 4 พันเองครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 15:36:20 » |  | 
 
 สองสามปีก่อน เดินเซียงกง 4เอ สวย ๆ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 16,000 เดี๋ยวนี้เกือบต้องเอา 2 มาคูณแน่ะ วันก่อนถามราคาเฉพาะเกียร์เล่นเอาแทบช๊อค   พรุ่งนี้จะเดินเซียงกงบางนาครับ ว่าง ๆ มาเดินเล่นด้วยกันน้าซี       |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| bever MuMu.SZ | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 15:42:48 » |  | 
 
 จะไปเดินกี่โมง แวะมารับหน่อยจิคับ จะไปหาหัวฉีด1เจ 2เจ เล่นๆ ฮี่ฮี่ๆๆ เอาจิงๆๆนะ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 15:54:47 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 15:56:34 » |  | 
 
 [/quote]จะไปเดินกี่โมง แวะมารับหน่อยจิคับ จะไปหาหัวฉีด1เจ 2เจ เล่นๆ ฮี่ฮี่ๆๆ เอาจิงๆๆนะ    [/quote]ไปจริงดิน้าบี  เดี๋ยวเข้าไปรับ ให้รับตรงไหนบอกมาได้เลย   น่าจะไปประมาณ 10 โมงอ่ะครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Mart AE100 ™ | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 16:15:55 » |  | 
 
 3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE@west | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 16:20:02 » |  | 
 
 7A fe ชนเกียร์MTก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง
 อยากลองเหมือนกันครับ
 แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 16:23:13 » |  | 
 
 3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ...
 อยากอยู่เหมือนกันน้า แต่ไม่รู้บำรุงรักษายากมั๊ย เคยแต่ตระกูล FE อ่ะครับ GE ไม่เคยเลย 7A fe ชนเกียร์MTก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง
 อยากลองเหมือนกันครับ
 แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ
 
 เด๋ว พรุ่งนี้เช็คราคามาฝากครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE@west | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 16:27:51 » |  | 
 
 3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ...
 อยากอยู่เหมือนกันน้า แต่ไม่รู้บำรุงรักษายากมั๊ย เคยแต่ตระกูล FE อ่ะครับ GE ไม่เคยเลย 7A fe ชนเกียร์MTก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง
 อยากลองเหมือนกันครับ
 แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ
 
 เด๋ว พรุ่งนี้เช็คราคามาฝากครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ton | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 19:34:04 » |  | 
 
 แล้วทำไมไม่เอาเกียร์กล่องคับ ของผมจากเกียร์สายเปลียนมาเป็นเกียร์กล่อง เกียร์+กล่อง 6500 ค่าวายสาย+ยกเกียร์ 800 เทรินเกียเก่าไป แต่ถ้ายากวาง ผมก็เชืยร์ 4a คับ เพราะดูจากที่น้าบอกไม่ค่อยซิ่งเท่าไหร 4a น่าจะตอบโจทย์  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| dennish | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 03 มกราคม 2557 21:16:45 » |  | 
 
 แล้วทำไมไม่เอาเกียร์กล่องคับ ของผมจากเกียร์สายเปลียนมาเป็นเกียร์กล่อง เกียร์+กล่อง 6500 ค่าวายสาย+ยกเกียร์ 800 เทรินเกียเก่าไป แต่ถ้ายากวาง ผมก็เชืยร์ 4a คับ เพราะดูจากที่น้าบอกไม่ค่อยซิ่งเท่าไหร 4a น่าจะตอบโจทย์ 
 คือเครื่องมันก็ไม่ค่อยเหมือนเดิมแล้วอ่ะครับ  เคยฮีทมา ปาดฝามาทีนึงละครับ เลยอยากวางใหม่ทั้งตัว  แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้เดินดูราคาอีกที  เครื่องตัวไหนราคาไม่แรงมาก อะไหล่มีตลอด ก็คงจัดตัวนั้นละครับ 4A, 7A, 3S ไว้รอตัดสินใจตอนดูราคา+สภาพเครื่องอีกทีครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |